Thứ Năm, 6 tháng 6, 2024

Vai trò của marketing có mặt trong nhiều khía cạnh của cuộc sống và với nhiều nhóm đối tượng như: doanh nghiệp, người tiêu dùng và xã hội. Mang đến lợi ích chung và cùng với cộng đồng ngày một phát triển. Vậy ý nghĩa của marketing là gì? Có chức năng gì? Cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu ngay nhé!

Vai trò của marketing

6 CHỨC NĂNG CỦA MARKETING

Là một phần không thể thiếu trong xã hội hiện nay, marketing bao gồm 6 chức năng như:

Nghiên cứu thị trường (Market Research)

Nghiên cứu marketing là quá trình thu thập, phân tích và diễn giải dữ liệu về thị trường, sản phẩm/ dịch vụ, khách hàng để hỗ trợ các quyết định kinh doanh. Bao gồm việc khảo sát, phỏng vấn, thu thập dữ liệu thứ cấp và thực hiện các phương pháp nghiên cứu khác để hiểu rõ hơn về thị trường và khách hàng mục tiêu. 

Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu và mong muốn khách hàng, xác định được các cơ hội của thị trường, có dữ liệu để đánh giá và cải thiện sản phẩm dịch vụ, hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, đo lường hiệu quả chiến dịch…

Phát triển sản phẩm (Product Development)

Phát triển sản phẩm là quá trình sản xuất, thiết kế, cải tiến và giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ đã có hoặc mới ra thị trường. Quá trình này bao gồm từ việc nghiên cứu và lên ý tưởng, thiết kế và phát triển, thử nghiệm, sản xuất, đến việc tiếp thị và bán sản phẩm cuối cùng. Mục tiêu chính là tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đồng thời mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Product Development giúp doanh nghiệp cung cấp được những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng, nâng cao sự hài lòng của họ, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh, tăng doanh thu và lợi nhuận. Đồng thời tối ưu hóa quy trình sản xuất và giảm chi phí.

Xúc tiến và quảng bá (Promotion)

Xúc tiến và quảng bá là các hoạt động truyền thông và marketing nhằm tăng cường nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp, khuyến khích mua sắm. Đây là các thành phần quan trọng trong chiến lược marketing tổng thể, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng mục tiêu.

Promotion giúp doanh nghiệp tăng cường nhận thức về thương hiệu, thông tin và giáo dục khách hàng, xây dựng lòng trung thành của họ, thu thập phản hồi và cải tiến, mang đến lợi thế cạnh tranh hiệu quả, giữ vững thị phần.

Phân phối (Distribution)

Phân phối là quá trình đưa sản phẩm hoặc dịch vụ từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Quá trình này bao gồm việc lựa chọn và quản lý các kênh phân phối, vận chuyển hàng hóa, lưu kho và các hoạt động logistics khác nhằm đảm bảo sản phẩm luôn sẵn sàng và đến được tay khách hàng một cách hiệu quả.

Chiến lược phân phối giúp tiếp cận khách hàng mới, mở rộng thị trường. Đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu sản phẩm/dịch vụ thông qua các kênh bán hàng online và cả offline.

Định giá (Pricing)

Định giá là quá trình xác định mức giá bán cho sản phẩm/dịch vụ. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh và marketing, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận và vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Để xác định giá cần, nhà quản trị cần cân nhắc nhiều yếu tố như chi phí sản xuất, giá trị cảm nhận của khách hàng, giá cả cạnh tranh và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc định giá phù hợp với giá trị hàng hóa cung cấp, doanh nghiệp dễ dàng thu hút và giữ chân khách hàng, khuyến khích mua hàng, gia tăng lợi thế cạnh tranh và tối ưu hóa lợi nhuận.

Quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management - CRM)

Quản lý quan hệ khách hàng là quá trình quản lý các tương tác của doanh nghiệp với khách hàng hiện tại và tiềm năng nhằm cải thiện mối quan hệ, tăng cường sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng. CRM sử dụng công nghệ, dữ liệu, và chiến lược để hiểu rõ hơn về hành vi, nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó, tạo ra các chiến lược tiếp cận và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.

Triển khai tốt CRM giúp doanh nghiệp cải thiện sự hài lòng của khách hàng thông qua cá nhân hóa dịch vụ và tốc độ phản hồi nhanh chóng, tăng cường lòng trung thành bằng chương trình khách hàng thân thiết và duy trì tương tác, mang đến nguồn data giá trị phục vụ cho hoạt động lên chiến lược, lập kế hoạch, điều chỉnh và tối ưu các chiến dịch marketing và kinh doanh.

