Có một điều chắc chắn rằng nếu như các bạn muốn quảng cáo thành công trên Facebook, phát triển hoạt động kinh doanh lâu dài, ổn định, các bạn cần phải có chiến lược dài hạn, cụ thể, rõ ràng.
Vậy thì đâu là chiến lược triển khai quảng cáo facebook hiệu quả trong năm 2021 này? Hãy tham khảo và áp dụng ngay 10 chiến lược quảng cáo hoàn hảo sau đây nhé.
Nội Dung Chính [Ẩn]
Chiến lược quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhât |
1. VÌ SAO QUẢNG CÁO CẦN PHẢI CÓ CHIẾN LƯỢC?
Các bạn cần phải hiểu rằng không cứ bỏ tiền chạy quảng cáo Facebook là có hiệu quả, có đơn hàng. Vấn đề ở đây là cần phải có cách làm hiệu quả.
Và để có được cách làm quảng cáo hiệu quả nhất các bạn cần phải xây dựng một kế hoạch hoàn chỉnh. Các bước thực hiện cụ thể, ở từng thời điểm, quảng cáo như thế nào, target Facebook ra sao hay khai thác lại những khách hàng cũ bằng quảng cáo.
Và kế hoạch sẽ bắt nguồn từ chiến lược nhé các bạn. Có thể các bạn không để ý nhiều nhưng mà thường đa số các quảng cáo hiệu quả hiện này đều được triển khai theo một chiến lược cụ thể.
Ví dụ điển hình:
Giả sử bạn kinh doanh một sản phẩm mới (thị trường chưa có nhiều đối thủ). Các bạn có thể bắt đầu với chiến lược quảng cáo trên Facebook như sau:
- Trong 2 - 3 tháng đầu tiên
2 tháng đầu tiên các bạn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook dạng tiếp cận (đây là dạng quảng cáo chi phí thấp), đưa sản phẩm tiếp cận với càng nhiều khách hàng trên Facebook càng tốt.
Trong 2 tháng này các bạn không cần quan tâm quá nhiều đến việc số lượng đơn hàng bán ra.
Cũng trong 2 tháng này các bạn đầu tư cho việc xây dựng website, tối ưu seo cho trang web này lên trang tìm kiếm Google.
Thường đối với sản phẩm MỚI ít cạnh tranh, việc làm seo khá dễ, chỉ cần 1 – 2 tháng là các bạn có thể đưa trang web của mình lên trang 1 tìm kiếm Google.
Quảng cáo bài viết trên Facebook dạng tiếp cận |
- Sau 3 tháng
Sau 2 - 3 tháng, lúc này sản phẩm của các bạn đã dần được khách hàng biết đến. Khi có nhu cầu khách hàng họ sẽ lên Google Search tìm sản phẩm của bạn.
Lúc này trang web sản phẩm của các bạn đã nằm ở top 1 – 2 tìm kiếm Google, khi đó các bạn gần như thâu tóm thị trường với sản phẩm này.
Hoặc để giúp chiến lược quảng cáo hoàn thiện hơn, các bạn tiếp tục đầu tư cho dạng quảng cáo Facebook Remarketing.
Hiển thị quảng cáo đến những người đã truy cập website, như vậy, rất khó để các bạn kinh doanh bán hàng không hiệu quả.
Đó chỉ là một ví dụ trong số nhiều chiến lược quảng cáo Facebook mà các bạn có thể triển khai. Còn bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu thêm nhiều chiến lược quảng cáo hiệu quả trên Facebook khác nhé.
Trước tiên các bạn cần phải xây dựng phát triển fanpage chuyên nghiệp trước đã |
2. TOP 10 CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT
2.1 Các mẫu quảng cáo Facebook luôn thêm nút kêu gọi hành động
Mỗi một nút Call-To-Action có một ý nghĩa riêng biệt, bạn hãy đặt nút kêu gọi hành động và cho khách hàng biết mình muốn họ làm gì. Quảng cáo Facebook mà không có nút kêu gọi hành động thì chỉ giống như một bài viết thông thường. Nó sẽ trở nên mờ nhạt và có thể khó hiểu với khách hàng, họ không biết phải làm gì tiếp theo.
Đưa ra lời hướng dẫn rõ ràng cùng với nút kêu gọi hành động sẽ khiến khách hàng của bạn chủ động hơn.
2.2 Quảng cáo video về sản phẩm/ dịch vụ
Quảng cáo video Facebook hiện nay có xu hướng nhận được nhiều tương tác nhất trong các định dạng.
Ngoài ra, trong các bài viết thông thường, bạn nên thường xuyên tải video về sản phẩm, dịch vụ. Nó giúp bạn tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn.
Xem video giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ khiến cho người xem như đang trải nghiệm chính sản phẩm đó, thấy được quy trình và kết quả.
Để video của bạn được ưu tiên trên News Feed của người dùng; bạn nên thực hiện tải trực tiếp video lên từ máy tính hay thiết bị. Bạn không nên lấy link từ Youtube, dù sao đây vẫn là nền tảng của Facebook.
Dạng quảng cáo video trên Facebook |
2.3 Thường xuyên thông báo về sản phẩm mới
Một vài fan nhiệt tình sẽ thường xuyên ghé Trang để xem thông tin mới, có gì mới trong fanpage của bạn.
Hãy liên tục post hình các sản phẩm mới cũng như sản phẩm nổi bật, hay bán chạy của bạn. Việc cập nhật tin tức liên tục sẽ giữ chân được khách hàng ở lại Fanpage.
Tuy nhiên bạn cũng phải chia thời gian để tải các sản phẩm mới, không nên đăng sản phẩm mới thường xuyên, chỉ nên một hoặc hai lần trong hai tuần. Điều đó giữ sự quan tâm của người dùng ở mức cao hơn so với việc bạn đăng hình liên tục.
2.4 Chia sẻ cửa hàng quảng cáo sản phẩm online trên Facebook
Tất cả Fanpage hiện nay đều cho phép kích hoạt tính năng tạo của hàng trên Facebook. Nếu không, hãy tận dụng trang danh mục sản phẩm trên website.
Việc thường xuyên chia sẻ sản phẩm trong cửa hàng sẽ giúp bạn chuyển đổi từ fan của Fanpage thành khách mua hàng.
Nhiều quản trị viên đã quên mất hoặc không để ý đến điều này, nó làm giảm sức cạnh tranh với đối thủ trên Facebook.
Đăng một hình ảnh và cung cấp đường dẫn tới website. Đây là mạng xã hội, nếu sản phẩm của bạn gây hứng thú, nó sẽ được lan truyền rộng rãi => Bạn đã có người quảng cáo sản phẩm giùm mình miễn phí.
Các bạn nên tạo cửa hàng ngay trên fanpage của mình |
2.5 Đăng hình ảnh sản phẩm thu hút và lôi cuốn
Nhiều người nghĩ rằng như vậy không thu hút được người xem. Tuy nhiên với góc chụp ảnh tốt, một bức ảnh đơn giản cũng trở nên nổi bật.
Ảnh sản phẩm thu hút người xem nhiều hơn là các bài viết; làm tăng tỉ lệ tương tác và lan truyền cao hơn. Đặc biệt với quảng cáo Facebook, mang lại chuyển đổi cả lượt click và chuyển đổi doanh thu.
Bạn cũng nên sử dụng nhiều hình thức bài viết với nhiều định dạng để làm phong phú nội dung cho fanpage của mình, nhưng ảnh vẫn ưu tiên cao nhất. Theo điều tra của WishPond’s thì bài viết chứa hình ảnh đạt lượng tương tác lên tới 120%.
