SEO Facebook là gì? Bạn có muốn khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm nào đó, ngay lập tức trang Facebook hoặc các công cụ tìm kiếm, bài viết bán hàng, facebook page của bạn sẽ hiển thị ngay vị trí đầu bảng xếp hạng? Nếu muốn, hãy tìm hiểu ngay cách SEO Fanpage lên Top Google, thế nào là chuẩn seo trên Facebook, tối ưu từ khóa, meta description, page SEO hiệu quả của Quảng Cáo Siêu Tốc.
Nội Dung [Ẩn]
SEO FACEBOOK LÀ GÌ?
Nhắc đến SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), bạn sẽ nghĩ ngay rằng: "À, đó là đưa website lên top tìm kiếm". Tuy nhiên, đây cũng là một trong các hình thức Facebook Marketing vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên với Seo Facebook, bạn có thể hiểu theo 2 nghĩa:
-
• Thứ Nhất: Seo page, bài viết, video, hình ảnh thuộc fanpage facebook lên top tìm kiếm Google.
-
• Thứ Hai: Bài viết, seo fanpage lên top Facebook .
Như vậy, bạn có thể tối ưu trên cả 2 công cụ tìm kiếm này cùng lúc chỉ với những thủ thuật đơn giản.
<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-8c486c77-7fff-8ac0-52e0-d1823231cb45">TẠO PAGE FACEBOOK CHUẨN SEO NHƯ THẾ NÀO?
Để tạo trang bán hàng facebook thì nhìn chung là đơn giản, bạn cứ thực hiện theo các bước đưa ra là sẽ nhanh chóng có 1 trang bán hàng. Tuy nhiên để tạo trang bán hàng của bạn chuẩn bạn sẽ cần phải thực hiện nhiều bước cài đặt nâng cao hơn.
Nếu bạn chưa biết cách tạo Fanpage chuẩn? Xem hướng dẫn ngay tại Cách tạo Fanpage nhé!
CÁC LOẠI NỘI DUNG CẦN CÓ TRÊN FANPAGE
-
• Nội dung bán hàng: Nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp với mục đích chính là điều hướng mua hàng. Những bài viết này phải chứa từ khóa về sản phẩm cùng các từ ngữ kêu gọi hành động, thúc đẩy mua hàng.
-
• Nội dung chia sẻ giá trị: Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà bạn có thể cung cấp nhiều giá trị khác nhau cho khách hàng như: hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm,...
-
• Nội dung viral: Đây là nội dung có độ lan truyền cao, được sử dụng rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng các câu chuyện cảm động, hình ảnh/video/meme, chế lại câu nói hot trend hoặc reup các clip ngắn đặt view cao trên Youtube.
CÁCH ĐỂ TĂNG TƯƠNG TÁC VÀ TĂNG TÍN HIỆU CHO FANPAGE
Để hỗ trợ cho quá trình Facebook SEO, bạn có thể ứng dụng một số phương pháp sau để tăng tín hiệu và tương tác:
-
• Chạy quảng cáo bài viết bán hàng chủ lực, bài viết dạng viral để tăng độ tiếp cận, lượt like, share và comment.
-
• Chạy tool seeding hoặc gói seeding từ các đơn vị cung cấp dịch vụ để tăng độ uy tín cho fanpage, thương hiệu hay sản phẩm. Từ đó, kéo thêm nhiều tương tác thật.
-
• Tạo nhiều tài khoản profile cá nhân khác nhau để tự seeding, kéo tương tác. Ngoài ra, sử dụng thêm các công cụ hoặc dịch vụ nuôi tài khoản Facebook để tăng tính hiệu quả.
-
• Xây dựng Fanpage vệ tinh theo hướng tương tự page chính. Nhưng chỉ tập trung vào một số bài viết với mục tiêu chia sẻ giá trị viral hơn là bán hàng.
-
• Xây dựng group và share bài viết để tạo uy tín và kéo tương tác. Lưu ý, không lạm dụng quá nhiều để tránh bị spam và bị report từ cộng đồng.
-
• Dùng công cụ tăng like fanpage, tăng share, comment để tăng tín hiệu fanpage.
CÁC HÌNH THỨC SEO CHÍNH TRÊN FACEBOOK
Các hình thức seo fanpage Facebook có thể áp dụng gồm:
-
• Seo fanpage facebook.
-
• Seo video facebook.
-
• Seo group facebook.
-
• Seo facebook comments.
-
• Seo vị trí facebook.
-
• <meta charset="utf-8" />SEO bài viết Facebook.
Với 5 hình thức trên, bạn có thể giúp sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và cả địa chỉ cửa hàng mình lên Facebook. Những thông tin này sẽ nằm ở những vị trí top đầu trong từng mục tìm kiếm thông tin mà người dùng họ cần.
