Thứ Năm, 14 tháng 9, 2023

Ngành du lịch Việt Nam đang phát triển không ngừng, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng dịch vụ lữ hành tại Việt Nam cũng tăng lên. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp tận dụng được xu thế ngành và thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu hơn? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu 12 chiến lược Marketing du lịch Việt Nam để có ý tưởng marketing và lập kế hoạch marketing cho sản phẩm du lịch hiệu quả. Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ marketing toàn diện, doanh nghiệp hãy sử dụng đến dịch vụ marketing thuê ngoài tại Quảng Cáo Siêu Tốc.

banner Marketing du lịch

MARKETING DU LỊCH LÀ GÌ?

Marketing du lịch là tên gọi chung cho chiến lược Marketing khác nhau được sử dụng bởi doanh nghiệp trong ngành du lịch. Mục đích đằng sau Marketing du lịch là để quảng bá doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh doanh nghiệp so với đối thủ, thu hút khách hàng và tăng nhận thức cho thương hiệu công ty.

Hiện nay, Marketing Online du lịch ngày càng khởi sắc, nhiều chiến lược Marketing trong du lịch hiện đại sử dụng internet, website, quảng cáo trực tuyến, email và nền tảng truyền thông xã hội để Marketing doanh nghiệp đến khách hàng đã thu được nhiều thành công lớn.

Ý NGHĨA CỦA MARKETING DU LỊCH?

Chiến lược marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng để giúp công ty du lịch ngày càng lớn mạnh hơn, tinh vi và tự động hóa trong quản lý. Marketing được xem là bước nghiên cứu thị trường căn bản nhất, hỗ trợ doanh nghiệp định vị nhu cầu xã hội để xác định:

  • • Đối tượng khách hàng là ai, họ sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu tiền để giải quyết được nhu cầu.

  • • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp là ai, xác định điểm mạnh điểm yếu họ là gì?

  • • Marketing giúp định vị doanh nghiệp trong suy nghĩ khách hàng mục tiêu, tổ chức quá trình cung cấp giá trị thông tin tới khách hàng.

Mục đích của Marketing du lịch

MỤC ĐÍCH CỦA MARKETING DU LỊCH

Mục đích của Marketing du lịch gồm:

  • • Làm hài lòng khách hàng, tạo dựng lòng trung thành của khách hàng.

  • • Thắng lợi trong cạnh tranh dài hạn, hướng đến sự phát triển bền vững của địa điểm du lịch.

  • • Liên kết mong muốn của người tiêu dùng với nguồn lực bên trong doanh nghiệp.

  • • Truyền tin về sản phẩm, thu hút người tiêu dùng về phía sản phẩm doanh nghiệp, điểm đến du lịch.

VAI TRÒ MARKETING DU LỊCH

Một số vai trò Marketing ngành du lịch:

1. Xác định tệp khách hàng

Marketing du lịch giúp doanh nghiệp xác định tệp khách hàng tiềm năng mà sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp phù hợp với họ. Đây là công việc đầu tiên mà tổ chức cần làm để có thể tiến hành thực hiện hàng loạt công việc phía sau để mang tour du lịch đến với khách hàng.

2. Thu hút khách hàng mới

Việc marketing, quảng bá về địa điểm du lịch góp phần giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mới đặc biệt là những ai quan tâm tới du lịch. Trong thời đại công nghệ 4.0, khách hàng có xu hướng tìm hiểu mọi thông tin trên internet. Vì thế, doanh nghiệp du lịch cần tận dụng công nghệ để quảng bá trên các trang mạng xã hội social media phổ biến như: Facebook, TikTok, Google, Instagram,...

3. Tạo điểm độc đáo cho doanh nghiệp 

Sau đại dịch, ngành du lịch ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn. Vì thế, việc trở lên nổi bật giữa thị trường là vô cùng cần thiết, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

4. Quảng bá hình ảnh địa phương

Việc marketing giúp hình ảnh và văn hóa địa phương được quảng bá rộng rãi. Khi tiếp thị du lịch thành công, không chỉ doanh nghiệp có được lợi ích mà kinh tế địa phương cũng được cải thiện với các dịch vụ: nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, hàng quán,...).

