Marketing trên mạng xã hội Zalo là phương án khả thi với nhiều nhóm ngành khác nhau. Để tiếp cận khách hàng hiệu trên nền tảng này, bạn cần tìm hiểu và đầu tư ngân sách cho quảng cáo Zalo. Zalo Ads có những hình thức như: quảng cáo bài viết, sản phẩm, quan tâm official account, form, shop, bằng số điện thoại,… Bài viết này chúng tôi chia sẻ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo cho doanh nghiệp, hãy tham khảo và thực hiện chiến dịch ngay.
Quảng cáo Zalo page hiệu quả chi phí |
Nội Dung Chính [Ẩn]
- Tổng quan về Zalo Ads
- Quảng cáo trên Zalo có hiệu quả không?
- Các dạng quảng cáo trên Zalo
- Cài đặt tài khoản quảng cáo Zalo
- Cách chạy quảng cáo Zalo
- Những cách quảng cáo trên Zalo khác
- Tắt / bật & chỉnh sửa quảng cáo
- Xem báo cáo thống kê quảng cáo Zalo
- Cách chạy remarketing Zalo
- 1. Tạo tệp đối tượng
- 2. Setup
- Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Zalo hiệu quả
- Kết luận
TỔNG QUAN VỀ ZALO ADS
Một số thông tin chi tiết về Zalo Ads nên biết:
1. Zalo Ads là gì?
Zalo Ads hay quảng cáo Zalo. Đây là nền tảng hỗ trợ nhà doanh nghiệp chủ động khởi tạo quảng cáo
bán hàng trên zalo cá nhân nhằm giới thiệu sản phẩm tiếp cận khách hàng. Mẫu quảng cáo sẽ phân phố trên các hệ thống Zalo Network bao gồm: Ứng dụng Zalo, Báo Mới, Zing MP3, Zing News, ... Tất nhiên chúng ta sẽ cần chi phí trả cho Zalo khi quan tâm đến hoạt động quảng cáo.2. Vị trí hiển thị
Quảng cáo sẽ xuất hiện trên những nền tảng và vị trị khác nhau như:
-
• Ứng dụng Zalo: Media Box, Nhật ký, Tìm quanh đây, Tab Thêm.
-
• Zalo Network: Media Box, Zing News, Báo Mới, Zing Mp3.
QUẢNG CÁO TRÊN ZALO CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?
Zalo kênh quảng cáo mạnh mẽ khiến bạn phải bất ngờ với những con số ấn tượng sau:
-
• Hơn 60 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam, trong đó 45% nằm độ tuổi học sinh, sinh viên, 25 - 44% là đối tượng tiềm năng nhà quảng cáo.
-
• Mỗi người dùng dành trung bình 18 giờ/ ngày để Online và 25% người dùng check 30 lần/ ngày.
Chạy ads Zalo mang lại hiệu quả tiếp thị cao cho bán hàng, giúp chủ kinh doanh tiếp cận khách hàng mục tiềm năng nhanh chóng nhất. Zalo Ads cho phép quảng cáo đúng đối tượng sản phẩm bằng mã Code và khả năng quét bạn bè xung quanh để phục vụ cho quảng cáo.
CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO ZALO PAGE
Thì tùy vào mục tiêu chạy ads Zalo, hay cũng có thể là vị trí, nền tảng phân phối, chi phí quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn một trong những hình thức sau đây. Bao gồm:
-
• Website.
-
• Zalo Official Account.
-
• Bài viết.
-
• Sản phẩm.
-
• Video.
-
• Album – Bài hát – Video.
-
• PR bài viết.
Xem Ngay: Các hình thức quảng cáo Zalo
VIDEO GIỚI THIỆU CÁC DẠNG QUẢNG CÁO ZALO
<iframe allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen="" frameborder="0" height="504" src="https://www.youtube.com/embed/JQ7PWHz-NmU" width="896"></iframe>
CÀI ĐẶT TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO ZALO MIỄN PHÍ
1. Tạo tài khoản
-
• Bước 1: Truy cập https://ads.zalo.me/
-
• Bước 2: Chọn Quản lý quảng cáo.
- Bước 3: Đăng nhập Zalo.
Lưu ý: Thực hiện đăng nhập bằng mật khẩu hay quét mã QR |
- • Bước 4: Đăng ký thông tin.
- • Bước 5: Đồng ý điều khoản hợp đồng.
Đồng ý các điều khoản mà Zalo đưa ra |
2. Nạp tiền
Kinh doanh Zalo hiện tại đang áp dụng phương thức thanh toán chi phí là trả trước 100% không phân biệt tài khoản ads cá nhân hay đại lý. Muốn chạy quảng cáo Zalo bắt buộc phải nạp tiền trước.
- • Bước 1: Chọn Nạp tiền.
Nạp tiền vào tài khoản |
- • Bước 2: Chọn hình thức nạp.
Nạp tiền, thanh toán số tiền tương ứng |
Lưu ý: Nạp tiền trực tuyến (Visa, Master hoặc ATM nội địa, Internet Banking), chuyển khoản, hoặc sử dụng Voucher. Trong số này thì ưu tiên bạn nên Nạp tiền trực tuyến để tiền được nạp nhanh nhất trên mạng xã hội Zalo.
HƯỚNG DẪN CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO ZALO
Chúng ta hiện tại đang có tổng cộng 7 hình thức. Về cơ bản, cách setup 7 dạng này là khá giống nhau. Vì vậy, ở bài viết này QCST sẽ hướng dẫn tạo 1 quảng cáo sản phẩm trên Zalo làm mẫu. Đây là phương án kinh doanh bằng Zalo hiệu quả.
Yêu cầu: Cần có 1 OA Zalo. Đồng thời đăng sản phẩm lên OA và được duyệt.
Xem thêm: Mời quan tâm zalo oa hiệu quả
1. Tạo quảng cáo
-
• Bước 1: Ấn Tạo quảng cáo.
-
• Bước 2: Chọn Bắt đầu.
-
• Bước 3: Chọn OA & chọn Sản phẩm.
-
• Bước 4: Chọn Tạo quảng cáo.
2. Target Zalo
A. Vị trí
Tức là doanh nghiệp sẽ chọn khu vực. Bao gồm: Target theo miền, theo tỉnh thành quận huyện, theo vị trí cụ thể (có bán kính).
B. Giới tính
Có thể chọn Nam, Nữ hoặc Tất cả. |
C. Độ tuổi
Chọn một, nhiều hoặc tất.
Có thể xóa bớt nhóm tuổi, thêm hay thay đổi tùy ý |
D. Nền tảng
Nền tảng tức là doanh nghiệp sẽ quyết định quảng cáo trên những thiết bị nào, máy tính hay đi động, di động thì trên hệ điều hành nào.
Ví dụ: Bán hàng phụ kiện cho dòng điện thoại iphone thì chọn nền tảng IOS |
E. Nhân khẩu học
Trong phần target mục tiêu theo nhân khẩu học, bạn sẽ có 5 tùy chọn bao gồm:
-
• Tình trang hôn nhân: Độc thân hay đã kết hôn.
-
• Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, lao động tay chân . . . và nhiều tùy chọn khác.
-
• Thu nhập: Top 5 – 100% thu nhập.
-
• Trình độ học vấn: Phổ thông, cao đẳng đại học, thạc sỹ, tiến sỹ.
-
• Tình trạng con cái: Con dưới 6 tuổi, con trên 6 tuổi.
Có nhiều tùy chọn ở phần nhân khẩu học |
F. Sở thích
Phần target khách hàng mục tiêu với tiêu chí sở thích này khá giống Facebook Ads. Chúng ta cũng có các tùy chọn như: Sức khỏe, thời trang, làm đẹp, mua sắm, giải trí, công nghệ, phương tiện, sở thích hoạt động, tài chính, bất động sản, giáo dục,... Khi target càng sâu thì chi phí cho mỗi kết quả sẽ càng tăng.
3. Cài ngân sách & Lịch chạy
A. Lịch chạy
Bạn cần thiết lập 2 thông số: Ngày bắt đầu và Ngày kết thúc.
B. Số lượng
Phần này bạn sẽ cần chọn số lượt nhấp hoặc liên hệ cho toàn chiến dịch, hoặc cho 10 ngày.
C. Đặt giá
Tức là giá thầu bạn sẽ trả cho mỗi lượt nhấp, hoặc liên hệ. Phần giá thầu này bạn nên đặt cao hơn mức tối thiểu mà Zalo đề xuất để đảm bảo quảng cáo được phân phối tốt.
Sau khi cài xong 3 phần trên, Zalo xuất tổng ngân sách dự kiến cho quảng cáo mà bạn đang setup. Nếu số tiền này lớn hơn số tiền bạn đang có trong tài khoản, thì nên nạp thêm tiền để đảm bảo quảng cáo không bị gián đoạn khi chạy.
Lưu ý:
Nhiều bạn có thể thắc mắc rằng giá mỗi lượt nhấp trên mạng xã hội Zalo vì sao cao vậy. Thì đó là vì mức giá này đã bao gồm VTA và thuế thu nhập doanh nghiệp trong đó. Vì vậy, khi bạn setup ads Zalo và muốn nhận hóa đơn kinh doanh thì không cần phải cộng thêm 10% VAT nữa vì nó đã bao gồm trong đó
Để giảm giá thầu, thì việc doanh nghiệp bạn cần làm chỉ đơn giản là mở rộng tệp khách hàng ra, đừng khoanh vùng hẹp quá vì điều này sẽ khiến giá thầu mỗi lượt nhấp, lượt liên hệ bị đẩy lên cao.
4. Cài đặt nội dung
A. Định dạng
Phần này bạn sẽ có 2 định dạng quảng cáo để lựa chọn. Bao gồm:
-
• Định dạng 1: Tên OA, Mô tả, 1 Ảnh, Tên sản phẩm, Giá, và nút CTA.
-
• Định dạng 2: Tượng tự định dạng 1, nhưng khác là có 3 hình ảnh dạng quay vòng. Đối với ảnh kích thước đề xuất là 500 * 500 pixel.
B. Hình ảnh và mô tả
Ở phần này thì thực ra Zalo sẽ chủ động lấy thông tin sản phẩm của doanh nghiệp trên OA ra. Tất nhiên, nếu muốn thay đổi thông tin quảng cáo này
Chúng ta có thể điều chỉnh:
-
• Tên quảng cáo.
-
• Hình mô tả.
-
• Hiển thị nút: Điều chỉnh nút theo ý muốn.
-
• Chú thích: Tối đa 90 ký tự.
-
• Mô tả: Tối đa 60 ký tự.
-
• Thông tin thêm: Tối đa 60 ký tự.
C. Thông tin thêm
Phần này yêu cầu bạn cần tải các chứng từ, giấy phép kinh doanh sản phẩm để quảng cáo có thể được duyệt. Đặc biệt là đối với nhóm sản phẩm liên quan đến sức khỏe như thực phẩm chức năng, thức uống,...
Bạn cần upload liên kết nguồn hình ảnh cho quảng cáo. Những trường hợp bạn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng trong mẫu quảng cáo yêu cầu tránh tình trạng sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo mà chưa được xin phép. Còn hình ảnh bạn, hay người bình thường thì không sao.
Gửi giấy phép đối với sản phẩm thực phẩm chức năng, thuốc. Liên kết nguồn đối với hình ảnh người nổi tiếng. |
5. Gửi duyệt
Sau khi cài đặt hoàn tất một chiến dịch chạy quảng cáo trên Zalo hoàn chỉnh. Bây giờ bạn chỉ cần gửi yêu cầu để Zalo duyệt quảng cáo. Thời gian xét duyệt thường là 24h và trong giờ hành chính.
Gửi Duyệt và đợi thông qua quảng cáo sẽ hiển thị |
Lưu ý: Để xem và quản lý các chiến dịch quảng cáo Zalo, bạn vào tab Chiến dịch => Quản lý chiến dịch.
Để quản lý chiến dịch quảng cáo Zalo vào phần Quản lý chiến dịch |
NHỮNG CÁCH QUẢNG CÁO TRÊN ZALO HÌNH THỨC KHÁC
Quảng cáo sản phẩm là hình thức quảng cáo phổ biến và mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể quan tâm và tìm hiểu chạy quảng cáo trên Zalo các hình thức quảng cáo khác ở video sau đây.
<iframe allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen="" frameborder="0" height="504" id="upload/quang-cao-zalo.png" scrolling="no" src="https://www.youtube.com/embed/4YhpKq9t1Fw" width="896"></iframe>
TẮT / BẬT & CHỈNH SỬA QUẢNG CÁO
Để tắt bật hay chỉnh quảng cáo Zalo, bạn chỉ cần vào: Chiến dịch => Quản lý chiến dịch.
1. Tắt quảng cáo
Nếu bạn muốn ngừng quảng cáo, chỉ cần tắt quảng cáo đó đi. |
2. Bật quảng cáo
Nếu muốn bật quảng cáo thì chỉ cần bật nút màu xanh. |
3. Chỉnh sửa quảng cáo
- Bước 1: Nhấp vào chiến dịch.
Chỉnh quảng cáo bạn chỉ cần nhấp quảng cáo đó |
- Bước 2: Chọn chỉnh sửa.
- Bước 3: Tiến hành chỉnh và Lưu lại.
Ấn vào nút Chỉnh sửa bên góc trên bên phải. |
XEM BÁO CÁO THÔNG KÊ QUẢNG CÁO ZALO
-
• Bước 1: Vào phần quản lý chiến dịch.
-
• Bước 2: Mở chiến dịch lên.
-
• Bước 3: Chọn khoản thời gian.
-
• Bước 4: Đánh giá hiệu quả.
Qua Tab hiệu quả: Chi phí, Lượt nhấn, Hiển thị, CTR, Số người xem, Tần suất.
Qua Tab Người xem: Nhân khẩu học người xem gồm có nhóm tuổi, giới tính.
VIDEO HƯỚNG DẪN XEM BÁO CÁO ZALO ADS
<iframe allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen="" frameborder="0" height="504" src="https://www.youtube.com/embed/uCyEa2eofLY" width="896"></iframe>
Đăng Ký: Khóa học quảng cáo Zalo
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO REMARKETING ZALO
Remarketing Zalo khác hơn so với Remarketing Facebook, hay remarketing Google. Bạn có thể chạy quảng cáo đến tệp khách hàng có sẵn thông qua danh sách số điện thoại. Nếu bạn có tệp danh sách sdt khách hàng thì bán hàng qua phương thức Zalo Remarketing này rất hiệu quả.
Yêu cầu: Danh sách chứa tối thiểu 1000 sdt.
Đồng thời: Đưa danh sách sdt nào vào file text (định dạng .txt), mỗi sdt nằm ở 1 dòng như:
Danh sách tối thiểu 1000 số điện thoại, mỗi sdt 1 dòng |
1. Tạo tệp đối tượng
- Bước 1: Vào tab Thư viện => Nhóm đối tượng quảng cáo.
Tiến hành tải tập tin chứa danh sách số điện thoại lên |
- Bước 2: Tải tập tin => Nhập tên nhóm đối tượng => Lưu.
Làm theo các bước để tải danh sách sdt khách hàng lên |
- Bước 3: Kiểm tra tập tin.
Tệp sdt khách hàng hiển thị |
2. Setup quảng cáo
Quảng cáo Zalo Remarketing, tất cả bước setup tương tự như trên. Chỉ khác ở phần cài đặt nhóm đối tượng quảng cáo.
Thì thay vì ở Tab tạo mới, bạn sẽ bấm qua tab Nhóm đối tượng đã lưu. Và chọn tệp mà khi nảy mình vừa load.
Target quảng cáo đến tệp khách hàng có sẵn thay vì tạo mới |
Sau khi tải lên thì Zalo sẽ hiển thị tệp bạn như: Số lượng sdt, danh sách sdt
Lưu ý: Zalo Remarketing chỉ phù hợp khi bạn có được tệp data số điện thoại khách hàng chất lượng. Đồng thời bạn cũng cần phải xác định tâm lý rằng giá remarketing Zalo sẽ cao hơn một chút so với các hình thức quảng cáo khác.
TÌM HIỂU VỀ REMARKETING ZALO
<iframe allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen="" frameborder="0" height="504" src="https://www.youtube.com/embed/AYh0SZd4LUw" width="896"></iframe>
KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO ZALO HIỆU QUẢ
1. Content tốt
Nội dung quảng cáo Zalo tốt hay không, thu hút hay không sẽ quyết định đến 3 yếu tố sau:
- • Tỷ lệ CTR.
- • Giá thầu ads.
- • Khả năng phân phối, cắn tiền quảng cáo.
Nếu như nội dung quảng cáo thu hút được người dùng, sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp CTR vào quảng cáo. CTR tăng sẽ hỗ trợ giảm giá thầu mỗi lượt nhấp bạn phải trả. Đồng thời, Zalo sẽ tích cực phân phối quảng cáo đến người dùng, đảm bảo khả năng cắn tiền của quảng cáo.
Nếu nội dung chưa tốt, còn sơ sài và không đủ sức thuyết phục người xem thì sẽ dẫn đến việc: CTR giảm, giá thầu tăng và quảng cáo không phân phối tốt, không cắn tiền.
Kinh nghiệm quảng cáo zalo đầu tiên và quan trọng là bạn cần đảm bảo chất lượng nội dung. Từ: Hình ảnh, Thông tin, Giá, hay Call To Action...
Lưu ý: Nếu lỡ quảng cáo phân phối chậm, cắn tiền chậm do CTR thấp, bạn nên ngưng và tạo 1 quảng cáo mới để Zalo đánh giá và phân phối lại quảng cáo.
2. Hạn chế target sâu
Đối với Facebook Ads, khi target càng sâu, càng hẹp và càng chính xác thì khả năng hiệu quả quảng cáo sẽ cao. Đối với Zalo Ads thì ngược lại.
Bởi vì với quảng cáo Zalo, khi bạn target tệp đối tượng càng hẹp thì sẽ dẫn đến 2 trường hợp:
-
• Trường hợp 1: CTR sẽ thấp.
-
• Trường hợp 2: Giá thầu cao.
Như vậy, CTR quá thấp có thể dẫn đến việc quảng cáo chạy chậm, cắn tiền chậm. Giá thầu cao dẫn đến việc bạn phải chi nhiều tiền hơn cho mỗi lượt nhấp, mỗi lượt liên hệ.
Bạn có thể theo dõi quảng cáo thông qua chỉ số CTR, tương tác hay đơn hàng . . . Nếu mọi thứ OK bạn có thể giữ lại quảng cáo để chạy. Nếu không OK thì có thể ngưng và tạo, chạy lại quảng cáo mới.
VIDEO HƯỚNG DẪN TỐI ƯU QUẢNG CÁO ZALO
<iframe allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen="" frameborder="0" height="504" src="https://www.youtube.com/embed/Iams98xPCMs" width="896"></iframe>
KẾT LUẬN
Trên đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo đơn giản hiệu quả tối ưu chi phí cho bạn. Yêu cầu bạn cần phải có Zalo Official Account, và sản phẩm, nội dung quảng cáo, ngân sách. Chúc thành công!
Bài viết Cách chạy quảng cáo Zalo page HIỆU QUẢ cho người mới 2024 được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #quảngcáozalo,#cáchchạyquảngcáozalo,#chạyquảngcáoZalo,#...