NHỮNG NỘI DUNG HIỂN THỊ TÌM KIẾM TRÊN FACEBOOK
Các kết quả sẽ thấy được trên trang Facebook bao gồm:
-
• Bài viết.
-
• Mọi người.
-
• Ảnh.
-
• Video.
-
• Trang.
-
• Nhóm.
-
• Ứng dụng.
-
• Sự kiện.
Trong các kết quả này, Facebook sẽ mặc định trả về tất cả kết quả được xem là phù hợp nhất với nhu cầu truy vấn.
Song song đó, thanh công cụ bên trái Facebook cũng có thêm bộ lọc theo thẻ, theo vị trí và nhiều chọn lọc khác.
Nếu để ý sẽ thấy Facebook trả về tất cả các kết quả đều chứa từ khóa tìm kiếm, đây chính là yếu tố quan trọng trong cách tối ưu hóa trong Facebook mà tôi sẽ hướng dẫn ngay phần tiếp theo.
Tham khảo thêm:
Quảng cáo facebook giá rẻ
Báo giá dịch vụ quảng cáo facebook
Cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
CÁCH SEO FANPAGE LÊN TOP FACEBOOK
Một số phương pháp, thủ thuật SEO mà bạn có thể tham khảo như:
1. Đặt tên Fanpage chuẩn SEO
Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu vì nói lên chủ đề chính của trang và cần một thời gian rất lâu mới có thể đổi tên được. Các nguyên tắc cơ bản khi đặt tên là:
-
• Chèn từ khóa chính xác.
-
• Đừng đặt các tên quá chất chơi như: Quảng Cáo Siêu Tốc - Dịch vụ quảng cáo Facebook chất nhất HCM.
-
• Tận dụng long-tail keyword đã được nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng.
-
• Không sử dụng ký tự đặc biệt, sai chính tả, khó hiểu hay viết hoa toàn bộ vì nhìn rất thiếu chuyên nghiệp, khiến người dùng khó tin tưởng.
2. Cách chèn từ khóa vào bài viết Facebook
Một số nguyên tắc chèn từ khóa vào bài viết:
-
• Từ khóa nên là từ đầu tiên để bắt đầu bài viết.
-
• Tận dụng, tập trung thêm các từ khóa liên quan vào 18 ký tự đầu tiên vì đây thường được xem là Meta Description, giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng quét và đánh giá, xếp hạng hơn.
3. Chèn keyword cho Fanpage
Tương tự như seo website, việc bạn muốn seo các nội dung facebook thì bạn cũng cần tối ưu xoay quanh các từ khóa.
Hiện tại trong đợt cập nhập thuật toán gần đây, gần như 100% kết quả được trả về đều có chứa từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Vì vậy, với mỗi nội dung được tạo ra trên trang, điều cần thiết là bạn cần xác định được từ khóa seo của mình và thêm những từ khóa seo này vào trong bài viết, tên page . . .
Tìm hiểu dịch vụ tăng like fanpage hoặc liên hệ trực tiếp Quảng Cáo Siêu Tốc để nhận báo giá chăm sóc fanpage từ chúng tôi.
4. Đặt hashtag cùng với các nội dung
Việc đặt hashtag không có gì khó khăn cả, bạn cần đặt thêm dấu “#” ở ngay trước từ, cụm từ nào đó. Trong cách seo fanpage, để có được hiệu quả seo cao nhất bạn nên đặt hashtag trên mỗi nội dung, status mà mình tạo ra trên trang. Những hashtag này sẽ giúp các nội dung của bạn dễ dàng được người dùng tìm thấy hơn
Với hashtag, bạn có thể sử dụng thường xuyên nhưng cần sử dụng 1 cách thông minh. Mỗi bài viết bạn cần đặt cùng với 1 hoặc 2 hashtag là được. Và điều quan trọng là nên sử dụng từ khóa mà bạn muốn seo làm hashtag nhé.
5. Tối ưu URL cho Fanpage
Thông thường các công cụ search luôn dành sự ưu tiên thứ hạng cho các URL thân thiện. Đó chính là:
-
• Ngắn gọn
-
• Không dấu
-
• Có từ khóa, thể hiện được phần nào đó nội dung.
Thế nên khi tối ưu hóa seo fanpage, việc đơn giản mà bạn cần làm đó chính là tùy chỉnh lại URL fanpage. Cụ thể khi tạo mới 1 trang bán hàng online, Facebook sẽ mặc định 1 URL cho fanpage dựa theo tên page mà bạn đặt.
Nếu muốn tùy chỉnh lại url này, chỉ cần giúp page đặt được con số 20 lượt like là có thể đổi.
