Youtube Ads gồm nhiều hình thức quảng cáo lý tưởng để doanh nghiệp hướng đến những mục tiêu như xây dựng phát triển thương hiệu, giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Liệt kê sơ qua chúng ta có: Quảng cáo banner, trueview, homepage, hiển thị, … Bạn muốn tự triển khai quảng cáo trên nền tảng này, hãy tham khảo cách chạy quảng cáo Youtube, bạn có thể khởi tạo chiến dịch quảng cáo đảm bảo hiệu quả.
Nội Dung [Ẩn]
TÌM HIỂU VỀ QUẢNG CÁO YOUTUBE
Youtube Ads là gì? Đó là hình thức quảng cáo trực tuyến Google hiển thị trên kênh Youtube dưới dạng video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khác nhau.
CÓ NÊN CHẠY QUẢNG CÁO CHO KÊNH YOUTUBE?
Bạn đang thắc mắc có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube hay không? Youtube công cụ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ nhanh chóng, tăng lượng traffic lớn về cho website. 10 lý do thuyết phục bạn nên chạy kênh Youtube là:
-
• Hơn 90% quảng Youtube được hiển thị đúng đối tượng mục tiêu.
-
• Mở rộng phạm vi tiếp cận với hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng.
-
• Hiệu quả cao hiển thị trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau.
-
• Đáp ứng mục tiêu Youtube Ads, linh hoạt, ít rủi ro.
-
• Tối ưu chi phí, giá thầu, tiết kiệm ngân sách.
-
• Giới hạn tần suất xuất hiện và số lần hiển thị.
-
• Dễ dàng kiểm tra và đo lường kênh tốt.
-
• Nhắm mục tiêu nâng cao: Cho phép loại trừ những sản phẩm/hoặc dịch vụ không liên quan.
QUẢNG CÁO YOUTUBE BAO NHIÊU TIỀN?
Chiến dịch chạy quảng cáo trên Youtube bao nhiêu tiền? Đối kênh Youtube, bạn sẽ trả theo mỗi lượt xem, chi tiết:
-
• Quảng cáo video Youtube thông thường (trueview), mức chi phí giao động từ 80đ - 150đ cho một lượt view.
-
• Nếu định dạng ads Bumper ads, có mức đấu thầu từ 20.000đ - 30.000đ theo CPM (mỗi 1000 lần hiển thị).
Khoảng chi phí này được tăng giảm phụ thuộc vào chất lượng video, mục tiêu và kết quả quảng cáo muốn hướng đến.
Khi xem Youtube, có nhiều lần bạn nhấn vào nút Skip Ads có thể Youtube sẽ tính phí một lượt view.
Không phải lo, để bảo vệ quyền lợi cho người dùng, Youtube sẽ không tính phí cho nhà quảng cáo ở 5s đầu tiên.
Ngân sách Youtube tùy thuộc vào từng hình thức.
CÁC DẠNG QUẢNG CÁO YOUTUBE PHỔ BIẾN
Các loại quảng cáo trên Youtube phổ biến như:
1. Skippable in-stream Ads
-
• Quảng cáo khiến người dùng rất khó chịu khi gặp phải nhưng các nhà tiếp thị trên toàn cầu lại khá thích thú vì hiệu quả mà nó mang lại.
-
• Skippable in-stream Ads hay còn gọi là TrueView Ads là quảng cáo trong luồng, xuất hiện ngay trước khi bắt đầu một video, cùng với đó là một banner thương hiệu ở góc trên cùng bên phải.
-
• Đối với TrueView Ads chọn đặt giá thầu CPV(theo như mặc định), nhà tiếp thị, quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng đã xem xong 30s quảng cáo.
chạy Skippable in-stream
2. Unskippable in-stram Ads ( Pre-Roll Ads)
-
• Unskippable in-stream Ads là một hình thức quảng cáo có thời lượng khoảng 15 giây và bạn không thể bỏ qua.
-
• Quảng cáo sẽ không đính kèm các banner và cũng không có CTA ( lời kêu gọi hành động) nào khác ngoài dòng liên kết “ Truy cập vào trang web”.
Chạy Unskippable in-stream
3. Bumper ads
Hình thức quảng cáo không thể bỏ qua dưới 6 giây, đây được đánh giá là cách tuyệt vời để bạn tạo ra điểm nhấn mạnh đến người xem, tạo hướng thu cho người dùng tương tác với từng bước câu chuyện.
Tạo quảng cáo trên youtube
4. Video Discover Ads
-
• Video Discovery Ads nhằm mục đích tiếp thị video đến người dùng một cách nhanh chóng.
-
• Hình ảnh, video phải thu hút để kích thích người dùng click vào Ads. Lúc này, sẽ xuất hiện một video cụ thể, cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ tới người xem.
-
• Video Discovery Ads sẽ giúp bạn target đến tất cả đối tượng sử dụng Youtube chứ không phải nhắm đến mọi đối tượng nào cụ thể. Phạm vi tiếp cận sẽ không bị giới hạn.
Quảng cáo trên youtube Video Discover Ads
5. Sponsored card ads
Sponsored card Ads hay còn gọi là thẻ tài trợ được xuất hiện trong video dưới dạng một cửa sổ pop-up CTA nhỏ.
Sponsored card Ads có chức năng giới thiệu video và các sản phẩm khác thông qua Google Shopping.
6. In-video overlay ads
- • In-video Overlay Ads (quảng cáo lớp phủ) khá phổ biến hiện nay. Một hình thức dễ thấy khi bạn thấy những video banner quảng cáo xuất hiện nay dưới video.
- • In-video Overlay Ads đôi khi còn chứa các dòng văn bản nhỏ cung cấp thông tin để người xem nhấp vào Ads.
Chạy In-video overlay ads
7. Dislay ads
Dislay Ads là một dạng quảng cáo trên Youtube. Dislay Ads chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn và hiển thị ở cột bên phải phía trên danh sách video được đề xuất. Kích thước Dislay Ads đa dạng.
Dislay ads
8. Masthead
Masthead Ads là một trong các hình thức Youtube Ads xuất hiện trên cùng trang chủ Youtube, tương thích với cấu hình mobile và desktop nên phạm vi tiếp cận khách hàng rộng rãi.
Hạn chế loại quảng cáo này là chỉ dành cho một nhà quảng cáo ở mỗi quốc gia vào mỗi ngày.
Hướng dẫn quảng cáo trên Youtube Masthead
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO YOUTUBE HIỆU QUẢ
1. Tạo tài khoản Google ads
Như đã chia sẻ ở phần trên thì bạn cần có 1 tài khoản Google để chạy quảng cáo cho video Youtube. Để bạn cần 1 địa chỉ mail.
Đăng nhập tài khoản: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/
2. Liên kết tài khoản Google Ads với kênh Youtube
-
• Bước 1: Vào phần Công cụ & chọn Tài khoản được liên kết.
-
• Bước 2: Chọn Chi tiết (Youtube).
- • Bước 3: Chọn Thêm kênh.
Thêm kênh vào tài khoản Google |
- • Bước 4: Nhập Url kênh.
Nhập url kênh vào đây Google sẽ tự động hiển thị kênh |
- • Bước 5: Chọn chủ sở hữu kênh.
- • Bước 6: Chọn Vào Youtube.
- • Bước 7: Xác nhận kết nối.
Kênh không thuộc chủ sở hữu, hãy gửi yêu cầu cho chủ sở hữu kênh |
3. Tạo chiến dịch ads
- • Bước 1: Chiến dịch & Chọn Chiến dịch mới.
Bắt đầu với việc khởi tạo chiến Google Ads |
- • Bước 2: Chọn mục tiêu.
Bạn có thể chọn 1 mục tiêu hoặc chọn không cần mục tiêu |
- • Bước 3: Chọn loại chiến dịch => Video.
Vì chạy Youtube nên ở phần loại chiến dịch sẽ là video |
- • Bước 4: Chọn loại chiến dịch phụ.
Bạn có thể chọn loại chiến dịch phụ là video tùy chỉnh |
- • Bước 5: Cài đặt chiến dịch quảng cáo.
A. Loại chiến dịch: Mặc định.
Phần này chúng ta sẽ để mặc định |
B. Tên chiến dịch: Có thể tùy chỉnh.
Bạn có thể tùy chỉnh là phần tên chiến dịch để quản lý |
C. Chiến lược đặt giá thầu: CPV tối đa.
Chiến lược tính phí dựa vào lượt xem video được tính |
D. Ngân sách và ngày
Chọn Ngân sách ngày.
Nhập ngân sách.
Đặt chi phí và thời gian chạy |
Lưu ý: Hoặc bạn cũng có thể cài ngân sách toàn chiến dịch. Và đặt ngày bắt đầu, ngày kết thúc chiến dịch nếu muốn.
E. Mạng: Chọn mạng lưới mà video quảng cáo hiển thị.
Chọn 1 trong số 3 hoặc chọn hết |
F. Ngôn ngữ: Chọn tất cả hoặc Tiếng Việt
Chọn 1, nhiều hoặc tất cả ngôn ngữ |
G. Địa điểm: Bạn có 3 sự lựa chọn
Tất cả.
Việt Nam.
Nhập 1 vị trí khác: Nhập địa điểm cụ thể như tỉnh, thành phố . . .
