Cách hủy đơn hàng trên TikTok khá đơn giản nếu bạn bị sai thông tin giao hàng, đặt nhầm sản phẩm hoặc không còn nhu cầu sử dụng sản phẩm nữa. Vậy yêu cầu hủy như thế nào? Có được hoàn tiền không? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tham khảo ngay nhé!
<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-164234f4-7fff-be23-d689-0dca0a870cf7">CÁCH HỦY ĐƠN HÀNG TRÊN TIKTOK KHI ĐÃ THANH TOÁN
-
• Bước 1: Vào “Hồ sơ” > Nhấn vào biểu tượng 3 gạch > Chọn “Cài đặt và quyền riêng tư” > Chọn “Đơn hàng”.
-
• Bước 2: Chọn đơn hàng muốn hủy > Chọn “Hủy” > Chọn lý do hủy đơn hàng > Nhấn chọn “Gửi”.
-
• Bước 3: Nếu nhìn thấy thông báo “Đã hủy” có nghĩa là bạn đã hủy đơn thành công.
Nếu quá 5 ngày theo lịch sau khi thanh toán đơn hàng mà trạng thái đơn vẫn là “Đang xử lý”, khách hàng có thể chọn “Giao hàng trễ” làm lý do hủy.
<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-ae01f949-7fff-fda4-4224-a845b3849187">CÁCH HỦY ĐƠN HÀNG TRÊN TIKTOK ĐANG CHỜ VẬN CHUYỂN
Khi đơn hàng trong trạng thái đã vận chuyển, bạn chỉ có thể gọi điện cho chủ shop để yêu cầu hủy đơn với lý do thật sự chính đáng. Vì thế, để thuận tiện hơn cho cả người mua và người bán. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đặt hàng, kiểm tra lại thông tin giao hàng và hủy đơn khi trong trạng thái “Đang xử lý” bạn nhé.
<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-ae9e3759-7fff-45c8-0c58-0a3485774f19">
CÁCH HUỶ ĐƠN HÀNG KHI ĐANG GIAO
Với các đơn hàng đang giao, bạn gần như không thể hủy đơn nữa mà chỉ có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền nếu sản phẩm không đúng mô tả hoặc bị lỗi từ nhà sản xuất.
Bạn cũng có thể liên lạc với chủ shop để yêu cầu hoàn hàng và chịu phí ship 2 chiều như theo thỏa thuận giữa hai bên.
<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-ded70fd1-7fff-80c5-6b5f-ce1e59515e98">CÂU HỎI LIÊN QUAN CÁCH HỦY ĐƠN TRÊN TIKTOK SHOP
Một số câu hỏi có thể giúp bạn hủy đơn trên TikTok Shop
1. Đặt hàng trên TikTok có hủy được không?
Bạn hoàn toàn có thể hủy đơn trước khi trạng thái được cập nhật thành “Đang giao - Đang chờ lấy hàng”. Tất cả người bán sẽ phải xử lý yêu cầu hủy trong vòng 48h giờ sau khi gửi.
Nếu người bán không phản đối yêu cầu, khoản tiền đã thanh toán sẽ được hoàn lại. Nếu người bán phản đối, khách hàng có thể gửi yêu cầu lần 2 trong vòng 48h sau khi bị từ chối. Đặc biệt, nếu chủ cửa hàng cho rằng khách hàng đang lạm dụng quy trình hủy. Họ có thể “Khiếu nại & tranh chấp - Khách hàng” tại trung tâm người bán TikTok (TikTok Seller Center).
2. Hủy đơn hàng trên TikTok có được hoàn tiền không?
Với các đơn hàng hủy đơn khi đã thanh toán, hệ thống thường sẽ hoàn tiền ngay lập tức. Quy định tối đa thời gian hoàn tiền của TikTok là:
-
• Qua Zalo pay: 1-2 ngày.
-
• Qua thẻ ngân hàng: 3-5 ngày.
3. Tại sao không hủy được đơn hàng trên TikTok?
TikTok chỉ cho phép người dùng hủy đơn trước khi cập nhật trạng thái “Đang giao - Đang chờ lấy hàng”. Sau khoảng thời gian này, nút “Hủy” đơn sẽ hoàn toàn biến mất và không thể hủy được nữa.
4. Không nhận hàng, boom hàng TikTok có sao không?
Hiện nay, TikTok vẫn chưa có những biện pháp xử lý khắt khe với những trường hợp không nhận hoặc boom hàng. Họ sẽ không bị phạt tiền hoặc khóa tài khoản.
Tuy nhiên, hệ thống sẽ ghi nhận bạn là người mua hàng không tốt, dẫn đến mất đi nhiều quyền lợi về sau. Chủ shop cũng sẽ lưu lại thông tin và không xử lý đơn hàng khi bạn muốn đặt các đơn hàng khác.
Bài viết trên là cách hủy đơn TikTok Shop đơn giản mà Quảng Cáo Siêu Tốc muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ hủy thành công đơn hàng mà mình không ưng ý nhé!
Bài viết Cách hủy đơn hàng trên TikTok ĐƠN GIẢN nhanh chóng 2023 được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #cáchhủyđơnhàngtrêntiktok