Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2024

Trong thời đại số, tiếp thị không chỉ là một hoạt động, mà còn là một cuộc đua không ngừng nghỉ. Mỗi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, đều mong muốn tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Để xây dựng và thực hiện một chiến lược marketing toàn diện, phù hợp với từng giai đoạn và xu hướng, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực và chuyên môn. Chính vì vậy, dịch vụ tư vấn marketing ra đời như một giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu độc đáo và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững. 

Dịch vụ tư vấn marketing chuyên nghiệp

 

 

TƯ VẤN MARKETING LÀ GÌ?

Tư vấn marketing là dịch vụ cung cấp các giải pháp toàn diện để tối ưu hóa hoạt động marketing của doanh nghiệp. Các chuyên gia tư vấn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp từ khâu xây dựng chiến lược, nghiên cứu thị trường, định vị thương hiệu cho đến triển khai các hoạt động marketing đa kênh và đo lường hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp xác định đúng thị trường mục tiêu, quyết định kinh doanh sáng suốt dựa trên dữ liệu phân tích và thúc đẩy ROI nhanh nhất.

Tìm hiểu tư vấn marketing

CÓ NÊN THUÊ CHUYÊN GIA TƯ VẤN MARKETING? 

Việc thuê một chuyên gia tư vấn marketing là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một đối tác tin cậy để đạt được mục tiêu kinh doanh, cố vấn marketing sẽ tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp thực thi từ A-Z: 

  • Chiến lược rõ ràng, mục tiêu cụ thể: Xây dựng một chiến lược marketing toàn diện, với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cụ thể. 

  • Tối ưu hóa nguồn lực: Thay vì mày mò, tốn thời gian suy nghĩ,  doanh nghiệp có thể tận dụng kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của chuyên gia để tối ưu hóa ngân sách.

  • Đo lường và đánh giá hiệu quả: Theo dõi và đánh giá các chỉ số quan trọng trong chiến lược marketing, từ đó điều chỉnh kịp thời để chiến dịch đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Tiếp cận công nghệ và xu hướng mới: Thị trường marketing thay đổi chóng mặt, chuyên gia marketing sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật những công cụ và xu hướng mới nhất, đảm bảo doanh nghiệp luôn đi đầu.

  • Xóa tan rào cản kiến thức: Chuyên gia marketing sẽ đào tạo và chia sẻ kiến thức cho nhân viên, giúp đội ngũ marketing của doanh nghiệp nâng cao năng lực.

  • Mở rộng thị trường: Xác định các thị trường mới tiềm năng và xây dựng chiến lược tiếp cận hiệu giảm bớt rủi ro, giúp doanh nghiệp an tân tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi. 

  • Cải thiện mối quan hệ khách hàng: Xây dựng trải nghiệm khách hàng độc đáo tốt hơn, đẩy mạnh tương tác, giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. 

THAM KHẢO DỊCH VỤ 

1. Tìm hiểu Marketing tổng thể là gì

2. Tư vấn chiến lược Marketing hiệu quả

3. Dịch vụ marketing tổng thể chuyên nghiệp

4. Lên kế hoạch marketing tổng thể

Có nên thuê cố vấn marketing không

CÁC LOẠI HÌNH DỊCH VỤ TƯ VẤN MARKETING PHỔ BIẾN

Các agency marketing thị trường hiện nay cung cấp một loạt các giải pháp tư vấn marketing toàn diện, có thể kể đến: 

  • Dịch vụ marketing tổng thể: Xây dựng và triển khai kế hoạch marketing tổng thể, kết hợp các kênh truyền thông online và offline.

  • Tư vấn marketing online: Tối ưu hóa các kênh digital marketing như SEO, SEM, Social Media Marketing, Email Marketing.

  • Tư vấn chiến lược marketing: Phân tích thị trường, xây dựng chiến lược marketing dài hạn, phù hợp với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Tư vấn chiến lược thương hiệu: Xây dựng và quản lý thương hiệu, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và khác biệt trên thị trường.

  • Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài: Cung cấp đội ngũ chuyên gia marketing làm việc toàn thời gian hoặc theo dự án cho doanh nghiệp.

Tùy thuộc vào ngành nghề và nhu cầu, doanh nghiệp có thể chọn loại dịch vụ phù hợp với mục đích kinh doanh của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG CỦA DỊCH VỤ TƯ VẤN MARKETING LÀ AI?

Dịch vụ tư vấn marketing là giải pháp toàn diện cho hầu hết các doanh nghiệp, từ các startup nhỏ đến các tập đoàn lớn, một số nhóm đối tượng mục tiêu có nhu cầu cao với dịch vụ này: 

1. Doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup)

  • Vốn hạn hẹp: Các startup thường có ngân sách marketing hạn chế, cần tối ưu hóa chi phí và hiệu quả.
  • Thiếu kinh nghiệm: Đội ngũ marketing của startup thường còn non trẻ, thiếu kiến thức và kinh nghiệm.
  • Cần định hướng rõ ràng: Các startup cần một chiến lược marketing rõ ràng để xây dựng thương hiệu và tìm kiếm khách hàng.

2. Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)

  • Muốn mở rộng thị trường: Các SME muốn mở rộng quy mô kinh doanh nhưng chưa có đủ nguồn lực để tự thực hiện các hoạt động marketing.
  • Cần cải thiện hiệu quả: Các SME muốn cải thiện hiệu quả của các hoạt động marketing hiện tại.
  • Muốn cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn: Các SME cần các chiến lược marketing sáng tạo để cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn.

3. Doanh nghiệp lớn

  • Cần đổi mới: Các doanh nghiệp lớn cần đổi mới chiến lược marketing để thích ứng với sự thay đổi của thị trường.
  • Muốn tăng trưởng: Các doanh nghiệp lớn muốn tăng trưởng doanh thu và mở rộng thị trường.
  • Cần chuyên môn hóa: Các doanh nghiệp lớn cần các chuyên gia marketing để thực hiện các dự án marketing phức tạp.

Đối tượng khách hàng cho dịch vụ tư vấn marketing

QUY TRÌNH TƯ VẤN MARKETING HIỆU QUẢ

Quy trình tư vấn marketing hiệu quả, tối ưu trải nghiệm người dùng theo các bước sau:

1. Đánh Giá & Phân Tích

Phân tích thị trường

  • • Xác định ai là đối thủ chính, chiến lược triển khai, điểm mạnh và điểm yếu.
  • • Đánh giá các xu hướng hiện tại trong ngành, sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng và sự phát triển công nghệ.
  • • Phân chia thị trường thành các nhóm khách hàng khác nhau dựa trên các tiêu chí như nhân khẩu học, hành vi, nhu cầu.

Đánh giá hiệu quả của chiến lược hiện tại doanh nghiệp

  • • Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu (Google Analytics, CRM) để xem xét các chỉ số hiệu quả như tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập trang web, ROI.
  • • Đánh giá hiệu quả của các hoạt động marketing qua các kênh: SEO, SEM, social media, email marketing...
  • • Thu thập phản hồi từ khách hàng hiện tại để hiểu cách họ cảm nhận về sản phẩm/dịch vụ và các vấn đề mà họ gặp phải.
  • • Đánh giá hiệu quả của hoạt động bán hàng: qua năng lực, kỹ năng, hiệu quả, quy trình làm việc và các công cụ hỗ trợ. 

Xác định điểm mạnh và điểm yếu thông mô hình SWOT

Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của chiến lược marketing hiện tại để xác định các lĩnh vực cần cải thiện và cơ hội mới.

2. Lập kế hoạch chiến lược marketing

Xác định mục tiêu marketing

Đặt các mục tiêu cụ thể theo tiêu chí SMART, đo lường được, có thể đạt được, thực tế và có thời hạn (Specific, Measurable, Achievable, Realistic, Time-bound). Đồng thời, xác định các chỉ số chính để đo lường sự thành công của chiến lược marketing rõ ràng. 

Ví dụ: Tăng 20% khách hàng tiềm năng chất lượng quảng cáo google trong vòng 3 tháng tới, bằng cách tối ưu hóa các từ khóa, nâng cao điểm chất lượng quảng cáo và giảm chi phí mỗi chuyển đổi.

Lập kế hoạch marketing chi tiết

  • • Xây dựng một kế hoạch nội dung hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu. Các loại nội dung có thể triển khai bao gồm: bài viết blog, video, infographic, podcast,.....
  • • Chọn các kênh truyền thông phù hợp, bao gồm các kênh sau: Social Media, Email Marketing, Quảng cáo trả tiền trên mạng (Pay-Per-Click - PPC), Marketing nội dung (Content Marketing), SEO (Search Engine Optimization), Quan hệ công chúng (Public Relations - PR), Marketing trực tiếp (Direct Marketing),...

Dự đoán ngân sách và tài nguyên

Ước lượng chi phí cho các hoạt động marketing là bước quan trọng để đảm bảo thành công. Chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn xác định ngân sách quảng cáo, sản xuất nội dung, chất lượng, sử dụng một số công cụ hiện đại để phân tích chi phí. Đồng thời đảm bảo rằng mọi nguồn lực cần thiết đều được sắp xếp hợp lý, từ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, các công cụ hỗ trợ đến thời gian đủ để thực hiện chiến dịch một cách hiệu quả và đạt được kết quả mong đợi.

 chiến lược truyền thông xã hội

3. Triển khai chiến lược marketing

Thực hiện các chiến dịch marketing

Đưa các chiến dịch vào thực tế theo lịch trình đã định, đảm bảo tất cả các yếu tố đều được thực hiện đồng bộ và chính xác.

Quản lý và điều chỉnh chiến lược

Theo dõi quá trình thực hiện để đảm bảo rằng các chiến dịch đang hoạt động đúng hướng. Dựa trên phản hồi và dữ liệu thực tế, điều chỉnh các yếu tố chiến dịch để cải thiện hiệu quả.

Theo dõi và báo cáo kết quả

Theo dõi và đánh giá kết quả thông qua các công cụ: Google Analytics, Google Search Console, Facebook Ads Manager, CRM,... Tạo báo cáo chi tiết nhất về hiệu quả của các chiến dịch, phân tích những yếu tố thành công và thất bại .

4. Đánh giá và hiệu chỉnh

Đánh giá hiệu quả chiến lược

Đánh giá toàn bộ chiến lược dựa trên các KPI và mục tiêu đã đặt ra. Thu thập ý kiến từ đội ngũ nội bộ và khách hàng để có cái nhìn toàn diện về hiệu quả chiến lược.

Điều chỉnh và cải thiện các yếu tố chưa hiệu quả

  • • Phân tích các yếu tố chưa đạt được hiệu quả mong muốn và tìm ra nguyên nhân.

  • • Đề xuất các biện pháp cải tiến và cập nhật chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả trong tương lai.

Đánh giá và cải thiện hiệu quả marketing

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA TƯ VẤN MARKETING?

Để trở thành chuyên gia marketing thành công, bạn cần tập trung vào các yếu tố sau: 

  • Kinh nghiệm trong ngành Marketing: Để đạt được sự tin cậy và uy tín trong vai trò tư vấn, bạn cần tích lũy kinh nghiệm thực tiễn qua các dự án thực tế. Như vậy, bạn không chỉ hiểu sâu về cách thức hoạt động của thị trường mà còn trang bị cho bạn những kỹ năng cần thiết để xử lý các tình huống phức tạp.

  • Nhạy bén phân tích thị trường cạnh tranh: Nắm bắt được xu hướng thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh giúp bạn đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả. Việc theo dõi thường xuyên và phân tích các yếu tố này sẽ giúp bạn dự đoán và đáp ứng nhu cầu của thị trường một cách chính xác.

