Marketing assistant là bước khởi đầu cho bạn sinh viên chuyên ngành marketing cần học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, trợ lý tiếp thị còn là người trợ thủ đắc lực hỗ trợ cấp quản lý thực thi chiến dịch marketing online. Vậy Marketing Assistant là gì? Những kỹ năng cần thiết để trở thành trợ lý tiếp thị chuyên nghiệp là gì? Tham khảo ngay bài viết chia sẻ kiến thức sau! Ngoài chia sẻ kiến thức chuyên ngành marketing, Phòng Marketing Thuê Ngoài Quảng Cáo Siêu Tốc còn hỗ trợ doanh nghiệp SME triển khai chiến dịch digital marketing chuyên nghiệp.
Nội Dung Chính [Ẩn]
MARKETING ASSISTANT LÀ GÌ?
Marketing assistant (trợ lý tiếp thị) là người hỗ trợ trực tiếp cho quản lý tiếp thị ( marketing manager ) hay giám đốc điều hành xây dựng và phát triển chiến lược marketing phục vụ cho việc quảng bá sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp. Đây là vị trí rất quan trọng, ngoài nhiệm vụ hỗ trợ cho cấp trên thực hiện dự án, trợ lý marketing còn phối hợp cùng bộ phận khác trong công ty phân bổ công việc, xử lý vấn đề liên quan đến dự án.
Marketing assistant là việc làm có nhiều cơ hội trau dồi kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ cấp lãnh đạo giàu kinh nghiệm và tài năng. Đây còn là vị trí giàu tiềm năng thăng tiến trong tương lai.
Xem thêm
1. Dịch vụ tư vấn marketing hàng đầu Việt Nam
2. Dịch vụ viết content hiệu quả
3. tư vấn chiến lược marketing online
4. Marketing là gì
MÔ TẢ CÔNG VIỆC MARKETING ASSISTANT
Mô tả công việc trợ lý tiếp thị - Marketing Assistant job description bao gồm những việc làm chính sau đây:
1. Đề Xuất Chiến Lược Thị Trường
Thị trường luôn thay đổi mỗi ngày, người làm công việc này cần nắm rõ thị trường, có khả năng phân tích và đề xuất chiến lược mới cho quản lý, lãnh đạo. Vai trò người trợ lý có được nhiều lợi ích nhưng cũng khá áp lực, vì vậy nếu bạn lựa chọn công việc này cần phải rèn luyện tính kiên trì cao nếu không sẽ rất khó đi xa được.
2. Kiểm soát tài chính
Việc theo dõi, quản lý bảng báo cáo về thông tin tài chính, thống kê ngân sách để báo cáo định kỳ cho cấp lãnh đạo là việc làm mà marketing assistant bắt buộc phải thành thạo. Khi nhận thấy tài chính có vấn đề bạn phải báo ngay lên cho bộ phận cấp trên để có phương á xử lý kịp thời.
3. Thực thi chiến dịch
Người trợ lý marketing có thể không tham gia triển khai, thực hiện truyền thông nhưng phải nắm được toàn bộ quy trình chiến lược quảng cáo, trường hợp người trợ lý có thể tham gia hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ chiến lược diễn ra đúng kế hoạch. Nhưng Marketing Assistant phải luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để thực hiện công việc được giao.
4. Tiếp Thị Khách Hàng
Mục tiêu cuối cùng Marketing suy cho cùng vẫn là giúp sản phẩm/dịch vụ công ty được nhiều người biết hơn, chuyển đổi khách hàng đến mua, xây dựng hình ảnh thương hiệu vững mạnh hơn trong tâm trí người dùng. Một công việc vô cùng quan trọng, người làm Marketing cần đưa ra chiến lược tiếp thị thật sự ấn tượng.
5. Nghiên Cứu Thị Trường
Thường xuyên đi khảo sát thị trường với quản lý marketing để nắm bắt xu hướng thị trường và đưa ra đề xuất, hướng phát triển mới cho chiến lược marketing phục vụ dự án marketing. Nghiên cứu thị trường bao gồm quá trình thu thập thông tin, dữ liệu liên quan đến lĩnh vực mình kinh doanh như: hàng hóa, đối thủ, thị trường mục tiêu,...Chủ yếu đề ra chiến lược cần thiết để giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh hơn.
6. Giải Quyết Vấn Đề
Người trợ lý có thể thay mặt người quản lý, lãnh đạo giải quyết vấn đề phát sinh đột xuất khi cấp quản lý vắng mặt. Vị trí Marketing Assistant phải hiểu rõ nguồn gốc vấn đề, nhìn nhận, đánh giá, chọn lựa giải pháp, thực hiện kỹ năng khắc phục vấn đề để đưa ra giải pháp phù hợp nhất.
KỸ NĂNG ĐỂ TRỞ THÀNH MARKETING ASSISTANT LÀ GÌ?
-
• Có kiến thức về lĩnh vực mình làm: bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức về lĩnh vực marketing online vì một trợ lý quản lý đòi hỏi phải am hiểu sâu về chuyên môn để giúp lãnh đạo đưa ra hướng khắc phục vấn đề.
-
• Kỹ năng giao tiếp: là kỹ năng rất quan trọng trong tất cả lĩnh vực đặc biệt là marketing và sales, khéo léo trong giao tiếp là cách thu hút khách hàng tốt nhất giúp việc truyền tải thông tin đến khách hàng một cách hiệu quả.
-
• Kỹ năng làm việc nhóm: ngoài việc hỗ trợ người quản lý thực thi chiến lược marketing, người trợ lý marketing còn có nhiệm vụ kết nối nhân viên trong công ty lại với nhau. Khi có một dự án mới cần thực hiện, trợ lý marketing sẽ thực hiện nhiệm vụ phân chia nhóm, phân chia công việc để cùng nhau thực hiện chiến dịch marketing PR sản phẩm mới hiệu quả.
-
• Kỹ năng phân tích và xử lý vấn đề: Bạn cần phải có kỹ năng này để thay mặt cấp quản lý xử lý vấn đề đột xuất.
-
• Tự tin giải quyết vấn đề là yếu tố tạo nên sự khác biệt, có cơ hội thăng tiến ở vị trí cao hơn trong tương lai, học cách có trách nhiệm với những quyết định đưa ra.
-
• Tư duy sáng tạo tốt giúp tạo ra ý tưởng mới mẻ trong chiến lược marketing, thích ứng nhanh với việc thay đổi thị trường để đưa ra hướng thực hiện nhanh nhất.
-
• Tính kiên trì: người trợ lý quản lý marketing thường chịu áp lực cao từ công việc và cấp lãnh đạo. Bạn cần học cách nhẫn nại, kiên trì, tinh thần không bỏ cuộc mới có khả năng làm việc ở vị trí này.
-
• Tinh thần cầu tiến là yếu tố tạo động lực cố gắng phấn đấu thăng tiến trong công việc, ngành marketing là ngành cần được cập nhật kiến thức mới liên tục để bắt kịp xu hướng thị trường.
NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG NGHỀ TRỢ LÝ MARKETING
Marketing assistant tuy là ngành nghề có nhiều cơ hội thăng tiến và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ người đi trước, nhưng song song sẽ là những áp lực và khó khăn:
Người làm trợ lý marketing luôn phải theo dõi cập nhật xu hướng thị trường để báo cáo và đưa ra những định hướng mới cho quản lý marketing, việc này cần rất nhiều thời gian theo dõi đôi khi khiến bạn không có thời gian để nghe ngóng thông tin mới tạo trend .
Thường xuyên phải làm việc tăng ca, không còn thời gian nghỉ ngơi.
Đôi khi phải đưa ra những quyết định lớn, có thể có rui ro cao nếu không đủ tự tin và bản lĩnh thì khó đi xa trong công việc này.
LƯƠNG TRỢ LÝ MARKETING BAO NHIÊU?
Nếu bạn đã hiểu được khái niệm về Marketing assistant là gì và những kỹ năng cần thiết để trở thành một trợ lý marketing chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu thêm mức lương trợ lý marketing trong chia sẻ tiếp theo: Trung bình mức lương trợ lý marketing tại Việt Nam dao động ở mức 7 - 10 triệu đồng, sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ giao động ở mức 4 - 7 triệu đồng.
Sau thời gian tích lũy kinh nghiệm, mức lương ở vị trí này có thể tăng lên từ 10 - 30 triệu đồng. Đây là công việc có mức lương khá cao, với sự lên ngôi ngành digital marketing tại Việt Nam, sẽ không khó tìm một công ty để ứng tuyển vị trí trợ lý marketing. Một số công ty điển hình như: Công ty Client, Agency, công ty sữa Việt Nam, tổ chức giáo dục, tổ chức từ thiện,....
MỘT SỐ CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN MARKETING ASSISTANT
Các chủ đề liên quan gồm:
1. Marketing Executive là gì?
Marketing Executive là người thực hiện các kế hoạch do phòng Marketing đề ra như: nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược,... Để quảng bá thương hiệu, hàng hóa, dịch vụ,...nhằm thu hút và giữ chân đối tượng mục tiêu.
Vị trí này cũng là cầu nối quan trọng giữa bộ phận Marketing và bán hàng. Góp phần chuyển đổi hoạt động tiếp thị thành hiệu quả bán hàng, tăng doanh số cho doanh nghiệp.
2. Assistant Manager là gì?
Assistant Manager là trợ lý giám đốc/trợ lý điều hành. Người có thể thay mặt giám đốc tham gia vào các cuộc họp và gặp gỡ đối tác khi cần thiết. Vì thế, vị trí này đòi hỏi người đảm nhiệm cần vốn kiến thức phong phú, kinh nghiệm chuyên môn cao và khả năng giao tiếp, ứng xử nhạy bén.
3. Head of PR là gì?
Head of PR (hay PR Manager) là người quản lý một nhóm chuyên gia PR, nhằm xây dựng và phát triển các chính sách và quy trình làm việc trong bộ phận PR. Chịu trách nhiệm lập kế hoạch, tiến hành triển khai và lập báo cáo kết quả hoạt động PR cho giám đốc hay các quản lý cấp cao hơn.
KẾT LUẬN
Qua bài chia sẻ kiến thức trên, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí marketing assistant là gì và kỹ năng cần có để trở thành trợ lý tiếp thị chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
1. Mô tả công việc marketing online chi tiết nhất 2. Tìm hiểu phòng marketing thuê ngoài là gì 3. Các vị trí trong phòng marketing 4. Chức năng nhiệm vụ phòng marketing 5. Phòng marketing gồm những bộ phận nào 6. Trưởng phòng marketing làm gì 7. Tìm hiểu marketing kpi từ A-Z 9. Công ty marketing chuyên nghiệp 10. Sơ đồ tổ chức phòng marketing toàn diện11. Kế hoạch Marketing mẫu hiệu quả
Bài viết Marketing Assistant Là Gì? Bật Mí 8 Kỹ Năng Cần Có được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai,
source https://quangcaosieutoc.com/marketing-assistant-la-gi/