Chỉ sau 1 thời gian ngắn, TikTok Trung Quốc vượt mặt tất cả ông lớn trở thành ứng dụng di động có lượt tải xuống cao nhất thế giới. Và với lượng người dùng khủng như hiện tại, đây thực sự là 1 thị trường khách hàng tiềm năng lớn cần được khai thác. Vậy nếu đích nhắm là những khách hàng trên Tik Tok, hãy bắt đầu với việc tìm hiểu về TikTok Marketing ngay. Hãy nếu cần hỗ trợ dịch vụ marketing trọn gói, hãy sử dụng gói dịch vụ phòng marketing thuê ngoài.
Nội Dung Chính [Ẩn]
- 1. TikTok Marketing là gì ?
- 2. Tổng quan về Tik Tok
- 3. Đánh giá về Tik Tok
- 4. Làm marketing trên TikTok có hiệu quả không?
- 5. Chiến lược marketing TikTok hiệu quả
- 5.1 Xây dựng kênh TikTok
- 5.2 Sử dụng influencers
- 5.3 Quảng Cáo Tik Tok
- 6. Kiếm tiền trên Tik Tok
- 7. Sử dụng Tik Tok như thế nào ?
- Kết luận
1. TIKTOK MARKETING LÀ GÌ ?
TikTok Marketing là tổng hợp những kỹ thuật tiếp thị quảng bá sản phẩm diễn ra trên Tik Tok. Mục tiêu việc làm marketing trên TikTok không gì khác là giới thiệu cho thật nhiều người dùng trên TikTok biết về sản phẩm, biết về thương hiệu bạn. Mặc dù đôi khi bạn thấy rằng đã có nhiều người đầu tư làm marketing Tick Tock rồi, nhưng mà nếu bạn nhìn qua những đối thủ, có thể những đối thủ cũng chưa tìm hiểu và khai thác khách hàng trên nền tảng này. Và đây cũng chính là cơ hội để bạn bắt đầu trước với những chiến lược marketing hoàn chỉnh, thống lĩnh thị trường khách hàng trên TikTok.
2. TỔNG QUAN VỀ TIK TOK
Trước khi bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về TikTok Marketing, chúng ta cũng đi tham khảo qua những thông tin tổng quan về nền tảng ứng dụng trước. Đầu tiên, TikTok là nền tảng ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video ngắn. Cũng giống như Instagram, Facebook hãy Youtube, thì TikTok cũng tìm thấy thế mạnh đó là những video ngắn chỉ dài tối đa 60 giây. Cùng với đó là phía người dùng được tùy ý chỉnh sửa video, thêm hiệu ứng, chèn nhạc . . . thoải mái.
Tính đến giữa tháng 5/2020, TikTok đạt mốc hơn 1 tỷ lượt cài đặt, trở thành ứng dụng có lượt tải về cao nhất thế giới. Nguyên tắc hoạt động TikTok tương đối đơn giản, người dùng chỉ cần tạo và đăng tải những video ngắn lên nền tảng. Khi tải video lên TikTok, người dùng cũng được hỗ trợ kho nhạc nền, cùng với kho hiệu ứng vô cùng ấn tượng để biến video người dùng trở nên ấn tượng hơn rất nhiều so với bản gốc.
Về nhân khẩu học thì bạn cũng cần xác định rằng hơn 65% người dùng TikTok thuộc nhóm tuổi nhỏ hơn 30. Đồng thời tập trung cực nhiều ở nhóm tuổi 13 – 24. Đồng thời tỷ lệ người dùng nữ cũng cao hơn người dùng Nam. Khi đó, nếu bạn kinh doanh nhóm sản phẩm dành cho giới trẻ, có thể là nữ nữa thì sẽ rất phù hợp để đầu tư tiếp thị Tik Tok.
THAM KHẢO DỊCH VỤ MARKETING
1. Tư vấn dịch vụ marketing tổng thể hàng đầu Việt Nam
2. Dịch vụ tư vấn marketing chuyên nghiệp nhất
3. Dịch vụ content marketing hiệu quả
4. Tư vấn chiến lược marketing thành công
3. ĐÁNH GIÁ VỀ TIK TOK
3.1 Ưu điểm
- • Ứng dụng mới, mang tính sáng tạo cao, và thu hút được lượng người dùng lớn.
- • Tập hợp những video ngắn mang tính viral, khả năng lan tỏa cao.
- • Nhóm đối tượng người dùng được thế hiện 1 cách rõ rệt để doanh nghiệp, cửa hàng có thể nhắm đối tượng mục tiêu dễ dàng.
- • TikTok mang tính giải trí cực kỳ cao, đôi khi còn mang lại nhiều tiếng cười.
- • TikTok là nơi lý tưởng để con người ta bộc bạch bản chất thật.
3.2 Hạn chế
- • TikTok chỉ giới hạn sử dụng trên nền tảng ứng dụng di động.
- • Nếu muốn marketing hiệu quả trên TikTok, bạn cần phải liên tục tạo ra những content video thu hút.
- • TikTok thường hay dính phải phốt về nội dung video vi phạm, vấn đề liên quan đến trẻ em.
- • TikTok thường không hợp với người trưởng thành, trong mắt nhiều người TikTok đôi khi là 1 ứng dụng vô bổ. Vì vậy mà tệp người dùng TikTok chỉ tập trung chủ yếu là giới trẻ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
1.Tổng hợp các hình thức marketing online cần biết
2. Tìm hiểu Zalo marketing chi tiết nhất
3. Youtube marketing là gì?
4. Tìm hiểu
google marketing chi tiết5. Các kênh marketing phổ biến
7. Website marketing là gì
8. Tham gia
diễn đàn marketing9. Phần mềm marketing online hiệu quả
10. Tìm hiểu
Email Marketing là gì11. Kỹ năng marketing online chuyên nghiệp
12. Hệ thống digital marketing tự động
13. CốcCốc Marketing là gì đầy đủ
4. LÀM MARKETING TIKTOK CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?
Câu hỏi này cũng tương đương với câu hỏi là: TikTok Marketing có đáng để đầu tư không ?
Như chúng thấy, TikTok là 1 nền tảng ứng dụng còn khá mới, nên để đánh giá 1 chắc chắn về tương lai TikTok thì không phải là chuyện dễ dàng.
Nhưng nếu ở đứng ở thời điểm hiện tại, và nhìn về tiềm năng TikTok thông qua những dấu hiệu tăng trưởng mà chúng ta có thì có thể khẳng định việc đầu tư làm marketing TikTok là hoàn toàn khả thi.
Và điều đặc biệt là nếu như doanh nghiệp, cửa hàng bạn muốn hướng đến:
- • Những đối tượng người dùng thuộc thế hệ trẻ.
- • Doanh nghiệp bạn thích sự sáng tạo, những thử thách và đổi mới.
Còn về vấn đề ngành hàng nào thì phù hợp để làm marketing trên TikTok hiệu quả thì không chỉ ngành sản phẩm bình dân, giá tiền thấp thì mới phù hợp với TikTok. Mà thực tế cho thấy rằng kể thương hiệu lớn như Dior, Michael Kors hay Adidas cũng đã và đang thành công khi marketing TikTok.
Và kết quả cụ thể là mức độ nhận diện thương hiệu những thương hiệu cũng tăng lên 1 cách mạnh mẽ. Kéo theo số lượng đơn hàng, doanh số, doanh thu cũng đang tăng lên theo tỷ lệ thuận. Khi đó, có thể khách hàng họ không mua hàng trực tiếp qua TikTok, nhưng mà từ TikTok, khách hàng sẽ biết và liên hệ mua hàng bất khi nào họ có nhu cầu.
