Thứ Hai, 22 tháng 5, 2023

Quản lý fanpage hiệu quả được thực hiện bằng nhiều công cụ hỗ trợ như: phần mềm quản lý trang page facebook, trình quản lý trang fanpage, App quản trị fanpage, dùng page Facebook chuyên seeding,... Vậy Quản trị trang fanpage là gì? Công việc quản trị như thế nào? Tất cả sẽ được Quảng Cáo Siêu Tốc giới ngay qua bài viết dưới đây.

Tất cả thủ thuật quản trị trang facebook hiệu quả

Cách Quản Trị Page Trên Facebook Hiệu Quả

QUẢN LÝ FANPAGE LÀ GÌ?

Fanpage là gì? Đây một trang facebook được tạo ra bởi cá nhân hay doanh nghiệp nhằm mục đích làm nơi chia sẻ thông tin về chủ đề nào đó hoặc bán hàng.

Quản lý Fanpage là những công việc được thực hiện nhằm duy trì và phát triển trang một cách hiệu quả. Đồng thời thu hút khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội.

Từ những người kinh doanh quy mô nhỏ đến những doanh nghiệp lớn đều nhận ra tiềm năng và lượng khách hàng cực lớn mà họ tiếp cận được qua fanpage. Vì th, dần trở thành một kênh tiếp thị hiệu quả được quản lý và đầu tư chuyên nghiệp.

TẠI SAO CẦN QUẢN LÝ FANPAGE?

Là một bán hàng và tiếp thị tiềm năng, quản trị fanpage mang lại một số lợi ích như:

  • • Đảm bảo sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng: Việc quản lý fanpage ngoài duy trì sự tương tác của khách hàng cũ mà còn thu hút thêm khách hàng mới, làm tăng thêm sự tương tác vì có khả năng quảng bá nội dung đến những đối tượng tiềm năng mới.

  • • Truyền tải thông điệp: Bằng những nội dung như giới thiệu sản phẩm mới, thông báo chương trình khuyến mãi và sự kiện, chia sẻ kiến thức, bài viết chốt sale,... Fanpage có khả năng truyền tải những thông điệp mà doanh nghiệp muốn đến với khách hàng một cách tự nhiên.

  • • Tối ưu ngân sách Marketing: Trước đây, để truyền thông thương hiệu, doanh nghiệp thường bỏ ra rất nhiều chi phí cho Marketing truyền thống như báo chí , TV, banner,... Thì giờ đây, chi phí bỏ ra cho marketing online không chỉ thấp hơn rất nhiều mà còn đúng mục tiêu tiềm năng của doanh nghiệp.

CÔNG VIỆC QUẢN LÝ FANPAGE NHƯ THẾ NÀO?

Quản trị fanpage là công việc vô cùng quan trọng khi xây dựng page Facebook. Vậy Fanpage là làm gì? Hãy tham khảo một số công việc sau đây:

<meta charset="utf-8" /><span style="font-size:20px;">1. Tìm hiểu fan online thời gian nào?

Nhanh chóng chọn khung giờ đăng bài và lên lịch đăng bài phù hợp, là kỹ năng khi quản lý cơ bản nhất mà bất kì quản trị viên nào cũng phải biết. Nếu bạn đăng bài vào thời điểm mọi người like page online nhiều, post chắc chắn sẽ được nhiều tương tác hơn. Vậy làm thế nào để chọn khung giờ chính xác?

Chúng ta sẽ Kiểm tra từ công cụ Facebook. Dưới đây là cách thực hiện:

  • • Từ giao diện chính, ta vào "Thông Tin Chi Tiết".

  • • Ở menu trái, chọn "Bài Viết".

Facebook sẽ thống kê một cách tương đối những mốc giờ fan thường online, giúp việc lên kế hoạch đăng bài viết cũng hiệu quả hơn. Ở hình dưới, mốc 6h sáng và 21h đêm là thời điểm có nhiều người online nhất. Tôi sẽ ưu tiên đăng bài trong khoảng khung giờ này, và hạn chế đăng trong mốc từ 9h sáng đến trước 15h.

Cách quản lý fanpage thời gian khách truy cập

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-9c0f83fb-7fff-487d-9cec-de497e1c9069">

2. Kiểm soát những lần post bài thành công trên fanpage

2 yếu tố lưu ý chính giúp tạo nên một post thành công:

  • • Lên kế hoạch nội dung phù hợp.

  • • Ngày giờ đăng bài phù hợp.

Cần lên kế hoạch nội dung rõ ràng, nội dung phải được gắn kết với nhau, giúp tránh được trường hợp lạc đề, lan man, tiếp tục làm theo kế hoạch để post những bài sau. Cách xác định như thế nào?

  • • Vào tab "TT Chi Tiết".

  • • Chọn tab "Post" (như phần 3.1)

  • • Kéo xuống kiểm tra phần "Bài Viết Đã Đăng".

  • • Facebook sẽ cung cấp cho: Giờ đăng bài (ngày, giờ), loại bài đăng, số lượt tiếp cận và số lượt tương tác.

Ví dụ: Nhìn hình dưới, tôi nắm được thông tin:

  • • Bài viết đăng lúc 17h có lượt tiếp cận hơn 114k, gấp đôi bài viết đăng lúc 12h trưa.

  • • Nội dung cho bài viết được nhiều tương tác là share link trỏ về website (Ở mục Loại).

Lúc này, tôi sẽ muốn tiếp tục viết bài trên website và share bài lúc 17h để check hiệu quả.

cách quản lý fanpage những lần đăng bài thành công

<meta charset="utf-8" /><span style="font-size:20px;">3. Lên lịch bài viết theo tuần

Khi đã nắm được loại bài đăng và khung giờ đăng bài lý tưởng, bạn có thể lên kế hoạch đăng bài trong cả tuần. Các bước thực hiện:

  • • Chuẩn bị 10 – 20 status (Giả sử facebook cho bạn đăng mỗi ngày 2 status).

  • • Đăng nhập trang bán hàng facebook.

  • • Chọn mục Công Cụ Đăng.

  • • Chọn Bài Viết Đã Lên Lịch.

  • • Bấm Tạo.

  • • Giờ bạn có thể nhập nội dung (ảnh/ video/ content/ share link…) và bấm tạo lịch cho bài viết, chọn mốc giờ đăng bài.

Đến giờ được setup sẵn, bài viết doanh nghiệp sẽ tự động hiện ở chế độ công khai, thật đơn giản đúng không?

Công cụ đăng bài viết

<meta charset="utf-8" /><span style="font-size:20px;">4. Xác định khách hàng tiềm năng bằng Facebook Audience Insight

Giả sử trang doanh nghiệp bạn đang có 50k like chẳng hạn, chúng ta có thể khai thác rất nhiều dữ liệu liên quan khác.

Ví dụ như:

  • • Trong số Fan, nam hay nữ chiếm đa số.

  • • Trình độ học vấn fan.

  • • Tình trạng độc thân, đã kết hôn…Fan.

  • • Fan bạn có xu hướng like những trang nào khác.

Rất nhiều dữ liệu hữu ích, chỉ bằng cách dùng công cụ Facebook Audience Insight.

Ví dụ: Nhìn vào biểu đồ bên dưới, tôi biết được:

  • • Đến 47% những người bấm like page tôi đã kết hôn.

  • • Đại đa số đã học đến Đại Học hoặc cao hơn (chiếm 74%)

  • • Phần lớn rơi vào nhóm tuổi từ 25 – 34.

Bây giờ, bạn hãy gắn kết những thông tin này lại và lên kế hoạch nội dung cho chiến dịch sắp tới.

Tìm hiểu ngay cách dùng công cụ Facebook Audience Insight từ A – Z.

