Marketing online hay E-Marketing là hoạt động tiếp thị trực tuyến cho sản phẩm dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu internet. Vậy Marketing Online là gì? Nên Marketing Online như thế nào cho hiệu quả? Cách tiếp thị trực tuyến và quản trị tiếp thị nào giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng mà chi phí lại phải chăng? Hãy cùng Quảng cáo siêu tốc xem qua nhé. Đừng quên tìm hiểu về dịch vụ Marketing Thuê Ngoài cực kỳ hiệu quả hiện nay.
Nội Dung Chính [Ẩn]
MARKETING ONLINE LÀ GÌ?
Marketing Online hay E-Marketing là hình thức tiếp thị trực tuyến qua mạng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng. Các dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử cũng sẽ kết hợp với nhau trong việc tiếp thị internet.
Rõ ràng internet Marketing không phải là một công việc đơn giản, và phần lớn chúng ta, trong quá trình tìm kiếm thông tin đều hạ cánh vào thế giới những chuyên gia internet Marketing chuyên nghiệp Google. Các thuật toán ẩn Google gồm hơn 200 yếu tố xếp hạng được che giấu dưới một giao diện đơn giản và cực kì dễ sử dụng.
DỊCH VỤ LIÊN QUAN
1. Marketing tổng thể chi tiết
2. Công ty tư vấn marketing hàng đầu Việt Nam
3.
Dịch vụ content marketing hiệu quả4. Dịch vụ tư vấn chiến lược marketing
VAI TRÒ E-MARKETING?
Hơn 90% doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng chiến lược Marketing Online với những ưu điểm nổi bật sau:
-
• E-Marketing rẻ hơn và hiệu quả hơn so với hình thức Marketing truyền thống.
-
• Dễ dàng tìm thấy thị trường, khách hàng mục tiêu và dễ dàng liên hệ.
-
• Dễ dàng tiếp xúc, chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng hiện tại và tiềm năng.
-
• Xây dựng thương hiệu vững mạnh qua chiến lược quảng cáo gợi nhớ sản phẩm/dịch vụ.
-
• Tiết kiệm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận tốt nhất, giảm rủi ro trong kinh doanh.
-
• Dễ dàng tương tác với người dùng mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn thời gian.
-
• E-Marketing tạo điều khiển tương tác linh hoạt giữa doanh nghiệp và khách hàng.
-
• MKT online có khả năng thu nhập và đo lường dữ liệu chiến dịch Marketing cực kỳ chi tiết và hiệu quả.
Tới đây, bạn đã hiểu rõ Vai trò marketing trong doanh nghiệp rồi đúng không nào.
MARKETING ONLINE GỒM NHỮNG GÌ?
Có rất nhiều kiểu tiếp thị có thể được triển khai trực tuyến. Nhưng về cơ bản, một loại được xếp vào tiếp thị tự nhiên, còn loại kia được xếp vào tiếp thị trả phí. Tiếp thị tự nhiên là loại hình quyến rũ chuyên gia tiếp thị từ khắp nơi trên hành tinh, nó hoàn toàn miễn phí, mang lại lượng traffic không giới hạn và ngày càng gia tăng. Tiếp thị trả phí vẫn là một đề xuất hấp dẫn, tiết kiệm thời gian và có thể tự duy trì bằng doanh thu mà nó mang lại. Xem ngay những cách làm Marketing online hiệu quả sau đây!
1. Website Marketing
Xây dựng và thực hiện Website Marketing là một trong những bước quan trọng nhất trong Marketing Online. Website được xem như nơi bày bán cho sản phẩm & dịch vụ doanh nghiệp, thay vì cách bày bán truyền thống, doanh nghiệp mang sản phẩm lên trình bày và chào hàng trên Internet, thông qua đó tiếp thị được đa dạng khách hàng trên Internet.
Website là cầu nối quan trọng giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp, là chi nhánh online và cũng là bộ mặt online đại diện cho doanh nghiệp. Người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm sẽ tìm được Website, thông qua đó họ biết được bạn đang cung cấp những sản phẩm và dịch vụ gì. Marketing Website là tiền đề quan trọng khi xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến sau này.
2. SEO Digital Marketing
Search engine marketing được xếp vào chiến lược cốt lõi trong bất kì chiến lược tiếp thị nào. Lúc đầu nghe có vẻ khó hiểu, kiểu như ngôn ngữ xa lạ từ một hành tinh nào đó, nhưng miễn là bạn tìm đúng khóa học và đầu tư thời gian học tập, bạn sẽ có một nền tảng vững chắc. Đừng quên rằng có hơn 200 yếu tố xếp hạng trong thuật toán hiện tại Google, việc học tập, thực hành và áp dụng chiến thuật một cách thông minh là điều kiện cần thiết cho sự thành công website. Đừng quên theo dõi liên tục yếu tố on-page như tốc độ trang, đặt thẻ, kích thước, dung lượng hình ảnh, lỗi code….
Sử dụng Google's Webmaster Tools để có đề xuất tinh chỉnh dữ liệu có cấu trúc website, phát hiện lỗi HTML cũng như bổ sung thẻ meta, thẻ tiêu đề…Nếu thiếu. Tất nhiên bạn cũng nên theo dõi cập nhật thông tin mới từ Google để đảm bảo chiến lược đang triển khai phù hợp với những gì người khổng lồ đang tìm kiếm. Chỉ đăng nội dung chất lượng cao, độc đáo, sâu sắc, có liên quan, như vậy bạn sẽ dễ dàng có thêm nhiều truy cập nếu khách chia sẻ nội dung một cách tự nguyện.
3. Tiếp thị quảng cáo trả phí (Paid Advertising)
Quảng cáo trả phí hình thức là PPC (Pay-Per-Click), trả phí trên số lần hiển thị, số lần tương tác với bài viết…..
Quảng cáo PPC là một phương pháp trên công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Như đã đề cập, nếu sử dụng quảng cáo PPC, bạn sẽ trả phí cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo. Quảng cáo PPC cũng rất hiệu quả trên kênh mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram. Tuy nhiên, nếu muốn triển khai một kế hoạch quảng cáo PPC, bạn phải biết cách xác định tỉ lệ chuyển đổi bằng cách sử dụng pixel theo dõi.
Các hình thức quảng cáo trả phí phổ biến có thể kể đến là Google adword hoặc quảng cáo trên Facebook, hoặc ứng dụng và trình duyệt khác như Cốc Cốc, Zalo, Viber…Đây là con đường khá hữu hiệu để thu được kết quả nhanh chóng. Nếu bạn có ngân sách riêng cho Marketing online, quảng cáo PPC cho từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao sẽ mang lại kết quả như ý. Từ khóa có thể dao động rất lớn từ vài trăm đồng cho đến cả trăm nghìn cho mỗi từ khóa, con số này sẽ tăng hoặc giảm tùy thuộc vào phản hồi người dùng đối với quảng cáo
Bằng cách tận dụng Google Pixel và Facebook Pixel, bạn có thể xác định những đối tượng khách hàng vào website hoặc có tương tác trên facebook để lôi kéo họ trở lại mua hàng. Giả sử người mua chưa tiến hành giao dịch, họ chỉ đơn giản vào tìm kiếm và rời khỏi sau khi thêm sản phẩm vào giỏ hàng, bạn có thể dễ dàng nhắm chọn hiển thị quảng cáo lại cho họ, qua đó nâng cao xác suất trở lại mua hàng
Remarketing, nhắm lại mục tiêu là một trong những cách hiệu quả nhất để Marketing online, bởi vì bạn đang Marketing online lại cho những lượt truy cập “nóng hổi”, đó là những khách hàng đang có nhu cầu thực tế và có thể họ đang phân vân giữa nhiều nơi. Nếu bạn đã từng truy cập vào một website và nhìn thấy những quảng cáo về website đó bám theo bạn suốt trên internet, bạn có thể hiểu mục tiêu người bán đang nhắm là ai rồi đấy.
