Để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook, bạn sẽ đầu tư ngân sách cho quảng cáo đúng không? Và đa phần các nhóm sản phẩm, dịch vụ đều sẽ phù hợp quảng cáo dạng bài viết.
Trong bài viết này, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ hướng dẫn quảng cáo bài viết trên Facebook hiệu quả, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đạt mục tiêu kinh doanh.
QUẢNG CÁO BÀI VIẾT TRÊN FACEBOOK CÓ MẤT TIỀN KHÔNG?
Câu trả lời là có. Khi đã lựa chọn cách tiếp cận khách hàng trên Facebook bằng quảng cáo, đồng nghĩa bạn phải trả một khoản phí nhất định.
Mức chi phí nhiều hay ít phụ thuộc vào mức đầu tư của chiến dịch.
Nghĩ theo cách khác, bạn đang đầu tư ngân sách để tìm kiếm khách hàng và tương lai bạn sẽ thu được khoản doanh thu, lợi nhuận bù đắp gấp nhiều lần khoản tiền đầu tư cho quảng cáo. Do đó, điều bạn cần quan tâm chính là làm sao chạy quảng cáo hiệu quả, thu hút.
Với các doanh nghiệp bán hàng trên Facebook, mục tiêu chính là tăng đơn hàng, do đó rõ ràng chỉ cải thiện chất lượng nội dung là chưa đủ. Lựa chọn khả thi nhất chính là sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facebook.
CÁC DẠNG QUẢNG CÁO BÀI VIẾT FACEBOOK
Ba hình thức quảng cáo cơ bản của Facebook.
1. Cơ bản
Định dạng quảng cáo này xuất hiện ở cột bên phải trang Newsfeed. Quy định của mẫu ads này:
-
• Tiêu đề: 25 ký tự.
-
• Mô tả: 90 ký tự.
-
• Hình ảnh: Kích thước 100*72 pixel.
Với nội dung quảng cáo ít như vậy, bạn cần tạo thông điệp thật ấn tượng, hấp dẫn thì mới có thể thu hút người dùng.
2. Được tài trợ
Quảng cáo hiển thị ở giữa hoặc bên phải Newsfeed. Đây là hình thức phổ biến và hiệu quả nhất.
Mẫu quảng cáo có 1 hình ảnh và dòng mô tả cắt từ bài đăng.
3. Đề xuất đăng bài
Kiểu quảng cáo này chỉ hiện trên Newsfeed. Hình ảnh và nội dung sẽ được lấy trong bài đăng.
HƯỚNG DẪN CÁCH QUẢNG CÁO BÀI VIẾT TRÊN FACEBOOK
Quảng Cáo Siêu Tốc chia sẻ cách quảng cáo bài viết Facebook hiệu quả, thúc đẩy doanh số.
HƯỚNG DẪN NHANH
Trình tự setup được thực hiện như sau:
-
• Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo Facebook, nhấn "Tạo quảng cáo" ở góc trái.
-
• Bước 2: Nhấn "Tạo" -> Chọn "Lượt tương tác" trong phần chọn mục tiêu chiến dịch, sau đó bấm "Tiếp tục".
-
• Bước 3: Vào chiến dịch lượt tương tác mới, điền đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm, nhấn "Tiếp tục".
-
• Bước 4: Chuyển sang tab nhóm quảng cáo, tại mục chuyển đổi, chọn "Trên quảng cáo bạn" => "Lượt tương tác bài viết".
-
• Bước 5: Tại phần tối ưu hóa và phân phối, chọn mục "
-
• Bước 6: Ngân sách & lịch chạy, chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc.
-
• Bước 7: Chọn vị trí quảng cáo tự động.
-
• Bước 8: Nhấn đăng và thêm thông tin thanh toán.
-
• Bước 9: Chờ hệ thống xét duyệt.
HƯỚNG DẪN CHI TIẾT
1. Truy cập trình quản lý quảng cáo Facebook
-
• Truy cập trang quảng cáo Facebook: https://www.facebook.com/business/.
-
• Nếu chưa có acccount, Facebook sẽ yêu cầu điền một số thông tin để tạo tài khoản Business trên Facebook. Các bước chi tiết có trong bài viết cách tạo tài khoản Facebook Business Manager.
2. Tạo chiến dịch và setup quảng cáo bài viết trên Facebook
a. Khởi tạo chiến dịch
Facebook sẽ yêu cầu chọn mục tiêu quảng cáo
Với dạng quảng cáo bài viết, chọn mục tiêu là Tương Tác.
Trong mục tiêu Tương Tác, bạn chọn Tương Tác Với Bài Viết.
Đặt tên chiến dịch, bạn có thể tùy ý, miễn dễ quản lý.
