Cách live bán hàng trên TikTok Shop có rất nhiều như: live bằng hình ảnh, phát trực tiếp khi chưa đủ follow, live selling bằng điện thoại, live streaming bằng máy tính,... Vậy live bán hàng chi tiết như thế nào? Live TikTok Shop ở đâu? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc khám phá ngay nhé!
Nội Dung [Ẩn]
- LIVESTREAM TIKTOK SHOP LÀ GÌ?
- LỢI ÍCH KHI LIVE STREAMING TIKTOK SHOP
- ĐIỀU KIỆN LIVESTREAM TRÊN TIKTOK SHOP
- QUY ĐỊNH LIVE TIKTOK SHOP
- CÁCH LIVE TIKTOK SHOP TRÊN MÁY TÍNH
- CÁCH LIVE BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP BẰNG ĐIỆN THOẠI
- CÁCH LIVE TRÊN TIKTOK NHIỀU NGƯỜI XEM
- VẤN ĐỀ VÀ GIẢI PHÁP KHI PHÁT TRỰC TIẾP TIKTOK
- KẾT LUẬN
LIVESTREAM TIKTOK SHOP LÀ GÌ?
Live trên TikTok Shop là <meta charset="utf-8" />sự kiện phát trực tiếp, nhằm giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp trên các buổi live của app TikTok. Thông qua livestream, người bán sẽ đưa ra các thông tin đầy đủ về sản phẩm/dịch vụ, giao lưu trực tiếp với khách hàng nên dễ nắm bắt tâm lý khách, thúc đẩy họ chốt đơn.
LỢI ÍCH KHI LIVE STREAMING TIKTOK SHOP
-
• Mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng: Với đa dạng đối tượng người dùng từ các bạn trẻ đến những anh chị, cô chú, ông bà lớn tuổi hơn, TikTok đã thu hút hơn 1 tỷ người sử dụng. Việc live bán hàng sẽ giúp bạn tiếp cận với rất nhiều khách hàng.
-
• Kết nối khách hàng: Tương tác với khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng tin tưởng và mua hàng. Thông qua buổi live, người bán có thể nhanh chóng giải đáp ngay những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, thúc đẩy họ ra quyết định mua khi cảm thấy thỏa mãn về lợi ích sản phẩm.
THAM KHẢO:
1. Bảng giá dịch vụ quảng cáo TikTok
2. Bảng giá dịch vụ TikTok shop
3. Dịch vụ xây dựng kênh TikTok chuyên nghiệp
4. Chạy quảng cáoTikTok bao nhiêu tiền?
ĐIỀU KIỆN LIVESTREAM TRÊN TIKTOK SHOP
Để tham gia live tiếp trên TikTok, bạn cần đáp ứng các điều kiện:
-
• Chủ phòng live phải trên 16 tuổi.
-
• Nếu muốn nhận quà ảo từ người xem, chủ live phải trên 18 tuổi.
-
• Tài khoản có tối thiểu 1000 followers.
QUY ĐỊNH LIVE TIKTOK SHOP
Để đảm bảo tiêu chuẩn cộng đồng, TikTok đề ra một số quy định với buổi live như:
-
• Tránh nội dung lộ nhiều da thịt: TRong khi live, nếu người bán mặc đồ hở, lộ nhiều da thịt, nội y,...Thì thuật toán sẽ quét, đóng live và khóa tính năng Livestream.
-
• Không dùng thuốc lá, thuốc lá điện tử và những hình ảnh liên quan.
-
• Sản phẩm trên live phải đồng nhất với giỏ hàng đã gắn khi live. Không được làm nhái sản phẩm đã có thương hiệu.
-
• Tránh sự xuất hiện của trẻ em dưới 16 tuổi trong phiên live.
-
• Không phát live với màn hình trống mà không có sự tương tác. Nếu lặp lại nhiều lần , tài khoản sẽ bị khóa chức năng live. Nghiêm trọng hơn có thể bị khóa tài khoản.
-
• Không chiếu lại, sử dụng nội dung, đặt mã QR, link hoặc điều hướng người dùng qua nền tảng khác.
CÁCH LIVE TIKTOK SHOP TRÊN MÁY TÍNH
- Bước 1: Đăng ký tài khoản và đăng nhập vào GoStudio > Chọn dự án muốn livestream hoặc tạo mới tại mục “Tạo livestream”.
Để giao diện live phù hợp với cả di động và máy tính. Bạn nên chọn kích thước màn hình dọc cho buổi phát trực tiếp.
- • Bước 2: Chỉnh sửa giao diện và background > Click chọn “Phát live” để bắt đầu thiết lập cấu hình phát live.
- • Bước 3: Thực hiện cài đặt chất lượng video > Chọn “Tiếp tục”.
-
• Bước 4: Mở ứng dụng TikTok để sao chép url và khóa luồng tài khoản muốn live.
-
- Mở app TikTok > Click vào biểu tượng dấu cộng để chuyển sang giao diện quay video.
-
- Click chọn "LIVE" > Chọn Cast on PC/Mac.
Lúc này, TikTok sẽ cấp một url máy chủ và một khóa luồng (stream key) để bạn add vào phần mềm livestream trên máy tính. Hãy sao chép lần lượt và truy cập vào Gostudio.
-
• Bước 5: Tại mục “Nơi đăng” cửa sổ “Chọn tài khoản”, chọn “Tùy chỉnh RTMP” > Dán url và stream key đã sao chép vào mục “Địa chỉ RTMP” > Chọn “Tiếp tục”.
Nếu muốn livestream trên nhiều nền tảng cùng lúc, bạn tiến hành click “+” > thêm nơi đăng mong muốn > Click “Tiếp tục” > Chọn “Xác nhận”.
-
• Bước 6: Chờ đợi trong giây lát để hệ thống xử lý > Chọn “Bắt đầu livestream”
CÁCH LIVE BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP BẰNG ĐIỆN THOẠI
Cách live TikTok Shop bằng thiết bị di động:
1. Đối với tài khoản đã đủ điều kiện
-
• Bước 1: Mở app TikTok > Nhấn chọn biểu tượng dấu cộng > Chọn mục “LIVE”.
-
• Bước 2: Thêm tiêu đề để người xem nắm được nội dung chính của phiên trực tiếp > Chọn mục “Sản phẩm” > “Thêm sản phẩm”.
-
• Bước 3: Chọn “Thêm” ở các sản phẩm muốn bán > Chọn “Phát LIVE” để bắt đầu phiên live bán hàng.
2. Cách mở live TikTok khi chưa đủ Follow
-
• Bước 1: Mở ứng dụng TikTok > Chọn “Hồ sơ” góc phải bên dưới màn hình > Chọn dấu 3 gạch nằm ngang > Chọn “Cài đặt và quyền riêng tư”.
-
• Bước 2: Kéo xuống và chọn “Báo cáo vấn đề” > Chọn “LIVE” > Chọn “Các sự cố khác khi tổ chức LIVE”.
-
• Bước 3: Chọn “Không” > Chọn “Bạn cần thêm trợ giúp?” > Nhập nội dung “Tôi yêu cầu kích hoạt tính năng Livestream” > Chọn “Báo cáo”.
TiokTok sẽ xem xét và phản hồi trong khoảng 3 ngày. Nếu được duyệt, bạn sẽ có thể live dù không đủ điều kiện.
3. Cách live TikTok bằng hình ảnh
-
• Bước 1: Nhấn vào dấu cộng > Chọn mục “LIVE”.
-
• Bước 2: Nhập Title để thu hút người xem > Nhấn chọn “Photo Templates” > Chọn ảnh bạn muốn > Chọn “GO LIVE”.
CÁCH LIVE TRÊN TIKTOK NHIỀU NGƯỜI XEM
Một số cách bán hàng trên TikTok qua live của bạn chốt được nhiều đơn:
1. Lên kịch bản trước khi LIVE
Với những bạn chưa có kinh nghiệm nhiều hoặc lần đầu live, bạn nên chuẩn bị kịch bản thật chi tiết thật tốt để tránh bị rối, không biết nên nói hoặc làm gì trong buổi live. Khung kịch bản gợi ý gồm:
-
• Tương tác với khán giả, bật mí phiên live sẽ có chương trình hoặc khuyến mãi đặc biệt hoặc sự kiện mua sắm trực tiếp. Kêu gọi share live để bắt đầu chương trình.
-
• Giới thiệu tổng quát các mặt hàng sẽ bán.
-
• Đi chi tiết từng sản phẩm, tương tác với khán giả, nên quy định mã hàng sản phẩm và cú pháp chốt đơn.
