Thứ Năm, 5 tháng 10, 2023

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-12d9a7f4-7fff-1f2e-1de9-1c2c46f754a8">Việc đưa được một bài viết lên trang đầu của Google là một trong những mục tiêu quan trọng mà bất kỳ chiến dịch SEO nào cũng hướng đến. Tuy nhiên, điều này không thể thành công ngay tức thì và đôi khi gặp không ít trở ngại. Vậy 1 bài SEO bao lâu lên Google? Đâu là giải pháp SEO lên top nhanh chóng nhất? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu qua bài viết sau.

 

CÁCH GOOGLE TÌM VÀ LẬP CHỈ MỤC CÁC WEBSITE

Dù website của bạn mới thành lập hay đã hoạt động từ lâu, việc xếp hạng cao trên Google là một phần tất yếu giúp thương hiệu có sự hiện diện mạnh mẽ. Điều này giúp khách hàng mục tiêu tìm thấy trang web của bạn, giúp gia tăng tương tác để đạt được thành công trong kinh doanh.

Google liên tục tìm kiếm các trang các trang web mới để lập chỉ mục và xếp hạng. Công cụ tìm kiếm này sử dụng một chương trình tự động gọi là Googlebot. Trình tìm kiếm này sẽ tự mình khám phá và trả về bất kỳ website nào chưa được liệt kê trong SERPs.

Khi Google tìm thấy một trang web mới, URL và địa chỉ của từng trang sẽ được thêm vào hệ thống lập chỉ mục của Google. Sau đó bot sẽ tiến hành thu thập dữ liệu từng trang một. Về cơ bản điều này nghĩa là đọc nội dung và đánh giá mã phụ trợ. Mục tiêu chính là xác định nội dung của các trang và bắt đầu xếp hạng.

Bằng cách phân tích chất lượng nội dung và ngữ cảnh, Google có thể xác định vị trí mỗi trang sẽ được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỨ HẠNG CỦA WEBSITE

Nếu thuận lợi, trang web mới có thể xuất hiện trên Google ngay sau khi được xuất bản. Tuy nhiên đôi lúc có thể mất đến vài ngày, vài tuần để một website mới đạt được điều đó.

Bạn có thể đẩy nhanh quá trình này bằng cách tải sitemap lên Google Search Console. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang nói với Google rằng hãy thu thập dữ liệu từ website của tôi ngay bây giờ.

Các yếu tố sau đây có thể ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn:

1. Tuổi của tên miền

Google xem các tên miền cũ có uy tín và đáng tin cậy hơn so với trang miền mới. Nhưng điều đó không có nghĩa website của bạn không thể xếp hạng cao. Hãy đảm bảo các yếu tố khác trong danh sách này đều được tối ưu hóa để tăng khả năng hiển thị tên miền mới của bạn.

2. Chất lượng nội dung và mức độ liên quan

Google thường ưu tiên các website có nội dung tốt, cung cấp giá trị đến người dùng và có tính sáng tạo. Nội dung càng phù hợp với truy vấn tìm kiếm và mục đích của khách hàng thì bạn sẽ càng được xếp hạng tốt. Ở bất kỳ giai đoạn nào, việc nghiên cứu để đảm bảo nội dung của bạn luôn là điều rất quan trọng.

Bên cạnh đó, thay vì chỉ gắn liên kết một cách thủ công trong bài viết, hãy sử dụng thêm anchor text với nội dung liên quan để thúc đẩy các mục tiêu xếp hạng. Nội dung được chèn vào cần có tính bổ sung, cập nhật với nội dung chính và cung cấp thông tin hữu ích đến người đọc.

Cũng cần lưu ý rằng không nên sử dụng quá nhiều lần một anchor text cho một URL nhất định. Google có sử dụng thuật toán Penguin để đánh dấu vi phạm vì cho rằng bạn đang cố tình mua backlink hoặc spam.

3. Thiết kế và cấu trúc website

Cấu trúc website có ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi sử dụng và góp phần quyết định trong việc khách hàng có quay trở lại website hay không, khách hàng có mua hàng hay không.

Một cấu trúc web chuẩn SEO giúp người dùng dễ dàng tìm thấy được những thông tin cần thiết về sản phẩm dịch vụ, giúp họ dễ dàng tìm kiếm thông tin. Khi có được trải nghiệm tốt, khách hàng sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn, giúp gia tăng cơ hội bán hàng.

4. Ý định tìm kiếm

Google luôn ưu tiên hiển thị những kết quả liên quan nhất đến ý định tìm kiếm của người dùng dựa trên những gì họ nhập vào trên công cụ.

Đôi khi từ khóa dài sẽ hữu ích hơn trong việc thấu hiểu những nhu cầu tìm kiếm của người dùng, bạn nên nghiên cứu từ khóa để có thể biết được lưu lượng tìm kiếm từ những từ khóa tiềm năng và mở rộng cơ hội trong việc lựa chọn từ khóa phù hợp với chủ đề.

5. Backlink

Backlink là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp xếp hạng một website. Vì sao lại như vậy? Theo nhận định, backlink chính là nền tảng cho thuật toán Google Pagerank-một thuận toán đánh giá thứ hạng website. Bên cạnh đó, Ahrefs cũng đưa ra những nghiên cứu cho thấy mối liên hệ mật thiết giữa backlink và lưu lượng truy cập tự nhiên.
Tuy nhiên, không phải lúc nào backlink cũng tạo ra những hiệu quả giúp xếp hạng website. Có nhiều yếu tố để đánh giá xem backlink đó có chất lượng hay không hay chỉ là một đường link ngẫu nhiên.

VẬY 1 BÀI SEO BAO LÂU LÊN GOOGLE?

Trên thực tế, không có mốc thời gian cụ thể nào có thể dự đoán được 1 bài SEO bao lâu lên top Google. Điều này có thể thay đổi từ vài ngày đến vài tuần. Dưới đây là cách quá trình này diễn ra:

  • Website được khởi chạy: Sau khi website hoạt động, bạn cần đợi Google lập chỉ mục cho web hoặc tải sitemap lên Google Search Console để đẩy nhanh tiến trình. Trong khi chờ đợi, hãy dành thời gian đảm bảo website ổn định về mặt kỹ thuật, có nội dung chất lượng và luôn sẵn sàng để lập chỉ mục.

  • Website được lập chỉ mục: Sau khi Googlebot tìm thấy trang web của bạn, đây là lúc quá trình thu thập thông tin bắt đầu. Mỗi trang trên website sẽ được lập chỉ mục, phân tích và xếp hạng dựa theo chất lượng, cấu trúc và mức độ liên quan.

  • Website được xếp hạng” Mục đích của việc phân tích nội dung là để xác định website của bạn có thể giúp ích gì cho người dùng. Nếu trang web của bạn có nội dung chất lượng, cấu trúc hợp lý về mặt kỹ thuật, bạn có thể được thăng hạng. Tiến trình này có thể mất từ 3-6 tháng.

GIẢI PHÁP GIÚP SEO LÊN TOP GOOGLE NHANH CHÓNG

Để SEO lên top Google nhanh chóng, bạn cần thực hiện một loạt các chiến lược và biện pháp tối ưu hóa trang web của mình. Dưới đây là một số giải pháp mà bạn có thể thực hiện:

1. Ngăn chặn tình trạng quá tải của máy chủ

Khi máy chủ đang trong tình trạng quá tải hoặc load chậm, các công cụ tìm kiếm sẽ khó khăn hơn trong việc khai thác thông tin và phân loại nội dung trên website. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả SEO và bạn có thể bỏ lỡ cơ hội tiếp cận một lượng lớn người dùng.

Vậy nên, đừng chỉ tập trung vào vấn đề SEO bao lâu thì lên top bởi cần đảm bảo rằng máy chủ của bạn có khả năng xử lý các yêu cầu khác từ công cụ và người dùng mục tiêu.

2. Khai thác liên kết nội bộ

Khi khai thác tốt các liên kết nội bộ (internal link), hệ thống Google sẽ dễ dàng nhận ra được những nội dung nào là quan trọng. Từ đó, Google sẽ ưu tiên hơn trong việc thu thập thông tin từ các bài đăng và index nhanh chóng, hỗ trợ rút ngắn thời gian làm SEO để lên top Google cho mỗi bài đăng.

3. Loại bỏ các URL không cần thiết

Các công cụ tìm kiếm rất dễ gặp sự cố nếu phải khai thác tất cả URL của một website, kể cả những URL kém chất lượng. Điều này có khả năng khiến Google bỏ lỡ những trang web quan trọng. Vậy nên hãy cố gắng truy cập vào website và xóa toàn bộ những URL bạn không dùng đến. Chắc chắn kế hoạch SEO lên top bài viết của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

4. Đảm bảo chất lượng tổng thể nội dung

Nếu đề cập đến thời gian 1 bài SEO bao lâu lên top Google, có rất nhiều khía cạnh cần xem xét. Các chuyên gia cũng nhận định rằng, không có mốc thời gian nào là tuyệt đối cho các giải pháp đang được triển khai và những điều này hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian.

Ngoài việc giải quyết những vấn đề kỹ thuật, bạn cần lưu ý đến chất lượng tổng thể của nội dung trên website. Ngay cả khi bài viết đã được index, cũng không ai có thể đảm bảo nó sẽ được hiển thị cho đúng người dùng, thậm chí có thể bị reindex sau một thời gian.

LỜI KẾT

Lưu ý rằng SEO là một quá trình kéo dài và cần thời gian để thấy được kết quả. Đôi khi, bạn cũng cần đối mặt với cạnh tranh cao và các thay đổi trong thuật toán của Google. Tuy nhiên, bằng cách thực hiện các biện pháp tối ưu hóa trên, bạn có thể tăng cơ hội để nhanh chóng leo lên top Google.

Bài viết 1 bài SEO bao lâu lên Google? Giải pháp SEO lên top Google được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai,