Thứ Năm, 3 tháng 10, 2024

Thư viện quảng cáo Facebook là công cụ tuyệt vời để nghiên cứu, phân tích đối thủ cạnh tranh và lên kế hoạch cho chiến dịch Facebook Ads. Facebook Ads Library rất hữu ích trong việc xác định vị trí và thu hút khách hàng tiềm năng chuẩn xác. Vậy thư viện quảng cáo Meta Facebook là gì? Cách sử dụng thế nào? Tìm hiểu ngay trong bài viết.

Thư viện quảng cáo Facebook Ads Library

THƯ VIỆN QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ?

Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ads Library) là công cụ cho phép tìm kiếm và xem tất cả quảng cáo đang chạy trên Facebook một cách toàn diện, trực quan. Doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook Library để nghiên cứu mẫu chạy quảng cáo Facebook của đối thủ và các nhà quảng cáo khác.

Quảng cáo vẫn hiển thị dù có hoạt động hay không và được lưu trong thư viện Facebook Ads bảy năm. Quyền truy cập vào thư viện không bị hạn chế, có thể sử dụng nền tảng này mà không cần sở hữu account Facebook. Thư viện quảng cáo Ads Library liên quan đến:

  • • Các vấn đề liên quan xã hội.

  • • Các vấn đề liên quan bầu cử hoặc chính trị.

  • • Các vấn đề liên quan đến thống kê mức chi tiêu.

  • • Các quảng cáo về vấn đề số liệu số người tiếp cận.

  • • Các quảng cáo có pháp nhân tài trợ.

Tìm hiểu thư viện quảng cáo Facebook Ads

VÌ SAO PHẢI SỬ DỤNG FACEBOOK ADS LIBRARY?

Facebook cho ra Ad Library một nguồn tài nguyên để minh bạch hóa nội dung ads, cung cấp tất cả thông tin về quảng cáo bạn thấy trên nền tảng. Thư viện quảng cáo Facebook là cách tốt nhất để có góc nhìn sâu sắc về đối thủ cạnh tranh. 4 lợi ích nổi bật của Facebook Library:

  • • Được quyền truy cập tất cả chiến dịch của người dùng.

  • • Cho phép xác định vị trí bất kỳ quảng cáo nào.

  • • Cung cấp trình theo dõi thông tin để dễ dàng phân tích đối thủ.

  • • Cung cấp thông tin quan trọng về vấn đề quảng cáo nào trên Facebook.

Khi hiểu rõ những thông tin này, bạn dễ dàng tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm Facebook toàn diện hơn và nắm được phương tiện truyền thông mạng xã hội hiệu quả.

Nghiên cứu slogan ấn tượng chất lượng và có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Từ đó, tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ, giúp quảng cáo thương hiệu vững mạnh hơn.

CHỨC NĂNG THƯ VIỆN QUẢNG CÁO META

Thư viện quảng cáo Facebook có 4 chức năng chính:

1. Chức năng hạn chế thông tin

Ads Library sẽ tự động loại bỏ các quảng cáo liên quan đến cờ bạc, đồ uống có cồn và các nội dung chưa đủ tuổi dành cho người dùng Facebook (Nhỏ hơn 13 tuổi) nhằm tạo ra môi trường quảng cáo văn minh.

2. Chức năng tìm kiếm

Thư viện Facebook cho phép người dùng tìm kiếm các từ, cụm từ, tên hay Fanpage. Facebook Library thường cung cấp một số mục tìm kiếm phổ biến như tên và nội dung quảng cáo của trang đó. 

Danh mục phân loại rõ ràng các quảng cáo có liên quan đến bầu cử, chính trị, vấn đề xã hội.

3. Chức năng thông tin tìm kiếm

Các thông tin quảng cáo sẽ được hiển thị phù hợp tùy vào khu vực và chính sách của từng quốc gia. Thêm vào đó, thư viện cũng cho biết tình trạng của quảng cáo như bị bảo trì, tạm ngưng,...

4. Chức năng xem lượt like, bình luận và tương tác

Thư viện quảng cáo trên Facebook chỉ cho phép người dùng xem nội dung bài viết quảng cáo, bạn không thể like hay bình luận. Để tương tác với quảng cáo đó, bạn phải trực tiếp truy cập vào Fanpage trên Facebook.

Chức năng tìm kiếm trong thư viện quảng cáo Facebook

CÁCH SỬ DỤNG THƯ VIỆN QUẢNG CÁO ADS FACEBOOK

Có 4 bước truy cập vào thư viện Library Facebook:

1. Mở thư viện Facebook Ads

Truy cập vào Facebook Ads Library hoặc nhập facebook.com/ads/library vào thanh địa chỉ trình duyệt. Lưu ý phải chọn đúng quốc gia để có thể thực hiện bước sau. 

2. Chọn danh mục

Khi truy cập vào có hai hạng mục quảng cáo cho bạn chọn: “Tất cả quảng cáo”, “ Vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị”. Thông thường, doanh nghiệp sẽ chọn những quảng cáo thương hiệu, tức là phải click vào: ”Tất cả quảng cáo”, sau đó nhập từ khóa chính xác để tìm kiếm mẫu ads được cập nhật trong thư viện.

Góc phải giao diện có bộ lọc, nhấn vào đó để dễ dàng tìm kiếm theo nhu cầu về: Ngôn ngữ, thiết bị, loại phương tiện, trạng thái hoạt động, lượt hiển thị theo ngày,…

Ví dụ: Tìm kiếm bằng từ khóa: “Áo dài”. Kết quả sẽ hiển thị như sau:

Facebook Ads Library

3. Tìm kiếm thương hiệu

Bạn đang quan tâm đến nội dung quảng cáo cá nhân, công ty nào đó, chỉ cần nhập đúng tên thương hiệu công ty đó. Tất cả mẫu ads được chạy, đang chạy đều hiển thị lên hết theo thời gian chuẩn xác.

Ví dụ: Bạn muốn tìm và xem lại mẫu ads công ty Quảng Cáo Siêu Tốc ( @quangcaosieutoc).

 Thư viện quảng cáo Facebook Library

4. Nhấp vào quảng cáo Facebook cụ thể

Bạn muốn nghiên cứu quảng cáo Facebook nào, chỉ cần nhấn vào “Xem quảng cáo”. Thông tin sẽ được hiển thị đầy đủ gồm: Giới thiệu về quảng cáo, tổng quan về Fanpage, địa chỉ ID,...Bạn có thể nhấn vào để xem cụ thể hơn.

Thư viện quảng cáo Meta Facebook Ads Library

CÁCH NGHIÊN CỨU QUẢNG CÁO ĐỐI THỦ BẰNG FACEBOOK ADS LIBRARY

Thư viện quảng cáo Facebook giúp nghiên cứu phân tích đối thủ cạnh tranh cùng ngành một cách chính xác hiệu quả nhất. Có 2 cách xem đối thủ phổ biến:

1. Xem trực tiếp bằng công cụ

Mở Facebook Ads Library và chọn đúng quốc gia.

  1. Trên thanh tìm kiếm, nhấp vào "Tất cả quảng cáo".

  2. Nhập nội dung muốn chạy ads vào thanh tìm kiếm.

  3. Kết quả hiện ra, nhấp vào kết quả muốn xem.

  4. Nghiên cứu thông tin đối thủ trong các bài quảng cáo họ.

Để dễ dàng hơn khi so sánh quảng cáo đối thủ cạnh tranh bạn nên lọc theo tiêu chí:

  • • Lượt hiển thị: Chọn xem quảng cáo đã có lượt hiển thị trong khoảng thời gian cụ thể.

  • • Nền tảng: Xem những quảng cáo nào đã hiện trên Facebook, Instagram, Messenger,…trong trung tâm trợ giúp doanh nghiệp.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bằng thư viện Facebook

2. Xem từ Fanpage đối thủ

Xem thư viện quảng cáo Facebook đối thủ nhằm nghiên cứu thị trường, xác định đúng đối thủ:

  1. Vào Fanpage và kéo xuống mục tính minh bạch trang.

  2. Kéo xuống mục quảng cáo của Fanpage chọn vào xem trong thư viện quảng cáo.

  3. Lọc tìm kiếm quảng cáo có nhiều tương tác từ đối thủ.

Lưu ý: Khi tìm một fanpage, kết quả được hiển thị theo thứ tự ưu tiên dựa trên lượt thích Fanpage. Fanpage có lượt thích càng ít thì không được ưu tiên hiển thị đầu tiên, nên sẽ không tìm kiếm thấy được chúng khi nhập thông tin.

Tóm lại, trong hai cách phân tích đối thủ trên, phải xác định đối tượng mục tiêu đối thủ nằm phân khúc nào, thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, phân tích nội dung quảng cáo, sản phẩm Facebook,...

Xem thư viện quảng cáo Facebook Meta của đối thủ

LƯU Ý THƯ VIỆN ADS FACEBOOK

Những điều này giúp người dùng hiểu rõ hơn về Thư viện quảng cáo Facebook và sử dụng một cách hiệu quả.

  • Thư viện Facebook là một công cụ miễn phí nhưng không phải là một công cụ hoàn hảo.

Thư viện Facebook cho phép người dùng truy cập miễn phí vào dữ liệu quảng cáo của các nhà quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, thư viện không hiển thị tất cả quảng cáo, chẳng hạn như quảng cáo cũ, quảng cáo bị ẩn hoặc quảng cáo không đáp ứng các tiêu chí tìm kiếm của người dùng.

  • • Thư viện quảng cáo Facebook là một công cụ nghiên cứu thị trường nhưng cũng là công cụ cạnh tranh

Thư viện quảng cáo Ads Facebook có thể được sử dụng để nghiên cứu thị trường, chẳng hạn như tìm hiểu xu hướng quảng cáo, phân tích đối thủ cạnh tranh hoặc đánh giá hiệu quả quảng cáo của chính mình. Tuy nhiên, thư viện cũng có thể được sử dụng để cạnh tranh với đối thủ, chẳng hạn như tìm hiểu các chiến lược quảng cáo của họ hoặc sao chép các ý tưởng sáng tạo của họ.

  • Thư viện quảng cáo trên Facebook là một công cụ minh bạch nhưng cũng là một công cụ hạn chế

Thư viện quảng cáo Facebook cung cấp thông tin chi tiết về các quảng cáo đang được chạy trên Facebook, bao gồm nội dung quảng cáo, hình ảnh quảng cáo, video quảng cáo, link quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách quảng cáo, hiệu suất quảng cáo. Tuy nhiên, thư viện không cung cấp tất cả thông tin, chẳng hạn như thông tin về ngân sách và hiệu suất của một số quảng cáo.

  • Thư viện quảng cáo Facebook là một công cụ hữu ích nhưng cũng là một công cụ có thể bị lạm dụng

Thư viện quảng cáo của Facebook có thể được sử dụng để nghiên cứu thị trường, cạnh tranh hoặc thậm chí là vi phạm bản quyền. Do đó, người dùng cần sử dụng thư viện một cách có trách nhiệm.

  • Thư viện quảng cáo Facebook là một công cụ đang phát triển nhưng cũng là một công cụ có thể bị lỗi

Thư viện quảng cáo trên Facebook thường xuyên được cập nhật với các tính năng mới và cải tiến. Tuy nhiên, thư viện cũng có thể bị lỗi, chẳng hạn như hiển thị sai thông tin hoặc không hiển thị quảng cáo.

CÂU HỎI LIÊN QUAN FACEBOOK ADS LIBRARY

Xoay quanh chủ đề thư viện Facebook, Quảng Cáo Siêu Tốc nhận rất nhiều thắc mắc từ bạn đọc, khách hàng, tất cả được chúng tôi giải đáp chi tiết như sau: 

1. Thư viện quảng cáo Library API là gì?

Dùng API giao diện lập trình app, bạn có thể tìm kiếm từ khóa tùy chỉnh và quảng cáo khác được lưu trữ trong đó. Với API, bạn có quyền truy cập bất kỳ dữ liệu nào từ các nhà quảng cáo được xuất bản các vấn đề xã hội, bầu cử hoặc về chính trị.

Phân tích API thông tin bao gồm dữ liệu hiệu suất, số tiền chi tiêu, số lần hiển thị, nhân khẩu học của những ai tiếp cận quảng cáo. Đối với các quốc gia được dùng API Facebook thì bất cứ ai có tài khoản Facebook đều có thể truy cập thư viện, nghiên cứu đối thủ tốt nhất.

2. Thư viện quảng cáo Facebook có chính xác không?

Thư viện quảng cáo Meta Facebook Ads Library được đánh giá là tài nguyên đáng tin cậy, toàn diện nhất để phân tích nghiên cứu chiến dịch quảng cáo từ đối thủ. Bạn có thể tin tưởng bất kỳ dữ liệu nào thư viện quảng cáo Meta cung cấp vì chúng độ chính xác lên đến 99%.

3. Facebook Library có hiển thị quảng cáo của tất cả nền tảng mạng xã hội không?

Bạn có thể xem thư viện quảng cáo Facebook đối với các chiến dịch đang chạy và hoạt động trên nền tảng Meta. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy thông tin dữ liệu TikTok Ads (Thư viện quảng cáo TikTok) hay bất kỳ một nền tảng mạng xã hội nào khác. Tóm lại, bạn chỉ thấy mỗi thư viện Ads Facebook. 

Facebook Ads Library

4. Vì sao không tìm thấy Fanpage trên Ads Library?

Khi người dùng tìm kiếm fanpage trên thư viện quảng cáo, hệ thống sẽ ưu tiên kết quả xuất hiện với bài có lượt like bài viết nhiều nhất ở thời điểm hiện tại. Vì thế, bạn sẽ không tìm thấy fanpage từ thư viện Meta nếu trang đang tìm có lượt thích quá thấp.

KẾT LUẬN

Thư viện quảng cáo Facebook là chiếc chìa khóa vàng giúp nhà tiếp thị tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng. Công cụ rõ ràng, cho phép tất cả mọi người truy cập dễ dàng nghiên cứu đối thủ để có chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Hy vọng, bài viết mang lại nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn.

Bài viết Thư viện quảng cáo Facebook là gì? Cách sử dụng hiệu quả được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #ThưviệnquảngcáoFacebook