Chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook Ads là phương thức phổ biến đã được rất nhiều người áp dụng. Vậy hình thức quảng cáo này là gì? Cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu ngay sau đây.
Nội Dung [Ẩn]
- QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI LÀ GÌ?
- CÓ NÊN CHẠY CHUYỂN ĐỔI FACEBOOK ADS?
- TƯ DUY CHẠY QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI FACEBOOK
- ĐIỀU KIỆN CHẠY CHUYỂN ĐỔI FACEBOOK
- CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI CHẠY QUẢNG CÁO
- HƯỚNG DẪN TẠO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI
- ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG NHẤT KHI CHẠY QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI?
- NHỮNG SẢN PHẨM PHÙ HỢP QUẢNG CÁO CONVERSION RATE
- KẾT LUẬN
QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI LÀ GÌ?
Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là tỷ lệ số lượt chuyển đổi trên số lượt tiếp cận quảng cáo Facebook. Quảng cáo chuyển đổi là hình thức mà Facebook sẽ tối ưu quảng cáo đến với những khách hàng có khả năng tạo chuyển đổi cao nhất. Cách nhận biết ads chuyển đổi là bài viết có link điều hướng về trang web hoặc landing page.
Các chuyển đổi gồm:
-
• Lượt điền thông tin vào form khách hàng.
-
• Lượt thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
-
• Lượt xem sản phẩm.
-
• Lượt mua hàng (là loại quảng cáo chuyển đổi Facebook được dùng nhiều nhất).
CÓ NÊN QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI FACEBOOK?
Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm khi chạy chuyển đổi Facebook:
Ưu điểm:
-
• Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau: Máy tính, di động, iPad,...
-
• Đẩy nhanh tốc độ quyết định mua hàng.
-
• Tối ưu nhân sự vận hành.
-
• Dễ dàng đẩy mạnh doanh số sản phẩm đang hot.
-
• Dễ dàng phân tích hành vi khách hàng dựa vào Pixel.
Nhược điểm:
-
• Các bước triển khai khá phức tạp, kén người làm.
-
• Cần chuẩn bị nhiều tài nguyên hơn vì chạy chuyển đổi Facebook bị siết chặt hơn các hình thức khác.
TƯ DUY CHẠY QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI FACEBOOK
Trong một hành trình mua hàng cơ bản, mục tiêu chuyển đổi thường nằm ở giai đoạn cuối. Vì thế, bài quảng cáo phải làm sao để khách hàng nhận ra nhu cầu, hứng thú, tin tưởng và đặt hàng.
Để làm những điều kể trên, tất cả yếu tố từ content, hình ảnh, video, website, landing page phải thật sự thu hút thì mới có thể thúc đẩy khách hàng mua ngay khi xem. Bạn cũng có thể mở ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt nào đó mà khách hàng khó bỏ qua.
THAM KHẢO THÊM:
1. Quảng cáo Facebook giá rẻ
2. Facebook Ads là gì?
4. Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook
ĐIỀU KIỆN CHẠY CHUYỂN ĐỔI FACEBOOK
Các điều kiện cơ bản để chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook:
-
• Website đã được gắn mã pixel Facebook vào tài khoản ads.
-
• Các event tracking chuyển đổi đã được cài đặt thành công trên website (các event có thể cài đặt bằng nhiều cách như trực tiếp qua website, cài event Google Tag Manager hoặc 3rd-parties).
Đây là hình thức khá thú vị, đặc biệt với mảng E-commerce có desktop/mobile/app, bạn có thể triển khai theo nhiều cách với nhiều kịch bản đa dạng.
-
• Conversion cho website riêng và app riêng.
-
• Chạy ads chuyển đổi cho new user hoặc current user.
-
• Thử nghiệm A/B testing với nhiều tệp đối tượng mới khác nhau.
-
• Ads creative với product feed.
-
• Mobile app + desktop deep link.
CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI CHẠY QUẢNG CÁO
Các bước cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi là:
1. Chuẩn bị website và Landing page
Bạn cần có website và landing page. Landing Page là một trang đích độc lập được tạo ra nhằm mục đích thúc đẩy khách hàng mua hàng trên giao diện.
Để thiết kế Landing Page, bạn có thể liên hệ các dịch vụ làm web hoặc tự thực hiện trên website Wordpress dễ dàng với Plugin Elementor hoặc Thrive Theme (có tích hợp ứng dụng thiết kế Landing Page).
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Landing Page, một ứng dụng thiết kế Landing Page phổ biến nhất Việt Nam.
2. Tạo Pixel và cài vào Landing page
Để tạo pixel, bạn có thể tham khảo các bước sau:
-
• Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo > Chọn ký hiệu ô vuông để mở ra menu lối tắt > chọn tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” ở mục lối tắt hoặc mục “Quản lý doanh nghiệp” và chọn Pixel.
-
• Bước 2: Đặt tên cho Pixel theo cú pháp “Pixel của [Tên của bạn] + đường dẫn link đến Landing Page mà bạn muốn thu thập hành vi khách hàng”.
-
• Bước 3: Chọn “Thiết lập Pixel ngay”.
-
• Bước 4: Chọn thêm mã thủ công.
-
• Bước 5: Copy đoạn mã để gắn vào landing page của mình.
-
• Bước 6: Dán đoạn mã vào mục “Facebook Pixel ID”.
3. Tối ưu trang đích (website, Landing page…)
Một landing page tối ưu cần đáp ứng các yếu tố:
-
• Tiêu đề đánh thẳng vào vấn đề và đúng tâm lý khách hàng.
-
• Hình ảnh bắt mắt, phù hợp nội dung quảng cáo.
-
• Nội dung ngắn gọn, súc tích và có icon gợi nhớ.
-
• Nút kêu gọi hành động (đặt hàng, gọi điện, nhắn tin,...).
4. Chọn content quảng cáo chuyển đổi
Tùy vào đối tượng mục tiêu và ngành hàng sản phẩm/dịch vụ kinh doanh, chọn các content quảng cáo phù hợp để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ chuyển đổi.
HƯỚNG DẪN TẠO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI
Cách tạo chiến dịch quảng cáo chuyển đổi gồm:
1. Tạo chiến dịch (lên camp) và lập ngân sách
Từ trình quản lý quảng cáo của Facebook > chọn mục tiêu quảng cáo “Conversion”. Facebook sẽ nhắc lại về mục đích của chạy quảng cáo conversion.
Có 2 option bạn có thể lựa chọn để cài đặt cho chiến dịch quảng cáo. Nếu đã cài đặt các lựa chọn này ban đầu thì bạn sẽ không thể chỉnh sửa trong lúc chạy quảng cáo.
-
• Create A/B Test: Dành cho các nhà quảng cáo khi chưa định hình rõ được đối tượng khách hàng tiềm năng là ai hoặc chưa biết vị trí chuyển đổi trong quảng cáo Facebook hay mẫu quảng cáo nào tối ưu. Facebook A/B testing là công cụ rất tốt để các nhà quảng cáo tìm được nhóm khách hàng tiềm năng.
-
• Campaign budget optimization: Là option để tối ưu ngân sách cho chiến dịch gồm: Daily budget (ngân sách hàng ngày) và lifetime budget (ngân sách trọn đời).
2. Cài đặt nhóm quảng cáo
Để nhắm đúng khách hàng tiềm năng, bạn cần cài đặt chi tiết về đối tượng mục tiêu, loại chuyển đổi muốn nhắm đến, vị trí đặt cũng như timeline.
Chọn loại chuyển đổi
Các option về destination conversion bao gồm:
-
• Website: Là đích đến phổ biến nhất.
-
• App: Đích đến là hướng đến màn hình in app.
-
• Whatsapp: Hướng đến khách hàng xem quảng cáo nhắn tin trực tiếp qua whatsapp.
-
• Messenger: Hướng khách hàng vào mục inbox của page.
Chọn đối tượng
Bạn có thể chọn đối tượng dựa theo các tiêu chí:
-
• Tệp đối tượng mới: Chọn mục tiêu chi tiết gồm các thông tin về nhân khẩu học, vị trí, giới tính, ngôn ngữ, sở thích,...
-
• Tệp đối tượng đã được tạo: Chạy remarketing các đối tượng đã tương tác với fanpage hoặc nhóm khách hàng đã ghé vào trang web 30, 60, 90,...
Vị trí đặt quảng cáo
-
• Facebook Feed: Quảng cáo hiện lên ngay giao diện chính của Facebook trên mobile và desktop. Là vị trí đắc địa nhất về hiệu quả nên có độ cạnh tranh và giá CPM rất cao.
-
• Facebook Marketplace: Hiển thị tại Marketplace trên app và website.
-
• Facebook Suggested Video: Quảng cáo sẽ xuất hiện ở mục video đề xuất trên Facebook. Theo cập nhật mới nhất hiện nay, Facebook Watch Feed đã được hệ thống dời vào một mục riêng trong mục video.
-
• Facebook Right Column: Quảng cáo nằm bên tay phải.
-
• Messenger Inbox: Hiển thị trong phần tin nhắn của người dùng.
3. Tạo mẫu quảng cáo conversion
Ở bước tạo mẫu quảng cáo, bạn chỉ cần điền các thông tin như mô tả, headline,... theo chỉ dẫn từ Facebook để hoàn thành chiến dịch của mình.
ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG NHẤT KHI CHẠY QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI?
Pixel là một yếu tố quan trọng mà không hình thức nào có thể thay đổi khi chạy quảng cáo chuyển đổi. Pixel có thể ghi nhớ, theo dõi mọi thói quen, hành vi mua hàng. Nó giống với máy học của Facebook, càng nạp dữ liệu, pixel càng lớn và càng tối ưu cho cho các quảng cáo. Như vậy, chi phí và hiệu quả quảng cáo sẽ càng được tối ưu.
Bạn cũng có thể chạy tệp Remarketing với những người đã truy cập nhưng chưa thực hiện chuyển đổi, giúp khai thác tối đa tệp khách hàng tiềm năng cho bán hàng.
NHỮNG SẢN PHẨM PHÙ HỢP QUẢNG CÁO CONVERSION RATE
Sản phẩm phù hợp để chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook là những sản phẩm có giá trị cao, cần trải qua 3 bước của hành trình mua hàng từ nhận biết > cân nhắc > chuyển đổi. Ví dụ: Thời trang cao cấp, thời trang thiết kế, bất động sản, mỹ phẩm cao cấp, khóa học,...
Để có thể chạy được quảng cáo conversion, bạn cần dùng tài khoản Business Manager và có kỹ năng thiết kế, tối ưu trải nghiệm trên landing page chính. Nếu bạn kinh doanh mặt hàng có giá trị không quá cao thì nên cân nhắc sử dụng các hình thức đơn giản như nhắn tin, tương tác.
KẾT LUẬN
Trên đây là các bước cơ bản để thực hiện chiến dịch quảng cáo chuyển đổi Facebook . Tuy nhiên, để có thể mang lại hiệu quả tốt, bạn cần thực hành nhiều lần để có thể phân phối quảng cáo đúng chỗ và đúng đối tượng. Hy vọng bài viết mà Quảng Cáo Siêu Tốc cung cấp đã mang đến những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!
Bài viết Quảng cáo chuyển đổi Facebook hiệu quả | Hướng dẫn từ A-Z được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.
#quangcaosieutoc, #votuanhai, #chạychuyểnđổifacebookads