Các bạn chưa chạy quảng cáo Facebook lần nào ? Các bạn đã chạy nhưng chưa hiệu quả ? Bây giờ là lúc các bạn cần phải xác định những điều kiện tùy vào từng trường hợp. Bao gồm:
- Điều kiện để chạy quảng cáo Facebook là gì ?
- Điều kiện để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là gì ?
Ở bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về chủ đề là: “Điều kiện chạy quảng cáo trên Facebook” nhé các bạn
Các bạn cần điều kiện gì để chạy quảng cáo Facebook ? |
Nội Dung Chính [Ẩn]
1. NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
Đầu tiên, để chạy quảng cáo các bạn cần:
1.1 Thứ nhất: Fanpage
Facebook không cho các bạn quảng cáo bằng tài khoản Facebook cá nhân. Vì vậy, nếu muốn, các bạn cần phải tạo một trang fanpage
Lưu ý: Fanpage cần có nhiều like 1 tí để tăng tỷ lệ chốt đơn
Khi đó các bạn có thể hướng đến những phương án sau:
- Trao đổi like
- Mua fanpage có sẵn lượt like
- Hay sử dụng dịch vụ tăng like fanpage
Phải có fanpage thì các bạn mới chạy quảng cáo trên Facebook được |
1.2 Thứ hai: Tài khoản quảng cáo
Để chạy quảng cáo Facebook thì các bạn cũng cần phải có một tài khoản quảng cáo.Và ở đây các bạn có thể sử dụng:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân (chính là tài khoản Facebook cá nhân của các bạn)
- Tài khoản quảng cáo Facebook Business (loại tài khoản dành cho doanh nghiệp)
Đối với 2 loại tài khoản này, nếu như các bạn muốn tìm hiểu thông tin & cách tạo thì có thể nhấp vào bài viết hướng dẫn sau đây nhé
Phải có tài khoản quảng cáo thì các bạn mới tạo chiến dịch quảng cáo Facebook được |
1.3 Thẻ thanh toán quốc tế
Vì khi tự chạy quảng cáo Facebook, chi phí quảng cáo sẽ được thanh toán trực tiếp cho Facebook. Vậy nên, các bạn cần phải sử dụng đến thẻ thanh toán quốc thế
Và 2 loại thẻ đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bao gồm: thẻ visa & thẻ master card
Đối với 2 loại thẻ này, các bạn chỉ cần ghé ngân hàng bất kỳ nào đó nói nhân viên ở đó đăng ký tài khoản thẻ giúp. Sau đó tầm 7 – 10 ngày thì ghé ngân hàng lấy, tiếp theo thì nạp tiền vào mà chạy là được
Ghi chú: Nếu các bạn không rành thì các bạn ra ngân hàng nói họ làm cho 1 thẻ visa nhé
Như vậy, khi đáp ứng đủ 3 điều kiện kể trên, các bạn có thể bắt đầu tự triển khai một chiến dịch quảng cáo của riêng mình. Còn riêng với trường hợp các bạn thuê người chạy, thì không cần đến thẻ visa hay tài khoản quảng cáo gì cả, chỉ cần fanpage là được
Phải có thẻ visa thì các bạn mới setup thành công quảng cáo |
2. NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
2.1 Kinh nghiệm chạy
Kinh nghiệm ở đây được hiểu là những kỹ năng mà các bạn có được, đúc kết được qua nhiều chiến dịch chạy
Khi chạy nhiều, các bạn sẽ nhìn ra được nhiều điều. Từ những chi tiết lớn nhất đến nhỏ nhất nhằm, các bạn cũng biết trong quá trình chạy, chạy như thế nào, điều chỉnh ra sao để quảng cáo cải thiện được hiệu quả
Nói chung, kinh nghiệm chạy là sự đúc kết của người chạy khi đã từng trải qua nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau. Các bạn rồi cũng có được những kinh nghiệm này khi chạy quảng cáo nhiều
2.2 Chiến lược chạy
Phần chiến lược chạy các chiến dịch sẽ thay đổi dựa vào các yếu tố bao gồm:
- Thời điểm khách hàng có nhu cầu
- Thời điểm khách hàng đưa ra quyết định chuyển đổi
- Ngân sách chạy
. . .
Ví dụ: Thường khách hàng họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng vào đầu tháng, thời điểm họ vừa nhận lương. Vậy thì các bạn cần đẩy mạnh ngân sách chạy vào dịp đầu tháng
2.3 Kỹ thuật target
Phần này khá quan trọng nhé các bạn, quảng cáo có hiệu quả hay không được quyết định khá nhiều ở phần này. Bởi khi các bạn:
a. Target chuẩn
- Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng
- Tương tác nhiều => giá thầu quảng cáo giảm
- Chuyển đổi cao => Bán hàng hiệu quả
b.Target không chuẩn
- Quảng cáo hiển thị không đúng khách hàng tiềm năng
- Tương tác kém => giá thầu tăng
- Chuyển đổi thấp => không bán được hàng
Phần này, nếu các bạn chưa thực sự tin tưởng vào chính khả năng target của mình, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn chi tiết này nhé
2.4 Nội dung quảng cáo
Phần này quyết định đến tỷ lệ tương tác và cả tỷ lệ chốt đơn. Và đây lại là 2 chỉ số quyết định trực tiếp hiệu quả quảng cáo
Phần này thì việc các bạn cần làm chính là phần đầu tư chất lượng nội dung như sau:
- Văn bản ngắn gọn, bố cục dễ đọc, đúng thông tin người dùng cần
- Hình ảnh đẹp, sinh động, chân thực
- Video có nội dung, có thông điệp và không cần quá dài
Phần nội dung quảng cáo cần được tối ưu để mang lại tương tác, chuyển đổi cao nhất |
2.5 Sản phẩm phải phù hợp để kinh doanh trên Facebook
Đối với các sản phẩm, dịch vụ, khi làm marketing online trên Facebook, các bạn cần phải xác định rằng có những sản phẩm phù hợp để kinh doanh, quảng cáo trên Facebook. Có những nhóm sản phẩm thì không có được điều này
Ví dụ:
- Sản phẩm phù hợp: quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm . . .
- Không phù hợp: Cơ khí, điện máy, vật liệu xây dựng, căn hộ, bất động sản . . .
Như vậy, điều kiện cần để quản cáo Facebook tổng cộng có 5 điểm các bạn cần quan tâm. Hãy tìm hiểu kỹ về những điều kiện trên nhé
Kết luận
Điều kiện để chạy quảng cáo Facebook và chạy hiệu quả bao gồm 8 điều kiện. Các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về những gì Quảng Cáo Siêu Tốc chia sẻ nhé
Chúc thành công !!!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- 1. Thủ thuật quảng cáo Facebook miễn phí mới nhất.
- 2. Tìm hiểu về: Phiếu giảm giá (coupon) quảng cáo trên Facebook
- 3. Cách Quảng Cáo Spa - Làm Đẹp Hiệu Quả Trên Facebook & Google
- 4. Có Nên Chạy Quảng Cáo Trên Facebook? Lý Do?
- 5. Cách thanh toán quảng cáo trên Facebook Ads.
- 6. Cách target quảng cáo facebook.
Bài viết Tổng hợp điều kiện chạy quảng cáo Facebook thành công được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #0