Thứ Hai, 25 tháng 11, 2024

Giờ vàng đăng TikTok giúp video dễ lên xu hướng, đạt triệu view và thu hút lượng tương tác cao. Ngoài những khung thời gian phổ biến, bạn nên nghiên cứu giờ vàng up TikTok phù hợp với đặc điểm kênh và đối tượng khán giả để tăng khả năng tiếp cận. Vậy khung giờ vàng là gì? Cách lên lịch đăng TikTok như thế nào hiệu quả? Cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khung giờ vàng đăng TikTok

1. GIỜ VÀNG TIKTOK LÀ GÌ?

Khung giờ vàng TikTok là khoảng thời gian lý tưởng trong ngày có lượng người truy cập và sử dụng TikTok sôi nổi nhất. Việc đăng tải video vào thời điểm này sẽ giúp nội dung tiếp cận được nhiều người xem hơn, thu hút lượt tương tác tự nhiên, tối ưu hiệu quả hiển thị, tăng cơ hội được lên xu hướng (Top Trending). Giờ vàng TikTok bị tác động bởi 2 yếu tố chính:

  • Vị trí địa lý: Người dùng ở khu vực địa điểm khác nhau có múi giờ hoạt động khác nhau.

  • Nhóm khách hàng tiềm năng: Mỗi đối tượng sẽ có hành vi, thói quen hoạt động truy cập riêng biệt.

2. VÌ SAO NÊN ĐĂNG VIDEO VÀO KHUNG GIỜ VÀNG?

Việc lên lịch đăng video TikTok giờ vàng mang đến nhiều lợi ích cho nhà sáng tạo, nhà bán hàng, doanh nghiệp khi hoạt động trên nền tảng.

2.1. Tăng khả năng tiếp cận

Khung giờ vàng là thời điểm người dùng TikTok hoạt động sôi nổi nhất. Vì vậy, đăng video lúc này sẽ giúp nội dung được lan truyền một cách nhanh chóng, từ đó tiếp cận lượng lớn người đang online, gia tăng số lượt xem tự nhiên.

2.2. Nâng cao tương tác

Video đăng vào giờ vàng có thể nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ hơn, nhờ vào lượng người dùng lớn và sự quan tâm ngay lập tức, góp phần quan trọng để TikTok đánh giá và đẩy video lên top trending.

2.3. Cơ hội lên xu hướng

Khi video nhận được nhiều lượt xem và tương tác trong thời gian ngắn, thuật toán TikTok sẽ ưu tiên hiển thị video đến nhiều người hơn, tạo cơ hội để video được lên xu hướng, tăng mức độ phủ sóng nhận diện kênh.

2.4. Tiết kiệm chi phí

Việc chọn đúng thời điểm đăng post bài giúp video thu hút lượt xem tự nhiên mà không cần đầu tư ngân sách cho chiến dịch chạy quảng cáo hoặc các phương pháp khác để tăng tương tác.

3. LÊN LỊCH ĐĂNG TIKTOK

3.1. Giờ vàng up TikTok

Kết quả dựa theo nghiên cứu và phân tích để hiểu rõ nên đăng tiktok giờ nào tỷ lệ tương tác tốt nhất:

  • Buổi sáng 7h - 9h: Người dùng thường có thói quen đọc báo buổi sáng hay lướt trang mạng xã hội trước khi bắt đầu đi vào công việc, nên đăng video có nội dung tích cực, nhẹ nhàng, tạo năng lượng.
  • Buổi trưa 11h30 - 13h30: Thời gian có lượng người dùng truy cập TikTok lớn vì đây là lúc mọi người nghỉ ngơi ăn uống, thư giãn, chuẩn bị tinh thần cho giờ làm việc, học tập tiếp theo. Dạng video có tính giải trí cao, hài hước, chia sẻ kiến thức hữu ích ngắn gọn sẽ mang lại hiệu quả cao.

  • Buổi chiều 18h - 20h: Người dùng truy cập TikTok có nhu cầu thư giãn sau một ngày dài hoặc cập nhật tin tức mới nhất.

  • Buổi tối 22h trở lên: Không chỉ riêng kênh TikTok, đây còn là khung giờ vàng cho tất cả trang mạng xã hội hiện nay, đặc biệt phù hợp với đối tượng mục tiêu là genZ.