2.6 Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook và cả các bài viết
Kiểm tra Facebook Audience Insight để xem người dùng hoạt động tích cực trên Fanpage. Đừng làm như bạn biết. Bạn có một nguồn khách hàng khác so với những fanpage khác chính vì vậy kể cả bạn đang bán hàng cho nam thì vẫn có những khách hàng nữ trên fanpage của bạn.
Bạn cần kiểm tra lại đối tượng để có những bài viết phù hợp nhất. Hiểu rõ khách hàng là cách duy nhất để bạn nhắm đối tượng khách hàng chính xác trên mỗi bài viết khác nhau
2.7 Luôn hiển thị trên bài viết và cả quảng cáo Facebook thương hiệu của bạn
Bạn sẽ luôn được người dùng nhớ tới nếu mỗi quảng cáo của bạn đều có tên và hình ảnh nhận diện thương hiệu.
Thể hiện phong cách thương hiệu dù nó buồn cười hay vui vẻ trong quảng cáo Facebook. Đừng làm quá lố, và luôn nhất quán trong nội dung và hình ảnh thương hiệu.
Quảng cáo cùng lúc sản phẩm và hình ảnh thương hiệu đến khách hàng |
2.8 Đăng bài viết vào thời gian khách hàng thường online
Một số nghiên cứu cho bạn thấy rằng mọi người tương tác với bạn qua bài viết nhiều nhất là vào cuối tuần; theo lý thuyết là vậy vì họ có nhiều thời gian lướt facebook nhiều hơn.
Nhưng nó không phải là tất cả, bạn nên quan tâm tới thống kê trên chính fanpage của bạn nhiều hơn. Có nhiều đối tượng khách hàng nằm ngoài những khách hàng cuối tuần của bạn.
Hãy kiểm tra trong ngày thời gian nào họ lên Facebook nhiều nhất, hãy post bài viết vào thời điểm đó. Hiệu quả sẽ cao hơn cho các quảng cáo Facebook nếu áp dụng vào.
2.9 Luôn cho khách hàng thấy bằng chứng hoạt động doanh nghiệp
Cập nhật preview, đánh giá từ khách hàng về sản phẩm,… Khi khách hàng thấy được các hoạt động của bạn, họ sẽ có đánh giá cao hơn cho bạn và tạo niềm tin tốt hơn.
Nếu có thể, hãy chia sẻ vài câu chuyện trong doanh nghiệp với những trải nghiệm tuyệt vời, hay những trải nghiệm từ khách hàng.
Bạn không nên ngần ngại trong việc chia sẻ thông tin với khách hàng. Facebook là kênh mạng xã hội, mọi hoạt động xã hội luôn được khuyến khích. Nó sẽ có thấy uy tín từ thương hiệu và sản phẩm; tốt hơn cả một bài viết quảng cáo Facebook cho sản phẩm.
2.10 Đưa ra ưu đãi để đẩy sản phẩm bạn đang muốn quảng bá
Nếu bạn muốn ai đó cảm thấy hứng thú và tò mò về sản phẩm, hãy cho họ một lý do, cụ thể nhất là ưu đãi sản phẩm hoặc mini game.
Nếu ai đó có cơ hội chiến thắng để nhận giải, họ sẽ hình dung ra việc họ sẽ sử dụng giải thưởng đó như thế nào, đó sẽ thúc đẩy việc họ tham gia vào trò chơi hay chương trình mua sắm của bạn. Nó cũng thúc đẩy suy nghĩ của những khách hàng còn lại, họ sẽ muốn mua sản phẩm của bạn.
Kết luận
Khi có chiến lược rõ ràng, các bạn sẽ triển khai quảng cáo Facebook hiệu quả nhờ việc đã xác định được hướng đi hiệu quả nhất, cũng đã có kế hoạch nhằm đưa sản phẩm tiếp cận đúng khách hàng, đúng thời điểm.
Chúc thành công !!!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
1. Top 7 cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
2. Xác định nguyên nhân quảng cáo Facebook không hiệu quả
3. Chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2020
Bài viết 10 chiến lược quảng cáo Facebook phổ biến cho bạn được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #0