<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-8e3603a2-7fff-dfda-e20a-0b590b5d698b">Bạn muốn nghiên cứu từ khóa để seo website lên Google nhưng đang e ngại những bộ từ khóa seo gặp phải trường hợp cạnh tranh từ khóa, ảnh hưởng đến thứ hạng, tốn kém nhân lực? Làm thế nào để bạn kiểm tra mức độ cạnh tranh từ khóa khi thực hiện nghiên cứu từ khóa? Muốn biết chi tiết, hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tham khảo ngay bài viết.
Nội Dung [Ẩn]
Kiểm tra mức độ cạnh tranh từ khóa như thế nào?
Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ lấy một ví dụ để minh họa cho hết bài viết. Bạn kiểm tra mức độ cạnh tranh cho từ khóa:” dịch vụ seo traffic”. Bạn có thể thực hiện 1 trong 3 cách sau để đánh giá xem từ khóa này có viết được không nhé!
1. Kiểm tra trực tiếp trên kết quả Google
Bạn search trực tiếp từ khóa” dịch vụ seo traffic” lên Google xem có bao nhiêu kết quả tìm kiếm, tương ứng với mỗi kết quả là đối thủ cạnh tranh mà bạn phải vượt qua. Có “khoảng 285.000 kết quả (0,30 giây)”, không phải key quá khó như:” dịch vụ seo”. Nếu trang web bạn có traffic ổn định, chuyên về lĩnh vực seo, độ trust cao thì sẽ seo key này lên top.
2. Kiểm tra theo cú pháp allintitle trên google
Để chắc chắn hơn về độ chuẩn SEO của các bài viết liên quan đến:” dịch vụ seo traffic”, bạn chỉ cần lên google, tra theo cú pháp:” allintitle: từ khóa”, “ allintitle: dịch vụ seo traffic”. Nhận xét: Có “Khoảng 291 kết quả (0,28 giây)”, nghĩa là có khoảng 291 đối thủ đã đầu tư bài viết chuẩn SEO cho từ khóa.
3. Kiểm tra từ khóa cạnh tranh trong Google Console
Để tránh trường hợp bạn lấy phải từ khóa cạnh tranh trực tiếp trong website của mình bạn có thể dùng Google Console để kiểm tra. Bạn truy cập vào công cụ google console, chọn: “Truy vấn”, chọn:” Truy vấn khớp chính xác”. Bạn xem ngay:”cụm mục tìm kiếm”, bạn nhấn vào “ trang” để xem từ khóa có bị cạnh tranh trong url nào không. Với trường hợp này, bạn thấy 1 từ khóa mà xuất hiện ở 2 url, những lượt traffic nghiên về “dịch vụ seo traffic” nên đây được xem là cạnh tranh không đáng kể.
Xác định từ khóa phù hợp với yêu cầu tìm kiếm
Xác định từ khóa phù hợp với yêu cầu tìm kiếm là search intent, chìa khóa vàng giúp bạn hiểu người dùng nhanh chóng hơn. Mỗi lần bạn gõ vào truy vấn tìm kiếm trên Google, nghĩa là bạn đang đặt một câu hỏi và muốn nhận lại câu trả lời đúng với mục tiêu của bạn. Hiện tại, có 4 loại truy vấn tìm kiếm cho bạn tham khảo chính là:
-
Tìm kiếm thông tin
-
Điều hướng thương mại
-
Giao dịch, mua hàng
-
Tìm kiếm đánh giá, review, so sánh,
Để xác định được từ khóa phù hợp với Intent người dùng, bạn phải trả lời tốt 3 câu hỏi sau:
-
• Who: Ai đang tìm kiếm điều gì?
-
• What: Người dùng cụ thể muốn cái gì khi tìm kiếm bằng từ khoá.
-
• Why: Tại sao người dùng tìm kiếm bằng từ khoá đó.
Đây là bước quan trọng bạn cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu và phân tích từ khóa.
Công cụ tìm kiếm từ khóa phổ biến
Bạn có thể sử dụng một số công cụ nghiên cứu từ khóa, đối thủ cạnh tranh hiệu quả sau:
-
• Ahrefs.
-
• Semrush.
-
• Google Keyword Planner (Free)
-
• KeywordTool.io (Pree)
-
• Keyword Shitter (Free)
-
• KWFinder (Free 15 ngày)
Kết Luận
Kiểm tra mức độ cạnh tranh từ khóa như thế nào hiệu quả. Quảng Cáo Siêu Tốc đã chia sẻ đến bạn 3 cách check cạnh tranh. Bạn có thể áp dụng thử để lên kế hoạch nghiên cứu từ khóa cho mình nhé! Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn.
Bài viết Cách kiểm tra mức độ cạnh tranh từ khóa hiệu quả 2023 được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #Kiểmtramứcđộcạnhtranhtừkhóa