Bạn có thể tùy chình khu vực mà bạn muốn video hiển thị |
H. Loại trừ nội dung
Chọn nội dung mà mình muốn loại trừ không hiển thị quảng cáo |
I. Cài đặt bổ sung
Cài đặt thêm 1 số tùy chỉnh hoặc bỏ qua |
- Bước 6: Cài đặt nhóm quảng cáo
A. Tùy chỉnh tên nhóm
Điều chỉnh tên nhóm sao cho dễ quản lý |
B. Target đối tượng
Nhân khẩu học: Tuổi, giới tính, trạng thái phụ huynh
Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng theo những tiêu chí trên |
Đối tượng: Ngành, sản phẩm cụ thể
Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo ngành sản phẩm, dịch vụ |
Nội dung: Từ khóa, chủ đề, vị trí đặt
Target theo chủ đề hay từ khóa là một sự lựa chọn |
C. Đặt giá thầu
CPV là giá thầu theo lượt xem. Nghĩa là nếu đủ điều kiện tính là 1 lượt xem thì bạn sẽ trả phí
Đặt thầu nghĩa là bạn sẽ đặt giá tối đa cho 1 lượt xem mà bạn có thể chi trả. Nếu ở thời điểm nào đó phí 1 lượt xem phải trả cao hơn giá thầu thì quảng cáo sẽ không hiển thị
Bạn có thể đặt giá thầu tối đa chi trả cho 1 view |
- • Bước 7: Tạo quảng cáo video
A. Tìm video hoặc dán link video.
B. Chọn loại quảng cáo.
C. Cài nội dung quảng cáo.
Nhập url hiển thị.
Nhập url cuối cùng.
Chọn thêm CTA nếu muốn.
Thêm biểu ngữ hình ảnh nếu muốn.
Xem trước quảng cáo.
Tạo chiến dịch.
Cài đặt nội dung quảng cáo với những tùy chỉnh trên |
Ghi chú: Nếu sau bước này tài khoản Google bạn chưa cài phương thức thanh toán thì nhập thông tin thẻ thanh toán ở đây. Còn muốn cài trước thì chỉ cần vào phần Cài đặt thanh toán, và thêm phương thức trước khi tạo chiến dịch mới là được.
Bạn tham phương thức thanh toán cho tài khoản trước |
CHỈ SỐ QUẢNG CÁO VIDEO YOUTUBE QUAN TRỌNG
Khi chiến dịch quảng cáo được ra mắt, bạn phải liên tục theo dõi hiệu quả hoạt động, một số chỉ số quan trọng bạn phải nắm bắt kỹ khi chạy youtube ads là:
-
• Lượt hiển thị: Mỗi lần phân phát quảng cáo chỉ được tính một lần hiển thị.
-
• Lượt xem: Tất cả lượt xem quảng cáo dài hơn 10 giây sẽ được tính vào lượt xem kênh.
-
• Tỷ lệ xem: Cho biết tỷ lệ % người xem quyết định xem tương tác quảng cáo video.
-
• Giá mỗi lược CPV trung bình: Số tiền phải trả cho ai đó xem quảng cáo.
-
• Số lượt xem kiếm được: Khi ai đó xem quảng cáo, xem một video khác trên Youtube trong vòng 7 ngày.
Muốn có một chiến dịch thành công không thể bỏ qua những chỉ số trên kênh Youtube.
DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN YOUTUBE QUẢNG CÁO SIÊU TỐC
Bạn không nắm vững cách quảng cáo trên youtube, bạn cần Agency hỗ trợ. Quảng Cáo Siêu Tốc với hơn 13 năm kinh nghiệm mảng Youtube Ads đã và đang phục vụ cho hàng ngàn khách hàng từ trước đến nay.
-
• Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo kênh Youtube cực tốt, tư vấn chiến lược marketing Youtube phù hợp cho từng sản phẩm dịch vụ cho DN SME.
-
• Với hơn 7 năm làm đối tác chính thức Google, hứa hẹn mang đến cho quý khách hàng nhiều ưu đãi giá trị nhất.
-
• Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, xử lý kỹ thuật nhanh gọn lẹ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Tìm hiểu thêm: Bảng giá quảng cáo YB hàng đầu Việt Nam
10 CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TRÊN YOUTUBE HIỆU QUẢ
Khởi chạy một chiến dịch quảng cáo thành công bạn phải đảm bảo tối ưu những yếu tố sau:
-
• Xác định số liệu và mục tiêu toàn chiến chạy ads: Lượt view, hiển thị, tỷ lệ xem, chuyển đổi.
-
• Thường xuyên theo dõi những vị trí hoạt động kém, khắc phục hoặc loại bỏ ngay.
-
• Áp dụng hình ảnh thu nhỏ, ảnh tĩnh chất lượng cao từ video để thu hút người đọc nhấp vào.
-
• Tạo lời kêu gọi hành động liên kết dẫn đến một URL nào đó.
-
• Tạo màn hình kết thúc ấn tượng để thu hút người dùng đăng ký kênh video, quảng bá thương hiệu tốt hơn.
-
• Tối ưu phụ đề gần gũi đúng intent người dùng để đáp ứng nhu cầu và mong muốn người xem.
-
• Cân nhắc điều chỉnh độ dài video một cách phù hợp cho người xem.
KẾT LUẬN
Chạy quảng cáo Youtube nhanh chóng vừa được giới thiệu chi tiết nhất thông qua bài viết. Nên dành thời gian xem lại chiến dịch, nếu có bất cứ vấn đề gì hãy xử lý ngay. Hy vọng, bài viết mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn.
Bài viết Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả chi tiết nhất 2022 được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #0