<meta charset="utf-8" /><b id="docs-internal-guid-964e3ed4-7fff-9cff-0f7c-f232b98211e7">Chiến lược Marketing của Acecook là một phần không thể thiếu trọng việc tạo nên vị thế số 1 trong thị trường mì ăn liền Việt Nam hiện nay. Tạo nên nhiều sản phẩm ghi dấu ấn sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt như: Lẩu Thais, Gấu Đỏ và đặc biệt nhất là sản phẩm mì tôn quốc dân Hảo Hảo. Vậy cách Acecook chiếm lĩnh thị trường Việt như thế nào? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc phân tích sâu hơn qua bài viết này nhé!
TỔNG QUAN CÔNG TY CỔ PHẦN ACECOOK VIỆT NAM
Acecook là công ty mì ăn liền lớn tại Nhật Bản, thành lập năm 1948 bởi Momofuku Ando. Năm 1993, Tập đoàn Acecook thành lập công ty liên doanh Vifon tại Việt Nam, đánh dấu bước đầu gia nhập thị trường Việt. Vào năm 2000, Vifon chuyển đổi thành công ty TNHH Acecook Việt Nam và dần trở thành doanh nghiệp thực phẩm ăn liền lớn nhất Việt Nam vào 2018.
Acecook sản xuất và phân phối rất nhiều sản phẩm như: mì ăn liền, phở, hủ tiếu, cháo, miến, soup, gạo, gia vị… Trong đó những sản phẩm chủ lực, gắn liền với đời sống người dân Việt hàng chục năm nay là mì Hảo Hảo, phở Vifon, mì Gấu Đỏ.
Sau gần 30 năm hoạt động tại thị trường Việt, không ngừng tìm hiểu về nét văn hóa của người dân địa phương, giờ đây Vina Acecook đã trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành hàng mì ăn liền tại Việt Nam và chiếm hơn 50% thị phần, doanh nghiệp này đã mang đến những sản phẩm chất lượng và đa dạng về hương vị, chủng loại. Sở hữu nhiều thành tựu như: Top 100 doanh nghiệp uy tín Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, hàng Việt Nam chất lượng cao, thương hiệu quốc gia, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, huân chương lao động hạng 3 và là thành viên của hiệp hội mì thế giới.
HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CỦA ACECOOK
Hoạch định chiến lược của Acecook là quá trình doanh nghiệp này xác định mục tiêu và phương hướng phát triển của mình với các bước như:
1. Phân tích môi trường
Môi trường vĩ mô
-
• Kinh tế: Kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng với thu nhập bình quân đầu người tăng, tổng sản phẩm trong nước GDP của năm 2021 ước tính tăng 2.58%, chỉ số giá cả hàng hóa CPI tăng 1.84% bất chấp đại dịch COVID. Điều này khiến nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao, đặc biệt là nhu cầu về thực phâm tiện lợi. Tuy nhiên
-
• Xã hội: Việt Nam có dân số trẻ và đông đúc, là thị trường tiêu thụ lớn cho các sản phẩm mì ăn liền. Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng thực phẩm an toàn, lành mạnh ngày càng phổ biến, việc này có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Acecook.
-
• Chính trị: Tình hình chính trị Việt Nam rất ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty trong việc sản xuất và kinh doanh. Chính phủ Việt Nam cũng có nhiều chính sách về thuế, đầu tư, xuất nhập khẩu và những quy định về an toàn thực phẩm mà Vina Acecook cần tuân thủ để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
-
• Công nghệ: Với tiền thân là một công ty đến từ Nhật bản, Acecook áp dụng rất nhiều công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất. Đồng thời, sử dụng các công cụ quảng cáo qua internet như mạng xã hội, TVC,... để tiếp cận tối đa người dùng.
-
• Cạnh tranh: Ngành mì ăn liền tại Việt Nam có rất nhiều đối thủ cạnh tranh lớn như Masan, mì ba Miền, Colusa - Miliket, Micoem…Ngoài ra, sự xuất hiện của các sản phẩm thay thế cũng đe dọa đến thị phần của công ty mì Nhật Bản này.
-
• Môi trường: Các biến đổi khí hậu và quy định về bảo vệ môi trường mà Acecook cần tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Môi trường vi mô
-
• Khách hàng: Người tiêu dùng Việt Nam là nhóm khách hàng chính của Acecook, với nhu cầu đa dạng về hương vị, giá cả và chất lượng. Ngoài ra, thương hiệu này cũng xuất khẩu sản phẩm sang Đông Nam Á và các quốc gia khác trên thế giới.
-
• Nhà cung cấp: Nguyên liệu làm sợi mì, bún, miến được nhập khẩu trực tiếp từ Úc, Canada. Những nguyên liệu khác như dầu thực vật được nhập từ Malaysia. Tại Việt Nam, công ty Cổ phần Tiến Hưng đang là đối tác cung cấp nguyên liệu để sản xuất vắt mỳ.
-
• Nhà phân phối: Acecook có hệ thông phân phối trên khắp cả nước, gồm cả kênh bán hàng truyền thống và hiện đại.
2. Xác định mục tiêu
Acecook có rất nhiều mục tiêu trong kinh doanh, trong đó một số mục tiêu chính như:
-
• Duy trì vị trí dẫn đầu thị trường mì ăn liền Việt Nam với thị phần trên 50%, mở rộng thị phần sang các lĩnh vực thực phẩm khác như phở, hủ tiếu, bún, miến…
-
• Duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm từ 10%-15%.
-
• Phát triển và ra mắt các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, tập trung vào các sản phảm mỳ ăn liền cao cấp với nhiều hương vị quen thuộc được ưa chuộng và nhiều dinh dưỡng hơn.
-
• Tăng cường các hoạt động marketing và quảng cáo để nâng cao nhận thức về thương hiệu và sản phẩm.
-
• Tham gia các hoạt động xã hội và cộng đồng để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.
-
• Xây dựng thương hiệu Acecook trở thành thương hiệu được yêu thích và tin cậy nhất tại Việt Nam.
Ngoài ra, Acecook cũng sẽ lựa chọn chiến lược, tiến hành lập kế hoạch hành động và bát đầu thực hiện. Sau đây, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ phân tích kỹ về chiến lược marketing của Acecook tại Việt Nam.
CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ACECOOK
Với giá trị cốt lõi là Cook happiness, Acecook luôn cố gắng để thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng, khiến họ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ khi sử dụng sản phẩm.
1. Chiến lược sản phẩm
Đa dạng hóa sản phẩm
Là một doanh nghiệp Nhật Bản với công nghệ sản xuất hiện đại và đội ngũ nhà nghiên cứu bài bản. Vì thế, họ luôn không ngừng nghiên cứu các sản phẩm mới, mở rộng danh mục sản phẩm sang hầu hết các sản phẩm ăn liền với đa dạng chủng loại, mỗi loại lại có nhiều hương vị khác nhau từ các ẩm thực Nhật Bản, Việt Nam đến Thái Lan như:
-
• Mì gói: mì Hảo Hảo, mì Lẩu Thái, Đệ Nhất Mì Gia, mì Hảo 100, mì Số Đỏ, mì Pôtatô King, mì trộn Hômiê Salad, Mì Zeppin, mì Minova, mì Hoành Thánh, mì Siukay, mì Udon Sưki Sưki, Mì Doraemon, mì Kimochi, mì Bốn Phương, mì Spaghetti Bistro.
-
• Miến: Miến Trộn Phú Hương, Miến Phú Hương, Miến Phú Hương Yến Tiệc.
-
• Phở, bún, hủ tiếu, cháo: Phở Gà Good, Đệ Nhất Phở, Phở trộn Đệ Nhất, Phở Xưa & Nay, phở Khô Xưa & Nay, Hủ tiếu Khô Nhịp Sống hương vị Nam Vang, Phở trộn Siukay, Bún Tươi Sấy Khô Hằng Nga, Hủ tiếu Nhịp Sống, Bún Hằng Nga, cháo ăn liền Ohayo.
-
• Sản phẩm tô-ly-khay: mì ly ăn liền Caykay, mì ly Handy Hảo Hảo, mỳ ly Zeppin, mì tô SiuKay Tia Chớp Hương Vị Hải Sản, mỳ ly Modern, Mì tô trộn Handy Hảo Hảo hương vị Tôm Chua Cay, Tô Nhớ Mãi Mãi, Mì Xào Táo Quân, mì ly Mini ăn liền Doraemon, mì ly Mini ăn liền Mini Handy Hảo Hảo.
-
• Gia vị: Viên canh Kanli, muối chấm Hảo Hảo.
Không ngừng nâng cao chất lượng
-
• Để mang đến những sản phẩm ngày càng chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng mọi khâu trong quy trình sản xuất đều được quản lý nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra:
-
• Kiểm soát nguyên liệu đầu vào: Thiết lập đầy đủ chỉ tiêu nguyên vật liệu, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) theo quy định của luật thực phẩm trong nước và quốc tế. Các nhà cung cấp của Acecook được kiểm tra chặt chẽ định kỳ hàng năm, họ được yêu cầu cam kết không sử dụng phụ gia ngoài danh mục, không chiếu xạ, NON GMO, không vi phạm tiêu chuẩn về môi trường…
-
• Quy trình sản xuất được kiểm soát bởi: hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn HACCP, tiêu chuẩn toàn cầu về An toàn thực phẩm BRC, tiêu chuẩn về đấnh giá chất lượng và an toàn thực phẩm IFS Food, tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2018.
-
• Ứng dụng công nghệ Nhật Bản hiện đại: Đầu tư và sử dụng phòng thử nghiệm GMO (sinh vật biến đổi gen) trong thực phẩm và phòng thử nghiệm sắc ký, kiểm nghiệm các chỉ tiêu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và độc tố vi nấm trong thực phẩm.
-
• Kiểm soát sản phẩm đầu ra: Đáp ứng quy định của Pháp luật Việt Nam và các thị trường xuất khẩu.
Phục vụ mọi đối tượng khách hàng
Không chỉ phát triển các sản phẩm ăn liền dùng chung cho mọi độ tuổi khách hàng, Acecook cũng chú trọng vào phân khúc trẻ em với các sản phẩm mì Doraemon, mì Handy Hảo Hảo mini Handy và snack mì Nà Ní.
Phát triển sản phẩm dựa trên thị hiếu người tiêu dùng Việt
Là một thương hiệu đã hoạt động tại Việt Nam hàng chục năm, Acecook đã không ngừng nghiên cứu để thấu hiểu người tiêu dùng và nền ẩm thực Việt Nam. Từ đó phát triển các sản phẩm mang đậm hương vị Việt như: phở, hủ tiếu, miến và gần đây nhất là muối chấm Hảo Hảo, phục vụ sở thích sử dụng muối mì tôm để chấm trái cây của người dân Việt.
2. Chiến lược giá của Acecook
-
• Chiến lược giá cạnh tranh: Áp dụng chiến lược giá cạnh tranh để thu hút khách hàng, đặc biệt là những người có thu nhập thấp. Mức giá của Acecook thường thấp hơn hoặc bằng với đối thủ cạnh tranh. Nổi bật nhất là sản phẩm mì tôm Hảo Hảo, đây là một loại mì được cực kỳ yêu thích, có giá dao động từ 4000-5000 VNĐ/gói, tương đương với các sản phẩm mì ăn liền cùng phân khúc của đối thủ cạnh tranh như Masan, Asia Foods cung cấp.
-
• Chiến lược giá thâm nhập thị trường: Khi ra mắt một sản phẩm mới, Acecook thường áp dụng chiến lược giá thâm nhập thị trường. Mức giá ban đầu sẽ rất thấp để thu hút khách hàng sử dụng, sau khi sản phẩm đã được người dùng đón nhận, thương hiệu này sẽ tăng gí dần dần để mang về lợi nhuận cao hơn.
-
• Chiến lược giá theo phân khúc thị trường: Acecook chia thị trường thành nhiều phân khúc, mỗi phân khúc sẽ có một mức giá phù hợp. Ví dụ như mì Hảo Hảo là sản phẩm mì ăn liền bình dân, hướng đến khách hàng có thu nhập thấp, trong khi đó mì Spaghetti Bistro là sản phẩm cao cấp, hướng đến những đối tượng có thu nhập cao, chú trọng vào chất lượng và sự khác biệt giá cao hơn và chất lượng cũng tốt hơn.
-
• Chiến lược theo giá trị cảm nhận: Công ty mì này tập trung vào việc tạo ra giá trị cảm nhận cho khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm, hương vị, sự tiện lợi, nguyên liệu cao cấp khiến họ cảm thấy số tiền bỏ ra là xứng đáng. Ví dụ như “Đệ Nhất Mì Gia”, được sản xuất từ tinh bột đậu Hà Lan và lúa mì chọn lọc, tạo nên những sợi mì giòn-dai-trơn-bóng, kết hợp cùng nước súp đậm đà.
3. Chiến lược phân phối của Acecook
Acecook có mạng lưới phân phối rộng , độ phủ sóng lớn, có mặt ở hầu hết các siêu thị, cửa hàng, đại lý bản sỉ, tạp hóa trên toàn quốc, giúp người dùng dễ dàng mua được sản phẩm ở bất cứ đâu.
Ngoài các kênh phân phối truyền thống, Acecook cũng đưa sản phẩm đến tay người dùng thông qua kênh hiện đại như các sàn thương mại điện tử, cửa hàng trực tuyến ‘Eshop Acecook Việt Nam” và mạng xã hội.
Hiện tại Acecook Việt nam có hệ thống 11 nhà máy trên toàn quốc, hơn 700 đại lý. Ngoài ra, công ty cũng tiến hành xuất khẩu sản phẩm đến hơn 46 quốc gia, mở rộng thị trường ra toàn thế giới.
Chiếm hơn 50% thị phần mì ăn liền Việt Nam, Mì Hảo Hảo hiện đang được sản xuất và cung ứng đến người tiêu dùng trung bình khoảng 3 tỷ gói mì mỗi năm. Vì thế, để đảm bảo hàng hóa được phân phối ổn định, công ty này đã sử dụng hơn 500 xe giao hàng/ngày.
4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
Quan hệ công chúng của Acecook
Để xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín, thân thiện và gần gũi với khách hầng, tạo dựng lòng tin của khách hàng. Từ đó tăng cường nhận thức nhận thức khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của Acecook, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng. Thương hiệu này thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn và tham gia các hoạt động xã hội để thể hiện tình thần trách nhiệm xã hội doanh nghiệp như:
-
• Gửi tặng 4000 thùng mì cho người dân bị lũ lụt ở miền Trung: Từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2023, Acecook đã phối hợp với Cục quản lý đê điều và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tổ chức thăm hỏi và trao quà cho người dân tại các huyện bị thiệt hại. Bên cạnh đó, công ty cũng phối hợp tổ chức cấc cuộc tập huấn nhằm nâng cao ý thức, kỹ năng cơ bản để phòng chống thiên tai cho trẻ em và người dân các tỉnh.
-
• Đồng hành cùng dự án phẫu thuật mắt miễn phí: năm 2022, công ty Acecook Việt Nam vinh dự đồng hành cùng hành trình hỗ trợ cho người dân nghèo ở Việt Nam không may mắc bệnh đục thủy tinh thể của Giáo sư, bác sĩ Tadashi Hattori - người được nhận giải thưởng Ramon Magsaysay 2022, thường được gọi là giải Nobel châu Á.
-
• Chương trình “Gói mì hạnh phúc 2023”: Acecook Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai “Gói mì hạnh phúc”, giúp cho bữa ăn của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khu vực miền núi được đảm bảo tính an toàn, giá trị dinh dưỡng.
Khuyến mãi
Nhận thức được khuyến mãi là một yếu tố không thể thiếu để thu hút khách hàng, Acecook đã triển khai rất nhiều chương trình giảm giá, khuyễn mãi hấp dẫn như:
-
• “Từ Việt Nam ra thế giới”: Kết hợp cùng đội tuyển U23 Việt Nam, Acecook mong muốn mang đến cho người tiêu dùng một mùa hè sôi động cùng mì ly/tô ăn liền của thương hiệu này. Với mỗi thẻ cào trúng thưởng, bạn sẽ có cơ hội nhận được giải nhất là chuyến du lịch bất kỳ có tổng giá trị lên đến 100.000 VNĐ.
-
• “Vạn lộ Tết, gắn kết yêu thương”: Đây là chương trình dành cho tất cả người tiêu dùng Việt Nam với giải thưởng lên đến 21 triệu đồng. Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam sẽ tiến hành đặt thẻ cào được in sẵn vào sản phẩm dưới sự chứng kiến của đại diện Sở Công Thương tại địa phương và phân bố số giải thưởng trên toàn quốc từ 14/12/2020.
-
• Ăn mì Hảo Hảo vi vu cùng sao”: Dành cho khách hàng trên toàn lãnh thổ Việt, với hình thức cào và nhập mã thẻ để xác định trúng thưởng với giải nhất là 1 cặp vé du lịch cùng người nổi tiếng.
-
• “Tết nhất có Đệ Nhất”: Áp dụng cho các sản phẩm Đệ Nhất với hình thức tìm thẻ cào để xác định trúng thưởng và quay số xác định trúng thưởng từ 20/11/2023 đến 11/2/2024.
Truyền thông của Acecook
Acecook sử dụng đa dạng kênh truyền thông để tiếp cận khách hàng mục tiêu ở mọi lứa tuổi và khu vực. Các kênh chính gồm:
-
• Mạng xã hội: Hiện tại Acecook đã triển khai các kênh chính thức trên 3 nền tảng mạng xã hội nổi bật nhất hiện nay như Facebook, TikTok, Youtube. Giúp nhà sản xuất mì này có thể giới thiệu sản phẩm, các chương trình khuyến mãi và tương tác với khách hàng.
-
• Truyền hình: Các TVC với khẩu hiệu “Acecook” đã gắn liền với đời sống của người Việt trên các kênh truyền hình quốc gia và địa phương như: “niềm vui sẵn sàng trong ly Handy Hảo Hảo”, “Phở Đệ Nhất - Ngon như phở quán”, “Cùng Modern, ngay mới đã”... Với cách xây dựng nội dung hấp dẫn, gẫn gũi với văn hóa, được đầu tư kỹ lưỡng, Hình ảnh của thương hiệu đã dần đi vào tâm trí người tiêu dùng,
-
• Báo chí: Acecook sử dụng nhiều đầu báo mà đối tượng mục tiêu thường sử dụng để cung cấp thông tin, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, sự kiện, những dự án mà doanh nghiệp này đã thực hiện.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Acecook
Ngoài các hình thức truyền thông, quảng cáo, PR và khuyến mãi, Acecook cũng tập trung xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng để tạo lòng tin nơi người tiêu dùng, giữ chân khách hàng trung thành, nâng cao uy tín của công ty như tạo dựng đội ngũ nhân viên CSKH chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, tiếp nhận phản hồi, xử lý khiếu nại, chăm sóc khách hàng VIP, cải tiến dịch vụ chăm sóc quà tặng, dịch vụ bán hàng qua điện thoại, phát triển app Hảo Hảo để nhận phản hồi và đóng góp.
CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA MÌ HẢO HẢO THEO 4P
Ngoài chất lượng sản phẩm, chiến lược 4P của mì Hảo Hảo cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng, giúp thương hiệu này chiếm trọn tâm trí khách hàng, trở thành sản phẩm mì quốc dân trên thị trường.
1. Chiến lược sản phẩm mì Hảo Hảo
Chiến lược sản phẩm là một trong những yếu tố chú trọng hàng đầu trong chiến lược marketing của Hảo Hảo. Vì thế, thương hiệu này đã cố gắng cải tiến sản phẩm không chỉ về số lượng mà còn ở chất lượng:
Cung cấp đa dạng sản phẩm
Hảo Hảo sở hữu danh mục sản phẩm phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng:
-
• Hương vị: Hảo Hảo tôm chua cay, sườn hầm, gà nấm, bò xào me, Hảo Hảo xào khô, Hảo Hảo hương nấm, Hảo Hảo đậu xanh...
-
• Loại mì: Gói, tô, ly, vắt,...
-
• Phân khúc giá: Phổ thông, cao cấp
Nhờ sự đa dạng này, Hảo Hảo luôn có sản phẩm phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng, từ học sinh, sinh viên đến người đi làm, nội trợ,...
Chất lượng vượt trội
Hảo Hảo luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm:
-
• Sợi mì dai ngon, không nát
-
• Gói gia vị đậm đà, hương vị hấp dẫn
-
• Nguyên liệu an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Nhờ đó, Hảo Hảo đã tạo dựng được niềm tin vững chắc với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm.
Không ngừng đổi mới sáng tạo
Hảo Hảo không ngừng đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường:
-
• Cải tiến hương vị: lẩu thái, sa tế hành, bò xào me, nấm hương, tăng cường vị chua cay…
-
• Ra mắt sản phẩm mới: liên tục ra mắt các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
-
• Áp dụng công nghệ mới: Áp dựng nhiều công nghệ hiện đại để cải tiến sợi mì, đóng gói, sản xuất…
Nhờ sự đổi mới sáng tạo, Hảo Hảo luôn giữ được vị thế dẫn đầu trong thị trường mì ăn liền Việt Nam.
2. Chiến lược giá mì Hảo Hảo
Gần 80% khách hàng mục tiêu của mì Hảo Hảo đều đến từ tầng lớp có thu nhập trung bình như học sinh, sinh viên, những người lao động sống ở vùng nông thôn, có cuộc sống gia đình bận rộng. Vì thế, để nhắm vào đối tượng mục tiêu ấy, các sản phẩm mì Hảo Hảo thường có giá chỉ từ 3500VNĐ để phù hợp với túi tiền của họ.
3. Chiến lược phân phối của mì Hảo Hảo
Là một sản phẩm quốc dân, được nhiều người tin dùng, mì Hảo Hảo được phân phối trên hầu hết các hệ thống siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc với hơn 600 đại lý phân phối trải dài khắp cả nước. Ngoài ra, Hảo Hảo cũng tận dụng các kênh oonline như sàn thương mại điện tử, website để mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách tối ưu nhất.
Không chỉ vậy, mì Hảo Hảo cũng xác định trước các khu vực kinh doanh trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội , Đà Nẵng, Cần Thơ để đặt văn phòng chi nhánh. Tuy phân phối sản phẩm qua nhiều kênh nhưng thương hiệu này vẫn chủ yếu phân phối theo hệ thống đại lý bán sỉ.
4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp mì Hảo Hảo
-
• Quảng cáo: Hảo Hảo sử dụng rất nhiều chương trình quảng cáo khác nhau với nhiều chương trình khuyễn mãi hấp dẫn, quan hệ công chúng, bán hàng trực tiếp và marketing trực tiếp. Đặc biệt, truyền hình là kênh được thương hiệu này chú trọng nhiều nhất, khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng về độ phổ biến của sản phẩm.
-
• Khuyến mãi: Hảo Hảo thường xuyên triển khai các chương trình trúng thưởng bằng hình thức thẻ cào hoặc quay số may mắn, các chương trình này nhận được sự hưởng ứng từ khách hàng vì cơ hội nhận thưởng cao và phần thưởng cực lỳ hấp dẫn.
-
• Quan hệ công chúng: Thực hiện các chương trình hỗ trợ quà tết cho trẻ em nghèo hoặc cứu trợ đồng bào miền Trung trong mùa lũ lụt, tổ chức trao học bổng cho sinh viên chưa có điều kiện về tài chính. Các chiến dịch PR của Hảo Hảo luôn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình thần tương thân thương ái, hoạt động vì cộng đồng.
BÀI HỌC KINH NGHIỆM TỪ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ACECOOK
Không ngừng nghiên cứu trị trường: Acecook liên tục nghiên cứu thị trường để kết nổi sản phẩm của mình với khách hàng. Nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng để không ngừng cải tiến, phát triển các sản phẩm ngày càng chất lượng và đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng.
Kênh phân phối rộng lớn: Hiện nay, các sản phẩm của doanh nghiệp này đã phủ sóng trên khắp mọi miền đất nước để dễ dàng tiếp cận khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu.
Đa dạng hóa doanh mục sản phẩm: Một trong những yếu tố giúp chiến lược marketing mix của Acecook thành công là việc liên tục phát triển các sản phẩm mới, khiến người dùng không cảm thấy nhàm chán, thỏa mãn nhu cầu của họ.
KẾT LUẬN
Chiến lược marketing của Acecook luôn là case study đáng học hỏi vì những thành công mà thương hiệu này đã đạt được. Hy vọng những thông tin mà Quảng Cáo Siêu Tốc cung cấp sẽ giúp bạn có được những kiến thức bổ ích về thương hiệu này nhé!
Bài viết Chiến lược Marketing của Acecook thống lĩnh thị trường được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #chiếnlượcmarketingcủaacecook