Quản trị bằng công cụ Facebook Audience Insight

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-983e5fb1-7fff-05f0-6824-7525e5054ad8">

5. Đánh giá chiến lược Fanpage hiện tại có hiệu quả không

Sau mọi nỗ lực, bạn sẽ muốn đánh giá xem chiến lược hiện tại doanh nghiệp đưa ra có phù hợp với Fan hay không. Tổng quát nhất, chúng ta có hình thức:

  • • Số lượt tiếp cận.

  • • Số lượt click vào bài viết.

  • • Số lượt like, share, bình luận cho bài viết này.

  • • Số lần fan bấm xem trước.

  • • Số lượt like mới nhất.

Trang fanpage sẽ thống kê tất cả số liệu ở tab "Thông Tin Chi Tiết" giúp bạn sẽ dễ dàng nắm được nội dung bài viết có hiệu quả hay không.

Bấm vào mỗi tab ở menu bên trái, bạn sẽ được hiển thị số liệu cụ thể.

Những chỉ số giúp quản lý hiệu suất

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-c2ea9312-7fff-2ca0-ab4b-34ebdbac3ace">

6. Kỹ năng chạy quảng cáo Facebook hút số lượt like mới

Ở vai trò người quản trị fanpage, bạn phải có kiến thức cơ bản về Facebook Ads. Có 2 nguyên nhân chính:

  • • Facebook Ads có hỗ trợ rất nhiều công cụ giúp bạn thu thập dữ liệu người dùng.

  • • Quảng cáo trên Facebook là cách “chính thống” nhất để tăng like và duy trì trang fanpage cho doanh nghiệp an toàn.

Bạn không bắt buộc phải biết chạy Facebook ads chuyên sâu, chỉ cần biết cơ bản để tự chạy, hoặc thuê dịch vụ chạy quảng cáo (có kiến thức để không bị vẽ).
<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-3ff36961-7fff-7384-a3c0-6922d608541a">

QUẢN LÝ FANPAGE THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Kể cả khi bạn tạo một trang page mới hay tiếp nhận lại page sẵn có, bước định hướng page là không thể thiếu.

  • • Với kênh mới, bạn nên nghiên cứu xem nên tối ưu content theo hướng nào, ai sẽ là fan bấm like page…

  • • Với trang có sẵn, chúng ta sẽ tiếp tục phân tích và tối ưu chiến dịch cho page hiện tại, có cần thay đổi không, thay đổi theo hướng nào, đối tượng mục tiêu là ai,…

Có 4 hình thức tối ưu page đơn giản và hiệu quả thu hút khách hàng cần nắm rõ:

<meta charset="utf-8" /><span style="font-size:20px;">1. Tập trung nội dung viral trên trang bán hàng trên Facebook

  • • Những page điển hình: Đại Học Hài Hước, Góc Thư Giãn…

  • • Đặc điểm chung: Bắt trend, nội dung giải trí là chính, dễ viral.

  • • Yêu cầu: hoạt động cập nhật tin tức thường xuyên, tận dụng trend hoặc tạo trend trong chiến dịch để thu hút khách hàng, nguyên tắc cần lưu ý nhất  dạng page này đó là “truyền thông giải trí”.

Ví dụ: Durex là trang bán hàng được theo hướng viral.

Trang bán hàng trên facebook Durex Việt Nam
<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-2b251490-7fff-4d14-06c2-e539a6ad69c3">

2. Tạo content chất lượng

  • • Những page điển hình: Reddit Việt Nam, Vương Quốc Bảy Bủm…Là những ví dụ điển hình chiến dịch quảng bá thương hiệu dạng này.

  • • Đặc điểm chung: Nội dung cung cấp theo hướng có giá trị.

  • • Kỹ năng: Với page dạng này cần đội ngũ có trình độ cao cùng hợp tác phát triển nội dung, đăng bài thường xuyên, có thể tin tức không cần mới nhất, nhưng phải “chất”.

Như bạn thấy, chủ đề thế giới động vật không mới mẻ, nhưng 3k6 lượt like và 487 lượt chia sẻ là quá “khủng”.

Xem thêm: Phòng Marketing thuê ngoài hiệu quả

Page RDVN sở hữu content chất lượng

<meta charset="utf-8" /><span style="font-size:20px;">3. Dùng Page chuyên seeding

  • • Page điển hình: Không có ví dụ cụ thể.

  • • Đặc điểm chung: Nội dung không thực sự thú vị, nhưng thường xuyên spam link trên page khác để hút lượt truy cập, hoặc lượt like đến chủ yếu từ trao đổi like, …

  • • Yêu cầu: Có nhân viên thường xuyên share link, cập nhật thông tin trên page khác.

<meta charset="utf-8" /><span style="font-size:20px;">4. Kết hợp kênh Offline

  • • Đặc điểm chung: Thu hút được đối tượng nhờ kênh Offline, thương hiệu vốn được mọi người biết đến. Ví dụ: Nike, HP VietNam…

  • • Kỹ năng quan trọng: Có kiến thức về thương hiệu, kĩ năng marketing “chính thống”, có nền tảng offline vững chắc.

Ví dụ: Content HP Vietnam không có gì đặc biệt, nhưng nền tảng thương hiệu sẵn có vẫn giúp page có 1.7k like trên bài post.

(Tất nhiên họ có kết hợp Facebook Ads để tăng doanh thu).

Hướng quản trị fanpage của HP

<meta charset="utf-8" /><span style="font-size:20px;">5. Tận dụng trình quản lý trang fanpage Meta Business Suite trên Facebook

Đây là một tính năng được tích hợp sẵn trên Facebook, giúp bạn có thể quản lý tất cả hoạt động Marketing cũng như quảng cáo của mình trên Facebook và cả Instagram. Tập trung hỗ trợ bạn kết nối với khách hàng trên tất cả ứng dụng, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Link truy cập: https://business.facebook.com/login/ 

6. Dùng App quản lý fanpage

Bạn (và team) không thể hỗ trợ khách hàng 24/7, việc tận dụng ứng dụng hỗ trợ sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu suất page mà không phải có mặt trên máy tính. Một số ứng dụng được sử dụng nhiều nhất:

Buffer

  • • Website: https://buffer.com/business

  • • Khuyễn mãi dùng thử 14 ngày miễn phí.

  • • Tính năng nổi trội: Liên kết hơn 25 tài khoản MXH khác nhau, hỗ trợ tính năng tương tác nhóm và Facebook ads, app có được sự tin tưởng lớn từ nhiều người dùng, ứng dụng này giúp bạn dễ dàng quản lý nhiều fanpage cùng 1 lúc.

  • • Khuyết điểm: Chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, phí sử dụng mỗi tháng khá cao.

  • • Giá: 99$/ tháng (Cho gói thông thường).

Hootsuite

  • • Website: https://hootsuite.com/
  • • Được cấp cho dùng thử 30 ngày miễn phí.
  • • Tính năng đặc biệt: Lọc từ khóa, ẩn comment, auto like, auto comment, hỗ trợ tối ưu quảng cáo…
  • • Khuyết điểm: Không hỗ trợ tiếng Việt, phí sử dụng cao.
  • • Giá: 19$/ tháng với gói thường và 599$/ tháng với gói cho doanh nghiệp.
  • • Đây là App khá uy tín nhận được quan tâm nhiều từ doanh nghiệp, tuy nhiên, khuyến khích sử dụng nếu bạn biết tiếng Anh.

Puziness.com

  • • Website: https://puziness.com/
  • • Có hỗ trợ dùng thử miễn phí.
  • • Tính năng nổi bật: Live chat, tự động trả lời tin nhắn theo từ khóa, tự động gửi tin nhắn cho khách hàng, thống kê đơn hàng…
  • • Khuyết điểm: App mới, tính năng chưa được tối ưu so với Hootsuite.
  • • Giá 199.000VNĐ/tháng đối với gói tiêu chuẩn và 399.000VNĐ/tháng với gói Pro.
Tính năng phần mềm puziness

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-d427348c-7fff-5d93-6916-321acb48bfca">DỊCH VỤ QUẢN LÝ FANPAGE HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO SIÊU TỐC

Nếu bạn không có nhiều thời gian để quản trị, cập nhật thông tin trên trang bán hàng trực tuyến, có thể chọn đăng ký gói dịch vụ chăm sóc fanpage hiệu quả từ Quảng Cáo Siêu Tốc.

Với đội ngũ kỹ thuật viên mảng Facebook chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, Chúng tôi sở hữu công thức tạo fanpage hiệu quả nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ doanh nghiệp gói 

dịch vụ quảng cáo facebook có thể tìm hiểu thêm.

cách quản lý fanpage hiệu quả với dịch vụ trọn gói

Các hỗ trợ từ gói dịch vụ quản lý trang bán hàng facebook từ Quảng Cáo Siêu Tốc:

  • • Thiết kế fanpage chốt sale, thuyết phục khách hàng nhất bao gồm ảnh bìa, thiết kế bài đăng.

  • • Hỗ trợ tạo bài viết, tin tức hấp dẫn, đẹp mắt và chuyên nghiệp.

  • • Lên lịch đăng bài đều đặn để tiếp cận khách hàng tốt nhất.

  • • Hỗ trợ tạo cửa hàng, đăng bán sản phẩm ngay ở tab cửa hàng.

Với sự hỗ trợ từ thành viên Quảng Cáo Siêu Tốc, page trên facebook sẽ được phát triển tối ưu hóa nhất.

Hay khi bạn muốn fanpage có thật nhiều like. Hãy tham khảo kỹ thuật tăng like fanpage tại đây nhé

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-ee039ecf-7fff-a548-d8d0-bd364dc41dad">TUYỂN CTV QUẢN LÝ FANPAGE

Hiện tại cũng đang có khá nhiều đơn vị tuyển cộng tác viên trong lĩnh vực này. Nếu bạn muốn tìm việc làm thêm phù hợp với khả năng, đây cũng như là một lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp.

Các công việc quản lý:

  • • Quản lý chăm sóc fanpage.

  • • Xây dựng kế hoạch nội dung trước, tạo tin tức thu hút.

  • • Tương tác với người dùng fanpage.

  • • Thiết kế hình ảnh sinh động, thu hút.

Nếu bạn có những kỹ năng ở trên thì có thể tuyển dụng vị trí quản lý này như một việc làm ngoài giờ  để kiếm thêm thu nhập.

Kết luận

Như vậy, để có cách giám sát trang bán hàng trên trang mạng xã hội facebook hiệu quả nhất bạn có thể sử dụng đến công cụ, ứng dụng hỗ trợ, đồng thời trao dồi kỹ năng, kinh nghiệm quan trọng khác. Thông qua chia sẻ kiến thức trên, hi vọng  có thể giúp bạn xây dựng một trang fanpage hỗ trợ kinh doanh, bán hàng hiệu quả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

1. Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook, Profile, Group Chuẩn 2022

2. 3 Cách đổi tên page Facebook, tên người dùng Facebook thành công 100%

3. Hướng dẫn cách Seo Fanpage cả Facebook lẫn Google hiệu quả nhất

4. Hướng dẫn cách liên kết Nhóm với Fanpage Facebook

5. Top 3 cách thêm quản trị viên page trên Facebook

6. Cách gộp fanpage trên facebook nhanh nhất

7. Cách ẩn bình luận trên fanpage 2022

8. Cách thêm quản trị viên trên fanpage

Bài viết Quản Lý Fanpage - Kinh Nghiệm Quản Trị Fanpage Chuyên Nghiệp được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #quảnlýfanpage,#quảnlýfanpagefacebook,#quảnlýfanpagehiệuquả