Khách hàng tiềm năng là nền tảng vững chắc nhất cho doanh nghiệp. Trong đó, Lead Ads được xem là hình thức quảng cáo Facebook giúp tiếp cận người quan tâm sản phẩm hiệu quả nhất.
Vậy Facebook Lead Ads là gì? Hình thức quảng cáo trên Facebook này được hiển thị như thế nào?
Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày tất cả thông tin quan trọng nhất liên quan đến quảng cáo Leads và cách tạo form đăng ký trên Facebook chi tiết từng bước.
Nội Dung [Ẩn]
Facebook Lead Ads là gì? Cách sử dụng quảng cáo Lead Ads tìm khách hàng trên Facebook |
ĐỊNH NGHĨA FACEBOOK LEAD ADS
1. Lead trong marketing là gì?
Đầu tiên, cần khẳng định rằng Lead là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực marketing, không chỉ gói gọn trong mảng Facebook hoặc Google.
Lead có nghĩa là tập người dùng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Hay thường được gọi là tập khách hàng tiềm năng.
Dựa vào ý tưởng này, Facebook đã phát triển hình thức Facebook Lead Ads.
2. Facebook Lead Ads là gì?
Lead Ads Facebook là phương thức quảng cáo đã và đang được Facebook phát triển, với mục tiêu giúp doanh nghiệp, nhà kinh doanh tìm thấy người có nhu cầu với sản phẩm.
Với phương thức quảng cáo này, một form đăng ký sẽ hiển thị khi người dùng nhấp vào Call-To-Action trên mẫu quảng cáo Facebook, (Tương tự như Google Form).
Tại đây, người dùng chỉ việc điền thông tin đăng ký, không cần phải chuyển đi bất kỳ một trang nào khác.
|
Quảng cáo Facebook Lead Ads thu thập dữ liệu khách hàng chính xác |
Việc điền thông tin vào form đăng ký là cách để người dùng tham gia vào một chương trình nào đó mà nhà quảng cáo đang tổ chức.
Hoặc có thể là đăng ký thông tin để nhận ưu đãi từ cửa hàng, doanh nghiệp, ở những sản phẩm, dịch vụ mà người dùng đang thực sự quan tâm và mong muốn sở hữu.
Hiện tại, chạy Lead Ads Facebook được xem là phương thức quảng cáo mang lại chuyển đổi khá tốt cho doanh nghiệp, cũng như tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng.
TẠI SAO NÊN QUẢNG CÁO FACEBOOK LEAD ADS
Mục tiêu tìm kiếm, tiếp cận người quan tâm sản phẩm mà các doanh nghiệp đang hướng đến sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, nếu bạn chọn cách làm chạy quảng cáo với Facebook Lead.
Tạo một tệp khách hàng tiềm năng để khai thác, trong thời gian lâu dài chính là mục tiêu chính. Hình thức quảng cáo Facebook Lead, nhanh chóng giúp bạn có được không chỉ một, mà nhiều tệp khách hàng như vậy.
Với các mẫu quảng cáo hiển thị, bạn được quyền yêu cầu khách hàng để lại thông tin thông qua form đăng ký ngay trên Facebook mà không cần chuyển trang.
Cơ chế vận hành của phương thức quảng cáo Lead Ads:
Quảng cáo sẽ bắt đầu được phân phát đến người dùng nằm trong nhóm đối tượng mục tiêu.
Về phía những người dùng này, khi nhìn thấy mẫu quảng cáo, nếu họ cảm thấy quan tâm, thích thú đối với mẫu quảng cáo, họ có thể nhấp chuột vào nút Call-To-Action.
Lúc này một biểu mẫu (form) đăng ký sẽ được hiển thị.
Bên trong biểu mẫu này, tổng hợp các thông tin mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook ở chế độ công khai. Với những thông tin đăng ký được hiển thị sẵn trong biểu mẫu, thực hiện kiểm tra và thay đổi thông tin trước khi nhấn Submit.
Không giống với các biểu mẫu trên Google, phần lớn các thông tin yêu cầu người dùng phải tự động nhập. Với form đăng ký hiển thị từ Facebook Lead Ads, tất cả các thông tin về người dùng đã được đính kèm sẵn. Việc này giúp cho quá trình đăng ký thông tin trở nên đơn giản và ít tốn thời gian hơn rất nhiều.
Khi làm quảng cáo, bạn cũng nên để ý rằng khi mọi thứ càng trở nên đơn giản thì những tương tác, chuyển đổi sẽ càng tăng.
Nếu muốn thu thập thật nhiều thông tin từ phía khách hàng, ngoài việc nhắm quảng cáo đến đúng đối tượng, việc tối ưu biểu mẫu cũng góp phần giúp bạn hoàn thành mục tiêu nhanh chóng, hiệu quả hơn.
FACEBOOK LEAD ADS HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
Để sử dụng Facebook Lead Campaign, bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo từ trình quản lý.
Bạn có thể thiết lập tính năng tải lên file media nhằm tạo ra nhiều mẫu quảng cáo sáng tạo, tối ưu ngân sách ads những vẫn đảm bảo target đúng đối tượng.
Dựa vào tùy chọn bạn cài đặt, Facebook sẽ phân phát quảng cáo đến nhóm khách hàng tiềm năng. Vị trí hiển thị quảng cáo sẽ là Newsfeed tương tự như bài post thông thường nhưng có thêm dòng chữ “Được tài trợ”.
Nguyên tắc hoạt động Lead Ads
Facebook Lead Ads hoạt động song song các chương trình ưu đãi. Nếu doanh nghiệp muốn tăng số lượt đăng ký sản phẩm, dịch vụ thì Lead Ads cần là những coupon, khuyến mãi, giảm giá.
Phía người dùng sẽ nhập thông tin đăng ký vào biểu mẫu để nhận được coupon, tất nhiên mọi thao tác đều sẽ được thực hiện trên Facebook. Khi mẫu quảng cáo lead hiển thị, người dùng nhấp vào nút CTA thì form đăng ký thông tin sẽ hiển thị, họ chỉ cần nhập những thông tin gợi ý để nhận được thứ họ cần.
Sau thao tác này, Facebook sẽ gửi coupon giảm giá qua tin nhắn hoặc email tùy chọn khi thiết lập chiến dịch. Cái này gọi là Facebook Lead Form, bạn thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng, còn khách hàng nhận được phiếu giảm giá.
Để thu hút khách hàng và lấy thông tin từ họ, bạn cần mang đến một vài lợi ích cho họ. Mẫu Lead Ads sẽ có dạng như thế này:
Khi nhấp vào mẫu quảng cáo Lead thì form đăng ký sẽ hiển thị ngay trên Facebook, điều này giúp tăng chuyển đổi đáng kể. Thông tin thu thập được lưu vào kho dữ liệu CRM đã thiết lập trước đó.
CÁCH SETUP QUẢNG CÁO FACEBOOK LEAD ADS
Nếu chưa từng setup một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, hãy tìm hiểu bài viết cách tự chạy quảng cáo Facebook trước khi xem hướng dẫn bên dưới.
UPDATE QUẢNG CÁO LEAD ADS 2024
-
• Bước 1: Vào trình lý quảng cáo Facebook, nhấn tạo quảng cáo, giao diện chiến dịch hiện ra.
-
• Bước 2: Chọn khách hàng tiềm năng, nhấn tiếp tục.
-
• Bước 3: Đặt tên chiến dịch, điền đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
- • Bước 4: Chọn mục tiêu chiến dịch: Khách hàng tìm năng, nhấn tiếp tục.
- • Bước 5: Tại giao diện tab nhóm quảng cáo, đặt tên nhóm, chọn chuyển đổi trang web.
- • Bước 6: Set up ngân sách và lịch chạy, từ ngày bắt đầu đến ngày kết thúc.
- • Bước 7: Chọn vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ và vị trí xuất hiện quảng cáo, nhấn tiếp tục.
- • Bước 8: Chuyển sang mục nhận diện: Trang fanpage, thiết lập quảng cáo.
- Phần nguồn nội dung: Có thể chọn "Tải lên thủ công" hoặc "Danh mục" đều được.
- Phần định dạng: Chọn một trong 3 phương án: Một hình ảnh/video, Quay vòng, Bộ sưu tập.
- • Bước 9: Điền nội dung quảng cáo: Thêm file phương tiện, mô tả nội dung, thêm tiêu đề, mô tả, nút kêu gọi hành động.
- • Bước 10: Xem lại toàn bộ thông tin quảng cáo Lead Facebook Ads.
1. Truy cập Trình Quản Lý Quảng Cáo
-
• Truy cập tài khoản Facebook cá nhân.
-
• Chọn "Quảng Cáo Trên Facebook".
Nhấp vào nút Quảng Cáo Trên Facebook |
-
• Ở giao diện trang chủ, bấm "Tạo Quảng Cáo".
-
• Đến đây bạn đã truy cập "Trình Quản Lý Quảng Cáo" thành công.
Truy cập trình quản lý quảng cáo |
2. Chọn mục tiêu quảng cáo
-
Để tạo form đăng ký trên Facebook, chọn mục tiêu "Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng".
-
Đặt tên chiến dịch tùy ý.
-
Bấm "Tiếp Tục".
Đến đây bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.
Chọn mục tiêu tìm kiếm khách hàng tiềm năng để tạo form đăng ký trên facebook |
3. Setup nhóm quảng cáo
Hướng dẫn setup theo thứ tự từ trên xuống dưới.
- • Chọn Trang
- Ngay bước đầu, bạn sẽ được yêu cầu chọn Trang Fanpage Facebook cần quảng cáo.
- Nếu đang quản trị nhiều page, hãy nhấp vào nút như hình dưới, danh sách các page có thể chạy quảng cáo sẽ được hiển thị.
- • Ở phần Danh Mục
Đây là bước cài đặt nâng cao, đối với người mới tạm thời chúng ta sẽ không setup ở phần này. Bạn chỉ cần tiếp tục kéo xuống là được.
Chọn trang Facebook cần quảng cáo |
- • Ở phần Target Đối Tượng quảng cáo Facebook
Setup 4 thông tin cơ bản. Chỉ cần trỏ chuột vào từng thông tin, sẽ hiện ra tùy chọn "Chỉnh Sửa".
+ Vị Trí (Địa lý): Bạn muốn hiển thị quảng cáo ở TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng,...
+ Tuổi: Khách hàng nằm ở nhóm tuổi nào, 18 - 30 hay 31 - 65?
+ Giới Tính: Bạn nhắm đến giới tính nam hay nữ. Nếu chọn cả hai, chỉ cần giữ nguyên mặc định "Tất Cả Giới Tính".
+ Nhắm mục tiêu chi tiết: Cho phép target đến những đặc điểm, hành vi cụ thể, như nhóm người thích Mua Sắm, thậm chí thích một thương hiệu thời trang nào đó cũng được.
Lưu ý: Nếu Facebook có lưu trữ dữ liệu, họ sẽ hiện ra gợi ý, nếu không hiện gợi ý, nghĩa là bạn không thể target đặc điểm, hành vi đó.
Ví dụ: Tôi muốn target đến đối tượng có sở thích bơi lội chẳng hạn, tôi sẽ gõ "bơi lội", Facebook sẽ hiện gợi ý target như hình dưới.
Target đối tượng sẽ nhìn thấy quảng cáo Facebook Lead Ads |
- • Ở phần Vị Trí Quảng Cáo
-
Chọn "Chỉnh Sửa Vị Trí Quảng Cáo".
-
Bỏ chọn ở vị trí nền tảng Instagram, để mặc định tất cả vị trí còn lại.
Setup vị trí hiển thị quảng cáo Lead Ads Facebook |
- • Chuyển đến phần Ngân Sách & Lịch Chạy
-
Ở phần Ngân Sách và Lịch Chạy, chọn Ngân Sách Trọn Đời.
-
Đặt số tiền muốn chi cho chiến dịch Facebook Ad Leads
-
Chọn Ngày Bắt Đầu và Kết Thúc. (Bạn không thể chọn ngày ở quá khứ. Ví dụ bạn đang setup lúc 5h chiều ngày 13/11, hãy chọn ngày bắt đầu tối thiểu 13/11 lúc 17h15 hoặc 17h30).
-
Bấm "Tiếp Tục" sau khi setup tất cả thông tin.