6. Thúc đẩy khách hàng hành động (CTA)
Mục đích chính khi tạo fanpage bán hàng là thúc đẩy người dùng hành động ngay lập tức. Vì thế, bạn cần chèn nút CTA (Call to action) cụ thể vào mỗi content được đăng tải trên trang của mình.
7. Tối ưu Facebook Messenger
Facebook Messenger là không gian rất thuận tiện để tư vấn, nắm nhu cầu khách hàng và thực hiện chốt sale. Vì thế, bạn cần tận dụng thật tốt nền tảng này thông qua một số cách như:
-
• Áp dụng tính năng tin nhắn tự động: Giúp bạn tương tác với khách hàng một cách tự động khi đang không online. Tránh trường hợp những đối tượng mục tiêu tiềm năng đợi quá lâu mà không được phản hồi và tìm đến các cửa hàng khác.
-
• Sử dụng quảng cáo Facebook Messenger: Điều này giúp tăng sự tiếp cận với khách hàng, khi người dùng nhấn vào sẽ được chuyển hướng thẳng đến mục tin nhắn. Giúp bạn chốt sale dễ dàng hơn.
8. Pin (ghim) bài viết quan trọng lên đầu trang
bạn nên ghim các bài viết quan trọng về sản phẩm, khuyến mãi, chương trình đặc biệt, thông báo,... để người dùng nắm được những thông tin quan trọng và gây được sự chú ý của nhiều người dùng hơn.
9. Cài đặt Milestone
Timeline Milestone đóng vai trò quan trọng, giúp bạn có thể đánh dấu, chúc mừng các sự kiện hoặc bước ngoặt, cột mốc lớn của công ty. Giúp bạn hoàn thiện câu chuyện để người dùng hiểu hơn về doanh nghiệp mình.
10. Tối ưu Facebook Note
Facebook Note là nơi chia sẻ, cập nhật và thông báo các thông tin quan trọng đến khách hàng. Tuy nhiên hiện nay, khi cập nhật giao diện mới, Faebook đã bỏ tính năng này.
11. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Trên các nền tảng nhiều nội dung xuất hiện như Facebook, hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp thu hút khách hàng. Hình ảnh và màu sắc phải ấn tượng, hài hòa, phù hợp với thông điệp bán hàng. Để định hình đúng suy nghĩ của khách về doanh nghiệp, thương hiệu.
12. Mô tả Fanpage
Phần mô tả fanpage cũng tương tự như với phần description trong website vậy. Nó có tác dụng làm rõ chủ đề, nội dung mà trang bán hàng online mà bạn đang hướng đến.
Ví dụ: Fanpage Máy Thông Dịch . Com chủ đề chính là kinh doanh máy thông dịch, những bài viết xoay quanh thông tin về các loại máy thông dịch. Như vậy hệ thống xử lý dữ liệu có thể dựa vào những dữ liệu này để xác định chủ đề fanpage.
Tuy nhiên nếu fanpage của bạn không có nhiều bài chia sẻ hay nhiều thông tin khác nhau. Làm sao để bộ máy tìm kiếm hiểu fanpage của bạn hướng đến chủ đề nào ? Khi đó phần mô tả này sẽ đóng vai trò quyết định.
Chính vì thế mà trong cách seo, fanpage của bạn cần có đoạn mô tả vừa chuẩn vừa hướng đến người dùng. Có nghĩa là mô tả sẽ chứa từ khóa chính liên quan đến chủ đề hướng đến của fanpage là như thế nào?
13. Tối ưu tab About
Đây là mục được hầu hết người dùng mới truy cập vào Fanpage với mục đích tìm hiểu công ty và xác nhận thông tin về các sản phẩm bạn đang cung cấp. Vì thế đây là yếu tố tiên quyết, quyết định liệu người xem có ở lại hay nhanh chóng rời khỏi trang. Theo đó, mô tả About chỉ nên giới hạn tối đa 155 ký tự nhưng vẫn phải thể hiện rõ sứ mệnh, giá trị mà doanh nghiệp có thể đem lại cho khách hàng.
14. Đặt backlink
Nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng với những bài được chia sẻ link trên nhiều forum, diễn đàn, blog hay website . . . có cơ hội cao để đứng trên bảng top 10.
Việc liên kết bài viết được chia sẻ ở nhiều trang khác ngoài Facebook, đó chính là các backlink. Nhằm cải thiện tối đa sức mạnh cho fanpage, hãy xây dựng ngay một hệ thống backlink bao quanh chúng. Việc này không chỉ tốt cho seo mà cùng với đó các nội dung trên fanpage của bạn cũng dễ dàng lên top hơn.
15. Thông tin liên hệ
Điều này là vô cùng cần thiết nếu muốn seo vị trí. Seo địa điểm trong Facebook đơn giản khá đơn giản. Thế nên bạn chỉ cần tạo thông tin, người dùng họ chỉ cần tìm bằng cách dựa vào liên hệ này, khi đó họ rất dễ dàng tìm được bạn.
15. Tool Seo Facebook
Hiện tại có khá nhiều công cụ hỗ trợ cho việc seo website lên top.Vậy khi seo fanpage trên Facebook, có công cụ hỗ trợ nào không ?
Câu trả lời là Có! Hãy tìm hiểu ngay về công cụ seo Facebook miễn phí FaceSeoPro ngay.
Các chức năng chính của FaceSeoPro:
-
• Chia sẻ bài post lên các group, fanpage.
-
• Like và comment bài chia sẻ trong nhóm.
-
• Cài đặt tự động đăng bài lên Facebook.
-
• Hỗ trợ tạo content chuẩn trên fanpage.
CÁCH SEO FANPAGE LÊN TOP GOOGLE
Cách đưa fanpage lên Google là:
1. Những yếu tố xếp hạng Fanpage ở vị trí cao trên Google
Nhờ vào việc lưu trữ lịch sử hành vi của người dùng trên trang. Facebook sẽ đưa ra xếp hạng cho các fanpage. Đồng thời, đề xuất hàng loạt hình ảnh/sản phẩm/dịch vụ liên quan đến những thứ người dùng đã xem, tìm kiếm và tương tác trước đó.
Những yếu tố được dùng để xếp hạng fanpage ở vị trí cao trên Google:
-
• Tiêu đề Fanpage phải chứa từ khóa chính xác.
-
• Nội dung Fanpage được đăng tải trên Facebook.
-
• Số lượt tương tác của fanpage Facebook.
-
• Tín hiệu tương tác, bình luận của người dùng trên trang.
-
• Lượt like, check in và share trang từ người dùng.
2. SEO tên thương hiệu
Giống như tên website vậy. Tốt nhất là nên đưa từ khóa vào tên, cộng với thông tin về địa phương nếu muốn.
Ví dụ: Tên fanpage Máy Thông Dịch . Com chẳng hạn.
Cách đặt tên trang Facebook như này đồng bộ với website maythongdich.com, qua đó hỗ trợ kéo tương tác cho cả fanpage lẫn website vô cùng tốt. Tên thương hiệu cũng được nhận biết một cách tốt hơn rất nhiều.
Lưu ý: Trong quá trình phát triển fanpage, có thể đặt tên fanpage ở bước tạo. Còn nếu muốn đổi tên fanpage, yêu cầu fanpage của bạn cần phải có đạt được con số 200 lượt like.
Tìm hiểu qua một trang bán hàng online đã tối ưu SEO thành công trên Facebook nhé!
CÁCH SEO FACEBOOK CÁ NHÂN
Hiện nay, chưa có quá nhiều tài liệu về cách SEO Facebook cá nhân. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển trang cá nhân sang chế độ chuyên nghiệp (Professional Mode). Đây là một trang dành cho những nhà sáng tạo cá nhân.
Ở chế độ này, bạn có quyền truy cập vào một loạt công cụ chuyên môn, các tính năng an toàn nâng cao và những sản phẩm kiếm tiền. Nhờ đó xây dựng được sự hiện diện chuyên nghiệp trên trang cá nhân của mình. Một số tính năng an toàn bạn có thể sử dụng như:
-
• Cập nhật trang cá nhân: người theo dõi, hạng mục trang cá nhân.
-
• Công cụ chuyên môn cho người sáng tạo nội dung: bảng điều khiển chuyên nghiệp, mời bạn bè theo dõi, công cụ tạo bài viết, thu hút mọi người biết đến.
-
• Kiếm tiền từ nội dung: quảng cáo trên Facebook Reels, quảng cáo trong luồng, gói đăng ký.
-
• Tính năng an toàn: quyền riêng tư, hỗ trợ kiểm duyệt, quản lý bình luận.
KẾT LUẬN
Đó là tổng hợp tất cả các kỹ thuật tối ưu hóa Seo Fanpage, content trên page . . . mà Quảng Cáo Siêu Tốc tổng hợp lại và muốn chia sẻ đến bạn. Những thủ thuật này bạn có thể làm seo hiệu quả mà không cần đến website, thật tuyệt vời đúng không.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
1. Kích thước ảnh bìa Facebook Profile, Fanpage, Group Chuẩn
2. 3 Cách đổi tên Page, tên người dùng Facebook
3. Hướng dẫn cách liên kết Nhóm trên Facebook với Fanpage
4. Hướng dẫn cách quản lý Fanpage hiệu quả trên Facebook
5. Top 3 cách thêm quản trị viên cho fanpage Facebook chi tiết
Bài viết Cách SEO Fanpage Lên Top Google Hiệu Quả Nhất được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #seofacebook,#cáchseofacebook,#cáchseofacebookhiệuquả,#seofanpagefacebook