Tham khảo: Dịch Vụ Quảng Cáo TikTok chuyên nghiệp

Lên lịch đăng TikTok

Khung giờ vàng đăng TikTok theo dữ liệu Influencer Marketing Hub

3.2. Giờ đăng TikTok viral theo từng lĩnh vực

Theo SocialPilot, báo cáo còn cung cấp khung giờ vàng đăng video TikTok theo từng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh:

  • Nhà hàng: 11h - 13h & 2h - 5h (Thứ 2 - Thứ 6), mong muốn tìm địa điểm ăn uống cho bữa trưa và bữa xế.

  • Nhiếp ảnh: 14h - 15h (Thứ 2 - Chủ Nhật).

  • Thể thao: 5h - 8h & 18h - 21h (Thứ 2 - Chủ Nhật).

  • Giải trí & Âm nhạc:14h - 16h (Thứ 7, Chủ Nhật).

  • Công nghệ: 19h - 21h (Thứ 2 - Chủ Nhật).

  • Thời trang & Làm đẹp: 15h - 18h & 19h - 23h (Thứ 3 - Thứ 6).

3.3. Thời điểm ít tương tác nhất

Bên cạnh các khung giờ vàng, bạn cũng nên tìm hiểu khoảng thời gian người dùng ít hoạt động nhất để có kế hoạch đăng up video TikTok phù hợp.

  • Thứ Hai: 11h -  21h.

  • Thứ Ba: 10h - 12h.

  • Thứ Tư: 9h - 22h.

  • Thứ Năm: 13h - 18h.

  • Thứ Sáu: 16h - 4h.

  • Thứ Bảy: 12h - 18h.

  • Chủ Nhật: 17h - 6h.

3.4. Khung giờ vàng livestream TikTok

Là một xu hướng bán hàng đang mang lại nhiều thành công cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp, thương hiệu tại Việt Nam, livestream cũng có những khung giờ vàng, giúp tiếp cận nhiều người dùng, tăng tỷ lệ chốt đơn dễ dàng hơn.

  • 20h - 24h: Khoảng thời gian kết thúc một ngày dài của hầu hết mọi người. Họ có hành vi lướt điện thoại để giải trí và mua sắm sản phẩm như công nghệ, mỹ phẩm, thời trang,... trên các nền tảng mạng xã hội.

  • 11h - 13h: Giờ nghỉ trưa nên người dùng sẽ tận dụng thời gian để giải trí, tìm kiếm thông tin và mua sắm.

Tìm hiểu thêm: Bao nhiêu lượt follow trên TikTok thì được livestream?

4. CÁCH TÌM RA KHUNG GIỜ VÀNG ĐĂNG TIKTOK

Ngoài những khung giờ cố định trên, bạn cũng có thể tự tìm khung giờ vàng riêng phù hợp nhất với kênh TikTok thông qua với các cách:

4.1. Sử dụng công cụ Analytics TikTok

Một công cụ giúp theo dõi hiệu suất của các video cũng như dữ liệu chi tiết về khán giả trên kênh. Các bước sử dụng TikTok Analytics: Nhấn vào dấu ba gạch hiển thị menu ở trên cùng bên phải hồ sơ => Chọn “Công cụ dành cho tác giả” => Chọn “Phân tích” để chuyển sang giao diện của Analytics. Công cụ này sẽ gồm 4 danh mục như:

  • Summary (Tổng quát).

  • Content (Nội dung).

  • Followers (Người theo dõi).

  • LIVE.

Trong phần người theo dõi, bạn có thể xem được quốc gia cư trú cũng như hoạt động của họ. Dựa trên thông tin này, bạn sẽ biết được họ thường online vào khoảng thời gian nào nhiều nhất.

Tìm giờ vàng tiktok bằng Analytics

Xác định giờ vàng bằng công cụ TikTok Analytics

4.2. Xác định thời gian người dùng sử dụng TikTok nhiều

Công cụ TikTok Analytics giúp phân tích được người theo dõi hoạt động vào thời điểm nào tích cực nhất để tối ưu việc sản xuất video trong khoảng thời gian đó hiệu quả hơn. Khoảng thời gian tốt nhất trên toàn cầu để đăng bài trên nền tảng là 6h - 10h và 19h - 23h bởi thời điểm này mọi người không vướng bận nhiều công việc.

TikTok hiện không có chức năng cài đặt lịch đăng bài và cũng chưa có bất kỳ ứng dụng hỗ trợ nào cho việc này. Nhưng nếu hiểu rõ về múi giờ trên thế giới, thì sự chênh lệch nhỏ sẽ không bị ảnh hưởng đến việc đăng video trên TikTok.

