Muốn giữ chân khách hàng, bạn cần phải chăm sóc khách hàng thật chu đáo. Khi bạn có quá nhiều khách hàng, và nhân lực không đủ thì phải làm thế nào? Lúc này, Ahachat bot sẽ là công cụ mang đến những hỗ trợ tuyệt vời dành cho bạn.
Tổng hợp tất cả thông tin về chatbot Ahachat Facebook |
Nội Dung [Ẩn]
1. AHACHAT LÀ GÌ ?
1.1 Chatbot Facebook là gì ?
Chatbot Facebook là một chương trình chạy tự động, chương trình này có chức năng tương tác với khách hàng bằng tin nhắn trên Messenger. Đồng thời, chương trình này chỉ tích hợp được trên fanpage chứ không hỗ trợ trên profile Facebook.
Hiện nay, không chỉ riêng Facebook mà hàng loạt các nền tảng mạng xã hội khác như Zalo, Skype, Slack . . . đều đã hỗ trợ chatbot. Chatbot này đều hướng đến mục tiêu tương tự nhau, đó là chăm sóc khách hàng tốt hơn.
1.2 Ahachat là gì ?
Ahachat là một tên một loại chatbot Facebook. Ahachat có đầy đủ chức năng của một chatbot thông minh hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp tích cực trong vấn đề tương tác, chăm sóc với khách hàng.
Ahachat bot được phát triển bởi người Việt, với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Riêng phần kịch bản trả lời tự động, chatbot Ahachat hỗ trợ sơ đồ mind map giúp bạn cực kỳ dễ dàng xây dựng kịch bản tương tác khách hàng hiệu quả.
2. DANH SÁCH CHỨC NĂNG AHACHAT BOT
Chatbot Ahachat bao gồm một loạt các chức năng hỗ trợ hay chứ không đơn thuần chỉ là nhắn tin và chăm sóc khách hàng:
- Trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản.
- Chăm sóc, gắn thẻ khách hàng.
- Chat với khách hàng fanpage trực tiếp trên Ahachat.
- Gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng.
- Chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn tự động theo lịch.
- Ẩn comment fanpage.
- Hiện thị menu trên hộp thoại.
- Auto like, trả lời comment khách hàng.
Trong danh sách những tính năng này, với bản trả phí, bạn được phép sử dụng full tính năng trên Ahachat. Còn nếu sài bản miễn phí, một số chức năng sẽ bị hạn chế, giới hạn tin nhắn bot cũng chỉ ở mức 1000.
Bạn hoàn toàn có thể xây dựng kịch bản để bot trả lời tự động với khách |
3. LỢI ÍCH SỬ DỤNG CHATBOT AHACHAT
3.1 Tiết kiệm thời gian
Chức năng trả lời tin nhắn theo kịch bản hỗ trợ giảm tối đa thời gian nhân viên tư vấn phải dành ra để trả lời những kịch bản tin nhắn lặp đi lặp lại
Ví dụ:
- Quảng Cáo Siêu Tốc cung cấp dịch vụ quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, quảng cáo Youtube.
- Và khi cần tư vấn, thông tin khách hàng quan tâm sẽ là: bảng giá, quy trình.
Lúc này, bạn có thể sử dụng chatbot Ahachat để hiển thị những thông tin này cho khách hàng một cách nhanh chóng. Sau đó, nếu cần thì nhân viên mới tiếp tục vào tư vấn và chốt hợp đồng.
3.2 Khẳng định sự chuyên nghiệp
- Thứ nhất: Việc chatbot trả lời tin nhắn tự động với kịch bản được đầu tư đầy đủ, hoàn thiện từ trước sẽ giúp thể hiện sự chuyên nghiệp trong đánh giá khách hàng.
- Thứ hai: Chức năng lên lịch gửi tin nhắn tự động vừa hỗ trợ tiếp thị, chia sẻ thông tin mà còn giúp thể hiện sự quan tâm đến khách hàng.
Ví dụ: Vào ngày sinh nhật khách hàng, bot tự động gửi một tin nhắn với lời chúc sinh nhật khách hàng. Điều này giúp họ đánh giá cao cửa hàng bạn hơn.
3.3 Phân loại khách hàng
Chatbot Ahachat hỗ trợ chức năng gắn thẻ khách hàng và gắn thẻ chăm sóc. Khi đó, bạn có thể dễ dàng phân loại khách hàng để chăm sóc hiệu quả.
Ví dụ: Quảng Cáo Siêu Tốc thường gắn 3 thẻ chăm sóc khách hàng:
- Khách hàng Vip.
- Khách hàng đã sử dụng dịch vụ.
- Khách hàng tiềm năng.
Khi đó, tùy vào từng nhóm khách hàng như vậy đơn vị sẽ gửi các tin nhắn chăm sóc với nội dung hoàn toàn khác nhau.
