<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-a9e71002-7fff-0304-c890-b6a84e61a0bc">Marketing Concept là gì? Xây dựng Concept như thế nào mới thu hút được khách hàng? Có lẽ, thuật ngữ Concept Marketing đã quá quen thuộc với nhiều người. Nhưng không phải ai cũng có khả năng tạo nên sự khác biệt thương hiệu khẳng định vị thế trên thị trường. Hiểu được điều đó, Quảng Cáo Siêu Tốc chia sẻ đến bạn khái niệm cơ bản cũng như chiến lược xây dựng ý tưởng tối ưu nhất.
Nội Dung [Ẩn]
MARKETING CONCEPT LÀ GÌ?
Marketing Concept lĩnh vực marketing là ý tưởng, hình thức, nội dung mang tính chiến lược, với mục tiêu là tìm hiểu nhu cầu, ảnh hưởng tác động đến nhận thức khách hàng công ty, doanh nghiệp. Kết quả Concept marketing hỗ trợ trực tiếp, thúc đầy bán hàng thuận tiện và dễ dàng hơn. Mục tiêu chính marketing concept là xác định được sản phẩm, mục tiêu muốn truyền tải, giá thành nhằm đảm bảo doanh số bán hàng thành công. Việc xây dựng bản sắc thương hiệu chính là khía cạnh quan trọng khi làm marketing.
MARKETING CONCEPT ẢNH HƯỞNG BỞI YẾU TỐ NÀO?
Đúng lúc -phù hợp - rõ ràng là 3 yếu tố tiên quyết và ảnh hưởng đến chiến lược xây dựng concept marketing:
-
Đúng lúc: Yếu tố quyết định thành công trong rất nhiều vấn đề khía cạnh công việc, cuộc sống hoặc để đánh giá phẩm chất của một người. Trong Marketing, sản phẩm dịch vụ chỉ có ích và thuyết phục được khách hàng khi đúng lúc họ cần mà thôi. Vì thế, bạn phải biết đâu là điểm để “ tấn công” khách hàng mục tiêu, tung ra “cú đánh” hiệu quả.
-
Phù hợp: Marketing sẽ hướng đến sự phù hợp nhu cầu thị hiếu. Khi sản phẩm/dịch vụ/thông điệp, nội dung đưa ra không có sự phù hợp chắc chắn sẽ không tiếp cận và thu hút được khách hàng. Một số yếu tố khác liên quan đến kênh, cách thức bạn muốn tiếp cận,...
-
Rõ ràng: Khi xây dựng “ vỏ bọc” hoàn hảo, bạn phải thông tin một cách chính xác. Mọi thứ cần phải rõ ràng. Hiện nay, người dùng không chỉ rất khó tính và cực kỳ thông minh. Vì thế, bạn không thể truyền tải thông điệp sai sự thật được.
KHÁC BIỆT MARKETING CONCEPT VÀ SELLING CONCEPT LÀ GÌ?
Trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu, nhiều người còn nhầm lẫn giữa hai khái niệm marketing concept và selling concept. 2 đặc điểm chính để bạn có thể phân biệt chính xác:
-
Selling concept tập trung vào nhu cầu người bán, marketing concept tập trung vào nhu cầu người mua. Nhu cầu người bán chỉ cần bán được càng nhiều càng tốt. Nhu cầu người mua không đơn thuần là mua hàng mà còn được đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa, sản phẩm.
-
Selling concept chủ yếu quan tâm nhu cầu người bán, chuyển đổi sản phẩm thành tiền mặt. Concept Marketing thì chủ yếu quan tâm đến ý tưởng đáp ứng nhu cầu khách hàng bằng phương tiện sản phẩm - xem như một giải đáp cho vấn đề khách hàng có nhu cầu thực sự không, lợi nhuận doanh nghiệp đạt được trên sự hài lòng khách hàng.
XÂY DỰNG MARKETING CONCEPT NHƯ THẾ NÀO?
Như một thói quen, bạn vẫn hay dành thời gian để đánh giá xem concept này thế nào, có ấn tượng không? Tuy nhiên để tự tay lên một concept độc đáo mới lạ bạn lại không biết bắt đầu từ đâu. Bạn đang ở thế bị động, đang bí ý tưởng thì hãy xây dựng ý tưởng theo cách này nhé!
1. Bắt đầu với một thông điệp
Bạn cần một ý tưởng marketing concept thật ấn tượng, sâu sắc với khách hàng mục tiêu. Hãy khởi đầu bằng một thông điệp có giá trị thực sự, khả năng truyền cảm hứng lớn đến tất cả cộng đồng. Thông điệp được xem như là một chiếc cầu nối cảm xúc giữa doanh nghiệp và khách hàng với nhau. Mỗi khi họ nhớ về hay tìm kiếm đến sản phẩm/dịch vụ thì tự động thông điệp sẽ tạo nên một sự kết nối vô hình. Thông điệp cần tập trung vào những gì khách hàng cần, quan tâm, mong muốn,...để từ đó có ý tưởng cho slogan truyền cảm hứng tốt hơn. Thông điệp không chỉ để kết nối mà còn tạo nên sự tương tác viral thông tin nhanh chóng trên mạng xã hội.
2. Định vị concept
Một thương hiệu được xây dựng bằng marketing qua hình ảnh, âm thanh, biểu tượng hoặc màu sắc luôn truyền thông đến đến khách hàng. Định vị concept tạo nên sự thu hút độc đáo cho sản phẩm, đặt sản phẩm vào trong lòng khách hàng một cách dễ dàng. Định vị từng bước xây dựng những kênh bán hàng hiệu quả, yếu tố giúp việc phục vụ khách hàng trở nên tốt hơn. Việc đánh giá đối thủ như thế nào, có gì tốt, kém hơn doanh nghiệp bạn,...Sản phẩm, thương hiệu sẽ không được khách hàng ghi nhớ nếu không tạo ra điểm khác biệt, nổi bật. Muốn thành công, bạn phải định vị tốt cho sản phẩm như thương hiệu, một giá trị đưa ra phải nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ.
3. Tạo nên thương hiệu
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hay dịch vụ luôn là một trong những ý tưởng marketing “ đắt giá”. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ nhiều công cụ khác nhau từ hình ảnh, âm thanh hay đơn giản là các biểu tượng cảm xúc. Muốn sản phẩm/dịch vụ mang một thương hiệu nổi bật bạn phải vẽ nên những cung bậc cảm xúc khác nhau cho khách hàng. Phải truyền tải được lời hứa đến khách hàng, hãy nên lên những ưu điểm nổi bật đánh vào chất lượng, cảm xúc của khách hàng.
GÓC GIẢI ĐÁP MARKETING CONCEPT TỪ A-Z
Marketing concept được Quảng Cáo Siêu Tốc tổng hợp và giải đáp thắc chi tiết như sau:
1. 5 marketing concepts là gì
5 marketing concepts bao gồm các thành phần chính như sau:
-
Production concept
Ý tưởng sản xuất người tiêu dùng sẽ ưa chuộng những sản phẩm có sẵn và có mức giá phải chăng.
-
Product concept
Người tiêu dùng sẽ có xu hướng ưa chuộng các sản phẩm cung cấp chất lượng, hiệu suất và tính năng được cho là sáng tạo nhất.
-
Selling concept
Khái niệm có ý tưởng người tiêu dùng sẽ không mua đủ sản phẩm công ty, từ khi công ty đó thực hiện một nỗ lực bán và xuất tiến quy mô lớn.
-
Marketing concept
Việc đạt mục tiêu tổ chức phục thuộc vào nhu cầu và mong muốn của thị trường và mang đến những thỏa mãn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
-
Societal marketing concept
Được hiểu là chiến lược tiếp thị phải mang lại giá trị cho khách hàng theo cách di trì hoặc cải thiện người tiêu dùng và xã hội.
2. Quy trình thiết kế marketing concept thế nào?
Quy trình thiết kế khi tạo concept bao gồm 5 bước sau:
-
Bước 1: Thu thập thông tin đầu vào: nhà thiết kế cần thu thập thông tin quan trọng như: phỏng vấn, nhóm tập trung, tạo phiếu khảo sát,...
-
Bước 2: Xử lý thông tin: Thu thập - lưu trữ - quản lý data khách hàng tập trung nhanh chóng hiệu quả.
-
Bước 3: Sáng tạo nội dung cho những ý tưởng mới, lọc và chọn những ý tưởng được cho là phù hợp nhất.
-
Bước 4: Tiến hành sản xuất triển khai nội dung cho đúng với kế hoạch đã được đề ra.
KẾT LUẬN
Marketing concept là gì? Đến đây, bạn đã nắm được thông tin đầy đủ và chi tiết rồi đúng không nào? Hy vọng, với những gì chúng tôi vừa chia sẻ bạn có thể lên cho mình một chiến lược concept marketing đúng đắn và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!
Bài viết Marketing Concept là gì? Xây dựng Concept MỚI LẠ 2022 được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #MarketingConcept
source https://quangcaosieutoc.com/marketing-concept/