Quảng cáo trên Youtube là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng, trong đó VIDEO quảng cáo được hiển thị khi người dùng xem video trên nền tảng Youtube.
Có rất nhiều vị trí có thể hiển thị quảng cáo trên Youtube, tôi sẽ đề cập chi tiết ở những phần bên dưới, mỗi vị trí sẽ tương ứng với các hình thức khác nhau.
Nếu bạn hoàn toàn chưa biết quảng cáo trên Youtube là gì, đây là nơi hoàn hảo để bắt đầu.
Hãy bắt đầu từ phần cơ bản nhất.
Tìm hiểu tất cả thông tin về dạng quảng cáo trên Youtube Ads nhé |
Nội Dung [Ẩn]
1. QUẢNG CÁO TRÊN YOUTUBE LÀ GÌ ?
1.1 Quảng Cáo Youtube là gì ?
Quảng cáo Youtube là một trong số các dạng quảng cáo thuộc Google. Bởi vì Youtube là một sản phẩm thuộc quyền quản lý và phát triển bởi Youtube
Tất cả các quảng cáo mà hiển thị trên nền tảng Youtube. Bao gồm: youtube.com và ứng dụng Youtube thì tất cả đều gọi là quảng cáo Youtube
Quảng cáo trên Youtube là một dạng của quảng cáo Google. Đối với quảng cáo Youtube, chúng ta cũng có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Và dựa vào đó, tùy vào từng nhóm sản phẩm, dịch vụ hay mục tiêu hướng đến mà các bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp
Còn khi nếu muốn chạy quảng cáo, sẽ có 2 trường hợp:
- Tự chạy: Bạn sẽ tạo 1 tài khoản Google Adwords và triển khai chiến lược quảng cáo trên Youtube từ đây nhé
- Thuê chạy: Bạn chỉ cần liên hệ với một đơn vị chuyên về Youtube Ads, và chi tiền để họ hỗ trợ bạn tạo quảng cáo nhé
Nút skip ads giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo |
1.2 Thông tin thêm
Youtube thuộc sở hữu của Google, vì vậy nếu bạn setup quảng cáo trên Youtube, bạn phải bắt đầu từ tài khoản Google Adwords.
Khi triển khai quảng cáo Youtube, bạn có thể đo lường kết quả từ Youtube Analytics hoặc trực tiếp từ tài khoản Google Adwords.
Vì 100% người dùng truy cập Youtube để xem video, nên định dạng quảng cáo chính ở đây cũng là VIDEO. Văn bản cũng xuất hiện trong QC nhưng giới hạn ở mức tối thiểu.
Quảng cáo trên Youtube vẫn phải tuân thủ chính sách của Google, vì vậy nếu một sản phẩm bị cấm quảng cáo trên Google, đồng nghĩa nó cũng không thể quảng cáo trên Youtube.
2. QUẢNG CÁO YOUTUBE HIỂN THỊ Ở ĐÂU ?
Quảng cáo Youtube hiển thị ở những vị trí chính:
- Hiển thị video quảng cáo trước khi phát, hoặc xen giữa video chính (mà người dùng muốn xem).
- Hiển thị video trong danh sách đề xuất khi người dùng đang xem một video.
- Hiển thị trong trang kết quả khi người dùng tìm kiếm một từ khóa trên Youtube.
- Hiển thị trên trang chủ của Youtube.
Tất cả những vị trí này đều hiển thị VIDIEO và văn bản giới thiệu đi kèm.
Như đã đề cập, vị trí hiển thị sẽ phụ thuộc vào hình thức quảng cáo mà bạn chọn. Vậy cụ thể có những hình thức quảng cáo nào?
Một số vị trí hiển thị quảng cáo trên Youtube bạn đã biết
|
3. DANH SÁCH HÌNH THỨC QUẢNG CÁO YOUTUBE
Youtube có 3 hình thức quảng cáo chính:
- Quảng cáo In - Stream (Quảng cáo trong luồng)
- Quảng cáo không thể bỏ qua
- Quảng cáo đệm
4. ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO YOUTUBE LÀ GÌ ?
Không thể phủ nhận video là định dạng quảng cáo được tương tác nhiều nhất hiện nay.
Nhưng để bạn có cái nhìn khách quan nhất trước khi sử dụng quảng cáo Youtube cho thương hiệu, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ liệt kê ưu khuyết điểm cơ bản của Youtube Ads.
4.1 Ưu điểm
A. Tiếp cận khách hàng tiềm năng hoàn hảo
Youtube có hơn 1.3 tỷ người dùng xem trung bình 5 tỷ video mỗi ngày.
Ngay cả khi khách hàng tiềm năng của bạn chỉ chiếm 1% trong số đó, bạn vẫn có thể truyền tải thông điệp đến hàng triệu người.
B. Target đúng đối tượng quan tâm sản phẩm/ dịch vụ
Với Youtube Ads, bạn có thể nhắm đến những đối tượng có đặc điểm cụ thể, ví dụ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích….
Chuyên sâu hơn sẽ có một số tùy chọn như nhắm mục tiêu theo từ khóa, keywords,…
Nếu bạn chưa biết quảng cáo Youtube là gì hoặc chưa từng quảng cáo Google, sẽ mất chút thời gian để giải thích mọi thứ, tôi sẽ đề cập trong các bài viết chuyên sâu khác.
