Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2023

Bạn là một NEWBIE mới chập chững bước vào ngành SEO, bạn được sếp giao cho nhiệm vụ nghiên cứu và phân tích backlink đối thủ. Bạn không biết phải kiểm tra backlink website họ như thế nào? Đừng lo! Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ hướng dẫn cho bạn cách check backlink đối thủ một cách chính xác hiệu quả. Check backlink đúng sẽ giúp bạn nhận diện và định hình rõ đối thủ của mình và có cách lên chiến lược SEO đúng đắn. 

Check backlink đối thủ

CHECK BACKLINK ĐỐI THỦ BẰNG SEMRUSH HIỆU QUẢ

Đầu tiên là bạn phải xác định được đối thủ của mình là ai, bạn chỉ cần dùng semrush để xem họ đi bao nhiêu backlink và có thể phân loại backlink của họ. Ở đây, mình sẽ lấy ví dụ dịch vụ seo. Mình sẽ chọn các đối thủ mạnh trong lĩnh vực SEO để phân tích backlink.  Bạn thực hiện theo các bước sau:

1. Xem tổng quan backlink đối thủ

Mở semrush và cho domain của đối thủ vào để kiểm tra backlink, chọn:” backlink analytics”.

Check liên kết đối thủ

Bạn nhấn chọn:”Backlink”, tất cả backlink sẽ được thống kê một cách tổng quan nhất bao gồm: Backlinks, Referring Domains, Referring IPs, Backlink Types, Link Attributes,....

Kiểm tra backlink đối thủ

2. Kiểm tra tình trạng backlink

Tiếp đến, bạn sẽ xem tình trạng link của đối thủ như thế nào? Trong semrush, tool đã phân loại rất chi tiết cho các SEOer về hiện trạng của các backlink. Bạn nhấn vào các nút tương ứng sau để kiểm tra link:

  • All”: Để xem tất cả các backlink mà website đối thủ đã nhận.

  • Active”: Để xem các backlink đang hoạt động trong website.

  • New”: Những link mới nhất mà website đối thủ nhận được.

  • Follow”: Để xem những dofollow được truyền sức mạnh.

  • No - Follow”: Thống kế số link nofollow. 

Kiểm tra tình trạng website

3. Phân loại các backlink đối thủ

Tiếp đến, bạn đi sâu vào phân tích và phân loại backlink. Bạn có thể xuất file Excel ra để phân loại link bao gồm link: 

  • Link mang lại giá trị: báo tỉnh, text báo,, guest post, social,....

  • Link không mang lại giá trị: link spam, link đen,...

Bạn có thể thống kê đối thủ có bao nhiêu link giá trị, có thực sự mang lại hiệu quả cho website của họ không. Từ đó, bạn sẽ có hướng lên chiến lược SEO backlink đúng đắn và bền vững cho mình đấy. 

Phân loại backlink đối thủ

CÔNG CỤ KIỂM TRA BACKLINK ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Một trong những yếu tố để Google đánh giá và xếp hạng trang web, url SEO bạn chính là backlink. Vì thế, các seoer không chỉ cần xây dựng website chất lượng, mà còn phải tìm hiểu về backlink đối thủ. Quảng Cáo Siêu Tốc đã tổng hợp đến bạn các công cụ check backlink đối thủ tốt nhất:

  1. Ahrefs: Một trong những phần mềm SEO được SEOer tin cậy, Ahrefs chứ một dữ liệu rất lớn, cập nhập liên tục để người dùng có thể phân tích backlink đối thủ cạnh tranh.

  2. SEMRush: Công cụ nghiên cứu backlink mạnh mẽ, bạn có thể dễ dàng kiểm tra trang web của mình hoặc đối thủ có những liên kết nào giá trị, liên kết nào chất lượng thất, liên kết nào độc hại. 

  3. LinkMiner: Ứng dụng được thiết kế đặc biệt để kiểm tra backlink website, cho phép bạn lọc liên kết dofollow, nofollow, link còn hoạt động, link mới, link mất một cách dễ dàng. 

  4. Ubersuggest:  Công cụ nghiên cứu backlink của Neil Patel bạn có thể dùng tool để phân tích về tất cả backlink trên website của mình và đối thủ. 

  5. Moz Pro: Tool seo cung cấp cho bạn hồ sơ liên kết website, tool có thể giúp bạn so sánh và lọc ra khoảng 4 đối thủ cạnh tranh, gợi ý hướng đi phù hợp cho bạn.

  6. OpenLinkProfiler: Check backlink đối thủ online miễn phí cho phép bạn phân tích backlink của rất nhiều tên miền, bạn có thể tải khoảng 1000 liên kết mỗi trang web phục vụ cho hoạt động phân tích SEO. 

  7. CognitiveSEO: Bạn có thể dùng CognitiveSEO để xây dựng tốc độ liên kết, phân chia từng liên kết, nhận biết link nofollow và dofollow. 

  8. Kerboo: Phân tích backlink đối thủ tốt, cập nhập dữ liệu và gửi đến người dùng những liên kết bị gỡ xuống. 

  9. LinkResearchTools: Công cụ kiểm tra liên kết toàn diện, cung cấp bạn mọi thông tin về backlink để bạn có thể dễ dàng phân tích đối thủ. 

  10. Open Site Explorer: Công cụ rất tốt khi phân tích backlink website, được nhiều seoer lựa chọn. 

các công cụ check backlink đối thủ

CHECK BACKLINK ĐỐI THỦ ONLINE | CÂU HỎI LIÊN QUAN

Xoay quanh chủ đề: Kiểm tra backlink đối thủ cạnh tranh, Quảng Cáo Siêu Tốc nhận được rất nhiều câu hỏi từ bạn đọc và được QCST giải đáp chi tiết như sau: 

1. Backlink nào từ đối thủ có giá trị nhất?

Nhìn chung, các trang web thường đi các loại backlink sau: báo lớn, báo tỉnh, textlink báo, social, guest post,.... Phân loại và xem đối thủ mình đang đi dạng backlink nào nhiều nhất? Đánh giá có hiệu quả không? Bạn có thể nhìn vào traffic toàn web để đánh giá như thế nào nhé! 

2. Làm thế nào để tạo backlink tương tự đối thủ

Để tạo backlink tương tự đối thủ không quá khó. Bạn chỉ cần truy cập backlink của họ để tham khảo là được. Đối với link social thì bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản tương tự, guest post thì bạn sẽ liên hệ và mua site mà đối thủ cạnh tranh từng đặt. Với link báo bạn có thể liên hệ đến nhiều đơn vị cung cấp khác để book!

3. Có xác định được anchor khi đối thủ đi backlink không? 

Tùy vào từng công cụ check backlink đối thủ mà sẽ có tính năng xác định anchor backlink hay không. Với semrush, bạn có thể dễ dàng xác định được anchor mà đối thủ đi về các bài seo hay trang chủ. 

Kiểm tra backlink đối thủ cạnh tranh

KẾT LUẬN

Check backlink đối thủ cạnh tranh như thế nào hiệu quả? Tới đây, bạn đã nắm rõ các công cụ check và các bước check rồi đúng không nào? Hy vọng, bài viết, Quảng Cáo Siêu Tốc vừa chia sẻ mang đến nhiều nội dung hữu ích cho bạn. 

Bài viết Cách check backlink đối thủ cạnh tranh chuẩn xác 2023 được đăng lần đầu bởi Quảng Cáo Siêu Tốc.

#quangcaosieutoc, #votuanhai,