Tham khảo: Khám phá cách lên xu hướng TikTok

4.3. Phân tích đối thủ

Bạn có thể đăng tải nội dung tương tự trên nhiều nền tảng mạng xã hội trong cùng một giờ để phân tích nội dung bài đăng có chất lượng hay không, thời gian đăng bài có phù hợp không. Đồng thời, đánh giá đối thủ và rút kinh nghiệm bài học cho những lần đăng bài sau trên kênh TikTok.

4.4. Áp dụng múi giờ địa phương của đối tượng mục tiêu

Lưu ý tất cả thông tin trong TikTok analytics đều hiển thị múi giờ quốc tế (UTC). Nếu người theo dõi bạn là người nước ngoài, hãy chuyển đổi từ giờ quốc tế sang giờ Việt Nam để biết được họ online ở khung giờ nào nhiều nhất và tìm ra lịch đăng TikTok phù hợp. Hãy chia sẻ bài đăng dựa theo múi giờ followers, như vậy sẽ tăng tỷ lệ lượt xem cho video cao hơn.

Tham khảo: Follow chéo TikTok

5. CÁCH ĐĂNG TIKTOK LÊN XU HƯỚNG

Ngoài chọn đúng giờ vàng up TikTok, bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẹo sau để tăng khả năng video lên xu hướng.

5.1. Tần suất đều đặn hợp lý

Hiện chưa có con số chính xác 1 tuần nên đăng bao nhiêu video. Tuy nhiên, bạn nên giữ mức độ thường xuyên, tốt nhất là mỗi ngày 1 video để thu hút nhiều lượt xem và sự tương tác từ người dùng nhưng không gây nhàm chán hay quá tải thông tin với họ.

5.2. Tự đánh giá nội dung

Ngoài khung giờ đăng TikTok, bạn cần xem xét chất lượng nội dung bài đăng để tránh việc người xem lướt qua. Bạn có thể xem dữ liệu hiệu suất nội dung bằng công cụ phân tích trong 7 ngày bao gồm thông tin: Tổng số khách truy cập, mức trung bình lượt truy cập, số lượng lớn nhất theo giờ địa phương khách truy cập, vị trí người theo dõi. Từ những thông tin này, bạn sẽ thống kê được nội dung video trên TikTok có chất lượng hay không.

5.3. Sử dụng hashtag

Đây là một yếu tố giúp người dùng dễ tìm thấy video khi tìm kiếm từ khóa. Hơn nữa, hỗ trợ thuật toán TikTok nhận diện chính xác video có nội dung gì, giúp phân phối đến đúng đối tượng người xem. Bạn có thể tham khảo hashtag từ các kênh có chủ đề liên quan, tương tự bạn hoặc tìm các cụm từ đang top trend để gắn vào video của mình.

Đăng video vào khung giờ vàng kèm hashtag để tối đa hóa tiếp cận

Đăng video vào khung giờ vàng kèm hashtag để tối đa hóa tiếp cận

5.4. Hợp tác với TikToker khác

Theo thuật ngữ trên mạng xã hội, hành động này thường gọi là “thụ phấn chéo”, sử dụng một thông điệp với nhóm người theo dõi mới trên một tài khoản khác. Điều này giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Điển hình như trường hợp Logan Paul đã hợp tác với Mark Dohner và tạo ra video với hơn 932.500 lượt thích và 1500 lượt chia sẻ.

5.5. Tham gia các challenge xu hướng

Tham gia các challenge đang hot trên TikTok là giải pháp giúp video lên xu hướng nhanh chóng, nhất là với các kênh mới, có ít tương tác. Các challenge này có rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm, nên nếu kênh của bạn làm về chủ đề đó sẽ nhận được lượt view và lượt tương tác khủng.

KẾT LUẬN

Như vậy, bài viết vừa chia sẻ đến bạSau đó, bạn cần thiết lập thời gian tốt nhất để đăng bài TikTok phù hợp.n thông tin nên đăng video TikTok vào khung giờ nào để tăng lượt xem, người theo dõi hiệu quả. Đầu tiên, bạn cần biết lượng người theo dõi đang ở đâu.

Bài viết Khung Giờ Vàng Đăng TikTok Lên Xu Hướng Cập Nhật Mới Nhất được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #giờvàngđăngtiktok,#khunggiờvàngđăngTikTok