Doanh nghiệp bạn đang cân nhắc việc sử dụng TikTok Ads để PR cho sản phẩm hay thương hiệu?
TikTok đạt hơn 800 triệu lượt tải xuống trong năm 2020, trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất năm. Với lượng người dùng lớn như vậy, triển khai marketing quảng cáo trên TikTok là cần thiết.
Với bất kỳ mục tiêu như kinh doanh bán hàng, tăng traffic web, hay PR sản phẩm mới, việc bạn tạo chiến dịch quảng cáo TikTok sáng tạo sẽ giúp nhắm mục tiêu chịn xác và đem lại hiệu quả tuyệt vời.
Hãy bắt đầu tìm hiểu mọi thứ về TikTok Ads. Yên tâm, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ mang đến tất cả thông tin về quảng cáo Tik Tok trong bài viết này cho bạn.
Nội Dung Chính [Ẩn]
TIKTOK ADS LÀ GÌ?
TikTok cung cấp một nền tảng hỗ trợ quảng cáo tuyệt vời cho doanh nghiệp. Bao gồm: nhắm mục tiêu, tạo quảng cáo, công cụ quản lý quảng cáo, báo cáo thống kê chiến dịch, … Dựa vào đây, doanh nghiệp có thể quảng cáo và đưa sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu khách hàng.
Cơ bản Ads TikTok vẫn chưa có được sự phổ biến tuyệt đối giống Facebook Ads hay Instagram Ads. Nhưng đây vẫn là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường, mở rộng khách hàng mục tiêu. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm tuyệt vời để đầu tư cho quảng cáo TikTok bởi hiện chưa có nhiều doanh nghiệp phát huy được tiềm năng của họ trên nền tảng này.
Khi là đối tác quảng cáo của TikTok thì dù bạn có là doanh nghiệp nhỏ, ngân sách hạn chế hay triển khai quảng cáo chiến dịch chỉ 10 ngày thì TikTok vẫn luôn cung cấp những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp triệt để nhất.
Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo Instagram chắc bạn cũng đã biệt các công cụ nền tảng quảng cáo trên Instagram sẽ tự động hóa quá trình tạo, phân phối và tối ưu quảng cáo đúng không? Tất nhiên, TikTok cũng có tổ hợp công cụ thực thiện quá trình tự động hóa này.
Về tùy chọn thiết lập ngân sách, bạn có 2 lựa chọn: ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời. Nếu cả 2 tùy chọn này đều không phù hợp, bạn được phép điều chỉnh ngân sách theo ý muốn bất cứ thời điểm nào trong quá trình quảng cáo.
Về nhắm mục tiêu, TikTok hỗ trợ target đối tượng người dùng theo giới tính, vị trí, độ tuổi, sở thích và nhiều biến số khác.
Ngoài ra, bạn cũng được phép tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh hay tương tự giống như với trình quảng lý quảng cáo trên Facebook và Instagram để tiếp cận những khách hàng mới tương tự với tệp khách hàng đã có.
TikTok cũng cung cấp nhiều định dạng quảng cáo sáng tạo khác nhau để doanh nghiệp khá phá. Nếu muốn bạn có thể lướt và tìm thấy hầu hết các loại quảng cáo TikTok trên bản tin của TikTok.
Sau đây là danh sách 5 loại quảng cáo TikTok:
- In-Feed Ads.
- Brand Takeover.
- TopView.
- Branded Hashtag Challenge.
- Branded Effects.
Khi TikTok cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo khác nhau, sẽ khó để doanh nghiệp biết định dạng quảng cáo nào phù hợp. Đó cũng là lý do vì sao Quảng Cáo Siêu Tốc đi sâu vào những loại quảng cáo trên TikTok và cách thức hoạt động của mỗi loại quảng cáo này.
TIKTOKADS: IN-FEED ADS
In-Feed Ads là dạng quảng cáo video xuất hiện giữa các video người dùng nhìn thấy trên cuộn tin trang. Nhìn chung, In-Feed Ads khá giống với dạng quảng cáo Stories trên Instagram.
Bạn có thể trở thành nhà quảng cáo cực kỳ sáng tạo với In-Feed Ads. Bạn có thể tạo video quảng cáo ở bất kỳ đâu với thời lượng 9 – 15 giây, kèm theo đó là những nút Call To Action hấp dẫn.
Việc sử dụng Call To Action trong quảng cáo In-Feed Ads là rất quan trọng. Bởi nó giúp người xem chủ động hơn trong việc tương tác với quảng cáo, qua đó điều hướng người dùng về trang web hay tải xuống ứng dụng.
Ví dụ:
In-Feed Ads giống như bất kỳ video nào khác mà người dùng nhìn thấy trên cuộn tin trang, vì vậy đôi khi người dùng họ cuộn qua video rất nhanh. Vì vậy, bạn chỉ có từ 2 – 3 giây để thu hút sự quan tâm từ người xem trước khi họ cuộn tiếp sang video khác.
In-Feed Ads cần phải luôn ở chế độ toàn màn hình, đồng thời phải đủ hấp dẫn để không khiến người xem bỏ qua.
Lời khuyên từ CEO Cameras – Sawyer Hartman trên TikTok quảng cáo:
“Video nên có văn bản đi kèm và tạo ra được vấn đề hoặc gây được sự chú ý. Bởi nhiều người dùng họ lướt TikTok ở trạng thái không âm thanh và cần văn bản để hiệu nội dung câu chuyện video”.
Một điểm thích cực từ dạng quảng cáo In-Feed Ads này đó là phía người dùng họ có thể tương tác trực tiếp trên video bằng cách like, comment, chia sẻ hay tương tác trên đó như bất kỳ video nào khác.
Mẹo: Hãy làm việc với những người có sức ảnh hưởng trong việc tạo quảng cáo In-Feed Ads.
TIKTOK ADS: BRAND TAKEOVER
Nếu bạn mở TikTok và gặp ngay một quảng cáo, thì đó là dạng quảng cáo Brank Takeover.
Brank Takeover xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng. Quảng cáo trình chiếu video toàn màn hình cho những đối tượng được nhắm mục tiêu.
Với mục tiêu cung cấp nhận thức cộng đồng và thúc đẩy danh số bán hàng thì Brank Takeover là một trong những lựa chọn tốt nhất bởi vì doanh nghiệp được phép đặt thông điệp ngay trước mặt khách hàng mục tiêu.
Những quảng cáo Brank Takeover không chỉ xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng mà nó còn xuất hiện ở trang Dành cho bạn dưới dạng ảnh tĩnh, gif hay video. Quảng cáo cũng bao gồm liên kết để người dùng nhấp vào đi đến trang đích hoặc thách thức hashtag trên TikTok.
Ví dụ:
Brank Takeover dành riêng cho danh mục của họ, tức TikTok đảm bảo rằng mỗi ngày đối tượng mục tiêu sẽ không nhìn thấy nhiều hơn 1 lần quảng cáo xuất hiện. Với Brank Takeover, bạn có thể hướng đến mục tiêu nhiều người thấy quảng cáo mà có ít sự cạnh tranh hơn.
Khi bạn mới bắt đầu với TikTok Ads, quảng cáo Brank Takeover chưa phải lựa chọn phù hợp. Bởi vì mặc dù mang lại hiệu quả cao nhưng quảng cáo yêu cầu ngân sách rất cao.
Trường hợp doanh nghiệp bạn là thương hiệu lớn với ngân sách marketing khủng, Brank Takeover tỏ ra là lựa chọn tuyệt vời để tăng trưởng nhanh và tiếp cận tệp người dùng lớn trên TikTok.
TIKTOK ADS: TOP VIEW
Quảng cáo Top View là một tùy chọn quảng cáo mới trên TikTok dựa trên chiếm đoạt thương hiệu.
Điều này làm cho quảng cáo Top View khác biệt so với quảng cáo Brank Takeover, phía người dùng họ cũng sẽ không bị làm phiền bởi quảng cáo khi họ không mở ứng dụng. Quảng cáo Brank Takeover là bài đăng đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu sau 3 giây.
Quảng cáo xuất hiện đầu trang For You, vị trí cao cấp nhất trên TikTok với video toàn màn hình dài đến 60 giây kèm âm thanh và chức năng tự động phát.
TIKTOK ADS: BRANDED HASHTAG CHALLEGE
Branded Hashtag Challenges là dạng quảng cáo có một không hai chỉ dành riêng cho TikTok. Có thể bạn đã thấy qua những thách thức bắt đầu bằng thè # thương hiệu hiển thị ở tab Khám phá trên TikTok.
Branded Hashtag Challenges tương tự như các xu hướng hay thử thách thông thường bắt đầu bằng # trên TikTok. Thử thách bắt đầu bằng # có thương hiệu cung cấp đồng thời cơ hội không phải trả tiền cùng những cơ hội được tài trợ cho thương hiệu.
Yếu tố hay nhất từ thử thách hash này là nó được gắn kèm thương hiệu. Với cách này thương hiệu doanh nghiệp sẽ luôn đi cùng với những cảm xúc vui buồn từ phía người dùng. Rõ ràng đây là cách tuyệt vời để doanh nghiệp hòa nhập với mạch văn hóa người dùng trên TikTok.
