Thứ Tư, 1 tháng 11, 2023

Mục tiêu marketing là gì? Trong truyền thông, tiếp thị, tất cả những nỗ lực bạn đặt vào kế hoạch marketing xuất phát từ mục tiêu. Nếu không đặt ra mục tiêu, bạn sẽ không thể tạo quy trình, các hạng mục cần thực hiện và KPI cần đạt được. Để xây dựng target hiệu quả, bạn có tham khảo mô hình SMART. 

Tìm hiểu mục tiêu Marketing của doanh nghiệp

Mục tiêu marketing là gì? Tìm hiểu mục tiêu Smart

MỤC TIÊU MARKETING LÀ GÌ?

Mục tiêu marketing là mục tiêu mà cá nhân, doanh nghiệp đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Thường thì mục tiêu marketing là mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra khi quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến đối tượng tiềm năng cần đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Nói dễ hiểu hơn, là mục tiêu tiếp thị được đặt ra để hoàn thành mục tiêu chung tổ chức. Mục tiêu tiếp thị công ty cho một sản phẩm cụ thể có thể bao gồm tăng nhận thức về sản phẩm, cung cấp thông tin về đặc điểm, tính năng sản phẩm khi mua sản phẩm.

DỊCH VỤ MARKETING ĐANG HOT

1. Tham khảo dịch vụ tư vấn marketing hàng đầu Việt Nam

2. Phòng marketing thuê ngoài hiệu quả nhất

3. Dịch vụ viết bài chuẩn SEO thu hút

4. Dịch vụ tư vấn chiến lược marketing

5.  Khái Niệm Marketing

XÂY DỰNG MỤC TIÊU MARKETING THEO TIÊU CHÍ SMART

1. Specific (Cụ thể)

Về mặt tiếp thị, doanh nghiệp nên chọn số liệu mình muốn cải thiện như khách hàng truy cập, khách hàng tiềm năng. Đội ngũ nhân viên cũng nên xác định rõ danh mục mỗi thành viên trong nhóm sẽ làm việc như thế nào. Tài nguyên và kế hoạch hành động sẽ ra sao.Mọi mục tiêu đặt ra phải cụ thể, dễ hiểu. Mục tiêu đề ra càng chi tiết càng cụ thể bao nhiêu càng dễ xác định cơ hội nắm bắt vấn đề và mức độ khả thi, đo lường vấn đề và cơ hội thực tế có thành công hay không.

2. Measurable (Có thể đo lường được)

Có thể áp dụng thuộc tính định lượng hoặc định tính để tạo ra một hệ thống đo lường. Mục tiêu đặt ra gắn với những con số cụ thể. Vậy bạn dễ dàng đo lường được mức độ làm việc nhân viên như thế nào được. Chẳng hạn, bạn đặt ra mục tiêu tiếp thị và chốt thành công 10 đơn trong vòng 1 tháng, giá trị mỗi hợp đồng sale là 700 triệu đồng, mỗi tuần phải hoàn thành tối thiểu 3 đơn sale thành công, liên tục nổ lực để hoàn thành đúng tiến độ. Cách để bạn hoàn thành mục tiêu nhanh nhất là thường xuyên đo lường hiệu quả công việc đạt được mỗi ngày mỗi tuần hay không? Khi bạn đặt ra mục tiêu cá nhân cần biết khả năng mình có hoàn thành được hay không, đo lường mức độ hiệu quả như thế nào, đều đánh giá dựa vào con số.

3. Actionable (Có thể đạt được)

Actionable đánh giá tính khả thi mục tiêu. Một trong những tiêu chí khi đặt ra mục tiêu theo mô hình SMART. Bạn cần nghiêm túc cân nhắc đến khả năng bản thân có thể đạt được mục tiêu đó hay không hay nó quá sức với mình. Xác định được tính khả thi mục tiêu để biết mình đang ở đâu, hiểu về năng lực trước khi đua ra một kế hoạch để không phải dừng lại giữa chừng. Bên cạnh đó, xác định tính khả thi mục tiêu sẽ là động lực để bạn cố gắng mỗi ngày để đạt được kế hoạch, đầy thích thú và thách thức giới hạn bản thân. Với những mục tiêu quá dễ đạt được hoặc khó quá để đạt được đều gây ra tâm lý chán nản, không hào hứng.

Mô hình Smart cho doanh nghiệp

4. Relevant (Liên quan)

Đặt mục tiêu nhưng phải liên quan đến xu hướng hiện tại trong ngành. Mục tiêu cá nhân nên liên quan đến định hướng phát triển trong công việc, lĩnh vực đang làm, phù hợp với định hướng và sự phát triển chung công ty. Bên cạnh đó, mục tiêu có thể đáp ứng được vấn đề mà nhà marketer phải đối mặt

5.Time (Giới hạn thời gian)

Doanh nghiệp phải gắn được thời gian vào mục tiêu thúc đẩy nhân viên hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn. Điều này, giúp doanh nghiệp đạt được tiến độ nhất quán và đáng kể dài hạn. Hơn thế nữa, việc thiết lập thời gian hoàn thành công việc sẽ tạo tính kỷ luật và chuyên nghiệp cho cá nhân, quản lý thời gian và năng suất công việc theo tiến độ hiệu quả.

MARKETING MỤC TIÊU GỒM MẤY BƯỚC?

Các bước lập mục tiêu marketing gồm:

  • 1.Xác định mục tiêu kinh doanh.

  • 2. Phân tích thị trường mục tiêu.

  • 3. Xây dựng chiến lược marketing.

  • 4. Xây dựng chiến lược phân phối.

  • 5. Xây dựng chiến lược truyền thông.

  • 6. Lên kế hoạch marketing.

Mục tiêu Marketing được thiết lập dựa trên mô hình kinh doanh B2B và B2C. Từng mô hình kinh doanh sẽ có những mục tiêu khác nhau. Tùy thuộc vào từng mô hình doanh nghiệp và đưa ra mục tiêu phù hợp. Bạn có thể đặt mục marketing phù hợp dựa vào thực trạng truyền thông cũng như hành trình khách hàng. Một vài ví dụ xây dựng mục tiêu marketing bạn có thể tham khảo chính là:

  • • Xây dựng nhận thức về thương hiệu.

  • • Xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

  • • Tăng lưu lượng truy cập trên website.

  • • Thiết lập được thẩm quyền trong ngành nghề bạn.

  • • Tạo danh sách khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

  • • Tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu hiệu quả.

  • • Nâng cao giá trị lâu dài khách hàng.

  • • Đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn với dữ liệu tiếp thị.

Xây dựng target marketing gồm mấy bước?

KẾT LUẬN

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn mục tiêu marketing và làm thế nào để đạt được nó trong khoảng thời gian nhanh chóng nhất có thể. Mỗi doanh nghiệp muốn rút ngắn được con đường thành công, tốt nhất bạn nên lập cho mình một bản kế hoạch mục tiêu cụ thể nhé! Hy vọng, bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. 7p trong marketing là gì

2. Digital marketing là gì

3. Marketing online cơ bản

4. Marketing là gì?

Bài viết Mục tiêu Marketing là gì? Xây dựng mục tiêu SMART chuẩn được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #mụctiêumarketinglàgì