Nếu mới tạo quảng cáo lần đầu, Facebook sẽ yêu cầu Thiết Lập Tài Khoản Quảng Cáo..
b. Bổ sung thông tin tài khoản quảng cáo
Bạn cần bổ sung thông tin gồm:
-
• Quốc gia của tài khoản: Việt Nam.
-
• Loại tiền: Đồng Việt Nam.
-
• Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh.
Sau khi hoàn tất, chọn Tiếp tục.
c. Setup quảng cáo
♦ Tên nhóm quảng cáo
Tùy chỉnh theo nhu cầu, mong muốn. Bạn nên đặt tên theo nhóm đối tượng cần nhắm đến để dễ dàng quản lý. Ví dụ: Quảng cáo target nhóm đối tượng từ 20 - 30 tuổi, tên nhóm quảng cáo là 20 - 30.
♦ Đối tượng
Trong danh mục này, bạn sẽ nhắm chọn những ai sẽ nhìn thấy quảng cáo. Bạn có 2 sự lựa chọn:
-
• Tạo mới nhóm đối tượng.
-
• Sử dụng đối tượng mà bạn đã tạo và lưu ở chiến dịch trước đó.
Ở phần nhóm Đối tượng tùy chỉnh, nếu như bạn đã có nhóm đối tượng tượng tự hay tệp dữ liệu khách hàng, có thể tải lên.
Target là kỹ năng không thể thiếu nếu muốn quảng cáo bài viết Facebook hiệu quả. Nếu bạn chưa biết có những cách target nào, hãy tìm hiểu Cách Target Facebook Hiệu Quả.
♦ Vị trí
Chọn khu vực và bán kính mà bạn muốn, chẳng hạn như chọn đường Âu Cơ, Hồ Chí Minh là trung tâm và chạy quảng cáo trong bán kính là 16km.
♦ Tuổi
Thiết lập độ tuổi của nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn đã xây dựng.
♦ Giới tính
Chọn nam hoặc nữ hoặc tất cả.
♦ Ngôn ngữ
Chọn theo nhóm khách hàng mục tiêu sử dụng, nếu chỉ chạy quảng cáo ở Việt Nam nên thiết lập là Tiếng Việt.
♦ Nhắm mục tiêu chi tiết
Tại đây bạn có thể target đối tượng tiềm năng theo Nhân khẩu học, sở thích và hành vi.
Bạn cũng có thể chọn cách loại trừ nhóm đối tượng theo sở thích, hành vi, nhân khẩu học nếu không muốn quảng cáo hiển thị đến một nhóm đối tượng nào đó.
♦ Kết nối
Một số tùy chọn sẵn như hình bên dưới. Bạn có thể chọn lưu đối tượng này để sử dụng cho các chiến dịch tiếp theo.
♦ Vị trí quảng cáo
Bạn có 2 sự lựa chọn bao gồm: Vị trí quảng cáo tự động (Được khuyên dùng) và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Ở đây, thường chúng ta sẽ chỉnh sửa vị trí quảng cáo để loại bỏ việc quảng cáo hiện ở một số nền tảng không cần thiết như: Instagram, Audience Network hay Messenger.
♦ Thiết bị
Facebook hỗ trợ bạn chủ động lựa chọn quảng cáo cho những người sử dụng thiết bị di động/ hệ điều hành cụ thể. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng các tính năng này, tốt nhất hãy để mặc định.
♦ Ngân sách & lịch chạy
Facebook sẽ mặc định là Ngân sách Hàng Ngày. Với người mới bắt đầu (newbie) tôi khuyên bạn nên chọn Ngân Sách Trọn Đời. Chi tiết về sự khác nhau giữa ngân sách ngày và ngân sách trọn đời, tôi sẽ giải thích chi tiết trong một bài viết chuyên sâu khác.
Sau khi chọn, bạn chỉ cần nhập số tiền.
Bạn sẽ chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch.
d. Quảng cáo
♦ Nhận diện
Ở phần này, bạn sẽ chọn trang fanpage muốn quảng cáo.
Nếu Trang muốn quảng cáo không nằm trong danh sách, nghĩa là bạn chưa được cấp quyền quản trị của fanpage đó.
♦ Nội dung
Ở cấp độ cơ bản, chúng ta sẽ đăng bài viết quảng cáo trên Fanpage như những Post khác trước khi setup quảng cáo.
Đến bước setup nội dung quảng cáo, bạn chỉ cần chọn Thay Đổi Bài Viết, hệ thống sẽ có danh sách bài viết đã được đăng trên Fanpage. Bạn chọn bài viết muốn quảng cáo và nhìn ở cột phải để xem quảng cáo sẽ được hiển thị như thế nào.
Facebook sẽ không hiển thị 100% nội dung bài viết, chỉ cho xuất hiện khoảng 200 ký tự. Vì vậy, hãy đảm bảo tiêu đề và phần mở đầu bài viết phải thực sự thu hút.
Cuối cùng, bạn bấm Xác Nhận để Facebook xét duyệt quảng cáo. Nếu không vi phạm chính sách, quảng cáo sẽ được phân phối sau vài giờ, tối đa là 1 ngày.
Nếu tài khoản chạy ads lần tiên thì sau bước Xác nhận, bạn cần nhập thông tin thẻ visa thanh toán bao gồm: Số thẻ, Ngày hết hạn và Mã bảo mật (3 chữ số nằm ở mặt sau thẻ).
THỦ THUẬT QUẢNG CÁO BÀI VIẾT HIỆU QUẢ
Một số thủ thuật giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo.
1. Target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Ở phần target, hãy thực hiện như dưới đây:
-
• Phác họa chân dung khách hàng tiềm năng. Họ có đặc điểm gì? Họ là nam hay nữ? Họ có sở thích nào đặc biệt không?
-
• Tổng hợp những điểm nổi bật, sau đó kiểm tra Facebook có hỗ trợ target nhóm đó không.
-
• Setup quảng cáo cho bài viết.
2. Chạy quảng cáo bài viết trên Facebook với đối tượng đã like fanpage
Hãy chạy quảng cáo với nhóm đã thích trang (Facebook có hỗ trợ target nhóm này). Để tối đa hiệu quả, nên kết hợp với ý tưởng tạo event, khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng cũ,...
Có 3 lợi ích nổi bật của việc target tệp khách hàng đã like page:
-
• Họ có sự quan tâm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp => Đúng khách hàng tiềm năng.
-
• Có thể họ đã lâu không nhìn thấy bài viết mới trên page vì thuật toán Facebook => Cơ hội để gợi lại nhu cầu.
-
• Tỷ lệ tương tác của nhóm đối tượng này cao => Tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
3. Setup theo hướng dẫn, đừng bấm nút "Quảng Cáo Bài Viết" trên Post
Nhiều bạn thường lựa chọn quảng cáo post bằng cách nhấn vào nút "Quảng Cáo Bài Viết" như hình bên dưới. Tuy nhiên, bạn không nên làm như vậy vì:
-
• Các tùy chọn target sẽ bị hạn chế hơn rất nhiều.
-
• Không thể kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo.
HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BÀI QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK
Doanh nghiệp cần quan tâm các vấn đề khi triển khai quảng cáo bài viết Facebook:
-
• Sử dụng những từ ngữ thu hút, đánh vào tâm lý khách hàng.
-
• Cung cấp nội dung giá trị, hữu ích, chú trọng 200 ký tự đầu.
-
• Sử dụng hashtag, icon.
-
• Đặt câu hỏi để tăng tương tác.
-
• Tuân thủ chuẩn mực xã hội, chính sách quảng cáo Facebook.
-
• Theo dõi chiến dịch, thực hiện những thay đổi cần thiết.
-
• Điều chỉnh giá thầu, nhóm đối tượng quảng cáo trên từng thời điểm nhằm tối ưu chi phí quảng cáo Facebook, cải thiện khả năng hiển thị.
-
• Lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu thật chính xác.
-
• Quảng cáo khung giờ phù hợp để đảm bảo khả năng tiếp cận khách hàng.
Bạn có thể tham khảo thêm Cách Viết Bài Quảng Cáo Facebook để được hướng dẫn chi tiết.
KẾT LUẬN
Quảng cáo bài viết đang là định dạng ads phổ biến và phù hợp nhất đối với hầu hết các sản phẩm, dịch vụ hiện này. Chính vì vậy, bài viết quảng cáo Facebook hiệu quả trên có thể hữu ích cho bạn. Hãy tham khảo khi cần nhé!
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
1. Lead Ads Facebook Là Gì? Quảng Cáo Facebook Lead Như Thế Nào?
2. Cách Tạo Quảng Cáo Facebook Canvas Hiệu Quả
3. Cách Quảng Cáo Facebook Album | Xử Lý Lỗi Không Thể Quảng Cáo Album
4. Quảng Cáo Động (Dynamic Ads Facebook ) Facebook Là Gì ?
5. Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Messenger Facebook Chi Tiết
6. Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Video Trên Facebook Hiệu Quả
7. Top 6 Hình Thức Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả
Bài viết Quảng Cáo Bài Viết Trên Facebook Hiệu Quả | Kinh Phí Tối Ưu Nhất được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #QuảngCáoBàiViếtTrênFacebook