Thứ Năm, 26 tháng 10, 2023

Bạn muốn tiếp thị sản phẩm đến khách hàng tốt hơn? Muốn rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng nhưng vẫn tiết kiệm chi phí? Hãy cùng Quảng cáo siêu tốc tìm hiểu ngay các kênh Marketing truyền thống, các hình thức marketing online hiệu quả lại cực kỳ tiết kiệm sau. 

Các kênh marketing

1. CHIẾN LƯỢC MARKETING WEBSITE

Website cũng chính là bộ mặt online DN, doanh nghiệp hãy xem nó là nơi tiếp thị sản phẩm trực tuyến và đầu tư xây dựng một trang web tốt và thân thiện với người dùng. Website là một kênh marketing online hiệu quả, một trang website được trình bày chuyên nghiệp sẽ chiếm được nhiều niềm tin ở khách hàng hơn cả.

Có nhiều dạng Website, được phân loại theo mục đích sử dụng như sau: Website bán hàng, Website thương mại, Website,...Doanh nghiệp cần xác định đúng mục tiêu kinh doanh trên Internet, để xây dựng loại website phù hợp, sau đó tiến hành phân bố hợp lí nguồn nhân lực và ngân sách cho mọi hoạt động kinh doanh trên Website sau này.

Website nếu không thuộc những loại hình kinh doanh yêu cầu thẩm mỹ, thì không yêu cầu phải thiết kế quá bắt mắt. Tuy nhiên, yêu cầu tối thiểu phải trình bày rõ ràng và đầy đủ về thông tin sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp, bằng cách đem đến những tin giá trị như vậy, Website sẽ được Google đánh giá cao hơn đồng thời cũng chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

DỊCH VỤ MARKETING LIÊN QUAN

1. Tham khảo dịch vụ tư vấn marketing chuyên nghiệp

2. Phòng marketing thuê ngoài trọn gói

3. Marketing là gì?

4. Dịch vụ content marketing chất lượng

2. CONTENT MARKETING TRONG TIẾP THỊ

Content Marketing đang trở thành xu hướng đang rất hot trong hoạt động tiếp thị ngày nay:

  • • Content marketing là một trong kênh marketing quan trọng nhất.

  • • Tiếp thị nội dung là yếu tố cốt lõi cho marketing online thành công.

  • • Hãy đầu tư để tạo nên nhiều nội dung giá trị trên nền tảng mạng xã hội, website, quảng cáo tiếp thị....DN. 

  • • Website có ích & đáp ứng được thị hiếu khách hàng là cơ sở để Google đánh giá cao Website.

3. CÁC KÊNH DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ

Các kênh Digital Marketing thông qua trả phí như PPC (trả phí trên mỗi lượt nhấp) thường mang lại lưu lượng cao trong khoảng thời gian ngắn, không giống như SEO, quảng cáo trả phí cho mỗi lượt click sẽ mang lại hiệu quả ngay tức thì.

Tuy nhiên, càng nhiều lượt click tương đương với việc chi phí tăng cao. Bạn hãy phân bố ngân sách, vị trí đặt quảng cáo,... hợp lý để tối ưu hiệu quả tiếp thị.

Quảng cáo PPC có tích hợp tính năng cho phép bạn theo dõi sát sao hơn về việc chạy quảng cáo. Bạn có thể đặt hạn mức chi tiêu theo ngày/ tuần/ tháng, do đó, có thể siết chặt chi tiêu cho phù hợp với tình trạng kinh tế doanh nghiệp.

Để quảng cáo hiệu quả cao, hãy chú trọng lựa chọn từ khóa, nhắm khách hàng tiềm năng, tối ưu nội dung website,... Bằng cách đó, bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn với nguồn chi phí tối thiểu & giữ chân khách hàng quay trở lại website.

Digital marketing

4. QUẢNG CÁO HIỂN THỊ DISPLAY ADVERTISING

Một trong các kênh quảng cáo online hiệu quả hiện nay không thể không nhắc đến là Quảng cáo hiển thị.

  • • Display Advertising là cách đặt Banner quảng cáo cho sản phẩm & dịch vụ tại trang web, diễn đàn,... Thông qua đó, khi khách hàng truy cập những Website quen thuộc để cập nhập thông tin, họ sẽ đồng thời nhìn thấy quảng cáo chúng ta.

  • • Hơn nữa, những website này thường có độ tín nhiệm cao trong mắt khách hàng, kéo theo đó, khách hàng sẽ đánh giá cao và tạo cảm giác quảng cáo chúng ta đáng tin tưởng hơn ( so với đặt ở trang web khác).

  • • Loại quảng cáo hiển thị như: Banner biểu ngữ, video, tương tác,... thường được liên kết đến trang đích bán sản phẩm.

  • • Quảng cáo hiển thị nhằm mục đích nâng cao nhận diện thương hiệu cho sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu, thu hút thêm lưu lượng đến trang đích bán hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, cải thiện doanh thu,...

  • • Nhà tiếp thị cần trả tiền theo số lượng hiển thị đã đạt được.

Truyền thông hiển thị Display Advertising

5. CÁC KÊNH MARKETING ONLINE SOCIAL MEDIA

Tiếp thị qua kênh Marketing truyền thông mạng xã hội là một trong những bước tiến vượt bật trong ngành tiếp thị. Chủ doanh nghiệp nên thử phương thức Social Media Marketing này nếu muốn nâng cao độ nhận diện và thu được hiệu quả cao hơn so với Marketing truyền thống.  

Số người dùng mạng xã hội ở Việt Nam ngày càng tăng, chứng tỏ đây là thị trường màu mỡ và là kênh marketing online vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn mạng xã hội phù hợp cho mình để tối ưu hiệu quả tiếp thị tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo một số mạng xã hội sau:

  • • Facebook: Đây là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam, thông qua Facebook, bạn tiếp thị được sản phẩm đến đa dạng người tiêu dùng với mọi độ tuổi. Giao diện Facebook đã quá quen thuộc với người Việt, chiến dịch cũng sẽ dễ chạy hơn và người dùng cũng không quá kháng cự quảng cáo. Phù hợp với những ai đang muốn phát triển sản phẩm mới

  • • LinkedIn: Là nền tảng truyền thông xã hội phù hợp cho khách hàng B2B. Cân nhắc kênh marketing này nếu đối tượng khách hàng là DN chứ không phải khách hàng đơn lẻ.

  • • Google+: Là một lựa chọn tốt khác, thông qua nó, bạn tiếp cận tới những mới và những khách hàng truyền thông nói chung.

  • • Pinterest: Đây công cụ để quảng bá hình ảnh thương hiệu/ sản phẩm chất lượng, DN ở Việt Nam có xu hướng sáng tạo và tham khảo hình ảnh trên Pinterest rất nhiều.

Marketing Online qua Social Media

6. EMAIL MARKETING

Trong các kênh marketing online, email marketing mang lại cảm giác riêng tư và thân thiết hơn, do đó dù không mang tính quảng bá rộng rãi, email marketing đã và sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu nhiều nhà tiếp thị.

Quảng bá qua Email là doanh nghiệp sẽ gửi loại mail thông tin đến khách hàng, một số dạng mail như sau: Mail chào mừng khách hàng mới, mail voucher và khuyến mãi, mail thông báo sự kiện, mail tri ân khách hàng,...

Thông qua cách thức khai thác khách hàng tiềm năng, DN sẽ thu được thông tin khách hàng như số điện thoại, Email, nội dung muốn được tiếp thị,... Bằng cách đó, bạn tự tạo ra cho mình những danh sách khách hàng được phân loại theo mục đích cụ thể, và đây chính là các list khách hàng sẽ được ứng dụng Email Marketing.

Lưu ý: hãy tự tạo list khách hàng độc nhất, đừng sử dụng list tràn lan trên mạng sẽ bị Google đưa vào danh sách spam.

Email marketing

7. SEO MARKETING (SEARCH ENGINE OPTIMIZATION)

Người dùng Internet có xu hướng tìm hiểu thông tin trên Google để giải đáp những thắc mắc. Online Marketing Seo – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm search engine marketing sẽ giúp cải thiện thứ hạng Website, đưa trang web lên top tìm kiếm, nhờ đó tiếp thị được sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng và bán hàng hiệu quả hơn.

Tối ưu Seo marketing cho website bao gồm: hành động nghiên cứu từ khóa, tối ưu onpage, offpage, tối ưu kỹ thuật cho trang web, xây dựng link liên kết,... Bạn cần có kiến thức cơ bản về Seo để tối ưu website. Hoặc cũng có thể thuê ngoài đội ngũ Marketing, họ là những người lành nghề sẽ hỗ trợ bạn seo website hiệu quả nhất.

kênh marketing

8. TIẾP THỊ LIÊN KẾT AFFILIATE MARKETING

Các kênh Marketing online này giúp tối ưu chi phí trên từng sản phẩm bán được, tiếp thị liên kết từ lâu đã được ứng dụng trong e-commerce như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok...Affiliate Marketing gồm 3 bên quan trọng: Nhà cung cấp, nhà phân phối và khách hàng. Nhà cung cấp: Là người cung cấp sản phẩm/ dịch vụ, họ sẽ hợp tác với nhà phân phối để tiếp thị sản phẩm đến kênh nhà phân phối.

Nhà phân phối: Họ sẽ đăng kèm link bán sản phẩm với những bài đăng, bài đăng có thể là bài review về tính năng sản phẩm, thông qua đó thuyết phục khách hàng click vào link liên kết để mua sản phẩm. Họ sẽ nhận được hoa hồng dựa trên số lượng sản phẩm bán được.Khách hàng: Chính là những người click vào link và mua hàng trong link mà nhà phân phối đính kèm. Ngoài ra, còn có nhiều hình thức với link dẫn tới bài bán hàng, đây cũng là hình thức Affiliate.

Tiếp thị liên kết affiliate marketing

9. QUAN HỆ TRUYỀN THÔNG BÁO CHÍ

Marketing bằng cách đăng bài quảng bá sản phẩm lên trang báo uy tín, trang báo với lượt truy cập cao cũng là cơ sở để xây dựng niềm tin khách hàng dành cho sản phẩm bạn tốt hơn. Báo online luôn là sự lựa chọn nhiều người Việt Nam và ngày càng thay thế cho báo chí truyền thống, đây rõ ràng là thị trường vô cùng tiềm năng.

Quan hệ truyền thông báo chí

10. TIẾP THỊ LẠI (REMARKETING)

Remarketing hay tiếp thị lại là một chiến lược marketing quan trọng, giúp quảng cáo tiếp cận lại với những khách hàng đã từng truy cập, tương tác với website hoặc quảng cáo của doanh nghiệp.  Nhằm gợi nhắc họ về những hành động còn đang dang dở như hủy giao dịch, sản phẩm trong giỏ hàng,...

Ngoài việc gợi nhắc, remarketing còn có thể áp dụng trong các chiến lược tăng doanh số bán hàng như tăng giá trị giao dịch (up-sell), bán chéo sản phẩm (cross-sell) để thúc đẩy doanh thu từ nhiều sản phẩm khác nhau.

Với remarketing, bạn có thể tùy chỉnh và cá nhân hóa thông điệp cho từng nhóm khách hàng dựa trên hành vi và sự quan tâm của họ trên website hoặc landing page.

Tiếp thị lại (remarketing)

11. KOL MARKETING

KOL (Key Opinion Leader) là những người có ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó, ý kiến và nhận định của họ có tác động nhất định đến những người theo dõi. Việc sử dụng KOL marketing cũng giống như doanh nghiệp nhận được lời giới thiệu từ một người vô cùng uy tín, tạo độ tin cậy và nâng cao chất lượng sản phẩm trong mắt khách hàng.

Khi sử dụng kênh marketing này, bạn cần chú ý lựa chọn KOL có uy tín trong lĩnh vực mà doanh nghiệp hoạt động. 

Ví dụ: Nếu bạn là một thương hiệu chuyên về mỹ phẩm, hãy hợp tác với những beauty blogger hay chia sẻ các kiến thức chăm sóc da, chữa trị da. Họ là những người có kiến thức về ngành này nên dễ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.

KOL marketing

12. QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI (OOH)

Đây chính là các bảng quảng cáo mà chúng ta thường nhìn thấy ở các tuyến đường lớn, đông đúc, các địa điểm công cộng đông người như tòa nhà, trung tâm thương mại, phương tiện giao thông công cộng, bệnh viện, trường học,..., trên các phương tiện giao thông công cộng. Một số loại quảng cáo OOH gồm:

  • • Biển quảng cáo tấm lớn: pano, Billboard, Trivision,...

  • • Biển quảng cáo tầm thấp: nhà chờ xe bus, hộp đèn, banner phướn,...

  • • Quảng cáo trên phương tiện giao thông: Xe bus, taxi, máy bay,...

  • • Roadshow: các hoạt động biểu diễn theo đoàn, có đôi khi bạn nhìn thấy một đoàn người mặc đồng phục chạy xe đạp vòng quanh thành phố để tiếp thị cho một sản phẩm/thương hiệu/hoạt động nào đó, đây chính là hình thức marketing roadshow.

Quảng cáo ngoài trời (OOH)

13. HỆ THỐNG TRẢ LỜI TIN NHẮN TỰ ĐỘNG

Đây là một hệ thống giúp doanh nghiệp trả lời khách hàng mọi lúc, mọi nơi ngay khi khách hàng vừa gửi tin nhắn., được gọi là chatbot.

Bằng cách thiết lập sẵn các mẫu hội thoại tương ứng với các câu hỏi mà khách thường sử dụng, hình thức tiếp thị này giúp doanh nghiệp kéo dài thời gian trả lời tin nhắn mà không để khách hàng phải chờ đợi lâu.

Nhờ chatbot, doanh nghiệp tối giản được quy trình bán hàng một cách tự động, tiếp cận khách hàng ở mọi điểm chạm như: comment, inbox,...

Hệ thống trả lời tin nhắn tự động

14. PHÁT TỜ RƠI

Tờ rơi được xem là một trong những hình thức lâu đời và phổ biến nhất của marketing. Với giá thành rẻ, nên hiện nay khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển,  hình thức này vẫn không hề biến mất. Một số hình thức phát tờ rơi phổ biến:

  • • Phát tờ rơi từng nhà.

  • • Kẹp tờ rơi vào báo, catalogue.

  • • Dán tờ rơi lên tường, cột điện (được xem là mất mỹ quan đô thị và có thể bị phạt hành chính nếu phát hiện), bảng thông tin công cộng.

Phát tờ rơi

KẾT LUẬN

Bài viết là tổng hợp các kênh Marketing vô cùng phổ biến và hiệu quả hiện nay. Chúc bạn lựa chọn được kênh marketing phù hợp và xây dựng được chiến dịch Marketing thành công vang dội! Hy vọng bài viết cung cấp nhiều giá trị thông tin hữu ích cho bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Kênh youtube marketing

2. CốcCốc Marketing là gì đầy đủ

3. Mạng xã hội tiktok marketing

4. Thông tin google marketing chi tiết

5. Kiến thức website marketing chi tiết

6. Diễn đàn marketing cần biết

7. Kỹ năng marketing online chuyên nghiệp

8. Hệ thống digital marketing

9. Phần mềm marketing online hiệu quả

10Zalo Marketing

Bài viết Top 14 các kênh Marketing HIỆU QUẢ cho DN SME 2023 được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #cáckênhmarketing,#cáckênhmarketingonline,#cáckênhmarketinghiệuquả,#cáckênhmarketingonlinehiệuquả