Lập một kế hoạch xây dựng fanpage mới, bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian để tạo kế hoạch xây dựng các chiến lược marketing bao gồm: content marketing, facebook ads, chăm sóc khách hàng, xây dựng truyền thông,... Ngoài ra, có kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing là mấu chốt quan trọng để xây dựng fanpage hiệu quả. Bài viết sau đây, tôi sẽ chia sẻ các bước xây dựng kế hoạch phát triển trang page như thế nào. Tìm hiểu ngay!
Lập plan fanpage làm thế nào để hiệu quả |
Nội Dung [Ẩn]
1. Lập Kế Hoạch Phát Triển Fanpage
Sau đây sẽ là các thủ thuật để tăng tương tác, tăng like fanpage không thể bỏ qua:
a. Thường xuyên đặt câu hỏi cho fan
Đặc điểm từ phía người dùng là họ tỏ ra rất hào hứng với các câu hỏi mà họ biết đáp án, ngược lại trong trường hợp họ không biết đáp án thì họ lại rất tò mò để biết được câu trả lời từ những người khác.
Tận dụng những hành vi phổ biến này, bạn hoàn toàn có thể thu hút được sự quan tâm người dùng với những bài đăng trang page bằng cách lồng ghép câu hỏi trong phần nội dung được chia sẻ. Đó sẽ là cách làm đơn giản nhưng phát huy được hiệu quả, lên kế hoạch xây dựng trang page sẽ được duy trì ổn định.
b. Phát triển nội dung trang page thu hút
Lượng nội dung chia sẻ trên Facebook từng ngày, từng giờ là những con số rất lớn, chính vì thế mà người dùng sẽ có quyền lựa chọn để dừng lại xem những nội dung mà mình thấy thích. Lúc này những nội dung chứa không quá nhiều các ký tự, sẽ được ưu tiên hơn bởi sẽ không có nhiều người dùng dành thời gian để đọc những nội dung dài, toàn chữ là chữ.
Yêu cầu một bài đăng thu hút ở thời điểm hiện tại, là tạo kế hoạch xây dựng content ngắn gọn, xúc tích. Với các nội dung tiếp thị sản phẩm, bài viết cần đầy đủ thông tin, không cần phải dài dòng. Nếu bài đăng trong trang page nhận được lượng người theo dõi page tốt, đồng nghĩa với việc bạn đang có hướng ổn và cần phát huy hơn nữa.
c. Đăng bài đúng thời điểm
Bài viết có lượng fan theo dõi tốt nghĩa là trang đang được tiếp cận với người dùng nhiều hơn. Và một thủ thuật để việc tạo kế hoạch xây dựng nội dung bài viết tốt hơn đó là bạn sẽ cần lựa chọn những thời điểm đăng bài bài hợp lý. Thời điểm hợp lý ở đây là thời điểm mà lượng người dùng truy cập Facebook là con số lớn hơn so với thời điểm khác trong ngày.
Ví dụ cụ thể:
Vào buổi trưa hoặc buổi tối, lượng người dùng truy cập Facebook sẽ cao hơn so với những khoảng thời điểm khác. Nếu bạn đăng tải nội dung mới nhất vào thời điểm này mỗi ngày, bài viết sẽ tiếp cận người dùng tốt hơn, lượng tương tác trên bài viết cũng sẽ cao hơn
d. Tương tác tốt với fanpage
Fanpage có tiến triển tốt hay không phụ thuộc nhiều vào các bài viết trên page. Và với những tương tác từ phía người dùng như thế, cách tốt nhất để bạn thể hiện sự tôn trọng với những người dùng này cũng như tiếp tục tạo những tương tác khác là cố gắng trả lời sớm nhất những tương tác này.
Có thể đó sẽ là những giải quyết những thắc mắc từ phía khách hàng hay cũng có thể là những câu trả lời mang tính xã giao, duy trì mới quan hệ.
e. Phân tích dữ liệu fanpage
Bạn có thể đo lường được hiệu quả trong chiến lược xây dựng dựa vào các thông số liên quan số lượng những lượt like, share, comment ở từng thời điểm khác nhau. Dựa vào đó, bạn có thể tiếp tục giữ vững hoặc thay đổi kế hoạch hoặc phát triển fanpage nếu thấy cần thiết.
f. Hãy dành lời “Cảm Ơn” với fan
Đôi khi những bình luận từ phía người dùng, không mang lại những lợi ích cụ thể nào về mặt kinh tế. Nhưng không phải vì thế mà không giành những lời tính cực cho họ. Vì rõ ràng người dùng đang dành sự quan tâm đến nội dung do bạn chia sẻ.
Người dùng đã có tâm thì bạn cũng phải có tâm, hãy dành những lời cảm ơn cho sự quan tâm này dù đó là những nhận xét tích cực hoặc tiêu cực. Những nhận xét tích cực sẽ giúp bạn có thêm những động lực để bước tiếp trên con đường xây dựng kế hoạch fanpage, phục vụ kinh doanh, trong khi đó, những đánh giá tiêu cực thường sẽ giúp bạn rút ra được kinh nghiệm, bài học. ( Ngoài ra, bạn có thể tham khảo:
dịch vụ quảng cáo facebook tại đây.)
Bạn cần bảo đảm sự chuyên nghiệp trong trang |
2. Chiến lược phát triển nội dung trang page
2.1 Lợi ích khi đầu tư cho nội dung fanpage
Việc này khá quan trọng nhưng lại không được chú ý nhiều. Và bạn có muốn biết vì sao nên đầu tư nhiều hơn cho content marketing trên trang hay không? Đó là vì:
-
• Xây dựng kế hoạch, niềm tin, giá trị cần thiết với các đối tượng khách hàng.
-
• Xây dựng kế hoạch facebook marketing cho thương hiệu.
-
• Cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách hoàn toàn tự nhiên.
-
• Doanh nghiệp có thể thu hút thêm nhiều khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh.
-
• Vậy để thành công thì việc đầu tư cho phần content marketing, các doanh nghiệp cần làm thế nào?
2.2 Lập kế hoạch phát triển nội dung
a. Lỗi thường gặp với content marketing
-
• Việc xây dựng kế hoạch content marketing không rõ ràng, thống nhất.
-
• Cứ thấy nội dung nào đó hay hay thì share.
-
• Lưu ý một fanpage rất dễ rơi vào tình trạng không có sự thống nhất về chiến lược nội dung và rất khó để thuyết phục khách hàng.
b. Xác định kế hoạch
-
• Xác định mục tiêu số lượng bài đăng theo ngày, theo tuần & theo tháng.
-
• Xây dựng nội dung cho một fanpage theo chủ đề nào thì nên tập trung vào chủ đề đó.
-
• Thực hiện ngày/giờ đăng bài hợp lý.
c. Cấu trúc nội dung fanpage
Về phần cấu trúc chiến lược nội dung trong fanpage thì tốt nhất là bạn nên tham khảo thêm ở những trang fanpage lớn. Những trang fanpage lớn thường xây dựng kế hoạch cho fanpage làm truyền thông với cấu trúc như sau:
- 40% bài đăng để bán hàng và xây dựng thương hiệu
Đối với bài viết bán hàng: Mục tiêu xây dựng nội dung vào khuyến mãi, giảm giá . . . hấp dẫn để dễ dàng thu hút được khách hàng.
Đối với bài viết thương hiệu: Các bài đăng xoay quanh quá trình hình thành, thương hiệu đi lên thế nào, đánh giá khách hàng, đối tác . . .
- 40% chia sẻ các thông tin, kiến thức hữu ích
Tập trung mục tiêu vào các kiến thức liên quan đến chủ đề bạn đang muốn hướng tới fanpage. Đặc biệt là thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, chính sách bảo hành . . .
- 20% dành cho event, mini game
Dành cho mini game, đố vui, hỏi đáp có thưởng cho cộng đồng.
Tổ chức các event cứ hễ tham gia là có quà.
Các bước xây dựng chiến dịch content tốt chất lượng giúp fanpage nhiều like |
3. Kinh Nghiệm Xây Dựng Fanpage
Sau khi đã có kế hoạch, chiến dịch cho fanpage, việc đầu tư xây dựng nội dung cho fanpage. Bạn cũng nên tham khảo thêm một số các bí quyết hữu hiệu khác fanpage.
Điển hình là bạn không nên bỏ qua những thủ thuật nhỏ khi xây dựng nội dung cho fanpage như sau:
-
• Thứ nhất: Tìm kiếm bài viết, nội dung hay, thiết kế các hình ảnh đẹp, lựa chọn video thu hút để đăng tải theo tuần. Cách này sẽ không khiến bạn gấp rút về mặt nội dung, dẫn đến bí ý tưởng.
-
• Thứ hai: Tìm kiếm và tổng hợp ý tưởng hay từ chính đối thủ, đây là cách làm tuyệt vời để không mất nhiều thời giờ, công sức mà hiệu quả mang lại lại cao.
-
• Thứ ba: Xác định mục tiêu điều khách hàng quan tâm từ Google, Google sẽ cho bạn biết khách hàng họ quan tâm đến điều gì nhất về sản phẩm, dịch vụ hay chủ đề bạn đang xây dựng các chiến dịch trên trang.
-
• Thứ tư: Kết hợp hot trends với nội dung fanpage, điều này sẽ cải thiện đáng kể tăng trưởng số người dùng cho mà xem.
-
• Thứ năm: tạo chiến dịch facebook ads, bạn cần phải đầu tư khoảng chi phí ban đầu chạy facebook ads để tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội này dễ dàng hơn.
4. Lập Chiến Lược Xây Dựng Fanpage Tốn Bao Nhiêu Tiền ?
Thực ra nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
-
• Thời gian đảm bảo.
-
• Khả năng làm content, viết bài.
-
• Ý tưởng sáng tạo tốt.
-
• Khả năng chỉnh sửa, thiết kế, làm lại hình ảnh.
-
• Khả năng làm ảnh video, quay video, chỉnh sửa video.
Thì bạn có thể tự mình xây dựng fanpage mà không cần tốn bất kỳ khoản ngân sách nào cả. Còn nếu như thuê người xây dựng nội dung fanpage, chắc chắn bạn sẽ cần phải trả phí rồi.
Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ hỗ trợ bạn thiết kế hình ảnh đẹp nhất cho fanpage |
5. Dịch Vụ Phát Triển Fanpage
Đơn vị bạn đang cần người chăm sóc fanpage cho doanh nghiệp, có thể:
-
• Giúp fanpage có nhiều like, nhiều lượt theo dõi
-
• Giúp fanpage chuyên nghiệp và dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn
-
• Chăm sóc thương hiệu cho doanh nghiệp, tạo ra các content viral trong một fanpage
Vậy hãy liên hệ ngay với Quảng Cáo Siêu Tốc để được tư vấn sử dụng gói dịch vụ chăm sóc fanpage cực chất. Đảm bảo chỉ cần từ 2 – 3 tháng thôi là fanpage cửa hàng sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ về cả tương tác lẫn chuyển đổi đơn hàng fanpage. Ngoài ra, Quảng Cáo Siêu Tốc còn hỗ trợ thiết kế ảnh bìa fanpage vào từng thời điểm fanpage có sản phẩm mới, chương trình mới và hoàn toàn miễn phí.
Bảng Giá Dịch Vụ
10 bài viết / tháng | 20 bài viết / tháng | 30 bài viết /tháng |
1.000.000 đ | 1.800.000 đ | 2.500.000 đ |
Kết luận
Trên đây chính là tất cả các kỹ thuật xây dựng trang fanpage cực kỳ hiệu quả, mới nhất dành cho bạn. Ngoài ra, nếu cần sự hỗ trợ về dịch vụ chăm sóc, xây dựng nội dung fanpage, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
1. Hướng dẫn cách tạo fanpage Facebook
2. Có Nên Mua Fanpage Facebook Không ? Mua Fanpage uy tín ở đâu ?
3. Check In Facebook Là Gì? Cách Check In Trên Facebook Là Như Thế Nào?
4. Hướng dẫn cách tạo địa điểm check in trên Facebook chi tiết
5. Hướng dẫn cách chèn fanpage vào website đơn giản
6. Top 2 cách xem id fanpage, id bài viết trên fanpage Facebook
Bài viết Lập Kế Hoạch Phát Triển Fanpage | Xây Dựng Fanpage Hiệu Quả được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #PhátTriểnFanpage,#cáchpháttriểnfanpage