4. MỘT SỐ CÁCH HIỂU SAI LỆCH VỀ AHACHAT
4.1 Đặt quá nhiều kỳ vọng vào bot
Thực ra bot chỉ mới là một anh nhân viên tư vấn học việc mà thôi. Những gì bot tương tác, trả lời với khách hàng là được bạn cài đặt sẵn.
Bot không phải là người, vậy nên việc đặt quá nhiều kỳ vọng vào bot là không tốt. Khi đó, nhiều trường hợp bot chỉ hỗ trợ chăm sóc khách hàng đến bước nào đó, sau đó cần người thật vào chăm sóc tiếp để chốt đơn hàng.
4.2 Bạn để bot làm việc quá nhiều
Nhiều bạn khi mới sử dụng bot, sẽ thường:
Cài đặt kịch bản trả lời với khách hàng đến tận răng. Nghĩa là từ bước tư vấn đầu tiên, đến bước chốt đơn đều do bot làm.
Việc này giúp giảm thời gian tư vấn đáng kể, nhưng tỷ lệ chuyển đổi không cao vì khách hàng biết mình đang nó chuyện với bot, và nhiều người họ không thích kiểu làm việc.
Ngoài ra, bạn còn cài auto inbox tự động quá liên tục, làm dụng và gửi toàn tin quảng cáo . . . điều này cũng không mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng.
4.3 Xây dựng dịch bản quá kém
Đối với phần kịch bản trả lời tin nhắn, phức tạp và hoàn thiện quá cũng không tốt, mà sơ sài quá cũng không tốt.
Để xây dựng kịch bản này, bạn cần xác định được:
- Hành vi khách hàng: Khách hàng quan tâm đến điều gì. Ví dụ: Giá, quy trình, hiệu quả . . .
- Từ khóa: Đây là những từ khóa khách hàng sẽ nhập, cần giúp bot hiểu những từ khóa này để chạy kịch bản. Trường hợp không hiểu, bot sẽ chạy kịch bản nào, hay ngừng chạy . . .
Một kịch bản kém, không phù hợp với nhu cầu tư vấn khách hàng sẽ khiến bạn không giữ chân được khách hàng. Vì vậy, hãy đảm bảo một kịch bản cho chatbot Ahachat.
4.4 Sử dụng Ahachat bot không cần thiết
Ví dụ: Một ngày bạn chỉ có 10 comment, 10 inbox thì thôi không nên sử dụng Ahachat bot. Bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc hoặc chỉ cài chatbot chào hỏi thông thường.
Chỉ khi bạn có tầm 50 comment, 50 inbox mỗi ngày, hay chạy quảng cáo ngân sách lớn cần người tư vấn khách hàng liên tục thì mới nên chạy kịch bản chatbot sâu.
Như vậy, chatbot là một con dao mổ trâu, và bạn không nên sử dụng dao mổ trâu này để đi mổ gà nhé vì điều đó là không tốt.
5. THUẬT NGỮ AHACHAT BOT
A. Chatbot: Bot tự động tương tác với khách hàng 24/7.
B. Kịch bản: Kịch bản mà bot sẽ tương tác với khách hàng trong phần hội thoại.
C. Khách hàng: Những khách hàng nhắn tin trên fanpage và đã đi vào bot.
D. Livechat: Phần hiển thị trò chuyện trực tiếp với khách hàng.
E. Chăm sóc: Dùng để xây dựng chuỗi kịch bản chăm sóc với từng nhóm khách hàng cụ thể.
F. Auto inbox: Tự động like, trả lời comment khách hàng.
G. Cài đặt: Tùy chỉnh quyền, thời gian hoạt động, thông báo, tên bot . . .
H. Tăng trưởng: Liên kết bot với website, email . . .
6. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG AHACHAT BOT
6.1 Tạo chatbot Ahachat
+ Bước 1: Đăng nhập Facebook trên trình duyệt.
+ Bước 2: Truy cập https://ahachat.com/
+ Bước 3: Chọn Đăng nhập.
Bạn sẽ đăng nhập Facebook quản trị fanpage của mình nhé |
+ Bước 4: Chọn Tạo Bot.
Bạn có thể tiến hành tạo 1 bot mới để dùng cho fanpage |
+ Bước 5: Chọn fanpage (Yêu cầu page bạn là admin cao nhất).
+ Bước 6: Chọn mẫu Chatbot Viral & Chọn Tạo mới.
Chọn fanpage bạn muốn tích hợp với bot và tạo mới nhé |
Như vậy là chúng ta đã tạo xong bot. Ahachat sẽ đưa bạn vào thẳng phần Trả lời tự động.
Kịch bản trả lời tin nhắn tự động sẽ là giao diện đầu tiên |
Quay lại phần quản lý bot, chúng ta xem bot đã có trong danh sách.
Một con bot sau khi được tạo xong và bạn có thể truy cập để sử dụng |
6.2 Hướng dẫn sử dụng chức năng trên Ahachat bot
A. Chức năng trả lời tự động
Chức năng này hoạt động dựa trên nhiều kịch bản mà bạn xây dựng cho bot. Dựa vào những kịch bản này, bot sẽ tự động trả lời tin nhắn với khách hàng.
Kịch bản có nhiều loại, bao gồm:
- Kịch bản chào mừng: Dành cho khách hàng lần đầu nhắn tin fanpage.
- Kịch bản mặc định: Dành cho những tin nhắn từ phía người dùng mà bot không hiểu.
- Kịch bản từ khóa: Dành cho những tin nhắn từ phía người dùng mà bạn đã chọn cho kịch bản.
B. Chức năng khách hàng
Chức năng này hỗ trợ:
- Quản lý thông tin khách hàng.
- Phân loại khách hàng để tư vấn bằng từng nhóm thẻ.
- Chọn danh sách khách hàng và thực hiện các hành động như: Gắn thẻ, gỡ thẻ, hủy đăng ký hay xuất kết quả . . .
Hướng dẫn chi tiết: Xem ở đây
C. Chức năng Live chat
Chức năng này hỗ trợ bạn có thể trả lời tin nhắn khách hàng trực tiếp trên Ahachat bot mà không cần phải truy cập fanpage.
Ở phần này, bạn có thể sử dụng nhiều chức năng hỗ trợ từ Ahachat bot để nhắn tin với khách hàng, ngoài ra, bạn cũng có thể gắn thẻ hay thêm thông tin khách hàng.
D. Chức năng Gửi tin nhắn hàng loạt
Nhiều bạn có lẽ đang rất quan tâm đến phần này. Phần gửi Broadcast này hỗ trợ tạo kịch bản tin nhắn, sau đó gửi tin nhắn đến danh sách khách hàng nằm trong các thẻ.
Bạn có thể:
- Chọn điều gửi tin nhắn.
- Chọn loại tin nhắn.
- Chọn giới hạn và cài đặt lịch gửi tin.
Hướng dẫn chi tiết: Xem ở đây
E. Chức năng chăm sóc
Chức năng này hỗ trợ tạo và gắn các thẻ chăm sóc dành cho các khách hàng. Bên trong các thẻ chăm sóc này bạn có thể tạo ra 1 chuỗi kịch bản gửi tin nhắn chăm sóc.
Ví dụ: 5 ngày thì giới thiệu sản phẩm mới, 10 ngày thì gửi bài chia sẻ thông tin . . .
Chức năng này hỗ trợ rất tốt cho việc chăm sóc khách hàng đồng loạt khi bạn có quá nhiều khách hàng nhưng nhân viên tư vấn thì không nhiều.
F. Chức năng cài đặt
Phần này hỗ trợ cài đặt một số thông tin trên chatbot mà bạn đang sử dụng. Bao gồm các cài đặt như:
- Làm mới bot.
- Ẩn comment fanpage.
- Hiện thị lời chào với khách hàng lần đầu vào bot.
- Hỗ trợ phân quyền trên bot.
- Hỗ trợ thao tác dừng hoặc chạy bot.
- Cài đặt tạo menu trong phần hộp thoại.
- Và nhiều cài đặt khác.
G. Cài đặt auto trả lời comment
Cũng giống như chức năng gửi tin nhắn hàng loạt, chức năng tự động like, tự động trả lời comment cũng rất cần thiết đối với nhiều cửa hàng có lượng khách hàng lớn.
Bạn hoàn toàn có thể cài đặt chức năng này cho fanpage sau khi tích hợp Ahachat và fanpage cửa hàng.
Hướng dẫn cài đặt: Xem tại đây
KẾT LUẬN
Ahachat là gì ? Ahachat bot hướng dẫn sử dụng như thế nào ? Bài viết này đã tổng hợp lại tất cả thông tin về Ahachat dành cho bạn. Hãy dành chút thời gian để tham khảo.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
1. Fchat là gì ? Hướng dẫn cách sử dụng Fchat Bot toàn tập
2. Harafunnel là gì ? Hướng dẫn cách tạo Harafunnel chatbot toàn tập
3. Manychat là gì ? Hướng dẫn dùng Manychat chatbot toàn tập
4. Chatfuel là gì ? Tổng hợp Chatfuel hướng dẫn toàn tập cho bạn
Bài viết Ahachat là gì ? Hướng dẫn sử dụng chatbot Ahachat toàn tập được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #Ahachat,#ahachatlàgì,#ahachathướngdẫn,#ahachatbot