Thứ Ba, 10 tháng 10, 2023

Rút gọn link bằng bit.ly có ảnh hưởng đến SEO không? Đây là một câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn vì link rút gọn tuy mang đến khá nhiều lợi ích, nhưng lại làm thay đổi link gốc sang một liên kết mới hoàn toàn. Để có câu trả lời cho vấn đề này, hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu ngay nhé!

Rút gọn link bằng bit.ly có ảnh hưởng đến SEO

Theo  Matt Cutts - một chuyên gia làm việc tại Google, công cụ này xem các liên kết rút như một link chuyển hướng 301 thông thường. Vì thế, liên kết Bitly thường không ảnh hưởng đến SEO, miễn là công cụ hoạt động tốt và xử lý chuyển đổi dưới dạng redirect 301. 

Các liên kết từ Bitly thường ngắn và nhẹ, giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin và lập chỉ mục hơn, cũng như giúp người dùng dễ dàng chia sẻ bài viết đến với nhiều người hơn.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp không may, chuỗi redirect 301 mà công cụ rút ngắn link tạo ra gặp sự cố, điều này có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình SEO website.

Ngoài ra, url là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi SEO, vì thế bạn chỉ nên dùng link rút gọn với mục đích chia sẻ và không áp dụng cho các trang quan trọng, chốt sale, Hãy dùng các url gốc để Google dễ dàng thu thập và hiểu đúng nội dung page.

SEO có bị ảnh hưởng khi rút gọn link bằng bit.ly ?

  • • Kiểm tra các liên kết rút gọn trước khi xuất bản để đảm bảo chúng hoạt động ổn định. Tránh xảy ra trường hợp 404 khi người dùng dùng truy cập hoặc công cụ rút gọn chuyển hướng nhầm sang một trang đích (landing page khác).

  • • Tránh rút gọn các liên kết quan trọng về SEO, vì dù sao bit.ly vẫn chỉ là một công cụ từ bên thứ 3, nên khó tránh khỏi những vấn đề phát sinh về sau như: bị lỗi, ngừng hoạt động,...

  • • Thường xuyên theo dõi và kiểm tra các liên kết rút gọn để phát hiện và xử lý kịp thời các link bị lỗi.

  • • Chỉ nên dùng một công cụ rút gọn link duy nhất để dễ theo dõi hiệu suất hơn.

KẾT LUẬN

Sau bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết được liệu “rút gọn link bằng bit.ly có ảnh hưởng đến SEO?” rồi phải không nào. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và phát triển dự án SEO của mình nhé!

Nguồn tham khảo:

https://ift.tt/7MVL4Pm 

https://ift.tt/bHy9ZLU 

https://ift.tt/PRkuAtU 

Bài viết Rút gọn link bằng bit.ly có ảnh hưởng đến SEO không? [2023] được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #rútgọnlinkbằngbit.lycóảnhhưởngđếnseo