DỊCH VỤ MARKETING ONLINE

1. Tham khảo tư vấn marketing hàng đầu Việt Nam

2Marketing thuê ngoài hiệu quả nhất

4Dịch vụ content marketing thu hút

5. Dịch vụ tư vấn chiến lược marketing

6 chức năng của marketing

VAI TRÒ CỦA MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP

Trong kinh doanh, marketing có một số vai trò quan trọng như:

1. Hiểu khách hàng và thị trường

Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và thị trường:

  • Sử dụng các phương pháp nghiên cứu thị trường như khảo sát, phỏng vấn, và nhóm tập trung (focus groups) để thu thập dữ liệu về nhu cầu, sở thích, và hành vi của khách hàng để thu thập dữ liệu. Sau đó tiến hành phân tích bằng để xác định xu hướng, cơ hội và thách thức trong ngành. Hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược marketing của mình một cách hiệu quả.

  • Phân loại khách hàng thành các nhóm dựa trên đặc điểm chung như tuổi tác, giới tính, thu nhập, sở thích, và hành vi mua sắm. Bằng cách hiểu rõ từng phân khúc khách hàng, doanh nghiệp có thể tập trung vào các nhóm khách hàng tiềm năng nhất, tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị để mang đến hiệu quả cao nhất.

  • Ứng dụng các công cụ phân tích dữ liệu để theo dõi hành vi mua sắm khách hàng trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. Hỗ trợ doanh nghiệp trong công cuộc tìm hiểu quá trình mua sắm từ khi khách hàng tìm kiếm thông tin đến lúc họ quyết định mua hàng.

  • Thường xuyên thu thập phản hồi khách hàng bằng khảo sát, đánh giá sản phẩm, và bình luận trên mạng xã hội. Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt được những điểm mạnh và yếu của sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó cải thiện và điều chỉnh phù hợp. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tương tác trực tiếp với khách hàng.

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ hơn về chiến lược, điểm mạnh và yếu của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chính mình để cạnh tranh hiệu quả hơn.

2. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp tăng cường nhận diện thương hiệu thông qua một số cách như:

  • Xây dựng chiến lược nhận diện thương hiệu bằng cách xác định mục tiêu, giá trị cốt lõi và điểm khác biệt, thiết kế logo, màu sắc, phông chữ, và các yếu tố nhận dạng khác để tạo ra một hình ảnh thương hiệu nhất quán và dễ nhận biết.

  • Sử dụng chiến lược quảng cáo và tiếp thị để đưa thông điệp của thương hiệu đến khách hàng tiềm năng. Qua các kênh quảng cáo truyền thống như truyền hình, radio, báo chí và quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội và trang web, thương hiệu có thể tạo ra sự nhận diện và nhận thức rộng rãi với công chúng.

  • Tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn liên quan đến thương hiệu, thu hút và tương tác với khách hàng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Việc xây dựng cộng đồng trực tuyến xung quanh thương hiệu giúp tăng cường nhận diện và sự ủng hộ từ khách hàng.

  • Xây dựng các phương tiện truyền thông và các sự kiện công chúng. Các bài báo, bài viết, phát sóng truyền hình, và sự kiện công chúng đều giúp tạo ra sự nhận diện và uy tín cho thương hiệu.

Vai trò của marketing trong doanh nghiệp

3. Truyền tải thông tin về thương hiệu và sản phẩm

Marketing giúp truyền tải thông tin về thương hiệu và sản phẩm thông qua nhiều kênh và chiến lược khác nhau, giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Một số phương pháp chính mà marketing sử dụng để truyền tải thông tin gồm:

  • Các kênh quảng cáo truyền thống như truyền hình, radio, báo chí, tạp chí… hoặc những kênh trực tuyến như Google Ads, mạng xã hội (Facebook, Instagram LinkedIn), aabnner trên website…

  • Tiếp thị nội dung thông qua blog, bài báo, video, infographics để xây dựng uy tín thương hiệu, truyền tải thông tin một cách sinh động, dễ hiểu.

  • Phát hành thông cáo báo chí để giới thiệu sản phẩm mới, sự kiện đặc biệt và thành tựu thương hiệu một cách rộng rãi đế công chúng. Tổ chức các sự kiện PR, hội thảo, buổi ra mắt/dùng thử sản phẩm để gia tăng độ nhận biết của khán giả về công ty.

4. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Tiếp thị thúc đẩy doanh số bán hàng bằng việc:

  • Marketing sử dụng các kỹ thuật sáng tạo để xây dựng nhận thức và khơi dậy sự quan tâm và tò mò của người tiêu dùng đối với sản phẩm/dịch vụ. Các chiến dịch marketing hiệu quả có thể tạo ra nhu cầu mới mà người tiêu dùng chưa nhận ra trước đó. 

  • Sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, và các ưu đãi đặc biệt để thúc đẩy hành động mua hàng từ khách hàng. Các chiến lược như “Mua một tặng một”, giảm giá theo mùa, hay quà tặng kèm theo đơn hàng đều là những cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng.

  • Mang đến trải nghiệm mua sắm tích cực và dễ dàng cho khách hàng. Từ việc tối ưu hóa trang web, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, đến dịch vụ khách hàng tận tâm, tất cả đều giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm và khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng lần nữa.

  • Tối ưu hóa các quy trình bán hàng như việc sử dụng CRM (Customer Relationship Management), email marketing tự động, phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của họ. Điều này giúp doanh nghiệp cung cấp các đề xuất sản phẩm phù hợp và tăng cơ hội bán hàng.

  • Định vị sản phẩm/dịch vụ một cách chính xác trên thị trường và phân khúc đối tượng mục tiêu hiệu quả. Bằng cách hiểu rõ khách hàng và cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ, doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng hiệu quả hơn.

5. Xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng

 Một số cách marketing hỗ trợ tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng gồm:

  • Xây dựng nhiều chiến lược như: email marketing, khuyến mãi, chương trình khách hàng thân thiết, cá nhân hóa trải nghiệm… giúp khách hàng cảm thấy được quan tầm và đề cao. Từ đó duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng hiện tại. 

  • Tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng thông qua nội dung chất lượng, dịch vụ khách hàng xuất sắc, và sự tương tác trên mạng xã hội. Mang đến những ấn tượng sâu sắc và duy trì mối quan hệ lâu dài.

  • Sử dụng phản hồi từ khách hàng để cải thiện sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Việc lắng nghe và phản hồi đúng mực giúp thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến ý kiến của khách hàng, tạo ra một môi trường hợp tác và là tiền đề cho lòng trung thành của họ.

Marketing giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng

VAI TRÒ CỦA MARKETING ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG

Cung cấp thông tin

Thông qua quảng cáo, bài viết, video, và các phương tiện truyền thông khác, marketing truyền tải giá trị cốt lõi của sản phẩm đến người tiêu dùng, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm như: tính năng, lợi ích, giá cả, nơi mua hàng, cách sử dụng… Giúp họ nhận biết và đánh giá sản phẩm một cách khách quan trước khi mua hàng.

Ngoài ra, các thương hiệu cũng thường xuyên chia sẻ những mẹo vặt, kinh nghiệm  sống, kiến thức liên quan đến lĩnh vực họ kinh doanh, mang đến nhiều thông tin hữu ích với người dùng.

Hướng dẫn quyết định mua hàng

Các chiến dịch marketing thường bao gồm các đánh giá từ khách hàng trước đó, cũng như cung cấp các thông tin so sánh giữa các nhiều sản phẩm, hỗ trợ họ trong việc lựa chọn sản phẩm và ra quyết định mua hàng phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Xây dựng mối quan hệ

Những hoạt động tiếp thị hiện đại thường bao gồm việc xây dựng và quản lý cộng đồng người tiêu dùng trên các nền tảng mạng xã hội, mang đến một không gian để khách hàng chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận về sản phẩm. 

Không chỉ là giao tiếp một chiều, marketing còn tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, gắn kết và phát triển lòng trung thành từ phía người tiêu dùng thông qua các chiến dịch chăm sóc, hỗ trợ.

Tạo ra giá trị

Trong quá trình tiếp thị, marketing chú trọng vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng từ tìm kiếm, mua hàng đến sử dụng sản phẩm, giải quyết các vấn đề của họ bằng cách sản xuất và cải tiến hàng hóa phù hợp. Giúp họ tìm thấy giải pháp tốt nhất cho mình.

Vai trò của marketing đối với người tiêu dùng

VAI TRÒ CỦA MARKETING ĐỐI VỚI XÃ HỘI

Nâng cao chất lượng cuộc sống

Marketing có thể góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống bằng nhiều cách khác nhau như:

  • Cung cấp thông tin và giáo dục: Để thu hút và xây dựng độ uy tín với khách hàng, các thương hiệu cần cho thấy mình có kiến thức và chuyên môn trong lĩnh vực đó. Vì thế, mà họ cần chia sẻ những thông tin chuyên ngành bổ ích, kinh nghiệm sống, mẹo vặt hoặc hướng dẫn sử dụng, mang đến lược kiến thức lớn cho người dùng. 
  • Khuyến khích lối sống lành mạnh: Các chiến dịch tiếp thị sản phẩm liên quan đến sức khỏe, y tế: như thực phẩm bổ sung, thiết bị thể thao, y dược…giúp nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe, cho người đọc biết được những tác hại của béo phì, thuốc lá, bệnh tim mạch, khuyến khích họ thay đổi hành vi và thói quen sống khỏe mạnh hơn.
  • Cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ: Marketing thúc đẩy cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, khuyến khích sự đổi mới và cải tiến. Điều này dẫn đến việc cung cấp những sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao, những giải pháp tốt hơn dựa trên phản hồi từ người để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của người tiêu dùng. 
  • Hỗ trợ cộng đồng phát triển bền vững: Các chiến dịch hướng về cộng đồng và các hoạt động từ thiện trong 1 chiến lược marketing ngoài việc trực tiếp tài trợ về mặt vật chất còn có thể giúp giúp nâng cao ý thức, khuyến khích sự tham gia của người tiêu dùng vào các hoạt động xã hội tích cực. Ngoài ra, các sản phẩm/dịch vụ thân thiện với môi trường cũng mang đến những tác động tích cực cho đời sống của chúng ta.

Đóng góp vào nền kinh tế quốc gia

Marketing đóng góp quan trọng vào nền kinh tế quốc gia bằng nhiều cách như:

  • Kích thích tiêu dùng: Thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng bằng cách giới thiệu sản phẩm mới với mẫu mã, tính năng hấp dẫn. Khuyến khích mua sắm thông qua quảng cáo, khuyến mãi và nhiều chiến dịch tiếp thị khác.
  • Tăng doanh số bán hàng: Khi doanh thu tăng, lợi nhuận của doanh nghiệp cũng tăng, đóng góp vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia.
  • Phát triển doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp: Sự phát triển của các kênh tiếp thị online giúp các doanh nghiệp SME tiếp cận khách hàng mục tiêu với ngân sách nhỏ và tiết kiệm nguồn lực hơn. Đồng thời kích thích nhiều startup mới xuất hiện, giới thiệu sản phẩm, thu hút nhà đầu tư và mở rộng thị trường.
  • Tăng cường xuất khẩu: Tiếp thị là công cụ hiệu quả để quảng bá thương hiệu và sản phẩm ra thế giới, thu hút sự quan tâm và tin tưởng của người tiêu dùng quốc tế, thâm nhập và phát triển thị trường xuất khẩu, đóng góp vào cán cân thương mại tích cực của quốc gia.

Tạo cơ hội việc làm

Trong quá trình lên kế hoạch, triển khai và vận hành chiến lược marketing, doanh nghiệp cần hợp tác, liên kết với nhiều bộ phận và ngành nghề khác như: in ấn, làm bảng hiệu, thi công xây dựng, máy móc thiết bị,... Từ đó, vô tình tạo cơ hội việc làm và thúc đẩy sự phát triển cho nhiều lĩnh vực khác.

Vai trò của marketing đối với xã hội

CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ

Một số chiến lược marketing phổ biến gồm:

1. Chiến lược tiếp thị số

  • SEO (Search Engine Optimization): Là việc tối ưu hóa website và nội dung để tăng vị trí của web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo… Giúp website tăng cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, cải thiện lưu lượng truy cập từ người dùng có ý định mua hàng, tăng khả năng tìm thấy trang web trước đối thủ cạnh tranh.

  • Content marketing: Gồm việc tạo và chia sẻ nội dung có giá trị với mục đích thu hút, tăng tương tác và giữ chân khách hàng, tạo dựng niềm tin và độ uy tín trong ngành thông qua blog, video, infographics, ebook… 

  • Social media marketing: Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Linkedin… để tương tác và tiếp cận khách hàng. Tiếp thị qua mạng xã hội có khả năng tạo ra một cộng đồng nhỏ cho doanh nghiệp, hỗ trợ tốt cho việc lan truyền thông tin, tương tác với khách hàng. Ngoài lợi ích về mặt cung cấp thông tin còn hỗ trợ tốt cho việc tạo mối quan hệ với đối tượng mục tiêu.

  • Email marketing: Gửi thông điệp tiếp thị và quảng cáo đến danh sách khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng thông qua email. Với chi phí thấp, dễ đo lường hiệu suất, có thể tùy chỉnh và cá nhân hóa, đây là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng và tiếp thị hàng hóa bằng ngân sách hợp lý.

2. Chiến lược tiếp thị truyền thống

  • Quảng cáo trên truyền hình và radio: Là việc chạy quảng cáo thông qua kênh TV và đài phát thanh để tiếp cận một lượng lớn người xem/người nghe. Tạo ấn tượng mạnh mẽ bằng hình ảnh và âm thanh.
  • Quảng cáo ngoài trời: Sử dụng các phương tiện quảng cáo như biển quảng cáo, bảng hiệu, bảng điện tử ngoài trời, trên xe các phương tiện công cộng… để tiếp cận khách hàng khi họ di chuyển ngoài trời.
  • Quan hệ công chúng: Xây dựng mối quan hệ tích cực với các phương tiện truyền thông và công chúng để tạo ra những thông điệp tích cực về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ.
  • Tổ chức sự kiện: Triển khai các hoạt động offline như hội chợ, triển lãm, các buổi gặp gỡ khách hàng, sự kiện đặc biệt để tiếp cận và tương tác với khách hàng, nhằm mang đến trải nghiệm tích cực và tạo dựng mối quan hệ với họ.

Các chiến lược marketing hiệu quả

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG MARKETING

  • Cạnh tranh khốc liệt: Hiện nay, số lượng doanh nghiệp tham gia thị trường ngày càng nhiều, sản phẩm/dịch vụ ngày càng đa dạng, nhiều chiến dịch marketing được tung ra để thu hút khách hàng, giá cả ngày một cạnh tranh hơn. Khiến thị phần và doanh thu giảm, khó khăn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng và tiêu tốn nhiều chi phí marketing hơn.

  • Thay đổi xu hướng tiêu dùng: Trước tình hình nhu cầu và mong muốn khách hàng thay đổi nhanh chóng, xu hướng thị trường trở nên khó đoán làm chiến dịch marketing có thể nhanh chóng lỗi thời. Doanh nghiệp có nguy cơ đánh mất vị thế thương hiệu, mất đi khách hàng nếu không linh hoạt và thích ứng kịp thời, tập trung sáng tạo nhiều chiến dịch ấn tượng 

  • Sự bùng nổ của công nghệ: Công nghệ phát triển đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục cập nhật, đầu tư nhiều công sức và tiền của hơn cho việc đào tạo và nâng cấp công nghệ. Ngoài ra, các rủi ro tiềm ẩn đến từ việc bảo mật, quản lý và phân tích dữ liệu cũng là rào cản lớn mà doanh nghiệp cần chú ý và tìm cách vượt qua.

  • Nhu cầu cá nhân hóa tăng cao: Dưới sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi trong hành vi của khách hàng. Khách hàng ngày nay mong muốn được trải nghiệm marketing được cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích của họ. Đòi hỏi doanh nghiệp thu thập dữ liệu nhiều, chi tiết hơn để tạo ra những nội dung truyền thông một cá nhân nhất có thể.

MARKETING CÓ ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP ĐẾN DOANH SỐ BÁN HÀNG KHÔNG?

Marketing không ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng mà tạo ra một số tác động giúp cải thiện tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Bằng việc nghiên cứu thị trường và xây dựng các chiến dịch truyền thông hấp dẫn, marketing giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của khách hàng để đáp ứng nó, đưa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, việc họ có sản xuất được sản phẩm đạt đủ yêu cầu, hoạt động tư vấn có đạt hiệu quả thì còn phụ thuộc vào sự góp phần của rất nhiều bộ phận khác trong công ty.

KẾT LUẬN

Marketing có vai trò quan trọng không chỉ với doanh nghiệp mà còn với người tiêu dùng và xã hội. Hy vọng những thông tin mà Quảng Cáo Siêu Tốc cung cấp sẽ giúp bạn phần nào biết và hiểu được những gì mà marketing có thể đóng góp nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Tìm hiểu content marketing là gì chi tiết

2. Marketing intern là gì từ A-Z

3. Tìm hiểu network marketing là gì chi tiết

5. Marketing truyền thống là gì

6. Tìm hiểu quảng cáo là gì chi tiết nhất

7. Search engine marketing là gì?

8. Tìm hiểu marketing là gì

10. Phần mềm marketing online hiệu quả

11. Tài liệu Marketing đầy đủ

13. Seo digital marketing là gì?

14. Marketing online là gì

Bài viết Tổng hợp vai trò của marketing trong doanh nghiệp CHI TIẾT được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #vaitròcủamarketingtrongdoanhnghiệp