Việc sử dụng kích thước ảnh chuẩn SEO Google là một phần không thể thiếu trong chiến lược tối ưu hóa website và nội dung trực tuyến. Vậy đâu là các kích thước ảnh pixel chuẩn nhất? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau. Bằng việc áp dụng những nguyên tắc này, bạn có thể nâng cao hiệu suất SEO và thu hút được nhiều lượt truy cập hơn từ người dùng mục tiêu.
Nội Dung Chính [Ẩn]
TẦM QUAN TRỌNG CỦA HÌNH ẢNH CHUẨN SEO
Hình ảnh minh họa đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
1. Hỗ trợ hiệu suất SEO
Bên cạnh nội dung chuẩn SEO, hình ảnh cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp xếp hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Để đạt được điều đó, hình ảnh khi đăng tải cần đáp ứng được các tiêu chí mà Google đưa ra.
Hiện tại, các tính năng và công cụ của Google vẫn chưa đọc hiểu được hoàn toàn ý nghĩa của hình ảnh. Vậy nên việc đánh giá thường sẽ dựa vào những tiêu chí như tỷ lệ, kích thước, tên file ảnh, alt hình ảnh,... Do đó nếu hình ảnh chuẩn SEO thì website cũng sẽ được tối ưu hơn.
2. Nâng cao trải nghiệm người dùng
Một bức ảnh được cho là có kích thước chuẩn nhất khi có tỷ lệ phù hợp với màn hình thiết bị mà người dùng sử dụng. Tần suất xuất hiện cũng phải dựa trên thói quen sử dụng, khả năng quan sát hình ảnh của người đọc và độ dài nội dung bài viết.
Khi nội dung và hình ảnh trên bài viết được cân đối sao cho tối ưu nhất có thể giúp người dùng dễ tiếp thu nội dung hơn, không bị nhàm chán, từ đó trải nghiệm sử dụng website cũng được cải thiện đáng kể.
Bên cạnh đó, kích thước hình ảnh cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn chọn lọc được nội dung ảnh phù hợp, tối ưu với giao diện website. Tránh đăng ảnh có kích thước quá lớn hay dung lượng quá cao có thể gây ra tình trạng tải chậm, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận thông tin từ phía người đọc.
3. Tạo giao diện chuyên nghiệp
Việc một website được đánh giá cao hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó việc vận hành toàn bộ hệ thống, kể cả giao diện bên ngoài thật chỉn chu là điều quan trọng nhất. Đây là yếu tố đầu tiên tiếp xúc với người dùng khi họ truy cập vào web. Vậy nên việc sử dụng kích thước ảnh chuẩn SEO Google sẽ giúp trang web được chuyên nghiệp và trở nên thu hút hơn.
Ngoài ra cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ, không sử dụng những hình ảnh bị kéo dãn hay co lại để tăng độ tin cậy hơn cho bài viết. Điều này rất quan trọng, nhất là khi website của bạn làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ, nghệ thuật,...
CÁC KÍCH THƯỚC ẢNH CHUẨN SEO GOOGLE
Để chọn được hình ảnh chất lượng phù hợp với nội dung, có một số quy ước về kích thước ảnh mà bạn cần lưu ý như sau:
1. Kích thước ảnh sản phẩm chuẩn trên website
Kích thước ảnh sản phẩm thường phụ thuộc vào thiết kế của trang web. Hình ảnh cần thể hiện rõ chi tiết sản phẩm với nhiều góc độ khác nhau và phải rõ nét để khách có thể đánh giá và thu hút người mua. Dưới đây là một số gợi ý về size ảnh sản phẩm phổ biến:
-
Kích thước ảnh minh họa sản phẩm: 300 x 400 pixel.
-
Kích thước ảnh sản phẩm bên trong: 600 x 800 pixel.
2. Kích thước ảnh website trang chủ
Hình ảnh trang chủ là yếu tố thu hút người dùng đầu tiên khi họ truy cập và cũng là ấn tượng quan trọng nhất. Phần lớn kích thước ảnh chuẩn SEO Google của trang chủ là 1360 x 540 pixel.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến những thành phần khác có ở trang chủ để chọn kích thước phù hợp nhất. Tránh để các đề mục chồng lên nhau quá rối mắt, rườm rà tạo cảm giác không thoải mái và thiếu chuyên nghiệp.
3. Kích thước ảnh logo chuẩn SEO
Kích thước logo chuẩn nhất cho các website thường là 250 x 100 pixel. Tuy nhiên, cũng có một số loại website riêng biệt cần được căn chỉnh riêng như sau:
-
Ảnh bố cục dọc (vuông): 160 x 160 pixel.