4. Social Media Marketing - Tiếp thị truyền thông xã hội
Một trong những hình thức tiếp thị “hot” nhất hiện nay là truyền tải thông điệp thông qua kênh mạng xã hội như: Facebook, Instagram, hoặc nhiều kênh khác, tùy vào nhu cầu và khu vực triển khai chiến lược. Mạng xã hội mở ra con đường gần như trực tiếp giúp bạn tiếp cận đại chúng, nhưng chắc chắn nó không phải là phương pháp dễ dàng khi chúng ta đang nói đến việc truyền tải thông tin cho hàng triệu người cùng lúc, nhất là trong điều kiện bão hòa thông tin như hiện nay.
Hãy quyết định thông điệp truyền đạt những gì cho số đông và bám vào đó. Đừng cố gắng trở thành thứ gì đó được tất cả mọi người yêu thích, đến cả những thương hiệu hàng đầu thế giới cũng không thể làm được điều đó. Hãy quyết định và gắn bó với thông điệp, cho dù đó là một ý tưởng, một chủ đề, một hình thức kinh doanh, đừng ngần ngại, hãy làm tốt nhất có thể.
Cung cấp giá trị: Bất kể bạn là ai, thông điệp là gì, hãy nhớ rằng nó cần mang lại giá trị thực tế. Bạn càng tập trung vào việc mang lại giá trị cho người khác, càng nhận được điểm ưu tiên và ấn tượng trong suy nghĩ khách hàng hoặc người hâm mộ.
5. Affiliate Marketing - Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là nghệ thuật tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin cho người khác. Tất nhiên hình thức này đòi hỏi bạn phải có mạng lưới khi đưa những sản phẩm lên mạng, nếu không có những nền tảng ban đầu, có lẽ bạn sẽ trải qua thời gian đầu nản lòng với doanh số.
6. Email Marketing hiệu quả
Dành cho những người chưa biết, email Marketing là chiếc máy sản xuất tiền thực sự đấy. Email Marketing có thể hiệu quả hơn cả website, vì đối với thương hiệu chưa thực sự nổi tiếng hoặc website mới, khả năng khách hàng mua hàng ngay lần đầu tiên tương tác là khá thấp.
Đó là lí do những chuyên gia Marketing online dày dạn kinh nghiệm xây dựng website quảng cáo kênh bán hàng, hội thảo mang lại giá trị nhằm lấy được những thông tin cơ bản để liên hệ với khách hàng. Bằng phương pháp nhiễu giọt, họ sẽ xây dựng được chuỗi giá trị chất lượng và nguồn khách hàng tiềm năng để bán sản phẩm về lâu dài.
Nếu bạn có một website hoặc một blog, hãy chắc chắn rằng trong đó có cung cấp những giá trị miễn phí thu hút người dùng. Ví dụ như chương trình giảm giá 10% sản phẩm nếu để lại email chẳng hạn. Có rất nhiều hệ thống tiếp thị qua email như InfusionSoft, ConvertKit hoặc MailChimp…để bạn lựa chọn, quan trọng nhất vẫn là những giá trị bạn cung cấp có đủ hấp dẫn để khách hàng để lại thông tin không.
7. PR Marketing trực tuyến
Thông qua những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ là cách tuyệt vời để bước chân vào thị trường, bất kể bạn đang kinh doanh mặt hàng gì. Tuy nhiên, hình thức này sẽ ngốn một khoản phí khổng lồ cho mỗi lần quảng cáo, đây là lựa chọn khá tốn kém và không thích hợp nếu bạn chỉ định kinh doanh nhỏ lẻ. Tất nhiên, bạn không nhất định phải lựa chọn những người nổi tiếng hàng đầu, đó có thể là những người có tầm ảnh hưởng trung bình (Có từ 10k đến 100k người theo dõi chẳng hạn).
Mấu chốt khi lựa chọn tiếp thị thông qua những người nổi tiếng là người đó phải thực sự có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh. Hãy đảm bảo rằng họ đại diện cho đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến trước khi quyết định chi tiền mồ hôi nước mắt. Những blogger công nghệ luôn thu hút được nhiều người hơn khi nói về tính năng ưu điểm một sản phẩm điện máy hơn so với diễn viên điện ảnh.
8. Content Marketing - Tiếp thị nội dung
Content marketing là một trong những chiến thuật ưa thích tôi khi nói đến Marketing online, nó là một trong những phương pháp mạnh mẽ, miễn phí và tự nhiên nhất dành cho mọi marketer cho dù họ đến từ đâu. Tuy nhiên, hình thức này thực sự cần đầu tư nhiều chất xám.
Bạn có thể sử dụng những bài viết bán hàng mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao, tạo từ khóa anchor text trên website hoặc blog, sau đó xây dựng liên kết với nội dung đó từ nhiều nguồn khác nhau, như mạng xã hội, diễn đàn uy tín…Từ đó tăng khả năng hiển thị bài viết ở nhiều kênh cùng lúc.
Bạn có thể sử dụng ebook, hướng dẫn, và nhiều hình thức tiếp thị nội dung khác, miễn là thực hiện đúng cách và mang lại giá trị thực cho con người, không cố ý đánh lừa công cụ tìm kiếm, bạn sẽ nhận được kết quả ngọt ngào như mong đợi.
9. Tiếp thị Video
Video Marketing là con đường tuyệt vời để tiếp cận mọi người trên internet bằng cách sử dụng kênh youtube hoặc nền tảng khác để cung cấp giá trị dưới dạng hướng dẫn và thông tin hữu ích khác, nó là cách tuyệt vời để phát triển thương hiệu và xây dựng vị trí vững chắc Mặc dù có nhiều nền tảng khác để thực hiện việc này, nhưng youtube rõ ràng là kênh phổ biến nhất, nếu một video mang lại giá trị, nó sẽ được chia sẻ rộng rãi, đẩy độ uy tín video và thương hiệu gắn bó với video lên cao ngất.
PHÂN BIỆT MARKETING ONLINE VÀ DIGITAL MARKETING CHI TIẾT
Tiếp thị trực tuyến là gì? Làm thế nào để phân biệt MKT Online và Digital Marketing. Thực chất Marketing là công cụ nhỏ trong Digital Marketing, nhưng rất dễ bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm. Nếu vậy, hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc phân biệt ngay:
Giống nhau
Đều sử dụng kênh kỹ thuật số, nền tảng để nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm/dịch vụ đến tất cả khách hàng.
Khác nhau
-
• Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) đa dạng nền tảng và linh hoạt hơn khi cung cấp thông tin kể cả không có internet. Digital phù hợp với mọi loại thiết bị số như: quảng cáo cho TV, Radio, Mobile Marketing và nhiều hình thức Online Marketing.
-
• MKT Online là một mảng nhỏ Digital, phải có internet thì mới truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm/dịch vụ đến người xem. Tiếp thị trực tuyến chủ yếu tập trung vào banner hoặc nội dung liên quan đến website. Tiếp thị trực tuyến chủ yếu quảng bá trên nền tảng mạng xã hội như: Instagram, Youtube,...
CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE CHO DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG THẾ NÀO?
Bạn là cá nhân, doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh thì phải lên chiến lược tiếp thị trực tuyến rõ ràng. Để mang lại hiệu quả cao, bạn cần thực hiện chiến thuật marketing trực tuyến theo bước sau:
-
• Bước 1: Phân tích thị trường kinh doanh.
-
• Bước 2: Xác định mục tiêu chiến lược marketing online.
-
• Bước 3: Định vị sản phẩm/dịch vụ.
-
• Bước 4: Xây dựng thông điệp truyền thông.
-
• Bước 5: Lựa chọn kênh truyền thông.
-
• Bước 6: Đào tạo nhân sự.
-
• Bước 7: Theo dõi hiệu quả chiến lược marketing.
Nếu bạn đang thắc mắc tiếp thị trực tuyến thì là làm những gì thì hãy tham khảo list công việc chi tiết:
-
• Lập kế hoạch chiến dịch truyền thông, sắp xếp dữ liệu, báo cáo hàng tháng về số liệu kênh marketing online.
-
• Tham gia xây dựng và phát triển nền tảng mạng xã hội như website, facebook, fanpage, email,..
-
• Giám sát PPC, theo dõi hiệu quả chiến dịch và tỷ suất lợi nhuận ROI.
-
• Viết bài SEO, tối ưu website, SEO từ khóa lên top đầu Google.
-
• Kết hợp với hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRM) tối ưu hóa cơ hội online marketing.
-
• Quản lý những chiến dịch email marketing doanh nghiệp.
-
• Theo dõi lợi nhuận từng chiến dịch để điều chỉnh phù hợp.
-
• Kế hoạch nội dung tiếp thị và quản lý tài khoản xã hội công ty nhằm thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.
-
• Cập nhật thay đổi và tìm kiếm, cải tiến trên kênh truyền thông xã hội hoặc kênh truyền thông mới.
-
• Phối hợp với bộ phận Sale để phát triển chiến lược quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
VÍ DỤ VỀ MARKETING ONLINE THỰC TẾ
Tiếp thị trực tuyến đem lại nhiều lợi ích là điều vô cùng rõ ràng, tuy nhiên, không phải bất kỳ công ty nào cũng có thể ứng dụng tối đa Marketing online.
Những công ty nhỏ vừa mới thành lập có sự thiếu hụt về nhân sự và chi phí, chỉ nên cân nhắc một vài phương pháp quảng cáo trực tuyến phù hợp hơn là là áp dụng tất cả mọi hình thức và sau đây là một số tham khảo:
-
• Công ty vừa mới thành lập: những công ty này này không có quá nhiều nhân sự cho bộ phận Marketing, do đó chỉ cần xây dựng một vài trang và tiếp thị trực tuyến và duy trì nó là đủ. Một trong những kênh Marketing quan trọng và phổ biến nhất được nhiều doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng đó là website và Facebook. Bạn có thể thuê ngoài để thiết kế website, chi phí cũng không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, việc xây dựng website và Facebook không phải là trở ngại lớn nhất, điều khó khăn nhất chính là phải duy trì website và Facebook hoạt động mạnh mẽ và thu hút được nhiều khách hàng. Khi hai kênh Marketing này đã đi vào hoạt động ổn định doanh nghiệp có thể cân nhắc tiếp thị hình thức như email hay link liên kết nếu cảm thấy phù hợp,
-
• Công ty nhỏ đã hoạt động vài năm: Những công ty này về cơ bản đã có nguồn khách hàng ổn định, đã có vài chiến dịch Marketing và thu được những thành công nhất định, do đó, họ có thể cân nhắc đẩy mạnh việc chạy quảng cáo Google hoặc Facebook. Sau đó, tiến hành đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo và chọn lọc cũng như rút kinh nghiệm do những đợt quảng cáo tiếp theo. Hơn nữa, họ cũng có thể đầu tư chuyên sâu hơn vào website bằng cách tối ưu hóa website – SEO Marketing, để nâng cao vị trí cho trang web. Kết hợp SEO với chạy quảng cáo để thu hút khách hàng thêm hiệu quả hơn. Đặc biệt, ở giai đoạn này, họ có thể đầu tư thêm vào Marketing qua mạng xã hội như YouTube cũng vô cùng khả quan. Doanh nghiệp cũng có thể xem xét thực hiện Marketing tiếp thị qua danh sách email khách hàng tiềm năng.
-
• Doanh nghiệp nhỏ hoạt động lâu năm: Những doanh nghiệp này với khả năng cung cấp sản phẩm & dịch vụ ổn định, họ có nguồn khách hàng đều đặn và nguồn doanh thu tương đối. Lúc này, họ cần những giải pháp mới mẻ và đột phá hơn để thoát khỏi tình trạng “doanh nghiệp nhỏ” kéo dài này. Doanh nghiệp cần áp dụng SEO website chuyên sâu, đầy tư Content chất lượng, hình ảnh hấp dẫn,... Chạy SEO tổng thể kết hợp với quảng cáo để thu hút và giữ chân được khách hàng, tạo mạng lưới Link liên kết cho trang Web. hệ thống Backlink, ứng dụng email Marketing vào tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, nên cân nhắc thuê ngoài dịch vụ Content và SEO để đẩy mạnh website cũng như trang mạng xã hộ khác, thông qua đó, phạm vi tiếp cận doanh nghiệp đến khách hàng sẽ càng lớn mạch và thu được nhiều thành công hơn.
DOANH NGHIỆP LỚN LÀM TIẾP THỊ TRỰC TUYẾN NHƯ THẾ NÀO?
Doanh nghiệp lớn thường có phòng ban Marketing riêng và chuyên trách, nhân sự thường là vài người trở lên, họ có thể phối hợp tốt với nhau để thực hiện suôn sẻ từ đầu đến cuối một chiến dịch Marketing cụ thể. Họ thường sẽ kết hợp cả Marketing online và offline, việc triển khai Marketing sẽ tuân theo chiến lược phát triển công ty và theo nguồn ngân sách được công ty chi trả.
Bởi sự không giới hạn nguồn lực như vậy, Marketing công ty lớn thường áp dụng nhiều phương pháp tiếp thị. Tất nhiên, không nên vô tội vạ ứng dụng, thay vào đó,doanh nghiệp thường thử sức với nhiều kênh Marketing ở giai đoạn đầu và sau 1 - 2 chiến dịch Marketing, doanh nghiệp sẽ đo lường, đánh giá và nhận định những chiến dịch nào thì phù hợp với phương hướng phát triển công ty, hoặc là những chiến dịch Marketing nào thì phù hợp cho những giai đoạn tiếp thị và mục tiêu tiếp thị nào.
Thông qua đó, họ có những công thức riêng cho việc Marketing thành công, tránh việc lạm dụng quá nhiều kênh Marketing dẫn đến phung phí ngân sách vô ích. Doanh nghiệp cũng nên học hỏi chiến lược Marketing từ công ty đối thủ: Họ đã có những sự thành công nào? Họ có sự độc đáo như thế nào? Chúng ta có thể học hỏi gì từ chiến dịch Marketing và có thể rút kinh nghiệm gì từ những thất bại.
LƯU Ý CÁCH MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ
Nắm trọn kiến thức Marketing Online, bạn sẽ có cách sử dụng công cụ hệ thống này hiệu quả hơn rất nhiều lần. Thực hiện chiến dịch không gặp phải lỗi thông thường, đảm bảo được hiệu quả trong mọi chiến dịch tiếp thị. Một số sai sót gặp phải và cần giải quyết tiếp thị kênh trực tuyến hiệu quả chính là:
-
• Sử dụng phương thức, công cụ marketing phù hợp với doanh nghiệp, tiếp thị thịnh hành.
-
• Chọn những ngách kinh doanh tránh cạnh tranh, đụng với ông lớn.
-
• Phải lên ngân sách và có kế hoạch tốt cho mỗi chiến dịch.
-
• Xác định kết quả, so sánh với mục tiêu đã lập ra trước đó.
GIẢI ĐÁP NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MARKETING ONLINE CHI TIẾT
Quảng Cáo Siêu Tốc giải đáp thắc mắc liên quan đến Marketing Online gồm:
1. Marketing là gì?
Marketing là tiếp thị - hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Marketing bao gồm tất cả những việc để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với người dùng.
3. Tư vấn tiếp thị trực tuyến là gì?
Tư vấn tiếp thị trực tuyến là dịch vụ được nhiều cá nhân, doanh nghiệp triển khai nhằm mang đến giải pháp Marketing toàn diện nhất cho đối tác khách hàng. Tư vấn Marketing bao gồm triển khai, thực thi, báo cáo và đo lường hiệu suất hiệu quả nhất.
2. Thế nào là chiến lược tiếp thị Online?
Chiến lược Marketing Online sẽ gồm hoạt động được thực hiện qua internet. Chiến lược này giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí rẻ hơn nhiều so với hình thức quảng cáo truyền thống. Bạn có thể hiện thực hóa mục tiêu mà không cần đầu tư quá nhiều nguồn lực.
3. Digital Marketing là gì?
Digital marketing là thành phần hoạt động tiếp thị sử dụng internet và công nghệ kỹ thuật dựa trên trực tuyến như máy tính bàn, điện thoại di động và một số nền tảng và phương tiện kỹ thuật số khác để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Thông qua quảng cáo trực, email marketing, SEO, PPC, Content, Content Marketing,....và hơn thế.
4. Marketing Online là làm gì?
Một số công việc khi làm Marketing Online gồm:
Quản lý SEO (search engine optimization)
Để quản lý SEO, bạn cần lập chiến lược SEO cũng như nghiên cứu và tạo kế hoạch từ khóa, phân tích web, phân tích dư liệu khách hàng, viết content SEO,... để thúc đẩy và cải thiện nội dung của công ty. Để nắm được vị trí này, bạn cần có cái nhìn sâu sắc và có giá trị vào chiến lược cần có để nâng cao hiệu suất trên Google cũng như phương tiện tiếp thị mạng xã hội.
Chuyên gia tiếp thị nội dung
Bạn sẽ là người đưa ra kế hoạch và thường là chiến lược để đảm bảo tăng lượng truy cập và thứ hạng website trên Google. Bạn sẽ tạo ra kế hoạch cho việc sử dụng tài liệu nào từ video đến blog và các kênh mạng xã hội.
Quản lý các kênh truyền thông xã hội
Để làm tốt việc quản lý, bạn cần tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội, tạo ra một lịch trình hiệu quả cho các bài đăng và giám sát cũng như tạo các bài đăng.
Điều phối viên tự động hóa tiếp thị
Giải quyết hiệu ứng và kết quả của một chiến dịch tiếp thị, tập trung vào công nghệ. Trong đó, bạn sẽ tìm thấy phần mềm tốt nhất. Giúp doanh nghiệp nắm được các hành vi quan trọng của khách hàng. Bạn cũng sẽ tham gia vào việc đo lường và thống kê trong khi theo dõi hiệu suất chiến dịch.
Quản lý tiếp thị kỹ thuật số
Giám sát phát triển chiến lược nội dung tổng thể và các chiến dịch tiếp thị. Vị trí này sẽ liên quan đến việc nâng cao nhận thức về thương hiệu khi thúc đẩy lưu lượng truy cập với mục tiêu có được khách hàng mới. Bạn cũng cần thường xuyên nghiên cứu công nghệ mới để tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số.
KẾT LUẬN
Bài viết giúp trả lời cho câu hỏi Marketing online là gì? Marketing online gồm những gì? 8 Chiến lược Marketing Online hiệu quả. Hy vọng đã cung cấp đến bạn những thông tin giá trị. Chúc bạn thực hiện được chiến lược Marketing Online thành công tốt đẹp!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
1. Marketing intern là gì từ A-Z
2. Network marketing là gì chi tiết
3. Mobile Marketing Là Gì từ A-Z
4. Quảng cáo là gì chi tiết nhất
5. Marketing là gì?
6. Phần mềm marketing online hiệu quả8.
Marketing online cơ bảnBài viết Marketing Online là gì? Marketing Online là làm những gì? được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #marketingonline,#marketingonlinelàgì,#onlinemarketing,#tiếpthịtrựctuyến
source https://quangcaosieutoc.com/online-marketing-la-gi/