Thứ Hai, 1 tháng 1, 2024

Bán hàng cá nhân của Pepsi là một quy trình hoàn chỉnh với đầy đủ những bước cơ bản. Cùng với chiến lược marketing của Pepsi giúp Pepsico tiếp cận và thuyết phục đối tượng mục tiêu mua hàng một cách hiệu quả. Vậy quy trình này được thực hiện như thế nào? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu chi tiết nhé!

Bán hàng cá nhân của Pepsi

KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA PEPSI

Với công tác bán hàng cá nhân, thương hiệu này chủ yếu sử dụng với mô hình B2B. Đối tượng bán hàng cá nhân của Pepsi gồm các doanh nghiệp như:

  • • Các nhà hàng, quán ăn có phục vụ thức ăn và nước uống cho người tiêu dùng.

  • • Các kênh bán lẻ: Chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm, tạp hóa, nhà bán sỉ và những đơn vị bán kẻ khác.

  • • Các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và đồ uống: Những đơn vị bán thức uống hoặc thực phẩm cần sử dụng nguyên liệu của Pepsico.

  • • Khách hàng quốc tế: các nhà hàng, công ty sản xuất thực phẩm, đồ uống ở thị trường nước ngoài và các đối tác phân phối trên thị trường toàn cầu.

QUY TRÌNH BÁN HÀNG CÁ NHÂN CỦA PEPSI

Quy trình bán hàng cá nhân Pepsico gồm 4 bước cơ bản:

Tìm và thăm dò khách hàng mục tiêu

Bước này gồm việc tìm kiếm và đánh giá khách hàng tiềm năng. Đánh giá xem khách hàng tiềm năng có nhu cầu hoặc mong muốn cụ thể nào mà doanh nghiệp có thể đáp ứng không.

Với Pepsi, đội ngũ nhân viên bán hàng sẽ thăm dò và tìm kiếm khách hàng. Đánh giá xem khả năng nhập hàng của họ là bao nhiêu? Nhập những mặt hàng nào? Mức chiết khấu và những chính sách nào phù hợp? Để chọn ra những khách hàng tiềm năng nhất.

Tìm và thăm dò khách hàng mục tiêu

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Sau khi đã chọn được những khách hàng đủ tiêu chuẩn, nhân viên sẽ tiến hành liên hệ với họ qua email hoặc một cuộc gọi để tìm hiểu kỹ hơn về nhu cầu, những điều kiện mà họ cần ở nhà cung cấp và sắp xếp một cuộc gặp để có thể thảo luận thêm.

Mục tiêu chính của bước này là nghiên cứu và thu thập dữ liệu khách hàng để chuẩn bị thật kỹ trước khi tiến vào giai đoạn chào hàng.

Giới thiệu sản phẩm

Đây là một phần cực kỳ quan trọng của quá trình bán hàng cá nhân. Bằng những dữ liệu đã thu thập từ những bước trước, nhân viên kinh doanh của Pepsi sẽ bắt đầu điều chỉnh cách trình bày, đưa ra những điều khoản hấp dẫn, thể hiện rằng Pepsi có thể đáp ứng tốt nhất những nhu cầu mong muốn của họ để thuyết phục họ mua hàng.

Xử lý phản hồi

Sau khi nhân viên bán hàng hoàn thành giới thiệu sản phẩm với khách hàng, họ sẽ có một số câu hỏi, thắc mắc, bày tỏ những vấn đề đang gặp phải hoặc những yêu cầu riêng về chiết khấu, giá, chính sách trả tiền, giao nhận.

Lúc này, nhân viên đàm phán sẽ lắng nghe những ý kiến của khách hàng, đặt các câu hỏi bổ sung để xác định thông tin. Sau đó đưa ra những giải pháp phù hợp, có lợi cho hai bên và khiến khách hàng hài lòng.

Xử lý phản hồi khách hàng

Thỏa thuận

Khi người đàm phán đã thuyết phục được khách hàng, đi đến những thỏa thuận chung. hai bên sẽ bắt đầu ký kết hợp đồng. 

Chăm sóc sau bán hàng

Sau bán hàng, Pepsi sẽ thường xuyên theo dõi và chăm sóc khách hàng nhằm giữ sự kết nối và duy trì lòng trung thành của khách hàng để họ tiếp tục nhập hàng vào những lần sau.

KẾT LUẬN

Quy trình bán hàng của Pepsi khá bài bản với 6 bước chính. Góp phần cải thiện  doanh thu cho thương hiệu này. Hy vọng những thông tin mà Quảng Cáo Siêu Tốc cung cấp sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về quy trình bán hàng của tập đoàn nước giải khát hàng đầu thế giới này nhé!

Bài viết Quy trình bán hàng cá nhân của Pepsi | Phân tích toàn diện được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #bánhàngcánhâncủapepsi