  • Kỹ năng phân tích dữ liệu và lập kế hoạch chiến lược: Khả năng phân tích dữ liệu giúp bạn hiểu rõ hiệu quả của các chiến dịch marketing và tối ưu hóa chúng. Lập kế hoạch chiến lược dựa trên dữ liệu chính xác là chìa khóa để xây dựng các chiến lược marketing thành công và bền vững.

  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục: Để truyền tải ý tưởng và chiến lược hiệu quả đến khách hàng hoặc các đơn vị đối tác, bạn cần có kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tốt. Kỹ năng này giúp bạn xây dựng mối quan hệ vững chắc và đảm bảo rằng các đề xuất của bạn được chấp nhận và thực hiện.

TƯ VẤN & PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI QUẢNG CÁO SIÊU TỐC

Bạn là doanh nghiệp Startup, bạn là doanh nghiệp nhỏ hoặc doanh nghiệp lớn đang gặp khó khăn trong hoạt động tiếp thị, hoạt động kinh doanh đang bế tắc. Bạn đang tìm kiếm một agency marketing chuyên nghiệp để tiếp thêm sức mạnh, tư vấn chiến lược đúng đắn. Hãy đến với Quảng Cáo Siêu Tốc - Agency Marketing Thiện Lành, Tử Tế với hơn 15 năm thực chiến triển khai trên 5000 dự án thành công. Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ là đối tác đồng hành đáng tin cậy cùng doanh nghiệp. Quảng Cáo Siêu Tốc với các ưu điểm nổi bật sau:

1. Đồng hành cùng CEO Võ Tuấn Hải

CEO Võ Tuấn Hải với hơn 15 năm kinh nghiệm marketing sẽ trực tiếp đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chinh phục thành công, tham gia vào các công đoạn then chốt: Tư vấn marketing, coaching marketing, lập đề xuất chiến lược, giám sát thực thi…

Đồng hành cùng CEO - Chuyên gia marketing Võ Tuấn Hải

2. Đội ngũ chuyên gia thiện lành tử tế

Với một đội ngũ giàu kinh nghiệm và tâm huyết, chúng tôi mang đến sự tận tâm, minh bạch và sự hỗ trợ toàn diện, giúp khách hàng không chỉ đạt được mục tiêu kinh doanh mà còn xây dựng được niềm tin và sự hài lòng bền vững. Mỗi phản hồi từ khách hàng luôn được đội ngũ chuyên gia xem trọng. Vì thế, Quảng Cáo Siêu Tốc không ngừng cải tiến để đáp ứng tốt nhất các mong đợi khách hàng. 

Đội ngũ nhân viên thiện lành tự tế

3. Đối Tác Chiến Lược Cấp Cao

Quảng Cáo Siêu Tốc  là đối tác cấp cao của Google Partner, Cốc Cốc Partner, Zalo Partner, Facebook Agency, và Tiktok Marketing Partner - ký hợp đồng trực tiếp với Tiktok Singapore. Với hơn 4.900 tài khoản Ads và hơn 57.900 chiến dịch quảng cáo, chúng tôi đã chi hơn 450 tỷ đồng ngân sách chạy ads, đảm bảo quảng cáo nhanh chóng và tăng doanh số.

4. Thực Thi Nhanh Chóng

Quy trình làm việc bài bản, tối ưu từ các giai đoạn tư vấn - thực thi - hiệu quả đều hoàn thành trước tiến độ. Ứng dụng các phần mềm quản lý dự án chuyên nghiệp, tối ưu hóa thời gian vận hành. Quảng Cáo Siêu Tốc không ngừng sáng tạo, liên tục cải tiến để đưa dịch vụ từ nhanh lên đến Siêu Tốc - giải quyết được tất cả quan tâm, lo lắng của khách hàng. 

5. Cam Kết Rõ Ràng Minh Bạch

Quảng Cáo Siêu Tốc thưởng ngay 100 triệu đồng nếu ai phát hiện bất cứ báo cáo nào của chúng tôi là không minh bạch. Quảng Cáo Siêu Tốc cam kết bảo mật tất cả thông tin sau nếu có sai sót chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm:

  • • Cam kết KPIs rõ ràng chi tiết.

  • • Cam kết báo cáo minh bạch.

  • • Cam kết bảo mật thông tin.

  • • Cam kết không seo mũ đen. 

Dịch vụ marketing cam kết KPI rõ ràng

KINH NGHIỆM CHỌN CÔNG TY TƯ VẤN MARKETING

15 năm chinh chiến marketing, 5000 dự án thành công và hàng ngàn khách hàng hài lòng, Quảng Cáo Siêu Tốc đúc kết 5 tiêu chí vàng để doanh chọn “ bách trúng” agency marketing chuyên nghiệp - uy tín - hiệu quả:

Kinh nghiệm & Năng lực

Đánh giá qua các dự án đã thực hiện để hiểu rõ hơn về năng lực và chất lượng công việc của agency marketing. Tìm hiểu ý kiến của những người đã từng hợp tác để có cái nhìn khách quan hơn về agency.

Chọn đối tác có độ uy tín cao

Giảm thiểu rủi ro khi hợp tác với các cá nhân hoặc đơn vị không rõ ràng về pháp lý. Chọn những agency có nhiều kinh nghiệm và được khách hàng đánh giá cao.

Tương xứng với giá trị thiết thực

Tránh tình trạng "tiền mất tật mang" khi chọn những dịch vụ quá rẻ.Đầu tư vào những dịch vụ giúp tăng hiệu quả công việc và nâng cao uy tín thương hiệu.

Phong Cách Làm Việc Hợp Gu

Ưu tiên chọn những đơn vị có phong cách làm việc hòa hợp với văn hóa và định hướng kinh doanh của doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn. Nhờ vậy, hai bên sẽ hiểu nhau tốt hơn, từ đó xây dựng mối quan hệ hợp tác thoải mái và hiệu quả, quy trình làm việc được tối ưu hóa, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.

Không chỉ một mà phải đa dạng dịch vụ

Các agency phải cung cấp một loại các dịch vụ toàn diện, chứ không phải một vài dịch vụ đơn lẻ, vì khi làm marketing có rất nhiều vấn đề để triển khai và cần có một đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm chuyên về xây dựng chiến lược, quảng cáo, xây dựng thương hiệu, thiết kế website,.... Là yếu tố quan trọng để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp từ doanh nghiệp bạn. 

Hỗ Trợ Khách Hàng Nhanh Chóng

Chọn những đối tác cung cấp dịch vụ có nhân viên hỗ trợ tận tình và chu đáo, giải đáp thắc mắc khách hàng nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo tiến độ công việc được duy trì. Doanh nghiệp cần xác nhận với đối tác xem có hỗ trợ thêm cho dự án khách hàng các vấn đề phát sinh sau khi hoàn thành dự án không.

Kinh nghiệm lựa chọn công ty marketing chuyên nghiệp

KẾT LUẬN

Dù sở hữu đội ngũ marketing chuyên nghiệp, nhiều doanh nghiệp vẫn cảm thấy khó khăn trong việc theo kịp tốc độ thay đổi chóng mặt của thị trường. Các thuật ngữ, công cụ mới liên tục xuất hiện, đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng học hỏi và cập nhật. Dịch vụ tư vấn marketing chính là cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối với những kiến thức và công nghệ tiên tiến nhất, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn và hiệu quả. Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Bài viết Dịch Vụ Tư Vấn Marketing doanh nghiệp SME hiệu quả được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai, #DịchvụtưvấnMarketing,#tưvấnchiếnlượcmarketing,#tưvấnchiếnlượcmarketing