-
• Ghim bình luận , chốt đơn, ghi đơn.
-
• Kết thúc livestream, giới thiệu toàn bộ sản phẩm lần nữa, nhắc khách hàng chú ý điện thoại, tin nhắn báo đơn.
2. Chọn khung giờ livestream
Đây là một yếu tố rất quan trọng giúp tăng số lượng người xem. Bạn hãy nghiên cứu từ đối thủ cạnh tranh hoặc trong phần thống kê của TikTok để tìm ra khung giờ live có nhiều khách hàng mục tiêu online nhất. Từ đó mới có thể tăng khả năng khách ở lại xem live và mua hàng.
3. Tìm người livestream
Chủ shop có thể tự livestream nếu cảm thấy phù hợp với sản phẩm hoặc có tài ăn nói, thu hút người đối diện. Nếu không, bạn có thể thử mời KOL để nhận được hiệu quả đáng kinh ngạc. Khả năng tương tác, dẫn dắt người xem cũng là yếu tố nên lưu ý khi bán hàng bằng hình thức live.
4. Setup bối cảnh và dụng cụ cần thiết
Để setup vối cảnh và dụng cụ, bạn cần xem xét sao cho phù hợp với concept sản phẩm. Ví dụ, bạn bán mỹ phẩm thì bối cảnh đơn giản mà trẻ trung, đánh đúng vào sở thích của khách hàng mục tiêu.
Về công cụ, bạn cần chuẩn bị: điện thoại, máy ảnh, laptop, phần mềm quản lý án hàng, đèn, máy in đơn,...
5. Đo lường hiệu quả
Chủ shop có thể đo lường hiệu quả livestream trong phần “Phân tích” được tích hợp sẵn trong mục “ông cụ dành cho tác giả” trên TikTok. Điều này giúp bạn đánh giá được hiệu quả qua các lần live và tiến hành điều chỉnh cho các lần sau.
6. Chạy quảng cáo (TikTok Ads) cho buổi live
Để nhanh chóng tăng lượt xem cho phiên trực tiếp, bạn hãy thử sử dụng Ads. Đặc biệt, người xem sẽ khó nhận ra đây là một livestream có chạy quảng cáo. Ngoài tăng lượt tiếp cận, còn giúp tăng độ uy tín cho buổi live, sản phẩm và cả cửa hàng.
VẤN ĐỀ VÀ GIẢI PHÁP KHI PHÁT TRỰC TIẾP TIKTOK
Các vấn đề thường gặp nhất khi live Tik Tok:
1. Live selling ít người xem
Đây là một lỗi rất thường gặp khi livestream bán hàng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử:
-
• Thông báo với follower và bật mí với họ những nội dung hấp dẫn trong buổi live.
-
• Đầu tư vào phần nội dung, hình ảnh, âm thanh.
-
• Trong khi live, bạn hãy thử chạy quảng cáo để tăng tương tác.
2. Livestream không ra đơn hàng
Có rất nhiều trường hợp, dù đã live 2 - 3 tiếng và có rất nhiều lượt xem nhưng vẫn không ra đơn hàng. Điều này có thể do mặc dù buổi live thú vị, nhưng về giá cả, hình ảnh sản phẩm hay chính sách của cửa hàng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của họ.
Để tìm được nguyên nhân chính xác, bạn cần xem lại live và số liệu thu được sau khi live xong. Bạn có thể theo dõi hành vi mua hàng trên TikTok của người dùng bằng cách:
Chọn Người xem thấy được live > Chọn “Dừng lại xem” > Chọn “Bị thu hút” > “Bấm vào xem chi tiết sản phẩm” > Chọn “Chuyển đổi”.
Ngoài ra, bạn cũng có thể triển khai một số chương trình khuyến mãi như: freeship, giảm trên tiền hàng,... để kích thích người dùng mua hàng.
KẾT LUẬN
Bài viết trên là các cách live trên TikTok Shop mà Quảng Cáo Siêu Tốc muốn chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ có được thật nhiều đơn hàng sau những lần live trực tiếp trên TikTok nhé!
Bài viết Cách live bán hàng trên TikTok Shop |Live TikTok Shop ở đâu? được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #CáchlivebánhàngtrênTikTokShop
source https://quangcaosieutoc.com/cach-live-ban-hang-tren-tiktok-shop/