4P - LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM DU LỊCHH

Ngành du lịch ngày càng trở nên cạnh tranh, doanh nghiệp du lịch sẽ yêu cầu triển khai chiến lược marketing thích ứng và khả thi, tăng trưởng ngành du lịch vô hạn. Vì thế, để hiểu rõ và áp dụng công thức 4P marketing thì sự phát triển và thành công doanh nghiệp bạn sẽ thành công hơn cả mong đợi.

  • • Sản phẩm (Product): Ngành đặc biệt, sản phẩm sẽ khác với những ngành khác, điểm đến chính là:” sản phẩm” trong du lịch. Bao gồm  yếu tố như: chỗ ở, thực phẩm, đồ uống, danh lam thắng cảnh, giao thông, vị trí địa lý,...Khi sản phẩm làm hài lòng khách hàng thì đây là một gói sản phẩm/dịch vụ đáng mua.

  • • Giá cả (Price): Giá cả là số tiền được khách hàng trả cho một chuyến du lịch. Giá gói cao, thấp hoặc trung bình sẽ phụ thuộc vào túi tiền khách hàng, báo giá dựa trên tiêu chuẩn chỗ ở, tiêu chuẩn ăn uống, vận hành, giải trí, đáp ứng nhu cầu,.....Chiến lược giá marketing du lịch rất đa dạng với hầu hết với hầu hết doanh nghiệp, dựa vào định giá trên thị trường,...

  • • Địa điểm (Place): Với ngành du lịch, phân phối là một khía cạnh khó khăn, mối liên hệ giữa hệ giữa nhà cung cấp du lịch khách hàng được gọi là hệ thống phân phối. Kênh phân phối bao gồm nhiều hoạt động khác nhau được thực hiện để làm cho sản phẩm dễ tiếp cận và dễ sử dụng bởi khách hàng mục tiêu.

  • • Promotion ( Khuyến mãi): Trong Marketing du lịch, khuyến mãi vấn đề luôn được đề cập đến việc thông báo cho khách hàng về sự tồn tại một điểm đến, xếp lưu trú, giá cả, cơ sở và một số yếu tố giải quyết giải trí,...để xây dựng hình ảnh công ty tốt hơn.

4P trong marketing du lịch

12 CHIẾN LƯỢC MARKETING DU LỊCH VIỆT NAM HIỆU QUẢ

12 chiến lược marketing ngành du lịch

Cùng tìm hiểu 12 chiến lược Marketing du lịch sau:

1. Hiểu rõ khách hàng

Điều quan trọng nhất trong Marketing du lịch là gì? Chính là phải hiểu rõ khách hàng mục tiêu doanh nghiệp. Trước hết, doanh nghiệp lữ hành cần nắm rõ nhân khẩu học khách hàng, từ đó tìm hiểu nguyên nhân điều gì đã thúc đẩy họ lựa chọn tour du lịch bên mình mà không phải đối thủ. Doanh nghiệp du lịch cần tự đặt ra những câu hỏi như sau: Điều gì thúc đẩy khách hàng đi du lịch? Bằng cách nào khách hàng tiếp cận được với thông tin tour? Làm sao để họ thích đặt hàng hơn? Điều gì gây cản trở và ngăn cản khách hàng lựa chọn đặt tour/ phòng?

Sau khi trả lời được những câu hỏi đó cho tệp khách hàng lý tưởng, doanh nghiệp tiến hành thực hiện chiến lược Marketing Mix, phát triển website, và xây dựng chiến lược tiếp thị để giải quyết những vấn đề trên. Đặc biệt, hãy xây dựng cá tính riêng cho doanh nghiệp, đó chính là điểm hấp dẫn doanh nghiệp trong mắt khách hàng và tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp lữ hành.