Điều quan trọng ở đây là bạn phải có mục tiêu cụ thể khi tạo thử thách gắn thẻ hashtag thương hiệu. Vậy mục tiêu ở đây là gì? Có thể là: Tạo sự chú ý cho sản phẩm mới, Tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, Tăng cường nhận thức thương hiệu, …
Khi người dùng nhấp vào thẻ # được tài trợ, người dùng sẽ được chuyển đến trang đích trên TikTok có biểu tượng thương hiệu, liên kết đến trang đích, mô tả ngắn về thử thách và những video phổ biến sử dụng thẻ bắt đầu bằng hashtag #.
Nếu bạn muốn tìm kiếm khả năng hiển thị tối đa, chi phí để mua vị trí hiển thị trên biểu ngữ khám phá TikTok thì chi phí mỗi ngày có thể lên đến 150.000 usd. Đây thực sự là vị trí hiển thị quảng cáo tốt nhất những không phải là cách duy nhất để thu hút người dùng tham gia quảng cáo TikTok Branded Hashtag Challenges mang # thương hiệu.
Mẹo: Giải pháp thay thế tốt nhất đó là bạn hãy hợp tác cũng những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên TikTok để giúp doanh nghiệp bạn tạo trend cho thử thách bắt đầu bằng # thương hiệu này.
TIKTOK ADS: BRANDED EFFECTS
TikTok cung cấp nhãn dán, bộc lọc AR cùng ống kính cho phép chia sẻ thương hiệu trong hỗn hợp quảng cáo.
Cũng giống như các ống kính thương hiệu trên Snapchat, các hiệu ứng thương hiệu TikTok cho phép thương hiệu thiết kế bộ lọc tùy chỉnh của riêng họ trên nền tảng này.
Hiệu ứng thương hiệu sẽ tồn tại trong vòng 10 ngày ở một thời điểm và đó cũng là cách tuyệt vời đế thúc đẩy người dùng tương tác trực tiếp với thương hiệu.
CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK LÀ BAO NHIÊU?
TikTok Ads còn khá mới mẻ với nhiều doanh nghiệp, tất cả vẫn đang thử nghiệm quảng cáo với nền tảng này. Chính vì thế việc hiểu được mức chi tiêu trung bình hay lợi tức đầu tư ROI không phải dễ.
Khi bạn là doanh nghiệp nhỏ, cũng muốn thử với quảng cáo TikTok, hãy đừng để những điều chưa biết làm bạn cảm thấy hoang mang. Thực ra chi tiền nhiều trên TikTok chưa hẳn là cách duy nhất để quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này.
Bạn có thể tạo tài khoản quảng cáo TikTok miễn phí và khởi tạo quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu với ngân sách và lịch trình bạn muốn. Ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch quảng cáo TikTok hiện là 500 usd, ngân sách nhóm quảng cáo tối thiểu là 50 usd.
CÁCH TẠO QUẢNG CÁO TIKTOK
Khi bạn đã biết về các tùy chọn quảng cáo sáng tạo trên TikTok, chúng ta nên bắt đầu tìm hiểu về các công cụ hỗ trợ đưa quảng cáo của bạn vào hoạt động.
Trước khi quảng cáo được hiển thị chúng cần được TikTok chấp thuận. Điều này không quá khó, chỉ cần bạn lưu ý một số bước sau:
Bước 1: Truy cập https://ads.tiktok.com/i18n/signup
Bước 2: Thêm Quốc gia & Loại tài khoản.
Bước 3: TikTok Ads hiện chỉ khả dụng ở một số khu vực nhất định. Bạn hãy điền tất cả thông tin liên hệ và tùy thuộc vào quảng cáo có sẵn ở khu vực bạn không, hãy chọn “Đặt chỗ trước” hoặc “Thông báo cho tôi về bản cập nhập trong tương lai”.
Ghi chú: Nền tảng phân phát quảng cáo tự động TikTok Ads Manager hiện có sẵn tại Mỹ cho tất cả doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.
Bước 4: Giờ bạn chờ TikTok gửi thêm thông tin. Hãy kiểm tra kỹ email từ TikTok.
Mẹo: Khi bạn chỉ muốn bắt đầu TikTok trong tương lai, bạn cũng hãy tạo sớm cho mình một tài khoản quảng cáo để đảm bảo mọi thứ luôn sẵn sàng khi bạn cần.
KẾT LUẬN
Đến đây, có lẽ bạn đã hiểu TikTok Ads là gì rồi đúng không? Hãy bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo TikTok để tiếp cận và khai thác khách hàng trên nền tảng này nhé. Chúc thành công.
Bài viết TikTok Ads là gì? Danh sách các loại quảng cáo TikTok hiện nay được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #TikTokAds,#adstiktok