Đặt ngân sách và lịch chạy cho chiến dịch |
4. Cài đặt cấp Quảng Cáo
Tương tự như setup nhóm quảng cáo, tôi sẽ hướng dẫn theo thứ tự từ trên xuống.
- • Ở phần Định Dạng
+ Nếu muốn quảng cáo hiển thị nhiều hình hoặc video, khi khách hàng nhấp vào hình sẽ hiện ra biểu mẫu, hãy chọn Quay Vòng.
+ Nếu chỉ muốn quảng cáo 1 đoạn video/ hình duy nhất, hãy chọn Một ảnh/ video.
Chọn định dạng quảng cáo xoay vòng hay 1 ảnh 1 video |
- • Ở phần Phương Tiện Truyền Thông
Đây là phần người dùng nhìn thấy đầu tiên. Vì vậy, cần đảm bảo hình ảnh đủ thu hút để họ nhấp vào quảng cáo.
+ Nhấp vào "Chỉnh Sửa Hình Ảnh" để thay ảnh mới cho mẫu ads.
+ Hoặc nếu bạn cần tải video, hãy chọn Chuyển Thành Video.
Lưu ý: Ảnh trước khi tải lên nên chỉnh kích thước theo gợi ý của Facebook là 604 x 401 pixel.
Setup phần phương tiện và truyền thông Facebook Lead Ads |
-
• Ở phần Văn Bản & Liên Kết
Đến đây, bạn cần bổ sung văn bản để người dùng xác định được họ sẽ được gì khi nhấp vào quảng cáo. Ví dụ như điền thông tin để nhận mã khuyến mãi.
+ Điền Văn Bản Chính.
+ Điền Tiêu Đề Quảng Cáo.
+ Bổ sung Mô Tả.
Riêng phần Liên Kết Hiển Thị, nếu bạn có website thì chèn URL website, không thì bỏ qua..
Bạn nhìn ở cột phải sẽ theo dõi được văn bản được hiển thị trên quảng cáo như thế nào.
Setup văn bản và liên kết cho mẫu lead ads |
- • Tạo Mẫu Phản Hồi Tức Thì
Ở phần này, bạn sẽ tạo form đăng ký trên Facebook để khách hàng điền vào. Vì vậy trước đó hãy note lại mình muốn thu thập những thông tin gì.
+ Bấm nút "Mẫu Mới".
Tạo mới form đăng ký trên Facebook |
+ Ở phần Nội Dung, bạn sẽ thấy form được chia thành 4 phần chính. Hãy nhấp vào từng phần để bổ sung thông tin theo hướng dẫn.
+ Nhấp vào "Giới Thiệu" để bổ sung tiêu đề, ảnh minh họa và đoạn dẫn ngắn gọn.
Tạo trang giới thiệu cho mẫu form đăng ký trên Facebook |
+ Ở phần "Câu Hỏi", hãy bấm vào "Thêm Câu Hỏi Mới", chọn 1 trong số những định dạng câu hỏi được gợi ý, sau đó đặt câu hỏi.
Lưu ý: Đừng thêm quá nhiều câu hỏi, mọi người sẽ không dành nhiều thời gian cho Facebook Lead Ads.
Setup câu hỏi để tạo form đăng ký trên Facebook |
+ Nhấp vào "Chính sách quyền riêng tư", bạn cần cho khách hàng biết thông tin thu được sẽ được sử dụng như thế nào. Hãy để URL chính sách quyền riêng tư trên website vào mục "URL liên kết".
Lưu ý: Đây là mục bắt buộc phải có.
Setup chính sách quyền riêng tư cho lead ads |
+ Cuối cùng, hãy setup màn hình cảm ơn sau khi khách hàng hoàn thành form. Nếu bạn muốn điều hướng họ về website, hãy nhập url vào phần "Liên Kết Trang Web".
+ Trong suốt quá trình thực hiện, đừng quên theo dõi cột phải để xem form sẽ được hiển thị như thế nào và điều chỉnh cho phù hợp.
Bổ sung văn bản cám ơn sau khi người dùng điền vào lead ads |
+ Bấm "Lưu" sau khi hoàn tất biểu mẫu, bạn có thể sử dụng lại form này cho nhiều chiến dịch khác.
+ Form sau khi được lưu sẽ nằm trong danh sách biểu mẫu, bạn chỉ cần stick vào chọn sử dụng là được.
+ Cuối cùng, bấm Xác Nhận để Facebook xét duyệt quảng cáo.
Chọn form lead ads cần đưa vào quảng cáo Facebook |
HƯỚNG DẪN TẢI TỆP KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TỪ QUẢNG CÁO LEAD ADS
Bạn tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook, rõ ràng mục tiêu của bạn là hướng đến việc xây dựng một danh sách những khách hàng.
Sau khi người dùng đã đăng ký thông tin trên biểu mẫu này, việc của bạn là xem qua các thông tin mà người dùng điền vào.
Để tải tệp thông tin người dùng đã đăng ký tại các biểu mẫu quảng cáo trước đó, bạn thực hiện các bước sau:
-
Truy cập trang Fanpage chạy quảng cáo, chọn "Công Cụ Đăng".
-
Kéo xuống dưới, tìm ở danh sách cột trái tùy chọn "Thư Viện Mẫu".
Cách tải form đăng ký facebook Lead Ads về máy tính |
Sau thao tác trên, một danh sách các biểu mẫu được người dùng đăng ký sẽ được trả về, ở đây bạn có thể xem và tải về các biểu mẫu này bằng cách bấm Download.
|
|
BÍ QUYẾT TẠO FACEBOOK LEAD ADS CHUYỂN ĐỔI CAO
1. Thể hiện rõ mục tiêu
Đối với quảng cáo Facebook Lead, bạn cần thể hiện rõ một điều: Bạn muốn khách hàng của mình phải làm gì.
Thể hiện bằng cách nào?
Bạn cần suy nghĩ thật kĩ khi đặt nút Call-To-Action.
Một số Call-To-Action phổ biến như Mua ngay, Đăng ký ngay, Tham gia ngay,. . .
Với những Call-To-Action này, khách hàng tiềm năng sẽ biết cần làm gì cho mục tiêu của mình, đây cũng là điều mà các doanh nghiệp, nhà quảng cáo mong muốn.
|
Thêm vào đó thông điệp quảng cáo cũng cần được thể hiện một cách rõ ràng |
2. Chọn thời điểm thích hợp
Bạn đang yêu cầu người dùng để lại thông tin trên biểu mẫu, nên sẽ cần nhiều thời gian để khách hàng tiềm năng tương tác với dạng quảng cáo Facebook Lead này. Do đó, quảng cáo đúng thời điểm rãnh rỗi của khách hàng là điểm mấu chốt để thu thập thông tin từ họ.
Thời điểm phù hợp nhất đối với hầu hết đối tượng khách hàng hiện nay là khoảng thời gian buổi tối. Thời điểm mà lượng người dùng truy cập Facebook vô cùng lớn, thời gian tương tác cũng diễn ra lâu hơn sẽ với các thời điểm khác.
3. Thử nghiệm & Chọn Call-To-Action phù hợp
Đối với dạng quảng cáo này, các Call-To-Action thực sự có ý nghĩa quan trọng trong những lượt nhấp và để lại thông tin của người dùng. Chính vì thế, bạn cần chọn ra những CTA phù hợp.
Bạn có thể tiến hành thử nghiệm một số quảng cáo nhỏ, sử dụng các Call-To-Action khác nhau, sau đó xác định một lời kêu gọi hành động phù hợp cho chiến dịch quảng cáo Facebook Lead.
KẾT LUẬN
Quảng cáo Facebook Lead là một phương án tốt dành cho các doanh nghiệp, cửa hàng đang có ý định phát triển hoạt động kinh doanh một lâu dài. Hãy đầu tư ngay để có chiến dịch marketing hiệu quả và tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác, gia tăng doanh số nhanh chóng.
BÀI VIẾT KHÁC
-
• Tìm hiểu Quảng Cáo Album Facebook
-
• Cách Quảng Cáo Messenger
-
• Tìm hiểu về quảng cáo Facebook.
Bài viết Facebook Lead Ads Là Gì? Hướng Dẫn Setup Quảng Cáo Lead Ads được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #facebookleadads,#facebookleadadslàgì