2. Tối ưu hóa website quảng bá

Website chính là bộ mặt Online công ty, là nền tảng cơ bản để xây dựng định hướng Marketing Online doanh nghiệp hiệu quả. Do đó, công ty lữ hành nên chú ý định kỳ tối ưu website để cải thiện trải nghiệm người dùng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Hãy biến Website thành nơi kể chuyện và cung cấp những kiến thức bổ ích cho khách hàng. Bài viết chia sẻ những hiểu biết độc đáo về điểm đến, chia sẻ mẹo du lịch,... là một cách hay để thu hút khán giả và thể hiện kiến thức chuyên môn doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Đặc biệt, ngày nay, khách hàng lướt web bằng di động ngày càng nhiều, do đó hãy lưu ý đừng để website bị thua kém trên thiết bị di động, lộn xộn hay chậm chạp đều sẽ là điểm yếu lớn doanh nghiệp, làm tăng tỷ lệ khách hàng thoát trang. Bạn có thể kiểm tra hiệu suất và tốc độ trang web bằng công cụ Kiểm tra trang web di động Google .

DỊCH VỤ MARKETING LIÊN QUAN

1. Tư vấn dịch vụ marketing tổng thể chuyên nghiệp

2. Tham khảo dịch vụ tư vấn marketing hàng đầu Việt Nam

3. Tìm hiểu marketing tổng thể chi tiết 

4Dịch vụ viết bài chuẩn chuẩn SEO hiệu quả

5. Dịch vụ tư vấn chiến lược marketing

Tối ưu marketing trên trang web và di động

3. Tối ưu tiếp thị trên di động

Theo Think with Google, có lượng khách hàng sử dụng di động để nghiên cứu là lập kế hoạch về chuyến du lịch trước khi quyết định chọn tour.

Do đó, trang web khi hiện diện trên di động cũng phải tốt như trải nghiệm bằng máy tính. Như vậy khách hàng có thể thực hiện hoạt động tương tự một cách thoải mái trên thiết bị di động mà không phải rắc rối bật tắt máy tính, chỉ cần thêm một bước hành động cũng sẽ làm nhiều khách nản lòng.

Tại sau phải tối ưu tiếp thị trên di động? Vì nghiên cứu cùng Think with Google cho thấy 33% người dùng di động có nhận thức tiêu cực về thương hiệu nếu trải nghiệm di động chậm hoặc không thuận lợi.

4. Quảng bá bằng mạng xã hội

Quảng bá bằng mạng xã hội – Social Media Marketing là một trong những phương pháp tiế thị hiệu quả nhất khi marketing du lịch. Hiện nay có rất nhiều kênh mạng xã hội, doanh nghiệp hãy nghiên cứu lựa chọn phương thức phù hợp với chiến lược và ngân sách Marketing.

Facebook

Facebook là kênh Social Media Marketing du lịch quen thuộc và thân thiện nhất cho nhà lữ hành Việt Nam Marketing tour du lịch đến khách hàng, ngoài ra đây cũng là hướng lưu lượng truy cập vào website hiệu quả. Đây là trang Social Media được người Việt Nam ưa thích sử dụng nhất, bạn có thể dễ dàng khoanh vùng khách hàng vằng tính năng nhắm mục tiêu cụ thể mà Facebook cung cấp.

Instagram

Instagram có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đặc biệt, Instagram là nền tảng sử dụng truyền tải hình ảnh thuần túy, do đó nó là phương tiện tiếp thị hoàn hảo để giới thiệu về kỳ quan, điểm đến đẹp và món ăn ngon ở Việt Nam,...

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý, Instagram không quá được người dùng Việt Nam ưa chuộng, chỉ nên dùng Instagram nếu nhắm vào thị trường khách nước ngoài muốn đến Việt Nam du lịch.

Ngoài ra, còn kênh mạng xã hội khác như Twitter, Linkedin, Youtube,...

