Thứ Hai, 30 tháng 10, 2023

Ngành kinh doanh khách sạn luôn là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao tại Việt Nam. Trong bối cảnh như vậy, làm cách nào để khách sạn bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn? Cách tăng doanh thu cho khách sạn hiệu quả? Phương pháp tối ưu đặt phòng? Những cách tăng khách hàng tiềm năng và duy trì khách hàng trung thành? Hãy cùng Quảng cáo Siêu tốc tìm hiểu 10 chiến lược Marketing khách sạn giúp tăng doanh thu cực kỳ hiệu quả sau đây nhé. Ngoài ra, hãy liên hệ nhận báo giá phòng marketing thuê ngoài nếu bạn cần được hỗ trợ marketing toàn diện.

Banner Marketing Khách Sạn

 

1. Tối ưu công cụ tìm kiếm SEO

 

Thời đại kỹ thuật số, SEO chắc chắn là công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể tìm thấy. Khi ai đó tìm kiếm địa điểm trực tiếp tiếp theo, họ có thói quen click vào những kết quả xuất hiện trên đầu trang google. Bởi lẽ, khách du lịch hiểu rằng Google xếp hạng rất chính xác cho những truy vấn tìm kiếm của họ và chọn những những khách sạn top đầu luôn là sự lựa chọn an toàn. Và tất nhiên, bạn muốn tăng thứ hạng của mình do với đối thủ cạnh tranh thì chắc chắn phải đầu tư SEO. Nếu làm SEO tốt, bạn sẽ làm hài lòng được Google dễ dàng lên top Google, tăng trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, trên tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ có các công cụ như Google Analytics cung cấp rất rõ ràng thông tin để hiểu rõ hơn về hành vi và ý định của người dùng. Cần theo dõi chiến lược SEO để thực hiện được những mục tiêu mà bạn đề ra. 

Xem ThêmMarketing cho nhà hàng

Marketing online khách sạn


<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-09e0c4af-7fff-b3d8-b8f3-f0c731dbdb2b">

2. Tạo Google My Business

Marketing khách sạn, bạn không thể bỏ qua khâu tạo google map, đưa khách sạn lên bản đồ. Thứ nhất, bạn sẽ chuyển đổi được được lượng lớn khách hàng ngay địa phương. Với những khách du lịch nước ngoài, họ cũng dễ dàng tìm thấy khách sạn của bạn. Vì thế, tối ưu Google Maps cực kỳ quan trọng, nhắm đúng mục tiêu lân cận. Tạo map và tối ưu maps chuẩn SEO để có nhiều cơ hội xuất hiện trên top đầu Google nhé!

3. Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

 

<meta charset="utf-8" /><span style="font-size:22px;">

Website là ngôi nhà online, được xem là nơi bạn giới thiệu khách đến khách hàng tiềm năng. Và làm thế nào để người khác tin tưởng và bước chân vào căn nhà thời đại 4.0. Chính là: Bạn hãy tạo ra một trang web du lịch thân thân thiện với người dùng để khách hàng có thể khám phá hết ngôi nhà của bạn và tiện lợi đặt phòng qua mạng. Website cần cập nhập đầy đủ thông tin, hình ảnh, video đẹp mắt để thúc đẩy khách đặt phòng. Bạn có thể xây dựng blog và cung cấp nội dung video, giới thiệu dịch vụ cung cấp, vị trí, sự kiện xung khách sạn. Bạn cần lên hệ thống quản lý nội dung, sắp xếp và lên lịch cho các bài đăng và tránh bị trùng lặp nội dung. 

Xem Qua: Marketing cho trung tâm tiếng anh

 

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-9d155fe7-7fff-f85f-cfca-2e677bb3bf63">

4. Tối ưu hóa chuyển đổi

Khi khách hàng tiềm năng truy cập trang web được tối ưu hóa, bạn phải làm mọi thứ để có thể đảm bảo họ không rời đi mà chưa kịp đặt phòng. Cần cải thiện CRO, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, hướng khách truy cập thông qua các kênh bán hàng và chuyển đổi họ thành khách hàng phải trả tiền. Bạn có thể thiết lập chiến dịch tiếp thị qua email và các landing page cung cấp nhiều ưu đãi độc quyền và nhắc nhắc nhở khách truy cập bằng kêu gọi hành động. 

5. Quảng bá qua kênh đặt phòng OTA

Cách quảng bá khách sạn phổ biến nhất vẫn là thông qua trang OTA. Nguyên nhân bởi trang OTA thường có lượt truy cập cao với dữ liệu khách sạn khổng lồ nên khách dễ dàng tìm được phòng như ý và so sánh giá cũng thuận tiện hơn.

Liên kết với càng nhiều OTA sẽ giúp tăng tỷ lệ khách đặt phòng, tuy nhiên, chi phí hoa hồng cho mỗi lượt đặt phòng như vậy cũng không nhỏ, do đó hotel không nên quá ỷ lại vào trang OTA. Hãy chủ động xây dựng hệ thống đặt phòng Online qua Website chính khách sạn và chạy song song kênh OTA để thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa.

TÌM HIỂU THÊM

1. Marketing phòng gym thu hút thành viên mới2. Marketing salon tóc đánh bật đối thủ3. Cách marketing siêu thị dẫn đầu xu thế4. Chiến lược marketing cho công ty du học hiệu quả

5. Marketing là gì?

6Tư vấn chiến lược marketing thành công

Đặt phòng qua OTA

6. Tiếp thị trên mạng xã hội

 

<meta charset="utf-8" /><span style="font-size:22px;">

Mạng xã hội đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng trên đây. Thực tế, người dùng đã nói rằng họ có cảm hứng đi du lịch và xem các bài đăng trên mạng xã hội về review các khách sạn, nơi nghỉ ngơi an toàn, thoải mái, giá rẻ. Đây là cơ hội cho các chủ khách sạn thúc đẩy kinh doanh. 

Chia sẻ: Chiến lược marketing cho mỹ phẩm

 

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-8c8ec636-7fff-5aec-f41a-8fc4ea99ebfc">

7. Tiếp thị bằng video

 

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-98f5594f-7fff-98cc-8de3-bae7d3be5ec1">

Tiếp thị video là chiến lược tiếp thị video thực tế, sinh động và mạnh mẽ nhất. Giúp bạn truyền tải thông điệp tới khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng thu hút và chân thật nhất. Video kết hợp cả hình ảnh, âm thanh, là chiến lược marketing khách sạn hiệu quả mà các nhà tiếp thị không thể bỏ qua. Video có thể chạy quảng cáo, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, chia sẻ trải nghiệm thực tế đến với khách hàng. 

8. Chiến dịch khuyến mãi đặt phòng

Khuyến mãi chính là vũ khí Marketing Online, khuyến mãi thường được ứng dụng trong ngắn hạn để kích thích khách quyết định đặt phòng khách sạn. Khuyến mãi trong lĩnh vực khách sạn thường là: Tặng dịch vụ phòng & ăn uống, giảm giá combo, quà tặng kèm, bốc thăm trúng thưởng, giảm giá cho khách quen,...

Khuyến mãi như vậy thường thu hút tốt trong khoảng thời gian ngắn, mục đích để khách hàng trải nghiệm khách sạn, và khi khách cảm thấy hài lòng sẽ có khả năng tiếp tục quay lại vào lần sau.

Cần phân rõ ngân sách khuyến mãi cho từng đợt và từng chu kỳ nhất định, với công ty vừa và nhỏ không cần đầu tư quá mạnh vào khoản này, tối ưu ngân sách hợp lý để mang lại hiệu quả cao nhất mới là quyết định đúng đắn.

Đặc biệt, bạn cần biết rằng, khuyến mãi là mời khách hàng đến, chất lượng phòng và dịch vụ mới là yếu tố giữ chân khách hàng tốt nhất.

Xem thêm

1. Công ty tư vấn Marketing chuyên nghiệp

2. Dịch vụ content marketing thu hút

 

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-93b09368-7fff-0bfc-92a0-c145265cd2b8">

9. Marketing khách sạn sáng tạo

Không ngừng theo xu hướng thú vị và sáng tạo, cho phép trải nghiệm của khách hàng một cách tổng thể hơn. Bạn có thể tạo ra các chuyến tham quan ảo tạo ra tương tác đến khách sạn đưa khách hàng ra quyết định đặt phòng dễ dàng hơn. Hãy làm tăng yếu tố trải nghiệm của khách hàng hơn. 