-
Ảnh bố cục ngang: 400 x 100 pixel, 350 x 75 pixel, 250 x 150 pixel.
Ngoài ra, kích thước logo Favicon cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý. Logo Favicon sẽ được hiển thị bên cạnh địa chỉ website của bạn. Thông thường, Favicon sẽ là bản thu nhỏ đi rất nhiều từ logo chính.
Logo Favicon có kích thước chuẩn SEO là 16 x 16 pixel, 48 x 48 pixel,... và có thể là hình tròn, hình vuông để tối ưu về mặt hiển thị. Với mục đích tăng tốc độ tải ảnh giúp hiển thị dữ liệu nhanh hơn và hiển thị rất nhỏ trên tab nên logo Favicon không cần dung lượng cao.
4. Kích thước hình ảnh chuẩn SEO trong bài viết
Hình ảnh trong bài viết là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp trang có được thứ hạng cao trên Google. Việc tối ưu tốt hình ảnh sẽ giúp ảnh được Google index nhanh chóng. Ngay cả khi người dùng tìm kiếm bằng Google Search Image. hình ảnh trong bài viết vẫn sẽ có cơ hội tiếp cận đến người dùng.
Dưới đây là một vài kích thước ảnh chuẩn SEO Google được sử dụng nhiều nhất:
-
Kích thước ảnh chi tiết bài viết: 800 x … pixel, chiều ngang 800 pixel là kích thước thước chuẩn nhất, phần chiều rộng có thể linh hoạt theo cấu trúc web.
-
Kích thước ảnh minh họa: 300 x 188 pixel.
CHECKLIST TỐI ƯU HÌNH ẢNH CHUẨN SEO
Mấu chốt của việc tối ưu hình ảnh chuẩn SEO là tối ưu các nội dung, thông tin hình ảnh liên quan đến bài viết. Dưới đây là những lưu ý cơ bản mà bạn có thể tham khảo:
1. Tổng quan hình ảnh
-
Hình ảnh rõ nét, đúng chủ đề, sát nội dung bài viết và các heading.
-
Hình ảnh có thể tự thiết kế hoặc tìm trên Google và các nguồn chất lượng khác như pexels, pinterest, enhance,...
2. Đặt tên hình ảnh
-
Tên hình ảnh viết không dấu, liên kết với nhau bằng dấu gạch nối (-).
-
Tên hình ảnh không chứa kí tự đặc biệt như dấu @, #, ?,...
-
Tên hình ảnh cần chứa từ khóa chính, từ khóa mở rộng hoặc kết hợp giữa từ khóa chính và ngữ cảnh bài viết.
3. Kích thước và dung lượng ảnh
-
Đảm bảo kích thước phù hợp với nội dung trang, không nên dùng ảnh quá lớn hoặc quá nhỏ, tốt nhất nên dùng ảnh 800 x … pixel.
-
Dung lượng không quá cao để tăng tốc độ tải ảnh, tốt nhất là dưới 100 KB và có định dạng JPEG, JPG.
4. Alt hình ảnh
-
Alt hình ảnh cần chứa từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa LSI, từ khóa đồng nghĩa.
-
Alt nên ngắn gọn đúng trọng tâm và không nên nhồi nhét từ khóa
5. Chú thích ảnh
-
Bám sát nội dung bài viết, ngữ cảnh, dễ hiểu và ngắn gọn.
-
Có thể chứa từ khóa chính hoặc không nhưng cần thống nhất với nội dung bài viết, không nhồi nhét từ khóa.
6. Tối ưu chi tiết ảnh trước khi đăng
Sau khi edit hình ảnh xong, bạn cần tối ưu thêm các chi tiết ảnh để đảm bảo hiệu quả SEO:
-
Title, Subject, Tag, Comments: Từ khóa chính viết bình thường, ví dụ: kích thước ảnh chuẩn SEO Google.
-
Rating: 5 sao.
-
Author, Copyright: Nhập tên thương hiệu, viết liền không dấu, ví dụ: quangcaosieutoc.
LỜI KẾT
Quảng Cáo Siêu Tốc đã tổng hợp những kích thước ảnh chuẩn SEO Google và phương pháp tối ưu ảnh chuẩn SEO. Hy vọng bài viết có thể cung cấp đến bạn những kiến thức hữu ích nhất.
Bài viết Kích thước ảnh chuẩn SEO Google | Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai,