Thứ Tư, 8 tháng 11, 2023

Kiểm tra lượt truy cập website giúp nhà quản trị có thể theo dõi, đánh giá và đưa ra những giải pháp hiệu quả để phát triển hoặc tối ưu website. Vậy cách xem lượt traffic web chính mình và đối thủ như thế nào? Cách phân tích chỉ số ra sao? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu ngay nhé!

Cách kiểm tra lượt truy cập website

HƯỚNG DẪN KIỂM TRA LƯỢT TRUY CẬP WEBSITE CHÍNH MÌNH

Để có thể sử dụng những công cụ dưới đây, bạn cần là chủ sở hữu hoặc được share quyền để quản lý website:

1. Kiểm tra lượng truy cập bằng Google Analytics

  • • Bước 1: Truy cập đường link: https://analytics.google.com/analytics/ 

  • • Bước 2: Tại tab “Trang chủ”, bạn sẽ nhìn thấy các chỉ số tổng quan về lưu lượng truy cập website như hình:

Xem các chỉ số tổng quan về lưu lượng truy cập tại trang chủ

  • • Bước 3: Thiết lập khoảng thời gian muốn theo dõi traffic.

Thiết lập khoảng thời gian muốn theo dõi traffic

  • • Bước 4: Chọn tab “Người dùng” > chọn “Thuộc tính người dùng” để xem các thông tin chi tiết hơn về những người truy cập vào web.

Kiểm tra lượng tuy cập bằng Google Analytics

2. Kiểm tra bằng Google Search Console

  • • Bước 1: Truy cập vào trang web: https://search.google.com/search-console bằng trình duyệt đã đăng nhập bằng gmail quản trị.

  • • Bước 2: Chọn tab “Kết quả tìm kiếm” > Thiết lập thời gian bạn muốn theo dõi traffic.

Kiểm tra bằng Google Search Console

  • • Bước 3: Kéo xuống dưới, bạn có thể xem lưu lượng truy cập của từng keyword tại mục “Cụm từ tìm kiếm” hoặc xem tổng traffic của các url tại mục “Trang”.

Xem lưu lượng truy cập từng keyword tại mục cụm từ tìm kiếm

  • • Bước 4: Nếu muốn xem chi tiết traffic của từng url, nhấp chọn “Mới” > dán url muốn xem > Chọn “Áp dụng”.

Xem chi tiết traffic từng url

3. Cách xem lượt truy cập website WordPress

Để xem lưu lượng truy cập website trên Wordpress, bạn cần cài đặt plugin Exact Metrics để tiến hành đo lường:

Cài đặt công cụ

  • • Bước 1: Đăng nhập vào quản trị web, chọn tab “Plugin” > Nhập “Exact Metrics” > Chọn “Install now” > Chọn “Activate” là hoàn thành.

Cài đặt công cụ

Kết nối với Google Analytics

  • • Bước 2: Nhấn chọn “Launch the wizard”.

  • • Bước 3: Nhấn cho phép với mọi hộp chọn, giúp plugin có thể cấu hình chính xác việc theo dõi traffic website.

Kết nối với Google Analytics

Kiểm tra lượt truy cập trên web

  • • Bước 4: Vào menu quản trị Wordpress > Chọn plugin Exact Metrics > Chọn “Báo cáo”. Bạn sẽ nhìn thấy một báo cáo gồm tổng số lượt truy cập vào trang web của mình, tổng số lần xem trang, thời lượng phiên trung bình và tổng số người dùng.

Cách xem lượt truy cập website WordPress

HƯỚNG DẪN THỐNG KÊ LƯỢT TRUY CẬP WEB ĐỐI THỦ

Cách phân tích lượt truy cập bằng công cụ chi tiết:

1. Công cụ miễn phí SEMrush

Với SEMrush, chỉ cần đăng ký tài khoản bằng gmail, bạn sẽ được check website miễn phí vài lần đầu. Tuy nhiên bản free sẽ có một vài hạn chế cũng như một số yếu tố mà bạn không thể xem được.

  • • Bước 1: Truy cập: https://www.semrush.com/ > Chọn “Sign up  và điền thông tin tạo tài khoản SEMrush.

  • • Bước 2: Nhập domain (chọn Root domain) hoặc url (chọn Exact url) muốn xem traffic > Chọn “Search” để xem traffic.

Nhập domain để xem traffic

Chọn tab “Traffic Analytics” ở menu bên trái để xem thêm các chỉ số khác về lưu lượt truy cập như:

+Traffic channels: Cho biết traffic đổ về từ những nguồn nào. 

Traffic channels

+Distribution by countries: Vị trí địa lý của người truy cập.

Distribution by countries

2. Công cụ Similarweb

  • • Bước 1: Truy cập vào đường link: https://www.similarweb.com/.

  • • Bước 2: Nhập domain website muốn kiểm tra traffic. Công cụ sẽ cho ra kết quả gồm tổng lượt truy cập và xu hướng lưu lượng truy cập trong 3 tháng gần nhất.

Check traffic bằng công cụ similarweb

CÁCH PHÂN TÍCH CHỈ SỐ LƯỢT TRUY CẬP ĐỂ CẢI THIỆN WEBSITE

Để cải thiện lưu lượng truy cập website, bạn cần tự phân tích chính mình, sau đó so sánh với đối thủ cạnh tranh để tìm ra giải pháp :

1. Phân tích chính mình

Dưới đây là một báo cáo traffic từ 5/2023-10/2023:

Cách phân tích chỉ số lượt truy cập để cải thiện website

Dựa vào bảng trên ta thấy:

Lưu lượng truy cập website chủ yếu đến từ Organic traffic, điều này cho thấy quá trình SEO của doanh nghiệp được triển khai rất tốt, traffic có xu hướng tăng đều từ T5-T8.

Total traffic cũng có xu hướng tăng, cho thấy ngoài SEO Google, doanh nghiệp cũng đã thực hiện truyền thông bằng social và làm thương hiệu khá tốt khi có người truy cập web từ Social và Direct traffic.

Từ T9-T10, traffic bị giảm bất thường, điều này có thể đến từ một số lý do như:

  • • Google update “Bản cập nhật hệ thống nội dung hữu ích” vào giữa tháng 9/2023: Nội dung web chưa thật sự chất lượng, spam quá nhiều, cần tối ưu lại nội dung theo hướng mang lại giá trị thật sự cho người đọc.

  • • Một số vấn đề về SEO: lỗi technical hoặc lỗi từ web.

  • • Nhu cầu tìm kiếm người dùng giảm: Nhu cầu tìm kiếm về ngành nghề, lĩnh vực của bạn bị giảm trong khoảng thời gian này.

2. So sánh với đối thủ

Việc so sánh với đối thủ cạnh tranh giúp bạn nhận biết được, website biến động là do xu hướng chung của thị trường, hay do chiến lược SEO của doanh nghiệp đang gặp vấn đề. Từ đó đưa ra những giải pháp và kế hoạch SEO sắp tới:

TH1:

  • • Nếu các bài viết trên trang vẫn đứng top những traffic giảm.

  • • Web đối thủ cũng giảm.

-> Nguyên nhân do xu hướng tìm kiếm người dùng -> Duy trì các hoạt động định kỳ của web.

TH2:

  • • Nếu mình rớt top, traffic giảm.

  • • Đối thủ tăng.

-> Bài viết trên web bị tụt hạng -> tối ưu web

So sánh với đối thủ

MỘT SỐ LƯU Ý GIÚP TĂNG TRAFFIC WEB HIỆU QUẢ

  • • Xây dựng nội lực web vững mạnh: Một website chuẩn SEO thân thiện với thuật toán Google và người dùng sẽ giúp Google dễ dàng thu thập thông tin, đánh giá và xếp hạng trên top tìm kiếm, cũng như thu hút và giữ chân người dùng hiệu quả.

  • • Tạo content chất lượng: Hiện nay các công cụ tìm kiếm rất chú trọng đến trải nghiệm người dùng, những bài viết không cung cấp đủ thông tin, giải quyết được vấn đề người đọc sẽ bị xếp hạng rất thấp hoặc thậm chí biến mất khỏi kết quả tìm kiếm. Vì thế, hãy tạo ra những content có giá trị để tránh bị đánh spam nhé

  • • Xuất bản nội dung định kỳ: các công cụ tìm kiếm như Google rất thích những nội dung mới và những website hoạt động thường xuyên. Ngoài ra, khi tạo nhiều bài viết, bạn sẽ có cơ hội xuất hiện ở vị  trí cao cho nhiêu từ khóa khác nhau. Giup tăng người truy cập hiệu quả.

  • • Theo dõi và tối ưu web thường xuyên: Thuật toán Google được cập nhật thường xuyên. Vì thế nhà quản trị cần theo dõi web thường xuyên để đánh giá và tối ưu các lỗi technical và thin content.

KẾT LUẬN

Bài viết trên là một số cách kiểm tra lượt truy cập website của mình và đối  thủ hiệu quả. Hy vọng những thông tin mà Quảng Cáo Siêu Tốc cung cấp sẽ giúp bạn phân tích được lưu lượng truy cập của mình để có thể đưa ra những nhận định và chiến lược đúng đắn cho website của mình nhé!

Bài viết Kiểm tra lượt truy cập website và phân tích chỉ số traffic được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #kiểmtralượttruycậpwebsite