TÌM HIỂU THÊM

1. Marketing phòng gym thu hút thành viên mới

2. Marketing salon tóc đánh bật đối thủ

3. Cách marketing siêu thị dẫn đầu xu thế

4. Chiến lược marketing cho công ty du học hiệu quả

5. Sử dụng chiến lược Video Marketing

Video Marketing chính là vua Marketing du lịch Online. Khách du lịch có xu hướng tìm kiếm video để xem xét về điểm đến mà họ muốn đến. Rõ ràng, chỉ những bức ảnh thì không thể miêu tả hết vẻ đẹp điểm đến như video được.

100% khách hàng sẽ lưu lại bài viết nhiều hơn nếu có đính kèm video.

Đặc biệt, ở nước ngoài hiện nay, người du lịch có xu hướng thích video được live trực tuyến, như vậy họ sẽ có cái nhìn trực quan nhất về địa điểm dự định . Theo nghiên cứu cho thấy 82% mọi người thích xem video trực tiếp hơn bài đăng trên mạng xã hội, sử dụng cách này doanh nghiệp còn có thể giảm chi phí sản xuất video và thể hiện tính chân thực với khách hàng. Một vài khách sạn ở nước ngoài có lắp đặt camera bãi biển trực tuyến 24/7, điều này giúp khách hàng thấy được có điều thú vị gì đang xảy ra trên bãi biển, thật thú vị phải không!

Video Live Marketing thu hút người xem

6. Email Marketing ngành du lịch

Danh sách khách hàng Email Marketing doanh nghiệp nên là độc nhất và chỉ mình sở hữu. Trong một vài trường hợp, Email Marketing du lịch mang đến kết quả chuyển đổi tốt hơn cả mạng xã hội và công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, hãy bắt đầu xây dựng danh sách Email Marketing riêng mình. Lý tưởng nhất là bạn nên có một Pop-up trên Website để khuyến khích khách hàng đăng ký nhận ưu đãi từ doanh nghiệp, nhờ vậy bạn có thể kết nối lại với họ và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.

7. Chấp nhận đặt Tour du lịch Online

Trên thế giới, theo nghiên cứu Zion Market Research, thị trường đặt Tour du lịch Online (Online Travel Booking Market) có trị giá 765 tỷ USD vào năm 2017 và dự kiến ​​sẽ đạt tới 1955 tỷ USD vào năm 2026. Ngoài ra, ghi nhận có hơn 57% hoạt động Booking Online liên quan đến du lịch như chỗ ở, tour du lịch và chuyến bay,... được thực hiện trực tuyến.

Khách du lịch thích nghiên cứu tour du lịch, xem xét và so sánh giá cả, quyết định tour du lịch bằng máy tính, di động hơn là phải liên hệ hay di chuyển đến nơi đại lý. Nếu bạn muốn doanh nghiệp mình là sự lựa chọn khách hàng, bạn cần có mặt ngay lúc khách hàng cần, xuyên suốt trong quá trình mua hàng khách. Do đó, hãy tạo điều kiện thuận lợi và ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách thực hiện Booking Online trên trang web.

8. Nắm bắt sức mạnh Website đánh giá

Trang web cho người dùng đánh giá như TripAdvisor, Google Local,... là địa chỉ hoàn hảo để doanh nghiệp xây dựng sự hiện diện và danh tiếng trực tuyến. Hãy cân nhắc lựa chọn một hoặc một vài trang đánh giá thân thiện, được nhiều khách hàng tin dùng, thực hiện phản hồi tất cả đánh giá (cả tiêu cực và tích cực), từ đó thể hiện cho khách hàng thấy doanh nghiệp luôn sẵn sàng lắng họ, sẽ vì khách hàng mà cải thiện dịch vụ tốt hơn. Trang đánh giá không chỉ giúp tăng niềm tin người tiêu dùng với doanh nghiệp, mà còn là cách quảng bá doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, liên kết đánh giá với Website doanh nghiệp có thể giúp tăng xếp hạng trang web và tỷ lệ chuyển đổi.

9. Quy trình marketing du lịch - SEO Digital Marketing

SEO Marketing là yếu tố không thể thiếu trong Digital Marketing du lịch.

Hành trình phổ biến nhất để khách du lịch tìm đến và tiếp cận được với một trang web cụ thể là bắt đầu từ Google. Khách du lịch sử dụng công cụ tìm kiếm để nghiên cứu điểm đến du lịch, chỗ ở, phương tiện di chuyển, hoạt động, tour du lịch sẵn có,... Nếu dịch vụ hay Tour du lịch không nằm trên trang đầu tiên kết quả tìm kiếm, không thể thu hút được khách hàng tiềm năng. Thật sự xếp hạng ở trang thứ hai không phải là thấp, tuy nhiên khách hàng thường không đụng đến nó mà chỉ xem trang đầu Google trả về mà thôi.

Không dễ dàng để xếp hạng top trên trang đầu tiên công cụ tìm kiếm, bởi từ khóa về du lịch luôn có sự cạnh tranh cao. Tuy nhiên, nỗ lực để đạt top 10 sẽ hoàn toàn xứng đáng vì xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm Google có thể đem lại hiệu quả tốt hơn nhiều so với chạy quảng cáo trên TV hoặc quảng cáo Facebook. Đó là bởi vì mọi người không sử dụng Facebook để mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, khi họ tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ cụ thể trên Google, họ thường có ý định mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Vì vậy, nếu họ tìm kiếm tour du lịch, thì rất có khả năng họ sẽ đặt phòng từ doanh nghiệp xuất hiện trong kết quả top Google.

10. Tối ưu Google My Business

Google My Business là nơi tốt để bắt đầu chiến dịch SEO Marketing cho Doanh nghiệp. Giới thiệu sơ qua về Google My Business, đây là công cụ miễn phí Google cho phép kiểm soát cách doanh nghiệp hiển thị trên Google Tìm kiếm và Google Maps. Bạn có thể sử dụng nó để thêm tên doanh nghiệp, liên hệ, vị trí, thời gian hoạt động, hình ảnh,... để doanh nghiệp hiển thị rõ ràng và chi tiết hơn trên Internet. Bạn cũng có thể theo dõi và trả lời đánh giá khách hàng, đồng thời xem mọi người đang tìm kiếm bạn ở đâu và như thế nào.

Google my Business cho tour du lịch

11. Ý tưởng marketing Influencer thu hút

Marketing qua người nổi tiếng đang ngày càng phát triển. Thương hiệu có xu hướng dựa vào những người ảnh hưởng để tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp đến vòng tròn người theo dõi riêng.

Influencers có ảnh hưởng nhỏ từ 1.000 đến 1.000.000 người theo dõi, thường hoạt động chuyên về một thị trường ngách cụ thể, do đó, họ đạt được lượng tương tác cao hơn, người theo dõi cũng trung thành và có lượt chuyển đổi tốt hơn trên kênh xã hội. Bên cạnh đó, với giá thuê rẻ hơn, tỷ lệ mua hàng cao hơn, Marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng nhỏ và trung bình là sự lựa chọn không hề kém phần hiệu quả.

12. Đặt mục tiêu rõ ràng, giám sát và tối ưu hóa

Chia chiến lược thành những mục tiêu nhỏ và đặt thời gian rõ ràng để hoàn thành mục tiêu đó. Bằng việc hoàn thiện mục tiêu nhỏ, đó chính là động lực và bước đệm để doanh nghiệp thực hiện mục tiêu lớn hơn. Khi thực hiện chiến lược kinh doanh, những số liệu bất ổn luôn có thể đột ngột xảy ra. Do đó doanh nghiệp cần thường xuyên giám sát hoạt động kinh doanh  để có thể xoay sở kịp thời. Hơn nữa, bằng cách theo dõi số liệu trả về, bạn sẽ biết khách hàng thích những bài viết nào, liệu họ có phản hồi tốt đối với chiến lược Marketing doanh nghiệp hay không, cảm nhận người dùng đối với dịch vụ và thương hiệu tour du lịch  doanh nghiệp.

CÁC LOẠI HÌNH MARKETING DU LỊCH

Các loại hình Marketing được áp dụng nhiều nhất hiện nay:

1. Tập trung vào nội dung mang tính trải nghiệm

Đối tượng mục tiêu hướng tới của loại hình này là những người yêu thích trải nghiệm, khám phá nền văn hóa, phong tục tập quán, ẩm thực,... của địa phương mà họ đến. Trên hành trình của mình, họ thường ghé qua các homestay thuê chỗ sinh hoạt để cùng ăn uống, nghỉ ngơi với người dân thay vì villa, resort hay khách sạn hiện đại.

Vì thế, các chiến lược marketing mang tính trải nghiệm đòi hỏi doanh nghiệp phải thiết kế các trải nghiệm tuyệt vời và mới lạ cho khách hàng khi tham gia tour du lịch.

2. Marketing với Blog du lịch

Travel Blogger hiện đang là xu hướng cực nổi bật, nhất là với gen Z. Trong bối cảnh nền công nghệ đang phát triển, con người có mong muốn chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bản thân bằng những tấm ảnh hay video và thu hút được rất nhiều sự chú ý và tin tưởng từ người dùng.

Do vậy, việc tạo một chiếc blog du lịch hoặc booking travel Blogger pr cho tour sẽ mang đến hiệu quả cực cao cho các doanh nghiệp.

3. Kết hợp ẩm thực với con người

Đây là một loại hình Marketing cho du lịch rất được ưa chuộng. Khi đặt chân đến bất cứ địa điểm du lịch nào, du khách ngoài trải nghiệm những văn hóa lịch sử, phong tục tập quán cũng mong muốn

4. Marketing với show diễn văn hóa

Với các du khách nước ngoài hay người đã có tuổi, Marketing với show diễn văn hóa là loại hình tiếp thị vô cùng hiệu quả. Việc tổ chức sự kiện trải nghiệm, các show diễn đậm chất văn hóa mang đến cái nhìn đa chiều về phong tục tập quán của người bản địa.

Đơn cử như show diễn “Ký ức Hội An”. Không chỉ quảng bá hình ảnh Hội An đến với du khách mà còn mở ra con đường rộng mở cho các công ty du lịch.

Các loại hình Marketing du lịch

VÍ DỤ VỀ MARKETING DU LỊCH

Chiến lược marketing du lịch đến năm 2020 được Bộ VHTTDL phê duyệt nhằm xây dựng định hướng và khung kế hoạch hành động cụ thể trong việc Marketing du lịch Việt nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 nói riêng. Nhằm thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam. Chi tiết chiến lược như sau:

Mục tiêu cụ thể

  • • Xây dựng định hướng, quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam với các giá trị, sản phẩm du lịch khác biệt, độc đáo, chất lượng, có sức cạnh tranh gắn với thị trường cụ thể.

  • • Định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn, độc đáo ở Đông Nam Á với giá trị thương hiệu và sản phẩm du lịch đặc trưng như: du lịch di sản, du lịch biển, nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển đảo.

  • • Lựa chọn có ưu tiên Marketing tại một số thị trường trọng điểm châu Á, châu Âu.

  • • Thông qua hoạt động truyền thông để năng cao nhận thức về sự đa dạng của sản phẩm du lịch Việt Nam và sản phẩm du lịch đặc trưng vùng miền, nhằm tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của khách, thu hút khách hàng trở lại với trải nghiệm khác biệt. Từ đó nâng cao thị phần tại các thị trường mục tiêu.