Một số tùy chọn target quảng cáo trên Youtube
|
C. Tối ưu chi phí quảng cáo
Cách tính phí phổ biến nhất khi sử dụng quảng cáo Youtube là dựa trên số lượt xem quảng cáo.
Bạn phải trả tiền cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo trên Youtube. Thông thường một lượt view dao động từ vài chục VNĐ đến vài trăm VNĐ, tùy thuộc vào mức độ phù hợp, mục tiêu và lĩnh vực quảng cáo.
Vậy đâu là yếu tố tối ưu chi phí?
Khi xem video quảng cáo, bạn có từng thấy nút “Skip Ads” hay Bỏ Qua Quảng Cáo chưa?
Nếu người dùng bấm bỏ qua quảng cáo, bạn sẽ không bị tính phí cho lượt view đó.
Hay nói khác hơn, bạn chỉ trả tiền nếu người thấy quảng cáo ít nhiều quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ.
D. Báo cáo chi tiết, rõ ràng
Thông qua Youtube Analytics, bạn dễ dàng theo dõi quảng cáo được hiển thị bao nhiêu lần, tỷ lệ nhấp vào QC, chi phí cho mỗi lượt hiển thị…
Kết quả từ báo cáo có thể được sử dụng để đánh giá độ phù hợp của video quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi,…Hoặc tận dụng cho những chiến dịch khác.
4.2 Hạn chế
A. Không thể quyết định QC được hiển thị trên video nào
Thông thường, quảng cáo được chèn giữa khi người dùng xem video.
Vấn đề ở đây là bạn không thể quyết định nó được hiển thị trên video nào trong số hàng tỷ video được xuất bản trên Youtube.
Tất nhiên, bạn có quyền sử dụng tính năng target để giới hạn lại, nghĩa là sản phẩm ở Việt Nam sẽ không được hiển thị cho người dùng ở Mỹ (trừ khi bạn muốn vậy)
Nhưng dù thế nào, bạn vẫn không thể làm gì nếu thấy thương hiệu của mình xuất hiện trong video mèo vui vẻ hay em bé thò lò mũi xanh.
B. Chưa được tối ưu các yếu tố tăng tỷ lệ tương tác
Như đã đề cập, văn bản xuất hiện trong video quảng cáo với tỷ lệ rất hạn chế.
Bạn có thể thêm CTA kêu gọi hành động, hoặc mô tả ngắn gọn video, nhưng chỉ giới hạn từ 50 ký tự trở xuống.
Bản thân tôi không thực sự nghĩ nó là một khuyết điểm, nếu bạn biết cách chọn Thumbnail thu hút hay thực sự đầu tư cho những giây đầu của video.
Văn bản xuất hiện trong quảng cáo Youtube rất hạn chế
|
5. Tự chạy quảng cáo trên Youtube hay hợp tác với đối tác của Google?
Đến đây, bạn đã biết quảng cáo Youtube là gì, chúng ta sẽ nói đến chuyện làm thế nào quảng cáo của bạn được hiển thị trên Youtube.
Bạn chỉ có hai lựa chọn: Tự chạy quảng cáo hoặc thuê công ty dịch vụ.
5.1 Tự chạy quảng cáo trên Youtube
Để tự chạy quảng cáo Youtube, bạn cần biết cách:
- Tạo tài khoản Google Adwords
- Tận dụng các tính năng để nghiên cứu từ khóa, chọn mục tiêu quảng cáo…
- Chuẩn bị thẻ thanh toán tiền quảng cáo
- Tìm hiểu yêu cầu khi sử dụng từng định dạng.
Tôi đã chuẩn bị một bài hướng dẫn chi tiết hướng dẫn cách setup quảng cáo, cũng như liệt kê chi tiết mọi thứ cần chuẩn bị.
5.2 Hợp tác với đối tác chính thức của Google
Nếu bạn đang quản lý doanh nghiệp, đây có vẻ là lựa chọn hợp lý hơn: Hợp tác với một đối tác của Google.
Không cần phải tốn thời gian tìm hiểu kỹ năng quảng cáo, tất cả những gì bạn cần là tìm hiểu năng lực của công ty dịch vụ mà mình lựa chọn.
KẾT LUẬN
Quảng cáo trên Youtube là gì ? Đến đây có lẽ bạn cũng đã biết và có thêm thật nhiều thông tin về Youtube Ads rồi đúng không ? Bây giờ, các bạn có thể tìm hiểu để chạy dạng quảng cáo này, hoặc liên hệ để Quảng Cáo Siêu Tốc hỗ trợ nhé
Cảm ơn các bạn ! ! !
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
1. Quảng cáo Youtube True View là gì? Tính phí quảng cáo như thế nào?
2. Các hình thức quảng cáo Youtube mới & hot nhất 2020
3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Youtube hiệu quả
4. Top 4 cách chặn – tắt quảng cáo trên Youtube hiệu quả 2020
Bài viết Quảng cáo trên Youtube là gì ? Tổng hợp thông tin về Youtube Ads được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #quảngcáotrênyoutubelàgì,#quảngcáoyoutubelàgì,#Youtubeads
source https://quangcaosieutoc.com/quang-cao-youtube-la-gi/