Tổng hợp: Chiến lược marketing công ty du lịch

10. Tiếp Thị Video Marketing

Tiếp thị bằng hình ảnh và video chính là xu hướng trong Marketing khách sạn hiện nay. Visual Content có khả năng khơi gợi và truyền tải cảm xúc mạnh mẽ, do đó tăng khả năng truyền đạt thông điệp nhà quảng cáo tốt hơn.

Chiến lược Marketing video

Đặt biệt, video có thể thu hút khách xem lâu hơn so với những loại content khác, có nhiều loại Video Marketing để phục vụ cho chiến dịch tiếp thị khác nhau, doanh nghiệp Hotel nên cân nhắc sử dụng những loại video sau:

Video giới thiệu: Giới thiệu về khách sạn, loại phòng và dịch vụ khách sạn cung cấp. Đây là cơ hội để doanh nghiệp show phong cách thiết kế, các dịch vụ đáo, định hướng trải nghiệm,... khách sạn/ hotel/ resort mình.

Video review: Khách hàng thích xem video review vì họ muốn biết trước những gì mình sẽ được trải nghiệm. Thông qua video họ sẽ biết được những điểm tốt cũng như điểm xấu mà doanh nghiệp bình thường không thể hiện trong quảng cáo. Video càng chân thật sẽ càng cho thấy rõ điều này, doanh nghiệp nên kết hợp với Influencer để mời họ đến dùng thử và review thực tế cho khách sạn mình.

Video âm nhạc: Âm nhạc luôn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cuộc sống con người. Con người có khả năng ghi nhớ âm nhạc tốt hơn so với văn nói thông thường. Do đó, tìm cách gắn kết sản phẩm/ dịch vụ & thương hiệu với một đoạn nhạc độc đáo nào đó chắc chắn khácn giả sẽ ấn tượng và ghi nhớ tốt hơn nhiều.

Video Sự kiện: Video Event là hình thức sử dụng máy quay phim ghi lại tổng quát Event diễn ra tại hotel. Event thường có sự đầu tư lớn với hình ảnh lung linh và hoành tráng là cách quảng bá tốt để khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp bạn. Loại video này cũng cho khách hàng thấy sự đáng tin cậy và tầm vóc  Hotel trong việc tổ chức được những sự kiện trung bình lớn như vậy.

Kết hợp Content Marketing cùng hình ảnh đẹp, lồng ghép tinh tế vào video sẽ giúp tăng tính thuyết phục cho chiến lược Video Marketing, Video thu hút cũng giúp tăng thứ hạng SEO Website doanh nghiệp rất tốt.

11. Sử dụng Influencer đại diện quảng cáo Hotel

Cách Marketing cho khách sạn thông qua người có sức ảnh hưởng thường đem lại hiệu quả khả quan. Đặc biệt, ghi nhận được người dùng trong vòng tròn followers Influencer tầm trung có tỷ lệ mua hàng cao hơn so với khi sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo.

Áp dụng cách này vào Marketing khách sạn, doanh nghiệp có thể mời ca sĩ đến tham gia biểu diễn vào sự kiện hay tặng cho nghệ sĩ nổi tiếng các chương trình nghỉ dưỡng tại hotel, từ đó sẽ có được bài truyền thông về khách sạn bạn trên trang họ, thông qua đó tạo ấn tượng và nhận diện thương hiệu đáng tin tưởng trong lòng fan  nghệ sĩ đó.

Hướng dẫn: Marketing bất dộng sản

12. Quản lý sở thích khách hàng

 

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-4fc1a43c-7fff-4fec-104a-bebe709e640e">

Đối với các ngành dịch vụ, cần lấy con người làm trung tâm, hiểu rõ về khách hàng sẽ giúp bạn thành công hơn. Khi thương hiệu khách sạn bạn phát triển, việc nhớ tên từng người sẽ khó khăn hơn. Vì thế, bạn cần có một hệ thống CRM lưu lại tất cả thông tin, sở thích của họ, thực hiện nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Chắc hẳn, đây là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tìm kiếm khách hàng mới đấy. 

 

<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-268f5b70-7fff-e73c-4846-8feef4ae25a5">

13. Phối hợp với kênh thứ ba

Một trong những cách để bạn có thêm nhiều khách hàng chính là liên kết hợp tác với bên thứ bạn. Hãy sẵn sàng chi trả thêm hoa hồng cho họ nếu họ kiếm được lượng khách hàng tiềm năng cho bạn. Hợp tác các kênh thứ ba giúp khách sạn bạn có khả năng hiển thị với lượng khách hàng rộng rãi hơn mà không cần dành quá nhiều thời gian công sức để tìm ra. <meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-5c5ef0eb-7fff-8cc3-4fc9-e3059e14d483">

 

14. Phản hồi khách hàng là chuẩn mực  Marketing

Trải nghiệm  khách hàng chính là chuẩn mực trong kinh doanh, trải nghiệm  khách hàng cũ là căn cứ đáng tin cậy nhất để thu hút lượng khách hàng mới tự nhiên nhất.

Không có phương pháp nào có tác dụng quảng cáo hiệu quả hơn là những lời phản hồi thực tế đầy tích cực người dùng củ dành cho sản phẩm/ dịch vụ. Nó có khả năng tác động đến những khách hàng đang có ý định mua, đang phân vân lựa chọn giữa những bên cung cấp để thúc đẩy họ chuyển đổi sang mua hàng.

Và tất nhiên, điều cần làm nhất để cải thiện phản hồi khách hàng chính là phải nâng cấp chất lượng sản phẩm & dịch vụ trước tiên.

Khi doanh nghiệp đã tự tin vào dịch vụ, hãy tạo ra cuộc thi, trò chơi nhận thưởng, giveaway để khuyến khích khách hàng để lại bình luận. Hotel cần chủ động khuyến khích vì người dùng có trải nghiệm tốt thường ít để lại bình luận, trong khi chỉ những ai không hài lòng mới hay để lại lời phản ánh.

Hotel cũng có thể ghi lại video về lời nhận xét trực tiếp khách hàng sau khi dùng sản phẩm & dịch vụ, hãy cũng có thể dùng nó như video giới thiệu cho doanh nghiệp.

Lưu lại trải nghiệm khách hàng không chỉ nhắm đến người tiêu dùng mới, mà còn thể hiện sự luôn quan tâm lắng nghe hotel dành cho khách hàng cũ.

Theo Luxury Institute công bố, 27% khách hàng sẽ trở lại mua tiếp sau lần mua đầu, tuy nhiên con số này sẽ tăng x2 nếu họ quay lại sau lần thứ 2,3,...

Phản hồi của khách là chuẩn mực trong kinh doanh

Luôn xem xét phản hồi  khách hàng để cải thiện dịch vụ doanh nghiệp tốt hơn

15. Tiếp Thị Lại ReMarketing

Remarkeitng hay Tiếp thị lại là cách nhắc lại trong tiềm thức người tiêu dùng về dịch vụ  doanh nghiệp bạn. Người dùng ở đây là người vốn có nhu cầu, đã từng truy cập trang web khách sạn, từng tương tác với doanh nghiệp trên mạng xã hội, hay từng tìm kiếm về thương hiệu trong quá khứ,... Bằng cách sử dụng ReMarketing sẽ giúp khách sạn liên kết lại với người dùng, cung cấp cách khuyến mãi mới nhất đến họ để kích thích tiêu dùng. Chỉ phí này thường mang lại hiệu quả tốt mà chi phí tiếp thị lại không quá cao. Bởi những khách hàng này đã có sự quan tâm nhất định đến dịch vụ, họ chỉ là bị phân tâm khi tìm kiếm hoặc muốn nghiên cứu kỹ hơn. Bạn có thể tham khảo Ma trận Marketing bao vây Quảng cáo siêu tôc, ứng dụng chiến lược digital Marketing này là cách tiếp thị lại vô cùng hiệu quả được chia sẻ từ chuyên gia Marketing với hơn 11 năm kinh nghiệm trong nghề.

KẾT LUẬN

Bài viết là chia sẻ Quảng cáo siêu tốc về 10 cách Marketing khách sạn giúp thúc đẩy doanh số hiệu quả. Hy vọng những cách trên sẽ là cơ sở tham khảo tốt để doanh nghiệp thực hiện chiến dịch tiếp thị thật hiệu quả sau này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Marketing nội thất hiệu quả

2. Tìm hiểu Case study là gì?

3. Chiến lược Marketing nha khoa chi tiết

4. Marketing quán cafe từ A-Z

5. Chiến lược marketing thẩm mỹ viện hiệu quả

Bài viết Marketing khách sạn hiệu quả TĂNG DOANH THU đặt phòng được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #Marketingkháchsạn,#Marketingtrongkháchsạn,#chiếnlượcMarketingkháchsạn,#cáchMarketingchokháchsạn