  • • Tạo cơ hội hợp tác Marketing du lịch giữa nhiều thành phần, đặc biệt là giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

  • • Tăng cường quan hệ đối tác công tư trong việc nâng cao hiệu quả, chuyên nghiệp hóa công tác Marketing du lịch, hướng đến phân đoạn thị trường đang tăng trưởng cao và thị trường mới nổi.

Công cụ Marketing

Công cụ Marketing gồm: Marketing điện tử, quan hệ công chúng, tổ chức các đoàn FAM trip, PRESS trip, tham gia hội nghị, hội thảo, tổ chức, triển lãm, hội chợ du lịch, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch ở nước ngoài, thiết kế, xây dựng, sản xuất ấn phẩm du lịch, quản trị truyền thông, quảng cáo, marketing thông qua các nhóm Marketing địa phương, Marketing thông qua đại sứ du lịch, đại diện du lịch Việt Nam ở nước ngoài.

Định hướng Marketing

Ứng dụng chiến lược định hướng thị trường và sản phẩm du lịch quốc tế, định hướng thị trường và sản phẩm du lịch nội địa. Trong đó:

  • • Nhóm thị trường và sản phẩm quốc tế có nhóm thị trường ưu tiên: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nga, Đông Nam Á, Úc, New Zealand.

  • • Nhóm thị trường duy trì hoạt động Marketing: Tây Âu, Bắc Âu, Bắc Mỹ.

  • • Nhóm thị trường tiềm năng cần tập trung phát triển: Ấn Độ, Trung Đông.

Khung kế hoạch hành động

Xây dựng khung chương trình theo từng năm gắn với Chương trình hành động quốc gia về du lịch. Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia về du lịch, kết hợp huy động nguồn lực xã hội khác theo hoạt động Marketing ngành du lịch.

Ví dụ về Marketing du lịch

XU HƯỚNG TIẾP THỊ LỮ HÀNH MỚI NHẤT

Tổng hợp xu hướng marketing du lịch, lột xác với công nghê 4.0 bao gồm những đổi mới sau:

  • •Tăng cường trải nghiệm cá nhân tốt hơn: Để thành công, ngành du lịch phải liên tục cải thiện trải nghiệm toàn diện khách hàng và đáp ứng nhu cầu cá nhân.

  • •Hỗ trợ du lịch theo thời gian thực tế: Dữ liệu sẽ được ghi lại từ thiết bị di động cung cấp cho doanh nghiệp thông tin chi tiết về vị trí hiện tại khách hàng khi du lịch.

  • •Đặt chỗ thuận tiện hơn: Nhãn hàng không và khách sạn có hệ thống tập trung tất cả dữ liệu một nơi, khách hàng có thể tận hưởng quy trình đặt phòng dễ dàng hơn nhiều.

  • •Công nghệ giúp mọi người kết nối IOT, khách có thể xác định vị trí và tìm hiểu thông tin một cách dễ dàng. 

KẾT LUẬN

Ngành du lịch phát triển không ngừng, không ngạc nhiên khi Marketing du lịch sẽ ngày càng được nâng cấp và mở rộng sang định hướng Marketing Online. Bài viết trên chia sẻ về 12 chiến lược Marketing du lịch giúp doanh nghiệp lữ hành phát triển kinh doanh hiệu quả. Chúc thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Chiến lược marketing nhà hàng 

2. Cách marketing cho khách sạn hiệu quả

3. Tìm hiểu Kế hoạch marketing bất động sản từ A-Z

4. Chiến lược marketing thẩm mỹ viện 

5. Marketing quán cafe

6. Marketing trung tâm tiếng anh

7. Marketing nội thất hiệu quả

8. Marketing mỹ phẩm chi tiết

9. Case study là gì

10. Chiến lược Marketing nha khoa

Bài viết Marketing du lịch là gì? Chiến lược marketing lữ hành hiệu quả được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #Marketingdulịch,#Marketingtrongdulịch,#ChiếnlượcMarketingcủacôngtydulịch