Chốt lại vấn đề: TikTok Marketing là một kênh Marketing rất đáng để đầu tư ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn xác định rằng tệp khách hàng trên TikTok là phù hợp với nhóm sản phẩm mình đang kinh doanh, thì có thể bắt đầu triên khai ngay chiến lược marketing.
5. CHIẾN LƯỢC MARKETING TIKTOK HIỆU QUẢ
5.1 Xây dựng kênh TikTok riêng
Cũng giống như Youtube, bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc xây dựng 1 kênh thương hiệu trên TikTok y như vậy. Bằng cách tăng follow Tik Tok tối đã cho kênh.
Bằng cách tạo kênh TikTok, và bắt tay vào việc tạo dựng video và đăng tải lên đây. Nếu chọn cách, thì bạn cần phải xác định rằng bạn sẽ phải tham gia vào 1 cuộc chiến content video trên TikTok. Khi đó thì nội dung video ai viral hơn thì người đó sẽ thắng.
Đây là phương án marketing TikTok không tốn nhiều chi phí nhưng đổi lại bạn sẽ cần phải dành nhiều thời gian, công sức, chất xám và ngân sách để tạo dựng video nhé. Nếu video trên kênh TikTok mang tính sáng tạo, đột phá về nội dung thì sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền tốt, phát triển thương hiệu trên TikTok mạnh mẽ. Và ngược lại thì thương hiệu cũng không hề dễ dàng được phát triển trên TikTok.
Lời khuyên: Nên sản xuất video mang tính giải trí, trong đó thì khéo léo quảng bá về sản phẩm, dịch vụ sẽ tốt hơn là việc bạn chỉ làm mỗi video để PR sản phẩm.
5.2 Sử dụng influencers
Influencers là những người dùng nổi tiếng, họ sở hữu những tài khoản Tik Tok triệu follow. Nếu bạn xác định rằng những khách hàng tiềm năng đang theo dõi những Influencers thì hoàn toàn có thể liên hệ với Influencers để nhờ họ PR cho sản phẩm, dịch vụ.
Chiến lược Influencers marketing đã được sử dụng khá phổ biến trên những nền tảng khác như Facebook, Instagram hay Youtube. Và trên TikTok, đây cũng là 1 phương án marketing vô cùng hiệu quả. Bởi vì fan trẻ họ rất thích sử dụng những sản phẩm, dịch vụ mà những người họ quan tâm, theo dõi đang giới thiệu về nó nhé
Với chiến lược Influencers marketing trên TikTok,bạn sẽ có phương án lựa chọn. Bao gồm:
-
• Bạn sẽ trả tiền để Influencers PR sản phẩm, dịch vụ theo nội dung mình đưa ra.
-
• Bạn sẽ trả tiền nhưng chỉ nêu ý tưởng, nhiệm vụ Influencers là tự tạo nội dung video để PR sản phẩm, dịch vụ bạn.
5.3 Quảng Cáo Tik Tok
Ngoài ra phương án ở trên thì nếu bạn muốn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng càng nhanh, càng chính xác khách hàng tiềm năng thì phương án chạy quảng cáo trên TikTok sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.
Đối với TikTok Ads, bạn cũng cần tạo 1 tài khoản quảng cáo. Sau đó thì nạp tiền vào tài khoản quảng cáo và seup chiến dịch.
Khi chạy quảng cáo TikTok, bạn cần tạo 1 video ngắn. Video sẽ hiển thị đến tệp khách hàng mục tiêu mà bạn chọn. Khi nhấp vào quảng cáo, thì bạn sẽ phải trả phí cho TikTok. Đồng thời phía người dùng sẽ được chuyển đến trang đích cụ thể mà bạn cài đặt.
TikTok hiện tại đang cung cấp 1 vài hình thức khác nhau, bạn có thể tham khảo và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhé. Với kinh nghiệm Quảng cáo Tik Tok, bạn có thể bán được hàng trực tiếp trên TikTok, hoặc cũng có thể bán hàng gián tiếp thông qua việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu và bán hàng trên những kênh khác.
Tham khảo thêm: Tiktok shop là gì
6. KIẾM TIỀN TRÊN TIK TOK
Một phần trong marketing TikTok sẽ dành cho những bạn muốn kiếm tiền trên TikTok. Vậy làm thế nào, có những cách nào để kiếm tiền trên Tik Tok, bạn đã biết hay chưa?
Sau đây Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ gợi ý cho bạn 1 số cách để kiếm tiền trên TikTok hiệu quả nhé. Cụ thể chúng ta sẽ có những cách như sau:
-
• PR sản phẩm, dịch vụ: Với cách thì bạn cần trở thành influencers trên TikTok, và yêu cầu là bạn cần phải sở hữu những tài khoản TikTok nhiều follower nhé. Khi đó thì mới có nhiều cửa hàng, doanh nghiệp liên hệ với bạn để nhờ bạn PR cho sản phẩm.
-
• Kinh doanh bán hàng: Kinh doanh bán hàng cũng là 1 cách kiếm tiền phổ biến được áp dụng hiện. Nếu để ý bạn sẽ thấy khá nhiều kênh TikTok xây dựng với nội dung bán hàng trên đây. Tuy nhiên bạn cần phải xác định tâm lý rằng nội dung bán hàng sẽ ít được quan tâm trên TikTok.
-
• Làm dịch vụ TikTok: Một ý tưởng kiếm tiền nữa dành cho bạn đó chính là triển khai dịch vụ về TikTok. Đối với TikTok thì sẽ có những dịch vụ chính thống và không chính thống. Chính thống thì chúng ta có các dịch vụ quảng cáo TikTok, sản xuất video TikTok. Còn đối với dịch vụ không chính thống thì chúng ta có những dịch vụ như tăng follow, like, tym hay mua bán tài khoản Tik Tok.
Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng thêm 1 số cách kiếm tiền khác như: kiếm tiền ủng hộ từ fan, kiếm tiền gián tiếp, kiếm tiền donate, hay liên kết giỏ hàng trên Tik Tok . . .
7. SỬ DỤNG TIK TOK NHƯ THẾ NÀO ?
TikTok hiện tại đang là 1 ứng dụng cực kỳ hot mà ai cũng muốn tham gia sử dụng để kết nối bạn bè, và fan. Ở trường hợp bạn không phải tìm hiểu về marketing TikTok để tiếp cận khách hàng, thì bạn có thể tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng Tik Tok để chơi TikTok 1 cách đúng nghĩa và chuyên nghiệp
Đối với phần hướng dẫn thì bạn sẽ bạn cần:
-
• Tham khảo cách lướt xem nhiều video trên TikTok.
-
• Cách like, comment và chia sẻ video người khác.
-
• Cách theo dõi 1 kênh TikTok nào đó mà bạn quan tâm.
Còn nếu như bạn muốn tìm hiểu về hướng dẫn tạo và đăng 1 video ấn tượng lên Tik Tok thì hãy bắt đầu với việc tìm hiểu về:
-
• Những thứ cần chuẩn bị để quay video.
-
• Cách sử dụng TikTok với chức năng quay video trên TikTok.
-
• Cách chèn nhạc nền vào video theo ý muốn.
-
• Cách thêm hiệu ứng đẹp mắt cho video.
-
• Cách biên tập video sau khi quay nữa chẳng hạn.
KẾT LUẬN
Trên đây là tổng hợp thông tin về TikTok Marketing mà có thể bạn đang quan tâm. Hãy tìm hiểu nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng trên TikTok, hay đơn giản là sử dụng TikTok hiệu quả, kiếm tiền trên TikTok!
Chúc thành công !
Bài viết TikTok Marketing là gì? Chiến lược Marketing TikTok 2023 được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #0
source https://quangcaosieutoc.com/tiktok-marketing/