Thứ Ba, 29 tháng 8, 2023

Một bài Content Marketing đáp ứng các tiêu chí trong SEO không chỉ giúp thu hút người dùng, tạo nên những trải nghiệm tốt cho độc  giả mà còn giúp việc xếp hạng từ khóa trên Google được hiệu quả hơn. Vậy 1 bài viết nhiêu từ là tốt cho SEO? Đâu là các tiêu chí bài viết chuẩn SEO cần lưu ý? Cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu trong bài viết sau.

1 bài viết nhiêu từ là tốt cho seo

THẾ NÀO LÀ BÀI VIẾT CHUẨN SEO?

Bài viết chuẩn SEO là bài viết có thể đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng và mang đến những thông tin giá trị. Đồng thời, bài viết chuẩn SEO cũng được tối ưu hóa kỹ thuật giúp Google dễ đánh giá bài viết, từ đó cải thiện xếp hạng trên các trang kết quả tìm kiếm.

Để có thể làm hài lòng khách hàng và bộ máy tìm kiếm, không đơn thuần chỉ là tối ưu SEO cho Google mà còn phải xây dựng những nội dung có giá trị cao với người dùng. Có như vậy, bài viết mới thu hút được nhiều khách hàng và có được niềm tin từ họ.

thế nào là bài viết chuẩn seo

1 BÀI VIẾT NHIÊU TỪ LÀ TỐT CHO SEO?

Trên thực tế, không có một chuẩn mực nhất định nào về độ dài bài viết chuẩn SEO hay bài viết chuẩn SEO bao nhiêu dòng là đủ. Quan trọng nhất vẫn là đảm bảo nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. 1 bài viết nhiêu từ là tốt cho SEO cũng tùy vào thể loại bài viết, cụ thể như sau:

1. Bài viết giới thiệu sản phẩm

Thông thường một bài viết giới thiệu sản phẩm chuẩn SEO sẽ có độ dài từ 500-700 từ. Nội dung bài viết chỉ cần tập trung vào việc cung cấp thông tin giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm dịch vụ. Đồng thời cũng làm nổi bật lên những ưu điểm của sản phẩm giúp thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Thân bài sẽ là phần giúp bạn thể hiện rõ chức năng và lợi ích mà sản phẩm dành cho khách hàng, vì vậy cần trình bày sao cho thật hợp lý và thu hút. Mỗi đoạn văn nên tối đa từ 4-5 dòng, không nên quá dài dòng sẽ dễ gây nhàm chán.

Ngoài ra, từ khóa chính, phụ có thể thay phiên xuất hiện trong bài viết nhưng đừng quá nhồi nhét, điều này rất dễ gây ra tác dụng ngược. Nên nhớ rằng đây không phải bài quảng cáo, việc sử dụng từ ngữ quá phóng đại có thể khiến khách hàng không tin tưởng vào tính chân thực của sản phẩm.

Bài viết giới thiệu sản phẩm nên dài bao nhiêu từ là tốt cho seo

2. Bài viết Guest Post đi link

Một bài viết Guest Post thường có độ dài khoảng 1000 từ là tốt cho SEO nhất. Google thường mặc định rằng bài viết quá ngắn thường kém chất lượng vì có thể không cung cấp đủ thông tin đến người dùng. Do đó, độ dài bài viết chuẩn SEO cho Guest Post an toàn nhất là 1000 từ.

Google cũng xét duyệt rất kỹ những nội dung được đăng tải và nếu đây không phải bài viết mới hoàn toàn, bạn sẽ mất cơ hội đưa bài viết lên top và mang thêm traffic về website. 

Ngoài từ khóa chính trong bài viết, nếu bạn cần PR cho một sản phẩm dịch vụ của mình thì có thể nhắc đến các từ khóa này trong bài viết khoảng 1-2 lần và dẫn link về ở dạng anchor text. Mỗi bài Guest Post thường cho phép đặt từ 2-3 link liên kết nên cần có kế hoạch triển khai hợp lý.

Bài viết Guest Post đi link nên dài bao nhiêu từ là tốt cho seo

3. Bài viết tin tức, blog

Mục đích của những bài viết blog, tin tức là giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập, kéo thêm traffic mới đến website, đồng thời giúp đa dạng hóa nội dung của trang web. Đây là những bài viết cung cấp thông tin là chủ yếu nên sẽ có khoảng 2000 từ để đảm bảo độ dài bài viết chuẩn SEO và tối ưu hóa nội dung.

Nội dung dài mang đến cho các công cụ tìm kiếm nhiều dữ liệu để theo dõi và đánh giá. Về cơ bản, Google cũng đang theo dõi các trang web mà người đọc tìm kiếm. Càng có nhiều thông tin phù hợp với nhu cầu tìm kiếm thì trang web của bạn cần có khả năng hiển thị cao hơn.

Chất lượng nội dung cũng tùy thuộc vào nhiều khía cạnh mà độ dài là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Không có quy tắc chung cho độ dài bài blog nhưng bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO để đánh giá. Bạn có thể tùy theo mặt bằng chung những bài đứng top có độ dài như thế nào để viết theo tương tự.

Bài viết tin tức, blog nên dài bao nhiêu từ là tốt cho seo

CÁC DẠNG BÀI VIẾT SEO

Bài viết chuẩn SEO là một phần quan trọng trong chiến lược marketing giúp tăng cường khả năng hiển thị website trên các công cụ tìm kiếm như Google. Dưới đây là một số dạng bài viết SEO thường được triển khai và mang về kết quả tốt nhất:

  • • Dạng bài viết đi link: Đây là dạng bài không đòi hỏi cao và thường được spin lại thành nhiều bài viết khác nhau để dẫn link về từ các diễn đàn. Tuy nhiên cũng có một số bài viết được đầu tư chỉn chu nhằm hướng đến việc xây dựng hệ thống link chất lượng.

  • • Dạng bài tin tức, blog: Đây là cấu trúc bài viết được sử dụng phổ biến nhất trên các website nhằm kéo traffic và thu hút người đọc nhờ sự đa dạng trong mặt triển khai nội dung. Mỗi bài viết cần mang đến giá trị, đánh trúng insight người dùng để giữ chân khách hàng và tạo ra chuyển đổi.

  • • Dạng bài review: Bài viết SEO review thường thu hút rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Đây là dạng bài đánh giá nhận xét về một sản phẩm, dịch vụ nào đó mang tính thiết thực giúp người mua có thể hiểu và cảm nhận rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ.

  • • Dạng bài toplist: Bài viết này nổi bật ở việc trình bày nội dung rõ ràng, dễ hiểu, người dùng có thể nhanh chóng tìm được những thông tin họ cần. Khi triển khai, bạn có thể tìm hiểu về nhiều đề tài, danh mục khác nhau để đa dạng hóa nội dung bài viết, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người đọc.

Các dạng bài viết SEO phổ biến nhất

CHECKLIST CÁC TIÊU CHÍ BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Để đảm bảo bài viết SEO đạt được chất lượng như mong muốn cần đáp ứng các tiêu chí sau đây:

1. Kiểm tra sơ bộ

  • • Nội dung cần có tính độc nhất (Content Unique) và không copy từ bất kỳ nguồn nào khác.

  • • Bài viết được trình bày khoa học, chỉn chu và không mắc các lỗi chính tả.

  • • Thông tin chính xác, đặc biệt là thông tin dạng số liệu.

2. Tối ưu URL

  • • URL cần chứa từ khóa chính, viết không dấu và các từ được liên kết bởi dấu gạch nối (-).

  • • URL đảm bảo ngắn gọn, bao hàm được toàn bộ ý nghĩa của bài viết.

  • • Trong trường hợp thay đổi URL so với ban đầu thì cần 301 redirect URL cũ này sang URL mới.

tiêu chí bài viết chuẩn seo

3. Tối ưu Title

  • • Title cần chứa từ khóa chính và xuất hiện ở đầu.

  • • Chứa những từ khóa LSI, từ khóa liên quan có hiệu quả SEO.

  • • Độ dài tốt nhất là từ 55-60 ký tự.

4. Tối ưu Meta Description

  • • Đoạn Meta cần chứa từ khóa chính, độ dài tối ưu nhất là từ 150-155 ký tự.

  • • Nội dung thể hiện bao quát bài viết và CTA.

5. Tối ưu Heading 1 (H1)

  • • Mỗi bài viết chỉ có duy nhất 1 H1 và phải nằm ở đầu bài viết.

  • • Độ dài tối đa từ 55-60 ký tự là tốt nhất và có chứa từ khóa chính xuất hiện ở đầu đoạn.

tiêu chí bài viết chuẩn seo 2023

6. Tối ưu Heading 2, 3, 4 (H2, 3, 4)

  • • Các heading 2, 3,4 sẽ giúp làm rõ nghĩa và nội dung cho các Heading lớn hơn.

  • • Ưu tiên chèn từ khóa chính, từ khóa LSI vào một cách tự nhiên nhất có thể.

7. Tối ưu hình ảnh

  • • Hình ảnh cần rõ nét, không mờ, không chứa logo của đối thủ và thể hiện đúng nội dung bài viết.

  • • Tên hình ảnh đặt không dấu và cách dấu bởi dấu gạch nối (-).

  • • Hình ảnh định dạng .jpg, kích thước tùy thuộc vào giao diện website và dung lượng không nên vượt quá 100KB để tối ưu tốc độ tải trang.

  • • Lượng hình ảnh phân bố trong bài cần hợp lý và tùy chủ đề nội dung.

8. Chèn từ khóa

  • • Từ khóa chính, phụ cần được phân bố đều trong bài viết, mở bài và kết bài.

  • • Ưu tiên in đậm, in nghiêng từ khóa ở mở bài và kết bài.

  • • Tránh lặp từ khóa hoặc nhồi nhét từ khóa mất tự nhiên.

9. Tối ưu Internal Link

  • • Xây dựng hệ thống Internal Link giữa các bài viết liên quan cùng chủ đề dưới dạng anchor text.

  • • Anchor text được chèn link cần là đúng từ khóa.

  • • Số lượng Internal Link tùy theo chủ đề nhưng cần tránh spam.

các tiêu chí bài viết chuẩn seo 2023

CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN

Sau đây là một số câu hỏi liên quan đến kỹ thuật SEO giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thực hiện và tối ưu bài viết cho trang web của mình.

1. Cách tính mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa trong SEO chính là tổng số lần xuất hiện của từ khóa đó trong 1 bài viết. Cách tính mật độ từ khóa cũng khá đơn giản, bạn hãy chia lượng từ khóa có trong bài cho tổng số từ của bài viết, sau đó nhân với 100.

Ví dụ: Nếu độ dài bài viết chuẩn SEO là 1000 từ và số lượng từ khóa xuất hiện là 10 lần, lấy 10/1000*100=1, vậy mật độ từ khóa sẽ là 1%.

2. Từ khóa chiếm khoảng bao nhiêu phần trăm?

Không có quy định cụ thể nào về việc từ khóa chiếm bao nhiêu phần trăm là lý tưởng nhất cho mọi trang web. Việc lặp lặp từ khóa quá nhiều được xem là hành vi spam, nhồi nhét từ khóa và Google sẽ đánh giá không tốt về bài viết của bạn. Theo nghiên cứu, mật độ từ khóa đảm bảo nhất thường sẽ là 1% và tối đa 3%.

Tuy nhiên, mật độ từ khóa cũng còn phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố khác, chẳng hạn như độ dài bài viết, sự kết hợp của từ khóa chính với các thẻ LSI và đặc biệt là tối ưu bài viết phù hợp với trải nghiệm người đọc.

cách tính mật độ từ khóa

3. Bài viết 1000 từ thì mức độ từ khóa bao nhiêu là đủ?

Nhìn chung, đa phần các Content Writer sẽ ưu tiên mật độ từ khóa 1% cho các bài viết. Nghĩa là với bài 1000 từ thì số lần xuất hiện của từ khóa sẽ là 10 lần. Ngoài ra, một số plugin Wordpress như Yoast SEO cũng áp dụng mật độ duy trì từ 0.5-2.5% cho bài viết.

Song, trong vài trường hợp việc lặp lại từ khóa quá nhiều cũng khiến chất lượng bài viết bị đánh giá không tốt. Thậm chí nhiều website còn nhận được xếp hạng tốt hơn dù từ khóa chỉ xuất hiện 2-3 lần trong một bài viết. Điều quan trọng nhất vẫn là đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng bằng những nội dung chất lượng.

KẾT LUẬN

Có thể thấy rằng, không có một quy định cụ thể nào về 1 bài viết nhiêu từ là tốt cho SEO. Quan trọng nhất vẫn là tập trung vào việc cung cấp nội dung thực sự hữu ích, tối ưu hóa cách sử dụng từ khóa và đảm bảo khả năng tương tác, chia sẻ trên mọi nền tảng.

Bài viết 1 bài viết nhiêu từ là tốt cho SEO? Cách viết bài chuẩn SEO được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai,