Thứ Năm, 4 tháng 1, 2024

Ma Trận Marketing bao vây là gì? Ma Trận Marketing Bao Vây theo công thức độc quyền Quảng Cáo Siêu Tốc là giải pháp Marketing tổng lực dựa trên phương thức bao vây ma trận, nhằm mục tiêu đánh bật đối thủ, dẫn đầu phân khúc và chiếm lĩnh tâm trí khách hàng.

Nếu chưa hình dung được tầm quan trọng tiếp thị online, hãy nhìn vào những số liệu dưới đây:

Dấu check Hơn 42% doanh nghiệp thất bại vì không giành được thị trường và 14% thất bại vì bỏ qua khách hàng.

Dấu check 70-80% số người nghiên cứu trực tuyến TRƯỚC KHI đến thăm doanh nghiệp hoặc mua hàng với họ.

Dấu check 96% SMB cho biết họ sử dụng ít nhất một kênh trực tuyến trong chiến lược marketing.

Nhưng...Ngay cả khi đã đầu tư rất nhiều vào kênh online, phần lớn doanh nghiệp vẫn không đạt được hiệu quả.

Vấn đề lớn nhất nằm ở nhận thức sai lầm về marketing.

Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn định hình cụ thể khái niệm “Bao Vây” trong Marketing, cũng như cách nó giải quyết vấn đề.

Bạn chưa biết mình đang sai ở đâu? Hãy bắt đầu với phần đầu tiên.

Marketing bao vây là gì? Giải thích phương pháp marketing bao vây
Marketing bao vây là gì? Giải thích phương pháp marketing bao vây

 

 

1. SAI LẦM 90% DOANH NGHIỆP MẮC PHẢI KHI KINH DOANH ONLINE 

1.1 Tự kê toa thuốc

Khi bị nhức đầu, bạn sẽ làm gì đầu tiên? 

Ra hiệu thuốc mua vài viên Panadol, thay vì đến gặp bác sĩ.

Tin tôi đi, đến 90% chúng ta sẽ làm vậy.

Trong kinh doanh thì sao?

Bạn và đối thủ cùng kinh doanh một sản phẩm/ dịch vụ, phát hiện ra họ triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả, nhận được nhiều tương tác từ khách hàng.

Ngay sau đó, bạn liên hệ với công ty dịch vụ, chi hàng đống tiền để chạy quảng cáo Facebook, nhưng thật kì lạ, mọi thứ khác xa mong đợi, không có bất kì ai liên hệ mua hàng.

Chuyện quái gì đang xảy ra vậy? Tại sao đối thủ vẫn bán đều mà bạn không có đơn nào?

Vấn đề nằm ở chỗ bạn chỉ thấy được một phần nhỏ những gì đối thủ đang làm.

Họ triển khai marketing trên nhiều kênh khác, họ xây dựng nhận diện thương hiệu trước cả khi bạn nghĩ đến, họ lên kế hoạch 6 tháng/ 1 năm, thậm chí 5 năm…Trong khi tất cả những gì bạn làm là liên hệ với công ty quảng cáo và “Bán cho tôi 5000 Facebook Ads.”

Bạn có thể học hỏi từ đối thủ, nhưng bắt chước đối thủ không phải cách giải quyết vấn đề, bạn cần một kế hoạch “đo ni đóng giày”.

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

1. Dịch vụ marketing tổng thể chuyên nghiệp 

2. Tham khảo dịch vụ tư vấn marketing uy tín

3. Marketing thuê ngoài hiệu quả

4. Dịch vụ content marketing thu hút

5. Dịch vụ tư vấn chiến lược marketing

Giải quyết vấn đề theo kiểu tự kê đơn
Giải quyết vấn đề theo kiểu tự kê đơn là sai lầm nhiều doanh nghiệp mắc phải

1.2 Nhà chưa sạch đã mời khách đến

Tôi gặp rất nhiều khách hàng sẵn sàng chi tiền cho quảng cáo, thậm chí bản thân họ đã từng triển khai những chiến dịch lớn với ngân sách hàng trăm triệu.

Nhưng trang đích mà họ muốn đưa khách hàng về lại không được đầu tư nhiều như vậy.

Cụ thể, phần lớn Website có nội dung sơ sài, giao diện đã lạc hậu, cấu trúc web không thân thiện, thậm chí ngay cả trang giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ cũng không đảm bảo được trải nghiệm khách hàng.

Bất kể bạn có thu hút nhiều khách hàng truy cập Web thế nào đi nữa, nhưng nếu bỏ họ trong một trang Web chán ngắt, tỉ lệ chốt đơn vẫn là con số 0.

Nếu có thể chi 100 triệu cho marketing, hãy dành ít nhất 10% để cập nhật lại trang Web trước khi dẫn khách về.

Luôn cập nhật Website trước khi triển khai quảng cáo dẫn traffic về
Luôn cập nhật Website trước khi triển khai quảng cáo dẫn traffic về

1.3 Sử dụng thùng lủng

Hiện nay doanh nghiệp thường áp dụng chiến lược marketing du kích (Guerrilla Marketing), một kiểu marketing chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả tối đa nhờ yếu tố sáng tạo ấn tượng.

Nếu hiểu sai, một chiến thuật cực kì nổi tiếng trên thế giới cũng trở thành thảm họa.

Theo ý tưởng gốc, chỉ cần 2 – 3 chiến dịch mỗi năm với ngân sách hợp lý, ý tưởng đủ ấn tượng sẽ tạo hiệu ứng viral, được nhiều người biết đến mà không cần chi quá nhiều tiền.

Nhưng phần lớn doanh nghiệp Việt Nam lại thiếu mất vế “ấn tượng”, chỉ giữ vế “ngân sách thấp”“lâu lâu một chiến dịch”, tháng này quảng cáo trên Facebook, không hiệu quả thì tháng sau lại chuyển sang quảng cáo Zalo. 

Tôi gọi đây là hiện tượng ngân sách nhỏ giọt, tất cả những gì bạn đang làm là lãng phí tiền quảng cáo.

1.4 Lãng phí data khách hàng

Thông thường, kênh quảng cáo thường được triển khai một cách rời rạc.

Giả sử bạn triển khai quảng cáo ở 2 kênh Google Adwords và Facebook Ads.

Khách hàng nhấp vào quảng cáo Google Adwords, truy cập Website, tham khảo sản phẩm và rời đi mà chưa thanh toán.

Tương tự vậy, họ cũng nhấp vào bài post Facebook Ads và rời đi.

Cuối cùng sau chiến dịch, bạn chẳng có đơn hàng nào, dù quảng cáo vẫn có lượt nhấp, thậm chí thu hút rất nhiều tương tác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. 

Sự Kiện Ma Trận Marketing Bao Vây là gì?

2. Giải pháp marketing toàn diện

3. Tìm hiểu 

marketing du kích là gì

4. Hướng dẫn 

cách làm marketing online hiệu quả

5. Lập kế hoạch marketing online từ A-Z

6. Tìm hiểu 

sbu là gì

7. Chiến lược 

digital marketing b2b hiệu quả

8. Marketing cho doanh nghiệp hiệu quả

9. Cause marketing là gì

Triển khai các kênh rời rạc là lãng phí data khách hàng
Triển khai  kênh rời rạc là lãng phí data khách hàng 

2. MỘT CÔNG TY QUẢNG CÁO THÔNG THƯỜNG SẼ TƯ VẤN CHO BẠN NHỮNG GÌ?

Bạn đã từng được tư vấn dịch vụ quảng cáo chưa? Phần lớn công ty sẽ tư vấn theo 1 trong 3 hướng dưới đây:

2.1 Tư vấn dịch vụ họ giỏi nhất

Công ty SEO chắc chắn chỉ tập trung vào dịch vụ SEO, ngược lại, công ty chuyên dịch vụ Facebook sẽ chỉ hướng sử dụng dịch vụ Facebook Ads. Thậm chí ngay cả khi công ty cung cấp cả 2, họ cũng tách biệt hai mảng trong quá trình triển khai dịch vụ.

Đây là nguyên nhân chính gây lãng phí data khách hàng đã được giải thích ở phần trên.

2.2 Chiến dịch ngắn hạn

Chiến lược, chiến thuật và chiến dịch là những khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Trong đó chiến lược mang tính dài hạn, chiến dịch mang tính ngắn hạn. Đặc biệt, chiến lược luôn là nền tảng để phát triển mọi chiến dịch.

Đại đa số công ty dịch vụ thường chỉ tư vấn cho bạn “chiến dịch”, thời gian kéo dài từ vài tuần đến một tháng.

Khách hàng chỉ nhìn thấy hiệu quả cấp chiến dịch, họ không nhìn thấy được bức tranh tổng thể, và chiến dịch ngắn hạn thường chỉ mang hiệu quả ngắn hạn. 

2.3 Chiến thuật du kích sai lầm

Như đã đề cập ở phần 1.3, đại đa số kế hoạch marketing du kích, khi được triển khai ở Việt Nam đều bị hiểu sai, dẫn đến ngân sách nhỏ giọt cho những chiến dịch rời rạc mà không mang lại hiệu quả.

Marketing bao vây là phương pháp dựa trên ý tưởng ấn tượng
Marketing du kích là phương pháp dựa trên ý tưởng ấn tượng 

3. ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI MA TRẬN MARKETING BAO VÂY LÀ GÌ?

Nhận ra những lỗ hổng trên, CEO Võ Tuấn Hải sau 10 năm trực tiếp tư vấn khách hàng đã đúc kết lại kinh nghiệm để hoàn chỉnh chiến lược Ma Trận Marketing Bao Vây.

Bản thân công thức Marketing Bao Vây là một CHIẾN LƯỢC DÀI HẠN, kết hợp nhuần nhuyễn giữa thương hiệu, kênh Offline, kênh Online.   

<!--Begin obj-conversion8-->

Xem thêm thông tin về chuyên gia marketing Võ Tuấn Hải, nhà sáng lập giải pháp Ma Trận Marketing Bao Vây, đồng thời anh cũng đang là CEO Quảng Cáo Siêu Tốc

<!--End obj-conversion8-->

 

Dưới đây là những ưu điểm tuyệt đối Ma Trận Marketing Bao Vây:

Dấu check Khắc phục khuyết điểm giải pháp marketing thông thường

 Ở phần trên, tôi đã đề cập một số lỗ hổng lớn mà khách hàng và công ty marketing dễ dàng phạm phải, bao gồm:

+ Quá tập trung chiến lược ngắn hạn.

+ Không định hướng tầm nhìn dài hạn.

+ Không tối ưu kênh trước khi triển khai chiến dịch.

+ Ngân sách nhỏ giọt.

+ Triển khai kênh rời rạc gây lãng phí ngân sách.

+ Không thể khai thác hết ưu điểm mỗi kênh online.

Công thức Ma Trận Marketing Bao Vây Quảng Cáo Siêu Tốc được phát triển để khắc phục tất cả nhược điểm trên.  

Thậm chí không cần hứa hẹn quá nhiều, chỉ riêng cam kết này đã là một đề xuất đáng cân nhắc, một ưu điểm tuyệt đối mà chúng tôi thực sự tự hào khi giới thiệu với khách hàng.

Marketing bao vây là gì? Đó là phương pháp tiếp thị dựa trên tầm nhìn dài hạn
Marketing bao vây là phương pháp tiếp thị dựa trên tầm nhìn dài hạn

Dấu check Hoàn thiện nhận diện thương hiệu

Nếu hai dòng sản phẩm có tính năng tương tự nhau, khách hàng sẽ xem xét mức độ uy tín thương hiệu trước khi cân nhắc về giá.

Cần khẳng định rằng Branding là công việc cần sự thống nhất khách hàng và công ty quảng cáo, đồng thời phụ thuộc nhiều vào tính chất sản phẩm/ dịch vụ.

Hệ thống Bao Vây Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ giúp bạn định hình cá tính thương hiệu tích cực trong tâm trí khách hàng.

Dấu check Kết nối hệ thống Online, tăng doanh số bán hàng

Khi triển khai Ma Trận Marketing Bao Vây, bạn cần tối ưu không chỉ Website hay Fanpage, mà kết nối toàn bộ kênh online trong hệ thống nhận diện thương hiệu.

Chính điều này sẽ hạn chế tối đa vấn đề lãng phí data khách hàng.

Khi một người dùng truy cập Website, dữ liệu về hoạt động trên Web sẽ được tận dụng để hiển thị quảng cáo trên Facebook, Zalo, Youtube…

Mỗi nhu cầu họ sẽ được phân tích để xác định họ đang ở giai đoạn nào quá trình mua hàng, từ đó hiển thị nội dung quảng cáo phù hợp.

Nếu hiển thị quảng cáo chiêu hàng đúng giai đoạn quyết định, cộng với ấn tượng thương hiệu tích cực, tỷ lệ chốt đơn hàng sẽ được đẩy cực cao.

Dấu check Lôi kéo khách hàng tiềm năng ở tất cả kênh

Giải pháp  "Ma Trận Marketing Bao Vây” sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều “khách có khả năng mua hàng cao” nhất, bất kể họ đang ở đâu, và mang họ về Website (Fanpage, kênh youtube…).

Kể cả khi họ truy cập kênh đối thủ? Đúng vậy!

Bằng cách nào? Tôi sẽ giải thích cụ thể hơn ở phần tiếp theo. 

Đã đến lúc khám phá phần hay nhất câu chuyện.

4. CÔNG THỨC THỐNG LĨNH THỊ TRƯỜNG MA TRẬN MARKETING BAO VÂY LÀ GÌ?

Ngay từ khi xuất hiện, giải pháp Marketing Bao Vây đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng Marketing. Nếu bạn tự hỏi “Marketing Bao Vây là gì?” hãy nhìn vào sơ đồ tóm gọn dưới đây:

Công thức triển khai ma trận marketing bao vây
Công thức triển khai ma trận marketing bao vây 
<!--Begin obj-conversion10-->
GIẢI PHÁP MA TRẬN MARKETING BAO VÂY THỰC HIỆN RA SAO ?

Nếu bạn muốn biết chi tiết giải pháp Ma Trận Marketing Bao Vây thực hiện ra sao ? Hãy click vào link bên dưới ngay.

<!--End obj-conversion10-->


Khi người dùng truy cập bất kì kênh nào trong hệ thống thương hiệu (Fanpage Facebook, Website, kênh Youtube, OA Zalo…), ngay sau đó họ sẽ bị bao vây bởi tất cả kênh còn lại.

Ở giai đoạn đầu tiên, chúng tôi sẽ tư vấn khách hàng về cách triển khai Ma trận Marketing Bao Vây, đồng thời thảo luận kế hoạch Branding ngay từ đầu.

Chuyển sang giai đoạn thứ hai, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ phân tích toàn bộ hệ thống Brand hiện có khách hàng và đề xuất tối ưu, đảm bảo rằng tất cả kênh đáp ứng được trải nghiệm người dùng và yêu cầu kĩ thuật chuyên sâu.

Sau khi mọi thứ hoàn tất, tất cả biện pháp thu hút khách hàng sẽ được triển khai đồng loạt, bao gồm quảng cáo đa kênh, SEO, chiếm khách hàng đối thủ…Đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Cuối cùng, toàn bộ dữ liệu thu thập được sẽ được tổng hợp, phân tích và gửi báo cáo đến khách hàng, tất cả data đều có thể tận dụng cho chiến dịch tiếp theo.

Các bước thực hiện marketing bao vây cơ bản
Bước thực hiện marketing bao vây cơ bản

5. CHIẾM THỊ PHẦN ĐỐI THỦ BẰNG MA TRẬN MARKETING BAO VÂY NHƯ THẾ NÀO?

Nhiều khách hàng đặc biệt hứng thú về cách “chiếm khách hàng tiềm năng đối thủ” bằng công thức Bao Vây.

Làm sao làm được vậy? Món nước sốt bí mật Ma Trận Maketing Bao Vây là gì?

Quảng Cáo Siêu Tốc sử dụng hệ thống phần mềm tự phát triển cho phép thu thập ID người dùng, kể cả khi họ truy cập Website đối thủ.

Dữ liệu ngay sau đó có thể sử dụng để triển khai quảng cáo đa kênh, nhưng vẫn đảm bảo tôn trọng dữ liệu cá nhân người dùng.

Tất nhiên, tôi xin phép không tiết lộ nhiều về phần mềm này, nhưng bạn có thể kiểm chứng kết quả trong quá trình sử dụng dịch vụ Quảng Cáo Siêu Tốc.

6. LƯU Ý LỚN NHẤT KHI TRIỂN KHAI MA TRẬN MARKETING BAO VÂY LÀ GÌ?

Ngân sách là vấn đề lớn nhất bạn cần cân nhắc.

Ma Trận Marketing Bao Vây được triển khai theo kiểu “đổ nước tổng lực.”

Chính vì vậy, ngân sách tối thiểu để triển khai là 50 triệu VNĐ/ tháng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng triển khai một số gói Pro để đáp ứng yêu cầu riêng khách hàng, ví dụ đào tạo phòng Marketing, hướng dẫn trực tiếp triển khai chiến dịch…   

Chắc chắn chúng tôi không phải fan lớn Marketing du kích, nhưng tôi tin rằng họ đã đúng khi dồn toàn bộ ngân sách marketing vào 2 – 3 chiến lược thực sự hiệu quả.

7. BẠN CẦN TƯ VẤN KẾ HOẠCH MARKETING TỔNG THỂ THEO CÔNG THỨC BAO VÂY?

Nếu bạn thuộc một trong những trường hợp dưới đây:

Dấu check đỏ Doanh nghiệp muốn thống lĩnh thị trường ngách.

Dấu check đỏ Doanh nghiệp muốn tự phát triển bộ phận marketing chuyên nghiệp.

Dấu check đỏ Doanh nghiệp muốn xây dựng kênh Online toàn diện, hoạt động ổn định.

Chắc chắn Ma Trận Marketing Bao Vây là giải pháp bạn đang tìm kiếm.

Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn theo số Hotline 0901 349 349 hoặc để lại Email liên hệ, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ trong thời gian ngắn nhất.

Kết luận

Như vậy, tôi vừa giới thiệu với bạn khái niệm Ma Trận Marketing Bao Vây là gì, cũng như ý tưởng, cách thực hiện và ưu điểm giải pháp so với những kiểu marketing thông thường. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp nhé! 

Bài viết Ma Trận Marketing Bao Vây Là gì ? Ma Trận Bao Vây Sử Dụng Để Làm Gì? được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #MaTrậnMarketingbaovâylàgì,#matrậnmarketingbaovây,#matrậnbaovây